[Funland] Kinh tế rất khó khăn phải không các cụ ?

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
382
Động cơ
3,980 Mã lực
Tuổi
38
Bác tìm đọc lại đi, khối DN nội tính tổng lại là âm đấy.
Cái tính âm này có tính như...... khấu hao phân bổ nếu đơn cử 1 doanh nghiệp làm nông nghiệp mua 1 giàn máy phục vụ sản xuất công việc của họ không nhỉ?
Ví dụ: Doanh nghiệp A năm 2024 xuất đi 100 triệu usd sản phẩm là doanh thu, đầu vào phải nhập phân bón, thuốc trừ sâu, 1 số máy móc là 40tr usd thì đang xuất siêu 60tr. Vì thấy tình hình có vẻ làm ăn lãi quá, muốn cơ giới hóa, nên tháng 11 làm 1 quả xưởng 10tr usd (tăng nhập siêu cho ông sắt thép nào đó) và 1 giàn máy 70tr usd nhằm mục đích tăng doanh thu, lợi nhuận dài hạn, thì có tính luôn là năm 2024 dn này xuất siêu âm không? 100 - (40 + 70) = - 10?
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,616
Động cơ
318,956 Mã lực
Cái tính âm này có tính như...... khấu hao phân bổ nếu đơn cử 1 doanh nghiệp làm nông nghiệp mua 1 giàn máy phục vụ sản xuất công việc của họ không nhỉ?
Ví dụ: Doanh nghiệp A năm 2024 xuất đi 100 triệu usd sản phẩm là doanh thu, đầu vào phải nhập phân bón, thuốc trừ sâu, 1 số máy móc là 40tr usd thì đang xuất siêu 60tr. Vì thấy tình hình có vẻ làm ăn lãi quá, muốn cơ giới hóa, nên tháng 11 làm 1 quả xưởng 10tr usd (tăng nhập siêu cho ông sắt thép nào đó) và 1 giàn máy 70tr usd nhằm mục đích tăng doanh thu, lợi nhuận dài hạn, thì có tính luôn là năm 2024 dn này xuất siêu âm không? 100 - (40 + 70) = - 10?
Không. Cái 100 kia phải chia cho 10 lấy 1 cho năm 2024 thôi_ ấy là em giả dụ cái nhà xưởng và giàn máy kia 10 năm sau thành sắt vụn. Còn thực tế thì nhà xưởng 40 kia phải chia cho 15-25 tùy loại.😅
 

koash

Xe tải
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
241
Động cơ
6,889 Mã lực
Tuổi
30
Xuất siêu 24 tỷ USD + khoảng 30 tỷ USD tiền kiều hối từ đồng bào ta ở nước ngoài gửi về nước.

Thế mà các cụ cứ lo kinh tế khó khăn. :))

Cơ mà, đúng là thời nay, những doanh nghiệp thuần thương mại quy mô nhỏ hoặc tiểu thương buôn bán thương mại đơn thuần theo mô hình cổ điển " mua 10 đồng - bán 12 đồng " thì đúng là khó khăn thật, rất khó cạnh tranh với các nền tảng thương mại điện tử xuyên quốc gia như Lazada, Shopee, Tiki....
Tiểu thương đơn thuần đứt thực sự cụ ạ
Vẫn có chút lời lãi nhưng không đủ trang trải nên tự rời bỏ thị trường
Dịch vụ vẫn ok, đặc biệt là biết quảng bá để bán qua appp
Em vẫn nhập hàng tàu trực tiếp chiến đấu với thương nhân tàu đây ạ 😂😂😂😂
 

CRV-2015

Xe buýt
Biển số
OF-382343
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
997
Động cơ
767,952 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chính xác ở câu cuối
Dn vừa và nhỏ không chịu nổi gánh nặng của hệ thống với nhiều chi phí và thanh kiểm tra, không đủ lực để chi cho các mối...quan hệ nên lẳng lặng rời bỏ thị trường
Đi buôn đất cho nhanh, lại nhàn :D
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
861
Động cơ
242,629 Mã lực

Một số con số để trao đổi

- Xuất siêu, 24,8 tỷ đô, rất tốt
- Chi ít, thu nhiều, trong 1 chừng mực thì có bội thu, cũng tốt, bội thu 206k tỷ vnđ, nếu coi như là "tiết kiệm được" thì cũng ra tấm ra món mỗi năm có thêm 8 tỷ usd làm gì to tát.
Còn mặt tiêu cực, là Tiêu không hết tiền, sai kế hoạch, rất dở. Tiêu được 86% kế hoạch. Còn Thu tăng tận 19,8%, chắc chắn là 1 phần do thu đất và "quạt" cho doanh nghiệp phải nộp .... nhiều hơn.(Chỉ là đúng hơn xưa?), nhưng làm giảm sức "chịu đựng" của DN đi, nhất là vừa và nhỏ.
- Đầu tư nước ngoài giảm. Do lòng tin chưa cao, hay "miếng ngon" dn nội đã đủ lớn chen mất?
- Doanh nghiệp rút lui tăng tới 21%, trong khi kinh tế tăng trưởng hơn năm trước, thời của DN nhỏ và vừa đã hết?
E thấy môi trường kinh doanh âm u và ngột ngạt trong ít nhất 05 nữa, cho đa số các doanh nghiệp vừa và nhỏ cụ ạ
 

koash

Xe tải
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
241
Động cơ
6,889 Mã lực
Tuổi
30
E thấy môi trường kinh doanh âm u và ngột ngạt trong ít nhất 05 nữa, cho đa số các doanh nghiệp vừa và nhỏ cụ ạ
Chính xác cụ ạ
Cty Tầm 10 nhân viên đổ xuống, lợi nhuận không được 25%/1 năm trên tổng vốn đầu tư, sẽ giải tán hết
 

