[Funland] Kinh tế bắt đầu có dấu hiệu hồi phục;

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,755
Động cơ
490,878 Mã lực
Em thấy nhiều cụ văn tỉa tót kinh thật. Bản thân em thấy nhận định cụ bát man có phần đúng. Em làm vận tải đường bộ, câch đây 2 tháng thì đúng là đáng sợ, nhưng giờ thì nâng lên nhiều rồi nên có cơ sở để hi vọng.
 

haicot

Xe buýt
Biển số
OF-400139
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
895
Động cơ
241,508 Mã lực
Tuổi
47
Đã suy đến đáy chưa mà hồi phục các cụ?
 

Amethyst2020

Xe buýt
Biển số
OF-716818
Ngày cấp bằng
19/2/20
Số km
601
Động cơ
92,985 Mã lực
Tuổi
36
Em nghĩ tháng 12 và 1 phục hồi nhẹ do gần Tết nên nhu cầu tăng cao, có tiết kiệm thì ít nhiều vẫn phải sắm Tết.
Qua Tết 1-2 tháng xem tình hình thế nào mới đánh giá tiếp được.
Em nghe người nhà làm cốp to bên bank Big4 dự đoán nhanh cũng phải hết quý 2, chậm thì hết năm nay mới phục hồi.
 

cào cào

Xe hơi
Biển số
OF-34755
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
181
Động cơ
476,790 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nên có những thớt như này để chúng ta cùng lạc quan nhìn về tương lai...chu kỳ này nhà nước đã kiểm soát kte vĩ mô tốt hơn hẳn, các động thái bán usd hay bơm hút tiền của NHNN đều khá mềm mại, ngoại trừ việc bắt bớ hơi có phần giật gân gây khủng hoảng ở 1 số ngành đặc thù như y tế, tài chính thì có thể tạm gọi là "hạ cánh mềm"
ko phủ nhận trạng thái phòng thủ len lỏi khắp xã hội và các tầng lớp, nhưng đó là phòng thủ để bảo toàn vốn để giữ tiền chứ kp dạng phòng thủ đói kém, như vậy hoàn toàn có thể kỳ vọng nhìn lên từ đây!
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,345
Động cơ
284,463 Mã lực
Đã suy đến đáy chưa mà hồi phục các cụ?
Suy thoái bản chất là chưa từng xảy ra, chu kỳ này nó biểu hiện giống suy thoái (hình thức), nhưng nội tại nó lại vận hành theo cách thức hoàn toàn khác. Nhiều người đã nhận được bài học về nghịch lý: giá dầu thô tăng - giá nguyên liệu lại giảm (ngược lại với lần suy thoái 2009-2013).
Ban đầu, em cũng nghĩ rằng kt đang suy thoái, nhưng ngồi phân tích lại thì không phải vậy.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,345
Động cơ
284,463 Mã lực
Em thấy nhiều cụ văn tỉa tót kinh thật. Bản thân em thấy nhận định cụ bát man có phần đúng. Em làm vận tải đường bộ, câch đây 2 tháng thì đúng là đáng sợ, nhưng giờ thì nâng lên nhiều rồi nên có cơ sở để hi vọng.
Em nghĩ tháng 12 và 1 phục hồi nhẹ do gần Tết nên nhu cầu tăng cao, có tiết kiệm thì ít nhiều vẫn phải sắm Tết.
Qua Tết 1-2 tháng xem tình hình thế nào mới đánh giá tiếp được.
Em nghe người nhà làm cốp to bên bank Big4 dự đoán nhanh cũng phải hết quý 2, chậm thì hết năm nay mới phục hồi.
Nên có những thớt như này để chúng ta cùng lạc quan nhìn về tương lai...chu kỳ này nhà nước đã kiểm soát kte vĩ mô tốt hơn hẳn, các động thái bán usd hay bơm hút tiền của NHNN đều khá mềm mại, ngoại trừ việc bắt bớ hơi có phần giật gân gây khủng hoảng ở 1 số ngành đặc thù như y tế, tài chính thì có thể tạm gọi là "hạ cánh mềm"
ko phủ nhận trạng thái phòng thủ len lỏi khắp xã hội và các tầng lớp, nhưng đó là phòng thủ để bảo toàn vốn để giữ tiền chứ kp dạng phòng thủ đói kém, như vậy hoàn toàn có thể kỳ vọng nhìn lên từ đây!
BLĐ hỏi em là người lạc quan hay bi quan. Em bảo em trải qua sóng gió nhiều rồi, lần này tuy khó nhưng còn tốt chán. Vậy là a.e chốt lại p/a mở rộng thị phần ngay từ 2 tháng trước.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,597
Động cơ
566,418 Mã lực
Lãi xuất ngân hàng tiền gửi bị áp mức trần, có nghĩ nếu ko làm vậy thì lãi xuất còn tăng.
Lãi xuất cho vay cũng tăng.
Hai cái đó cũng đánh giá phần nào dòng vốn đổ vào thị trường đang bị thắt trặt, kinh tế khó khăn là điều ko thể tránh khỏi.
Tuy nhiên trên tivi các chỉ số của nền kt VN vẫn rất lạc quan.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,597
Động cơ
566,418 Mã lực
Suy thoái bản chất là chưa từng xảy ra, chu kỳ này nó biểu hiện giống suy thoái (hình thức), nhưng nội tại nó lại vận hành theo cách thức hoàn toàn khác. Nhiều người đã nhận được bài học về nghịch lý: giá dầu thô tăng - giá nguyên liệu lại giảm (ngược lại với lần suy thoái 2009-2013).
Ban đầu, em cũng nghĩ rằng kt đang suy thoái, nhưng ngồi phân tích lại thì không phải vậy.
Mỗi đợt suy thoái nó có một số điểm khác nhau dẫn đến là những gì xẩy ra thực tế không giống vs những chu kỳ trước.
Trong đợt khủng hoảng này chiến tranh Nga và Ucraina làm cho giá nhiên liệu bị ảnh hưởng dù kinh tế đang suy giảm.
 

