[Thảo luận] Kinh nghiệm xin vượt trên đường?

xegicunglai

Xe buýt
Biển số
OF-33168
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
593
Động cơ
483,430 Mã lực
1. Em nể bác quá 80 mà bác vẫn muốn vượt thì chắc là bác đang vội lắm.
2. Bác đã vượt phải mà nó ko cho vượt tức là nó biết phía trước có xxx sợ bác lên rồi lại phiền hơn ( vậy là ý tốt đấy chứ ):)):))
3. Cái này chỉ là em đoán thôi : nó nhìn xe bác, tay lái của bác & nó quyết định ko cho vượt. :102:
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,378
Động cơ
572,092 Mã lực
Chắc bác chịu khó xuống HP, kiếm tí hoa cải, mua ngay quả xe có cái mui trần, xe trước k chịu nhường thì thay mặt xxx, bắn nát cái tai bên trái cho e.
 

Carens2009

Xe điện
Biển số
OF-26955
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
2,101
Động cơ
504,843 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
1. Em nể bác quá 80 mà bác vẫn muốn vượt thì chắc là bác đang vội lắm.
2. Bác đã vượt phải mà nó ko cho vượt tức là nó biết phía trước có xxx sợ bác lên rồi lại phiền hơn ( vậy là ý tốt đấy chứ ):)):))
3. Cái này chỉ là em đoán thôi : nó nhìn xe bác, tay lái của bác & nó quyết định ko cho vượt. :102:
Em thấy cái thứ nhất không đúng.Nêu ở quốc lộ thì 80km thì không nên lên nữa,nhưng cao tốc pháp vấn 80 km/h đường vắng đi không cảm giác nguy hiểm gì
Cái thứ 2.Cái này em đã để ý là qua các cột đèn có gắn camera thì em mới dám vượt,và biết là còn lâu nữa mới đến chỗ xxx làm việc
Cái thứ 3 bác nói thì có vẻ đúng ,có thể nhìn tay lái của em nên không cho em vượt.
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,160
Động cơ
553,259 Mã lực
m.i.e không cho vượt cụ cứ táng chết nó cho em.:mad::mad::mad:
em chỉ sợ bọn xe khách đua tranh nhau khách thôi chứ mấy ông xe con thì bình thường.:77::77:
bác cho em cái số xe bác để em còn biết đường mà tránh, bác nóng tính quá.
 

lái đêm

Xe buýt
Biển số
OF-28580
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
744
Động cơ
491,020 Mã lực
Công nhận nhiều bác tài cũng kém ý thức cộng đồng lắm.

:77::77::77::77::77:
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
767
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
Bác gặp giun "Đái són đi chằng hảng", trong đây em gặp giun "Hun rên phun xí bệt" :77::77::77:
Hôm trước chạy đường BN-Nội Bài có e Starex biển giun e xin vượt kiểu gì nó cũng ko cho vượt :mad: vợ cả e bảo hay nó là người Jun thật :21:, e đành vượt phải rồi rong nó tới Nội Bài:77:
 

nghienOTO

Xe tăng
Biển số
OF-1383
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
1,299
Động cơ
586,970 Mã lực
Nơi ở
Mátxa - Hà Lội
Tiện thể em cũng giải tỏa bức xúc cái vụi hôm nay đi trên đường cao tốc NB - BNinh cái
Điên ơi là điên có chú chạy cam2.4 cứ đi làn ngoài mà chạy có 80 mới chán chứ, xi nhan chán chê rồi nháy pha các kiểu con đà điểu rồi mà không cho vượt, biển chú ấy là 30M... thôi chả nói nữa
E cũng mấy lần làm như cụ Camry này đấy ợ vì E biết có xxx đang đợi, các cụ ko nghe vượt phải vèo vèo lúc sau lên xếp hàng 1 dãy mặt buồn thiu, ai biểu ko nghe E thích khoe tốc độ cơ, cho tốn , bức xúc làm caí gì ko cần thiết ợ :))

