[Funland] Kinh tế bắt đầu có dấu hiệu hồi phục;

Mợ Yến

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-188888
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,517
Động cơ
1,327,941 Mã lực
Nơi ở
132 Hàng Bạc

newbirdd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-825731
Ngày cấp bằng
1/2/23
Số km
99
Động cơ
1,338 Mã lực
Tuổi
35
Ông thì lập topic suy thoái khủng hoảng, ông thì bảo bắt đầu phục hồi. Em là em cứ nhìn vào chỉ báo lãi suất. Với nền kinh tế sản xuất dịch vụ nội lực còn yếu như VN, thì cứ lãi suất dưới 7% mới nói chuyện làm ăn kinh doanh đi lên được. Còn 2023 thì cứ xác định lãi suất cơ bản tăng thêm 0.75 - 1% theo FED đã, sau đó đi ngang. Bao giờ xuống thì chưa biết.
Trong giai đoạn khó khăn này, tôi thấy sự thích ứng với tình trạng khó khăn của người Việt Nam ta đã phát huy tác dụng lớn. Thực sự là rất linh động, uyển chuyển
Vd như tôi biết Nhà máy sản xuất móng tay giả xuất khẩu, đơn hàng giảm, thì dùng máy ép nhiệt gia công các đơn hàng nhựa kỹ thuật cho hàn, Đài Loan để giữ việc cho công nhân và duy trì sản xuất, nhưng vô tình lại kiếm bẫm vì bên Trung Quốc hồi tháng 10/2022 bị dừng sản xuất, giờ kể cả Trung Quốc tái sản xuất lại nhưng rất nhiều khách hàng mua của Trung Quốc đã chuyển sang Việt Nam (vì thấy tương lai sẽ được áp thuế thấp hơn hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc)
Bà quản lý giờ được tập đoàn mẹ khen quá trời, tết thưởng ngập mồm
Nền kinh tế Việt Nam mình sẽ vượt qua khó khăn trước thế giới, tôi khẳng định luôn
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,658 Mã lực
Đến 11h ngày 30/1 (mùng 9 Tết), có 99,2% doanh nghiệp mở xưởng sản xuất với 97,8% số công nhân lao động trở lại làm việc.
Riêng ngành dệt may có 67,74% doanh nghiệp mở cửa sản xuất với 69,06% công nhân lao động quay trở lại làm việc do các doanh nghiệp thiếu đơn hàng sản xuất.
Vẫn là câu chuyện TV nói suốt thôi mà cụ :D
Thưởng tết to này, các doanh nghiệp tăng trưởng mạnh hậu Covid này v.v...
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
661
Động cơ
25,307 Mã lực
FED đêm qua tăng nhẹ 0.25% thôi nhỉ? Xem ra đội buôn đất sắp có cơ hội thở rồi.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,658 Mã lực
Em thì nghĩ rằng thở không nổi dù có bơm oxy ấy. :))
Dạo này các bài mô kích mua/bắt đáy BĐS tràn ngập các báo điện tử :) nói rằng 2023 là đỉnh cao đầu tư, mua nhanh kẻo hết blah blah blah....
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
661
Động cơ
25,307 Mã lực
Em thì nghĩ rằng thở không nổi dù có bơm oxy ấy. :))
Em thấy ngoài lãi suất tăng thì vụ đánh thuế BĐS cũng khá nguy hiểm. Báo chí đánh tiếng là có đánh thuế rồi, chỉ là đánh thuế kiểu gì thôi.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,253
Động cơ
282,343 Mã lực
Dạo này các bài mô kích mua/bắt đáy BĐS tràn ngập các báo điện tử :) nói rằng 2023 là đỉnh cao đầu tư, mua nhanh kẻo hết blah blah blah....
BĐS thì giờ vẫn tính là đu đỉnh, chứ chưa bắt đáy được Cụ ạ, giá có hạ nhiệt, nhưng chưa chạm đáy.
Em thấy ngoài lãi suất tăng thì vụ đánh thuế BĐS cũng khá nguy hiểm. Báo chí đánh tiếng là có đánh thuế rồi, chỉ là đánh thuế kiểu gì thôi.
Thông tin về thuế em chưa nắm cụ ạ, vì chưa có nhu cầu mua lắm, giờ chỉ dạt ra ngoại ô làm lô bỏ đó, nhưng em chờ chạm đáy đã.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,658 Mã lực

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,939
Động cơ
139,842 Mã lực
Tuổi
37
Em thấy ngoài lãi suất tăng thì vụ đánh thuế BĐS cũng khá nguy hiểm. Báo chí đánh tiếng là có đánh thuế rồi, chỉ là đánh thuế kiểu gì thôi.
Đánh thuế là chắc chắn rồi , đánh theo giá trị BDS tăng tiến ,phân khúc hạng sang giá trị lớn sẽ hấp hối trong vòng 5-7 năm nữa ,phân khúc bình dân nhà xã hội sẽ lên ngôi chứ giá như hiện nay anh chị em công nhân sẽ phải ở trọ suốt đời gây bất công bằng cho XH .
 

