[Funland] Kinh tế rất khó khăn phải không các cụ ?

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,007
Động cơ
186,756 Mã lực
Tuổi
38
Ngày đầu 2025 mà DXY cắn thuốc ah 😂 😂 😂 😂
 

MrTomCangTo

Xe buýt
Biển số
OF-146819
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
787
Động cơ
374,750 Mã lực
Sáng thấy tin chỉ số mua hàng PMI tháng 12 xuống dưới 50 điểm. Dư lày là dư lào hả các cụ? Là khó khăn hay đang nhún tí, chờ vươn mình
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,007
Động cơ
186,756 Mã lực
Tuổi
38
DXY lại cắn thuốc nữa rồi 😁 😁 😁 😁
 

Phoenix Reborn

Xe hơi
Biển số
OF-810640
Ngày cấp bằng
12/4/22
Số km
139
Động cơ
3,747 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chê Mỹ in $$$ nhiều mà chả ông nào chịu nhìn lại là mình còn in gấp mấy lần nó, từ EU đến Chị na hay Jav, lẫn chuối ngắn... chém mồm chứ lão Gàn xứ cờ hoa giờ mà lộn tung mọi thứ lên, xong lạm phát tiếp đến Fed đảo ngược chính sách tăng lại LS thì không biết loạn thế nào ta :D
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,554
Động cơ
782,618 Mã lực
Kinh tế khó khăn hả các cụ ?
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,526
Động cơ
-163,726 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
405
Động cơ
19,855 Mã lực
Tuổi
38

Một số con số để trao đổi

- Xuất siêu, 24,8 tỷ đô, rất tốt
- Chi ít, thu nhiều, trong 1 chừng mực thì có bội thu, cũng tốt, bội thu 206k tỷ vnđ, nếu coi như là "tiết kiệm được" thì cũng ra tấm ra món mỗi năm có thêm 8 tỷ usd làm gì to tát.
Còn mặt tiêu cực, là Tiêu không hết tiền, sai kế hoạch, rất dở. Tiêu được 86% kế hoạch. Còn Thu tăng tận 19,8%, chắc chắn là 1 phần do thu đất và "quạt" cho doanh nghiệp phải nộp .... nhiều hơn.(Chỉ là đúng hơn xưa?), nhưng làm giảm sức "chịu đựng" của DN đi, nhất là vừa và nhỏ.
- Đầu tư nước ngoài giảm. Do lòng tin chưa cao, hay "miếng ngon" dn nội đã đủ lớn chen mất?
- Doanh nghiệp rút lui tăng tới 21%, trong khi kinh tế tăng trưởng hơn năm trước, thời của DN nhỏ và vừa đã hết?
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
405
Động cơ
19,855 Mã lực
Tuổi
38

“Tăng trưởng GDP đạt mức khả quan, cùng với những yếu tố tích cực giúp Chính phủ tự tin đặt mục tiêu tăng trưởng cao, từ 8-10% năm 2025,” ông Tuấn cho biết. “Mục tiêu này dựa trên ba cấu phần chính: xuất nhập khẩu, tiêu dùng nội địa và đầu tư.”

Năm tới 2025 thì Nga Ukr dừng chiến sẽ tái thiết và khiến châu Âu đỡ đi giai đoạn mệt nhọc, hàng hóa sx ra lại bán sang châu Âu ầm ầm, quan trọng có sx được gì không. Chứ Mỹ thì khả năng vẫn như cũ.
 
Chỉnh sửa cuối:

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,218
Động cơ
1,039,868 Mã lực

Một số con số để trao đổi

- Xuất siêu, 24,8 tỷ đô, rất tốt
- Chi ít, thu nhiều, trong 1 chừng mực thì có bội thu, cũng tốt, bội thu 206k tỷ vnđ, nếu coi như là "tiết kiệm được" thì cũng ra tấm ra món mỗi năm có thêm 8 tỷ usd làm gì to tát.
Còn mặt tiêu cực, là Tiêu không hết tiền, sai kế hoạch, rất dở. Tiêu được 86% kế hoạch. Còn Thu tăng tận 19,8%, chắc chắn là 1 phần do thu đất và "quạt" cho doanh nghiệp phải nộp .... nhiều hơn.(Chỉ là đúng hơn xưa?), nhưng làm giảm sức "chịu đựng" của DN đi, nhất là vừa và nhỏ.
- Đầu tư nước ngoài giảm. Do lòng tin chưa cao, hay "miếng ngon" dn nội đã đủ lớn chen mất?
- Doanh nghiệp rút lui tăng tới 21%, trong khi kinh tế tăng trưởng hơn năm trước, thời của DN nhỏ và vừa đã hết?
đtnn trước đây hàng chục tỉ đô mỗi năm vào bđs. thực tế chả có gì. nay thì thay thế hoàn toàn rồi
thuế mấy năm nay thanh tra, thu thêm nhiều. dn nào khấm khá tí đều bị
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,506
Động cơ
33,511 Mã lực
đtnn trước đây hàng chục tỉ đô mỗi năm vào bđs. thực tế chả có gì. nay thì thay thế hoàn toàn rồi
thuế mấy năm nay thanh tra, thu thêm nhiều. dn nào khấm khá tí đều bị
Đtnn vào bđs, khi bđs tăng x5, x10, họ rút lãi về nước họ thì ta sẽ mệt đấy bác nhỉ.
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
405
Động cơ
19,855 Mã lực
Tuổi
38
Đtnn vào bđs, khi bđs tăng x5, x10, họ rút lãi về nước họ thì ta sẽ mệt đấy bác nhỉ.
Sao các bác cứ sợ thế nhỉ :D
Thằng này .... rút ra có thằng khác .... tra vào :D nền kinh tế VN có như thời 91 98 đâu mà sợ tiền Tây rút :)), tầm này, năm nào chẳng xuất siêu. Tiền đổ vào ầm ầm, quan trọng số 1 vẫn là chi tiêu có kế hoạch và tối ưu nguồn lực.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,853
Động cơ
172,701 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Một số con số để trao đổi

- Xuất siêu, 24,8 tỷ đô, rất tốt
- Chi ít, thu nhiều, trong 1 chừng mực thì có bội thu, cũng tốt, bội thu 206k tỷ vnđ, nếu coi như là "tiết kiệm được" thì cũng ra tấm ra món mỗi năm có thêm 8 tỷ usd làm gì to tát.
Còn mặt tiêu cực, là Tiêu không hết tiền, sai kế hoạch, rất dở. Tiêu được 86% kế hoạch. Còn Thu tăng tận 19,8%, chắc chắn là 1 phần do thu đất và "quạt" cho doanh nghiệp phải nộp .... nhiều hơn.(Chỉ là đúng hơn xưa?), nhưng làm giảm sức "chịu đựng" của DN đi, nhất là vừa và nhỏ.
- Đầu tư nước ngoài giảm. Do lòng tin chưa cao, hay "miếng ngon" dn nội đã đủ lớn chen mất?
- Doanh nghiệp rút lui tăng tới 21%, trong khi kinh tế tăng trưởng hơn năm trước, thời của DN nhỏ và vừa đã hết?
Tăng đầu tư nên tăng trưởng GDP đúng rồi bác. Chỉ là vào các ngành ít người lao động nên 7 nghiệp bị tăng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top