formd

Xe tăng
Biển số
OF-505
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,498
Động cơ
589,988 Mã lực
Website
www.handheld.com.vn
Em thì hằng ngày tiếp xúc với khối doanh nghiệp sx và kinh doanh, nên có thể góc nhìn em nó bị "thiển cận" như vậy đó. Em vẫn ngồi máy tính, vẫn úp máy tính ra khỏi nhà và lao đầu vào công việc hằng ngày. Thậm chí, trong khó khăn còn cày nhiều hơn để bù lại các khoản chi, ổn định kinh doanh của gia đình và của doanh nghiệp.
Nếu khó khăn mà lùi bước, thì ai là người lo lương thưởng cho anh em phía dưới hở Cụ.
Em nói rồi mà, tiếp xúc nhiều thì cụ cũng nên đặt mình ở vị trí chủ doanh nghiệp. Đối với nhân viên hay xã hội họ sẽ thể hiện mức độ nào đó thôi, không phải họ cứ nói 1 là hiểu 1. Đi làm công thì mình chỉ nhận lương và làm cho đạt hoặc vượt chỉ tiêu được giao. Chứ còn làm chủ doanh nghiệp thì có nhiều vấn đề liên quan đến chi phí mà họ cần phải chi, nhưng không kể ra cho nhân viên biết được. Chính vì vậy nên khi kinh tế hiện tại nó đang có vấn đề thì doanh nghiệp là ảnh hưởng lớn nhất. Từ đó ảnh hưởng đến các yếu tố khác.
Việc khó khăn thì phải nhận thức rõ và đối mặt, tìm cách tồn tại theo nói, khắc phục theo nó...chứ đừng quá hy vọng hay tin tưởng vào tương lai khi hiện tại chưa có dấu hiệu sáng sủa. Mà kể cả có dấu hiệu sáng sủa của một ngành, lĩnh vực nào đó thì cũng không phải là dấu hiệu cho cả nền kinh tế.
Em không có bảo khó khăn lùi bước bao giờ cả. Em chỉ thấy hiện trạng kinh tế nhiều vấn đề, và lạc quan sớm là chưa phù hợp chút nào. Cứ cố gắng làm việc và thích ứng với hiện tại để tạo ra kết quả tốt nhất thôi!
 