@cụ chủ thớt : vượt là nghệ thuật đó, cụ cần lưu ý khi nào đủ mấy yêu cầu sau mới được vượt :
1/ Phải quan sát đc phía trước rõ ràng , khoảng không đủ để vượt an toàn, đường ko bị ngoặt, khuất, thu hẹp, cầu và ko có biển cấm vượt, nếu có chịu khó đi thành hàng đến chỗ an toàn và cho phép mới vượt.
2/ Áp sát 1/2 nửa thân xe của mình (theo chiều dọc xe) với đuôi xe trước nhưng giữ khoảng cách đủ an toàn (tối thiểu phải 10-20m tùy tốc độ) đề phòng xe trước phanh, láng ra -> Phát tín hiệu đèn , ban ngày chơi cả còi luôn.
3/ lùi 1 số (xe tự động có thể lùi số hoặc nhấn ga 1, 2 lần - tùy xe) tăng tốc nhanh dứt khoát khi có đủ điều kiện
4/ nếu trong 1 phút mà vẫn ko vượt được tốt nhất lui lại giữ khoảng cách an toàn chờ cơ hội khác.
5/ Các cụ tuyệt dối không bám đuôi thành hàng dài và vượt theo thành hàng dài luôn, cực kỳ nguy hiểm ở đường VN.
6/ KO được nóng đầu, vượt phải khi cần nhưng phải chuẩn bị xiền nếu ko may bị dính.

Chúc các cụ vượt an toàn :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Carens2009

Xe điện
Biển số
OF-26955
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
2,101
Động cơ
504,843 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
@cụ chủ thớt : vượt là nghệ thuật đó, cụ cần lưu ý khi nào đủ mấy yêu cầu sau mới được vượt :
1/ Phải quan sát đc phía trước rõ ràng , khoảng không đủ để vượt an toàn, đường ko bị ngoặt, khuất, thu hẹp, cầu và ko có biển cấm vượt, nếu có chịu khó đi thành hàng đến chỗ an toàn và cho phép mới vượt.
2/ Áp sát 1/2 nửa thân xe của mình (theo chiều dọc xe) với đuôi xe trước nhưng giữ khoảng cách đủ an toàn (tối thiểu phải 10-20m tùy tốc độ) đề phòng xe trước phanh, láng ra -> Phát tín hiệu đèn , ban ngày chơi cả còi luôn.
3/ lùi 1 số (xe tự động có thể lùi số hoặc nhấn ga 1, 2 lần - tùy xe) tăng tốc nhanh dứt khoát khi có đủ điều kiện
4/ nếu trong 1 phút mà vẫn ko vượt được tốt nhất lui lại giữ khoảng cách an toàn chờ cơ hội khác.
5/ Các cụ tuyệt dối không bám đuôi thành hàng dài và vượt theo thành hàng dài luôn, cực kỳ nguy hiểm ở đường VN.
6/ KO được nóng đầu, vượt phải khi cần nhưng phải chuẩn bị xiền nếu ko may bị dính.

Chúc các cụ vượt an toàn :)
Hê bác nói như sách đấy,thực tế mình có làm được như vậy không cụ.Em vượt xe chỉ khi nào xe trước dạt sang phải thì em mới dám vượt .Hôm trước vì tức quá nên em mới liều quả vượt phải nhưng bị chèn không vượt được
 

nghienOTO

Xe tăng
Biển số
OF-1383
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
1,299
Động cơ
586,970 Mã lực
Nơi ở
Mátxa - Hà Lội
Hê bác nói như sách đấy,thực tế mình có làm được như vậy không cụ.Em vượt xe chỉ khi nào xe trước dạt sang phải thì em mới dám vượt .Hôm trước vì tức quá nên em mới liều quả vượt phải nhưng bị chèn không vượt được
Hôm nào cụ tổ chức du hí ra ngoại thành đi, E xin trổ ít tài mọn trình diễn cho cụ xem , sách có bao giờ sai đâu và thực tế cũng là vậy, vận dụng linh hoạt nhưng phải an toàn trên hết là ngon thôi mà, ngày xưa đi CD5 Em còn vượt vèo vèo.:P

Trên đường thực tế nhường hay ko còn do phong cách + tính cách lái xe mà người lái bên kia cảm nhận thôi ợ , giống như đi xe máy có phải ai cũng dám lái kiểu đấu đầu, chèn ép mà vẫn an toàn đc đâu ợ :P:P
 