Bigcat

Xe buýt
Biển số
OF-41386
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
643
Động cơ
481,224 Mã lực
Làm gì có chuyện kinh tế khó khăn!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
382
Động cơ
3,980 Mã lực
Tuổi
38

Một số con số để trao đổi

- Xuất siêu, 24,8 tỷ đô, rất tốt
- Chi ít, thu nhiều, trong 1 chừng mực thì có bội thu, cũng tốt, bội thu 206k tỷ vnđ, nếu coi như là "tiết kiệm được" thì cũng ra tấm ra món mỗi năm có thêm 8 tỷ usd làm gì to tát.
Còn mặt tiêu cực, là Tiêu không hết tiền, sai kế hoạch, rất dở. Tiêu được 86% kế hoạch. Còn Thu tăng tận 19,8%, chắc chắn là 1 phần do thu đất và "quạt" cho doanh nghiệp phải nộp .... nhiều hơn.(Chỉ là đúng hơn xưa?), nhưng làm giảm sức "chịu đựng" của DN đi, nhất là vừa và nhỏ.
- Đầu tư nước ngoài giảm. Do lòng tin chưa cao, hay "miếng ngon" dn nội đã đủ lớn chen mất?
- Doanh nghiệp rút lui tăng tới 21%, trong khi kinh tế tăng trưởng hơn năm trước, thời của DN nhỏ và vừa đã hết?
Có liên quan tí ti, nhưng TQ xuất siêu kinh quá, gần 1000 tỏi
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
687
Động cơ
44,453 Mã lực
Có liên quan tí ti, nhưng TQ xuất siêu kinh quá, gần 1000 tỏi
Mỹ hiện nay đang áp mức thuế rất cao lên TQ mà đã như vậy. Thử hỏi nếu không có thì con số này ít gì cũng gấp hai.
 

thaibinhdutu

Xe buýt
Biển số
OF-80813
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
636
Động cơ
420,906 Mã lực
Sản phẩm tầm tầm quảng cáo tốt doanh số gấp 100 lần sản phẩm tốt quảng cáo tầm tầm. Biết ít sống tốt, biết nhiều sống kém.
 

Cuabeo

Xe tăng
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
1,072
Động cơ
1,101,717 Mã lực
Vãi cụ. Đã kinh doanh chưa? Đầy cty, dntn nhỏ chỉ mong lãi 10-15% năm so vốn chủ mà còn chưa đc. Vẫn đang phải nai lưng ra cày kéo kìa, 20% là mơ ước; 25% thì bán nhà người ta cũng đổ tiền thêm.
Chính xác cụ ạ
Cty Tầm 10 nhân viên đổ xuống, lợi nhuận không được 25%/1 năm trên tổng vốn đầu tư, sẽ giải tán hết
 

trungleba

Xe tăng
Biển số
OF-492527
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
1,042
Động cơ
194,292 Mã lực
Có liên quan tí ti, nhưng TQ xuất siêu kinh quá, gần 1000 tỏi
VN mình năm nay hạ ls kịch sàn để hỗ trợ doanh nghiệp mà hàng Trung Quốc nó vẫn ngập tràn thị trường. Năm sau mà bọn nó hạ ls tiếp thì ko biết cạnh tranh kiểu gì
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,437
Động cơ
16,839 Mã lực
VN mình năm nay hạ ls kịch sàn để hỗ trợ doanh nghiệp mà hàng Trung Quốc nó vẫn ngập tràn thị trường. Năm sau mà bọn nó hạ ls tiếp thì ko biết cạnh tranh kiểu gì
Vấn đề nằm ở năng lực sx, như Nhật ls 0% mà giờ cũng bị TQ đè cho sấp mặt. Sharp, toshiba phải bán cả rồi.
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
986
Động cơ
540,268 Mã lực
Sao các bác cứ sợ thế nhỉ :D
Thằng này .... rút ra có thằng khác .... tra vào :D nền kinh tế VN có như thời 91 98 đâu mà sợ tiền Tây rút :)), tầm này, năm nào chẳng xuất siêu. Tiền đổ vào ầm ầm, quan trọng số 1 vẫn là chi tiêu có kế hoạch và tối ưu nguồn lực.
:)) Kinh tế gia công, xuất siêu toàn của bọn FDI là chính, bọn nó rút đi thì khác gì rút ống thở, lăn quay ngay lập tức. Nhìn mụ Hoa béo hàng xóm tiềm lực vậy sống dở chết dở vì chiêu này. Trở lại bđs có mỗi a xe điện mà còn thổi được đến tận trời xanh, huống chi có bọn giãy chết mất dạy đủ trò bạc bịp nó lại chẳng cho lên cung trăng rồi xì. Vị thế của mình chả có gì ngoài ngoan thì cái gì cũng có. Thế thôi !
 
Biển số
OF-866288
Ngày cấp bằng
19/8/24
Số km
104
Động cơ
2,859 Mã lực
Tuổi
30
:)) Kinh tế gia công, xuất siêu toàn của bọn FDI là chính, bọn nó rút đi thì khác gì rút ống thở, lăn quay ngay lập tức. Nhìn mụ Hoa béo hàng xóm tiềm lực vậy sống dở chết dở vì chiêu này. Trở lại bđs có mỗi a xe điện mà còn thổi được đến tận trời xanh, huống chi có bọn giãy chết mất dạy đủ trò bạc bịp nó lại chẳng cho lên cung trăng rồi xì. Vị thế của mình chả có gì ngoài ngoan thì cái gì cũng có. Thế thôi !
em thấy anh chị, họ hàng ai cũng kê trời. Có mỗi 1 anh làm xuất khẩu lao động thì bảo thấy khá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top