toansong

Xe tải
Biển số
OF-209362
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
433
Động cơ
348,820 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Theo e thì năm 2023 vẫn là khó khăn và đạt đáy, mọi sự chuyển biến dần giai đoạn 2024-2025 và tăng tốt từ 2026-2027. VN thì bao giờ cũng có độ trễ nhất định so với các nước phát triển, do vậy ta dù hiện các chỉ số đang tốt là do so với năm 2021 covid gần như ko làm đc gì mấy và các đơn tồn từ năm ngoái ta xuất gấp trong năm nay.
Khi mà phần lớn các nước bị ảnh hưởng và giảm tốc thi không lý nào ta 1 mh 1 chợ đc, hạ tầng đầu tư công nhiều nhưng ko tạo ra hàng hóa xuất khẩu thu ngoại tệ về thì cũng ko tốt cho lạm phát. BĐS và Chứng thì có lẽ là câu chuyện của sau 2027. Giờ thì cày qua năm nay và mọi chuyện sẽ ổn thôi.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,345
Động cơ
284,463 Mã lực
Em có tí hoan hỉ là năm nay vẫn lo được cuộc sống bình thường cho anh em. Nhân viên vẫn có Tết, và em có cành Đào mang về cho vợ con vui Tết.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,946
Động cơ
346,486 Mã lực
Dấu hiệu lạm phát của Mỹ và Châu Âu đang có xu hướng hạ nhiệt, Trung Quốc mở cửa trở lại là những tín hiệu tích cực. Các chuyên gia kinh tế dự báo nền kinh tế thế giới có khả năng hạ cánh mềm thay vì rơi vào suy thoái.
Việt Nam cũng không ngoại lệ, lạm phát đang có dấu hiệu chững lại và khả năng lãi suất sẽ giảm dần ngay từ đầu quý 2/2023. Trung Quốc mở cửa là một tin rất tốt với rất nhiều ngành nghề và địa phương của nước ta, đặc biệt là ngành du lịch, nông nghiệp. Nguyên vật liệu nhập khẩu từ Trung Quốc cũng sẽ giảm giá do bên họ phục hồi hoạt động sản xuất, vận tải. Bạn em làm cho một doanh nghiệp kinh doanh khu công nghiệp nói chuyện gần đây lượng doanh nghiệp Trung Quốc tìm hiểu và đặt vấn đề hỏi thuê đất để đặt nhà xưởng tăng hơn nhiều so với thời điểm trước dịch covid-19. Ước từ khoảng cuối quý này thì một lượng lớn tiền vốn đầu tư công sẽ được giải ngân và sẽ tiếp tục gia tăng cho đến cuối năm 2025. Dòng tiền này sẽ góp phần khá khá để kích thích nền kinh tế.
Vậy nên theo em là cứ phải tích cực lên, lạc quan lên, những ngày khó khăn sẽ qua nhanh thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Em có tí hoan hỉ là năm nay vẫn lo được cuộc sống bình thường cho anh em. Nhân viên vẫn có Tết, và em có cành Đào mang về cho vợ con vui Tết.
Chúc mừng bác.
Đối tác bên tôi đang nợ nhân viên 2 tháng lương.
Không rõ tháng 13 mặt mũi nó sẽ như thế nào.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,345
Động cơ
284,463 Mã lực
Chúc mừng bác.
Đối tác bên tôi đang nợ nhân viên 2 tháng lương.
Không rõ tháng 13 mặt mũi nó sẽ như thế nào.
Bên em cũng có khó khăn chút về tài chính, nên chỉ thanh toán lương 50% đúng hạn, 50% thanh toán chậm hơn 10 ngày. Đại thể lương tháng vẫn chi đủ 100% không giảm, tháng 13 vẫn có và vẫn có thưởng Tết.
Năm rồi, cả hệ thống cũng phải gồng mình lên để cùng nhau vượt sóng bác ạ.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,345
Động cơ
284,463 Mã lực
Tháng này, em vừa được nhận 100% lương đúng hạn.
Nhân sự được tăng thêm tại Hà Nội và Tp.HCM
Giá nhựa thế giới đang tăng dần theo tuần, hiện giá bán tại vn đang lỗ so với giá nhập mới (nhưng lãi so với giá bình quân) do tính theo p/a trung bình giá.
 
Chỉnh sửa cuối:

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,345
Động cơ
284,463 Mã lực
Ba tháng trước, CEO bên em có hỏi em là nhìn thị trường Batman lạc quan hay bị quan. Em bảo, em lạc quan. "Đây là thời điểm để mở rộng thị trường, miền nam ổn định rồi, miền bắc anh để em lo. Chạy đà từ giờ đến qua năm là vận hành trơn".
Thời điểm đó, nhìn thị trường, ông nào chả run bác ơi.