Babetta

Xe điện
Biển số
OF-6313
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
2,397
Động cơ
566,690 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Hà Nội mới
Website
www.songphuong.com.vn
Các cụ cũng đã bổ sung tương đối kinh nghiệm rồi, còn em khi vượt ngoài 1 số điểm nêu trên thì em khi bám sát xe sau xin vượt em kô để xe mình đi sát dải phân cách quá, thường cách khoảng 40cm. Thông thường 1 số xe đi trước khi nhường đường người ta thường quan sát gương chiếu hậu và lách ra đủ phần cho mình vượt. Nếu mình chừa phần bên tài được rộng 1 chút thì khi vượt mà xe trước có đánh lái sang thì cũng hạn chế rủi ro phần nào vì ít ra xe mình cũng còn khoảng 40cm để đánh lái.
 

nghienOTO

Xe tăng
Biển số
OF-1383
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
1,299
Động cơ
586,970 Mã lực
Nơi ở
Mátxa - Hà Lội
Các cụ cũng đã bổ sung tương đối kinh nghiệm rồi, còn em khi vượt ngoài 1 số điểm nêu trên thì em khi bám sát xe sau xin vượt em kô để xe mình đi sát dải phân cách quá, thường cách khoảng 40cm. Thông thường 1 số xe đi trước khi nhường đường người ta thường quan sát gương chiếu hậu và lách ra đủ phần cho mình vượt. Nếu mình chừa phần bên tài được rộng 1 chút thì khi vượt mà xe trước có đánh lái sang thì cũng hạn chế rủi ro phần nào vì ít ra xe mình cũng còn khoảng 40cm để đánh lái.
40cm -> bác đi chậm thì còn may ra đc nhưng khả năng leo hoặc xước la răng là rất cao, nên để rộng hơn nữa bác ợ ít nhất 50-60cm cách giải phân cách đề phòng xe trước nó ko để ý hoặc nó chơi đểu :^)
 

redhilux

Xe máy
Biển số
OF-37777
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
66
Động cơ
471,960 Mã lực
Em có 2 chuyện nhở các cụ tư vấn giúp em
+Khi đi đường các cụ thường xin nhan khi khoảng cách với xe trước là bao nhiêu.Em thường thấy là khi xin vượt phải đến sát đít xe trước xin nhan thì xe trước mới nhường đường.Em có lần phải theo xe một con IN đi từ đầu này đến đầu kia cao tốc pháp vân.Vì tội em giữ khoảng cách và xin nhan xin vượt nó không cho em vượt.Nhưng xe khác vượt em mà đến sát đít xe đấy thì nó cho vượt còn xe em thì nó không nhường đường.Nên giờ đi đường em đều tiến sát đến đít xe trước rồi mới xin nhan,biết như thế là rất nguy hiểm nhưng nêu không tiết sát như vậy thì sẽ không được nhường đường.
+Còn hôm rồi em cũng đi trên cao tốc Pháp Vân gặp con In 29Y 2622 , xin đường kiểu gì nó cũng không cho xem vượt,mà lúc đấy em mới chỉ chạy có 80km/h.Em tức quá xin nhan phải,chuyển làn để định vượt phải khi tăng tốc ,nó cũng tăng tốc theo em.Mà cái làn ngoài thì toàn 2b đi nên em không giám đua nên chở lại làn và theo xe đấy đến tận chỗ chạm thu phi
Theo các có cách nào mà không phải gí sát đít nháy phá bấm còi mà vẫn xin vượt được không.Với trường hợp như con In 29Y 2622 thì nên làm như nào các cụ
Theo em
Một là, sau khi đi sát đít nó, mượn gió thoát đuôi (như trong giải NASCAR í), giả vờ vượt trái sau đó đánh mạnh lái sang phải, lúc đó nó bị lừa như trong các vòng đua F1 í. Mình vượt lên đầu nó, đánh văng đít sang trái cho nó giật mình đâm *** vào vỉa ba toa, hoặc lao thẳng lên hàng cây phân cách đường.

Bọn này văn hóa lùn, lái xe kém nên chả cho ai vượt nó đâu....

Hai là, sau khi vượt lên mình cũng chơi lại bài như nó cho nó hiểu nỗi bực của mình, lần sau không làm thế nữa.

