- Biển số
- OF-378740
- Ngày cấp bằng
- 20/8/15
- Số km
- 2,345
- Động cơ
- 258,340 Mã lực
- Tuổi
- 34
Hix, không khéo gv cấp 3 như em phải đi học lạiDạ đây ạ
Trang 72
Hix, không khéo gv cấp 3 như em phải đi học lạiDạ đây ạ
Trang 72
Hình 1: tổng hai số trong hai ô dưới nhỏ hơn số ở ô trên 1 đơn vị. Vậy hai ô cần tìm là 1 và 16.
Hình 2: tương tự.
---
Người lớn hay suy nghĩ phức tạp .
Cháu già thật r, phải lấy giấy bút tính 5 phút mới ra 250mVấn đề không phải không làm đưọc bài này. Vấn đề cho có 1 ví dụ thi tìm làm sao đc quy luật. Em cho thằng con em làm thì nó lấy số 13-3 rồi cộng với 7 ra 17. Nó bảo đấy là quy luật. Em chịu chết không cãi đc nó vì k có mẫu thứ 2 để đối chiếu. Lúc sau nó lại bảo tìm đc quy luật khác. Tính thằng này nó rắc rối thế bt làm sao đc. Còn các cụ muốn con giỏi toán cứ sau tầm toán của bọn Anh bọn Mỹ không quá khó nhưng thực tế và đòi hỏi lập luận nhanh, 1 câu chỉ 1 đến 2 phút thôi. Vì bọn Tây khi ra 1 bài toán họ đã nghiên cứu và thử nghiệm cho trẻ con chuột bạch làm trước, rồi chỉnh sửa cả từ câu chữ cho trẻ con nó hiểu, trước khi in ra sách bán lấy tiền. Tất nhiên cũng có bọn ra toán sằng bán lấy tiền, nhưng phụ huynh sẽ bt và k mua bọn đó. Em ví dụ 1 bài lớp 4 lớp 5 cho các cụ thấy toán bọn nó cũng không dễ và cũng k quá khó. Cùng 1 thời gian bạn A chay đc 100m, bạn B chỉ chạy đc 60m. Nếu bạn A chấp B chạy trước 100m hỏi bạn A phải chạy bao nhiêu mét để đuổi kịp bạn B. Thời gian 1 phút cho bài này.
Cụ giải chuẩn, em còn không nghĩ đc ra nữa cơ. Thằng cu nhà em thì dùng 1 cách tưởng rất thủ công mà lại nhanh. Nó vẽ 2 thang trên 1 đoạn dường, thang A chay đc 100m thi thang B đc 160, 200m thi thang B đc 220, 300 thì thang B 280 vượt thế thì thử lùi lại 250 la đúng. Cách này gọi là try and improvement rất hay đc bọn tây sử dụng. Chắc bác làm theo cách 100/(100-60)=2.5.Cháu già thật r, phải lấy giấy bút tính 5 phút mới ra 250m
Em nhớ cụ đưa ví dụ này 1 lần rồi thì phảiCụ giải chuẩn, em còn không nghĩ đc ra nữa cơ. Thằng cu nhà em thì dùng 1 cách tưởng rất thủ công mà lại nhanh. Nó vẽ 2 thang trên 1 đoạn dường, thang A chay đc 100m thi thang B đc 160, 200m thi thang B đc 220, 300 thì thang B 280 vượt thế thì thử lùi lại 250 la đúng. Cách này gọi là try and improvement rất hay đc bọn tây sử dụng. Chắc bác làm theo cách 100/(100-60)=2.5.
Ban đầu cháu tính kiểu kia nhưng sợ số lẻ thì thử loăng quăng lắm, thấy có khi không phải cách. Cuối cùng e tính ntn: Giả sử tốc độ của nó là 100m/h vs 60m/h. Xong tính ra thời gian cần thiết để gặp nhau là 2.5h. Nhân ngược lại với vận tốc ra đc 250mCụ giải chuẩn, em còn không nghĩ đc ra nữa cơ. Thằng cu nhà em thì dùng 1 cách tưởng rất thủ công mà lại nhanh. Nó vẽ 2 thang trên 1 đoạn dường, thang A chay đc 100m thi thang B đc 160, 200m thi thang B đc 220, 300 thì thang B 280 vượt thế thì thử lùi lại 250 la đúng. Cách này gọi là try and improvement rất hay đc bọn tây sử dụng. Chắc bác làm theo cách 100/(100-60)=2.5.
Bài này thầy giáo mới cho thằng cu nhà em nên em cũng chưa đưa bao giờ. Em gửi kèm cái link toán cấp 1 của bon tây cụ nào bt tiếng Anh có thể cho các con học thêm. Tiếng Anh cũng đơn giản thôi.Em nhớ cụ đưa ví dụ này 1 lần rồi thì phải
Dạ vâng.Vấn đề không phải không làm đưọc bài này. Vấn đề cho có 1 ví dụ thi tìm làm sao đc quy luật. Em cho thằng con em làm thì nó lấy số 13-3 rồi cộng với 7 ra 17. Nó bảo đấy là quy luật. Em chịu chết không cãi đc nó vì k có mẫu thứ 2 để đối chiếu. Lúc sau nó lại bảo tìm đc quy luật khác. Tính thằng này nó rắc rối thế bt làm sao đc. Còn các cụ muốn con giỏi toán cứ sau tầm toán của bọn Anh bọn Mỹ không quá khó nhưng thực tế và đòi hỏi lập luận nhanh, 1 câu chỉ 1 đến 2 phút thôi. Vì bọn Tây khi ra 1 bài toán họ đã nghiên cứu và thử nghiệm cho trẻ con chuột bạch làm trước, rồi chỉnh sửa cả từ câu chữ cho trẻ con nó hiểu, trước khi in ra sách bán lấy tiền. Tất nhiên cũng có bọn ra toán sằng bán lấy tiền, nhưng phụ huynh sẽ bt và k mua bọn đó. Em ví dụ 1 bài lớp 4 lớp 5 cho các cụ thấy toán bọn nó cũng không dễ và cũng k quá khó. Cùng 1 thời gian bạn A chay đc 100m, bạn B chỉ chạy đc 60m. Nếu bạn A chấp B chạy trước 100m hỏi bạn A phải chạy bao nhiêu mét để đuổi kịp bạn B. Thời gian 1 phút cho bài này.
Có gì phức tạp đâu cụ:Em bó tay mấy bài này các cụ ạ.
Chả có nhẽ ... em ngu thật?
Dạ vâng.
Muốn trẻ con nó đi trên đường mình đã chọn thì phải vạch ra 1 con đường.
Đây giữa sa mạc, "con đường" nó có nhõn 1 điểm.
"Các con đi đi!"
Đến bố nó cũng chịu.