babeo

Xe điện
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
4,678
Động cơ
436,615 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Đánh thuế là chắc chắn rồi , đánh theo giá trị BDS tăng tiến ,phân khúc hạng sang giá trị lớn sẽ hấp hối trong vòng 5-7 năm nữa ,phân khúc bình dân nhà xã hội sẽ lên ngôi chứ giá như hiện nay anh chị em công nhân sẽ phải ở trọ suốt đời gây bất công bằng cho XH .
Thế thì người có tiền sẽ nhảy vào đầu tư/ đầu cơ phân khúc bình dân, ví dụ trước đây đầu tư 1 căn biệt thự 50 tỷ thì giờ họ mua 50 căn bình dân giá 1 tỷ để né thuế. dòng tiền chảy vào đâu thì lại đẩy giá sản phẩm đó lên 😅.
cháu có 1 căn chung cư mà trong toà đó có người mua cả tầng luôn còn người mua 3, 5 căn thì nhiều ko tính.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,939
Động cơ
139,842 Mã lực
Tuổi
37
Thế thì người có tiền sẽ nhảy vào đầu tư/ đầu cơ phân khúc bình dân, ví dụ trước đây đầu tư 1 căn biệt thự 50 tỷ thì giờ họ mua 50 căn bình dân giá 1 tỷ để né thuế. dòng tiền chảy vào đâu thì lại đẩy giá sản phẩm đó lên 😅.
cháu có 1 căn chung cư mà trong toà đó có người mua cả tầng luôn còn người mua 3, 5 căn thì nhiều ko tính.
Ưu đãi với chủ đầu tư thôi cụ ah thứ cấp sẽ rất khó đẩy giá vì tính sở hữu hạn chế chuyển nhượng , sẽ có nhiều cung đối với phân khúc giá rẻ và nhiều lựa chọn còn phân khúc cao cấp sẽ hạn chế rất lâu ,thử tưởng tượng đối với căn liền kề nội đô nếu thu nhập 100 t / tháng cả đời cũng ko mua nổi
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,041
Động cơ
135,384 Mã lực
Ưu đãi với chủ đầu tư thôi cụ ah thứ cấp sẽ rất khó đẩy giá vì tính sở hữu hạn chế chuyển nhượng , sẽ có nhiều cung đối với phân khúc giá rẻ và nhiều lựa chọn còn phân khúc cao cấp sẽ hạn chế rất lâu ,thử tưởng tượng đối với căn liền kề nội đô nếu thu nhập 100 t / tháng cả đời cũng ko mua nổi
Em không ý kiến gì những nhận xét của cụ nhưng em nghĩ tầng lớp trung lưu VN thì nên xác định ở chung cư nội đô thôi. Cứ ngắm vào liền kề nội đô thì không phải là giải pháp ở bất kì quốc gia Đông Á nào (nơi đất chật, người đông).
 

babeo

Xe điện
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
4,678
Động cơ
436,615 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Ưu đãi với chủ đầu tư thôi cụ ah thứ cấp sẽ rất khó đẩy giá vì tính sở hữu hạn chế chuyển nhượng , sẽ có nhiều cung đối với phân khúc giá rẻ và nhiều lựa chọn còn phân khúc cao cấp sẽ hạn chế rất lâu ,thử tưởng tượng đối với căn liền kề nội đô nếu thu nhập 100 t / tháng cả đời cũng ko mua nổi
Đấy là cụ đang nói về nhà ở Xh, chứ nhà ở bình dân thương mại thì việc hạn chế chuyển nhượng ko đơn giản mà thực thi được đâu ạ. Rồi cụ chờ mà xem.
mảng noxh thì cũng ko nên quá kỳ vọng, vì như muối bỏ bể, kiếm được suất mua xem có dễ dàng không 😅
thu nhập thấp thì mua nhà bình dân xa trung tâm chứ lại cứ muốn liền kề , nội đô thì viển vông quá còn gì 🤣. Thu nhập 100tr mà ko căn cơ, tiêu hết 90tr thì chả mua nổi chung cư chứ không nói liền kề lại còn nội đô.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,939
Động cơ
139,842 Mã lực
Tuổi
37
Em không ý kiến gì những nhận xét của cụ nhưng em nghĩ tầng lớp trung lưu VN thì nên xác định ở chung cư nội đô thôi. Cứ ngắm vào liền kề nội đô thì không phải là giải pháp ở bất kì quốc gia Đông Á nào (nơi đất chật, người đông).
Ý em là 100/ tháng là thuộc thu nhập khá và cũng chỉ mua được căn cc quay đầu sau khi trừ đi các loại phí sinh hoạt , chứ còn hai VC công nhân thu nhập tầm 20 t thì hy vọng gì mua nhà kể cả nhà xã hội .
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,939
Động cơ
139,842 Mã lực
Tuổi
37
Đấy là cụ đang nói về nhà ở Xh, chứ nhà ở bình dân thương mại thì việc hạn chế chuyển nhượng ko đơn giản mà thực thi được đâu ạ. Rồi cụ chờ mà xem.
mảng noxh thì cũng ko nên quá kỳ vọng, vì như muối bỏ bể, kiếm được suất mua xem có dễ dàng không 😅
thu nhập thấp thì mua nhà bình dân xa trung tâm chứ lại cứ muốn liền kề , nội đô thì viển vông quá còn gì 🤣. Thu nhập 100tr mà ko căn cơ, tiêu hết 90tr thì chả mua nổi chung cư chứ không nói liền kề lại còn nội đô.
Nói chung chính sách kiểu gì cũng bị lách hoặc sẽ khó đến tay người dân thật sự nhưng có còn hơn không và bất cập thì sửa vậy ,thu nhập 100 t cơ bản mua Cc thì không khó tý nào cơ bản tính cho anh chị em CN thu nhập tầm 20 t cả nhà thôi cụ .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top