Chúc cụ Carens lên đường may mắn.:41::41::41::41:
 

hoanglinhmo

Xe tải
Biển số
OF-26220
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
216
Động cơ
490,173 Mã lực
hic, nói chung em còn phải học nhiều các bác ạ!
 

Evo600

Xe tải
Biển số
OF-7262
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
229
Động cơ
542,690 Mã lực
Theo em
Một là, sau khi đi sát đít nó, mượn gió thoát đuôi (như trong giải NASCAR í), giả vờ vượt trái sau đó đánh mạnh lái sang phải, lúc đó nó bị lừa như trong các vòng đua F1 í. Mình vượt lên đầu nó, đánh văng đít sang trái cho nó giật mình đâm *** vào vỉa ba toa, hoặc lao thẳng lên hàng cây phân cách đường.

Bọn này văn hóa lùn, lái xe kém nên chả cho ai vượt nó đâu....

Hai là, sau khi vượt lên mình cũng chơi lại bài như nó cho nó hiểu nỗi bực của mình, lần sau không làm thế nữa.

Chúc cụ Carens lên đường may mắn.:41::41::41::41:
Bác redhilux này chắc là fan cuồng nhiệt của NASCAR rồi, đường VN mà Bác tả cứ như đường đua :77::77::77:. Riêng đường PV-CG thì cần phải biết vượt bên phải , thực tế cũng là hơi nguy hiểm nhưng so với các đường khác còn rộng chán các Bác ợ.
 

redhilux

Xe máy
Biển số
OF-37777
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
66
Động cơ
471,960 Mã lực
Bác redhilux này chắc là fan cuồng nhiệt của NASCAR rồi, đường VN mà Bác tả cứ như đường đua :77::77::77:. Riêng đường PV-CG thì cần phải biết vượt bên phải , thực tế cũng là hơi nguy hiểm nhưng so với các đường khác còn rộng chán các Bác ợ.
Nói quá lên nó thế chứ:21::21::21:, dưng mà nhiều thằng văn hóa ngắn lắm bác ợ:102::102::102:
 

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,176
Động cơ
525,840 Mã lực
Gí sát ***ít nó làm gì cụ - nguy hiểm chết!

Mà nếu nó là TOY thì cụ có có hội hưởng nguyên mùi trứng thối của nó thải ra (không tin cụ đọc thớt bên kia mà xem - TOY bẩo thế!) :102::102::102:
 

redhilux

Xe máy
Biển số
OF-37777
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
66
Động cơ
471,960 Mã lực
Gí sát ***ít nó làm gì cụ - nguy hiểm chết!

Mà nếu nó là TOY thì cụ có có hội hưởng nguyên mùi trứng thối của nó thải ra (không tin cụ đọc thớt bên kia mà xem - TOY bẩo thế!) :102::102::102:
Thối trong xe mới khổ chứ cụ ạ:)):)):))
 

2fast2fear

Xe tăng
Biển số
OF-17680
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
1,358
Động cơ
520,150 Mã lực
hehe, bác nào xin vượt em cho vượt tuốt, chả mất giề .

Nhưng cái kiểu gí sát đít xong mới còi, đèn, xi nhan loạn xì ngậu là em hoàn toàn phản đối và dứt khoát không cho vượt. Nhất là buổi tối, mấy bác mới lái họ bị áp lực hoặc rà phanh ko tốt là hôn ngay.
 

cominup

Xe hơi
Biển số
OF-34280
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
188
Động cơ
477,380 Mã lực
Các bác cứ lo xa. Hôm nào rảnh đi xe đò từ miền trung đổ vào, chọn mấy cái loại Ford Transit biển 36 hoặc 37 ấy. Ngồi xát sau ghế tài nhé. Lúc đấy biết thế nào là vượt. Hic hic! Em thề là chưa xón ra bỉm nhưng mà tay với chân thì ướt mồ hôi. Kinh vãi hàng!
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
ghét nhất loại người vượt phải, nhìn như một lũ vô học. ko cho vượt thì em dừng xe lại tè cái (mất 1 phút) thế là cách xa nó vài km, đỡ phải đi gần nó
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top