Dấu hiệu lạm phát của Mỹ và Châu Âu đang có xu hướng hạ nhiệt, Trung Quốc mở cửa trở lại là những tín hiệu tích cực. Các chuyên gia kinh tế dự báo nền kinh tế thế giới có khả năng hạ cánh mềm thay vì rơi vào suy thoái.
Việt Nam cũng không ngoại lệ, lạm phát đang có dấu hiệu chững lại và khả năng lãi suất sẽ giảm dần ngay từ đầu quý 2/2023. Trung Quốc mở cửa là một tin rất vui với rất nhiều ngành nghề và địa phương của nước ta, đặc biệt là ngành du lịch, nông nghiệp. Nguyên vật liệu nhập khẩu từ Trung Quốc cũng sẽ giảm giá do bên họ phục hồi hoạt động sản xuất, vận tải. Bạn em làm cho một doanh nghiệp kinh doanh khu công nghiệp nói chuyện gần đây lượng doanh nghiệp Trung Quốc tìm hiểu và đặt vấn đề hỏi thuê đất để đặt nhà xưởng tăng hơn nhiều so với thời điểm trước dịch covid-19. Ước từ khoảng cuối quý năm nay thì một lượng lớn tiền vốn đầu tư công sẽ được giải ngân và sẽ tiếp tục gia tăng cho đến cuối năm 2025. Dòng tiền này sẽ góp phần khá khá để kích thích nền kinh tế.
Vậy nên theo em là cứ phải tích cực lên, lạc quan lên, những ngày khó khăn sẽ qua nhanh thôi.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,345
Động cơ
284,463 Mã lực
Em nói rồi mà, tiếp xúc nhiều thì cụ cũng nên đặt mình ở vị trí chủ doanh nghiệp. Đối với nhân viên hay xã hội họ sẽ thể hiện mức độ nào đó thôi, không phải họ cứ nói 1 là hiểu 1. Đi làm công thì mình chỉ nhận lương và làm cho đạt hoặc vượt chỉ tiêu được giao. Chứ còn làm chủ doanh nghiệp thì có nhiều vấn đề liên quan đến chi phí mà họ cần phải chi, nhưng không kể ra cho nhân viên biết được. Chính vì vậy nên khi kinh tế hiện tại nó đang có vấn đề thì doanh nghiệp là ảnh hưởng lớn nhất. Từ đó ảnh hưởng đến các yếu tố khác.
Việc khó khăn thì phải nhận thức rõ và đối mặt, tìm cách tồn tại theo nói, khắc phục theo nó...chứ đừng quá hy vọng hay tin tưởng vào tương lai khi hiện tại chưa có dấu hiệu sáng sủa. Mà kể cả có dấu hiệu sáng sủa của một ngành, lĩnh vực nào đó thì cũng không phải là dấu hiệu cho cả nền kinh tế.
Em không có bảo khó khăn lùi bước bao giờ cả. Em chỉ thấy hiện trạng kinh tế nhiều vấn đề, và lạc quan sớm là chưa phù hợp chút nào. Cứ cố gắng làm việc và thích ứng với hiện tại để tạo ra kết quả tốt nhất thôi!
Vị trí của em là em cũng phải đặt mình vào vị trí của chủ doanh nghiệp rồi đấy.
Sự lạc quan của tập thể 200 cá nhân, nếu chỉ nhận lương và làm cho đạt chỉ tiêu được giao thì không thể có thành tích, mà nó là sự cống hiến, sự đoàn kết, và những ý tưởng hình thành trong khó khăn.
Năm 2022, em có vinh dự được thay mặt công ty lên nhận Vinh danh cho Doanh nghiệp. Em xin gửi cụ hình ảnh thay lời muốn nói:
D002D3C2-A156-4E64-98B4-2AFA155EC615.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

PCI for car

Xe tăng
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
1,859
Động cơ
464,931 Mã lực
Có lẽ tết này là cái tết nhàn nhất của em đối với công việc, hôm qua là chốt được nốt khoản công nợ phải thu (có thể thu được), đang ngồi chờ nổi tiền để chi cho anh em, còn không thì ban lãnh đạo sẽ phải bỏ tiền túi ra ứng trước, bên em năm nay (2022) thống nhất phân loại nợ và khống chế các khoản nợ (chậm trả) từ tháng 10 nên nhờ giời tình hình tài chính trong dự tính, giải quyết công nợ phải trả xong trước Rằm, mấy khoản xác định khó đòi thì thư thả ra Giêng xử lý, chắc cũng phải qua Rằm mới đặt lại vấn đề, mặc dù đã thông báo với đối tác như vậy. Trộm vía lãnh đạo em mấy năm nay tính khá sát tình hình, anh em đỡ mệt, thu nhập trung bình tăng cỡ 15%, anh em cũng phấn khởi mà đối tác họ cũng trân trọng mình. Hy vọng bên mình chịu thiệt vậy để hỗ trợ và giữ đối tác thì họ không phụ lòng mình, cùng chia sẻ khó khăn cũng như lợi ích thôi ạ.
 

formd

Xe tăng
Biển số
OF-505
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,498
Động cơ
589,988 Mã lực
Website
www.handheld.com.vn
Vị trí của em là em cũng phải đặt mình vào vị trí của chủ doanh nghiệp rồi đấy.
Sự lạc quan của tập thể 200 cá nhân, nếu chỉ nhận lương và làm cho đạt chỉ tiêu được giao thì không thể có thành tích, mà nó là sự cống hiến, sự đoàn kết, và những ý tưởng hình thành trong khó khăn.
Năm 2022, em có vinh dự được thay mặt công ty lên nhận Vinh danh cho Doanh nghiệp. Em xin gửi cụ hình ảnh thay lời muốn nói:
D002D3C2-A156-4E64-98B4-2AFA155EC615.jpeg
Vâng, chúc mừng cụ nhé
Doanh nghiệp cụ là điểm sáng trong vô vàn điểm tối rồi!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top