Cái cần làm thì không làm. Toàn làm những cái chả để làm gì.
1. Hay giây tai nạn nhất là taxi, xe tải, xe container thì ăn tiền để im miệng. Cái nguyên nhân chính không xử lí được thì làm sao đòi giảm tai nạn.
2. Nguyên nhân tai nạn một phần do phóng nhanh vượt ẩu. Nhưng em thật với các bác, người bị hại mà đi đúng luật thì cũng khó có tai nạn lắm. Gì thì gì, tụi chạy ẩu nó cũng lụa đi, ít thằng chạy gà lắm, mình đi đúng làn đúng hướng, sang đường có để ý thì còn lâu nó mới đâm.
3. Chạy xe đường dài ở nước ngoài người ta khống chế chỉ được chạy liên tục trong bao nhiêu lâu, bao nhiêu giờ 1 ngày để đảm bảo tỉnh táo. Mình không quản lí được, lái xe chạy cố lúc buồn ngủ thì đâm thôi.
4. Không hướng dẫn và cưỡng chế người dân tôn trọng biển báo giao thông, tín hiệu đèn, vạch kẻ đường, quy tắc tôn trọng làn đường, chuyển làn, chuyển hướng. Đấy mới là cái quan trọng để giảm tai nạn, ùn tắc.
5.
Dân tham gia giao thông như những con lừa. Không có tính tự giác, thích bị quản thúc : Có công an thì đi đúng, lơ đi cái là láo ngay - em đánh giá tư tưởng con lừa, cứ phải có roi mới ngoan. Mà buồn cười, ** hiểu các bạn ra đường làm gì mà vội thế. Chờ cái đèn đỏ 30s - 40s thì chờ được gần hết rồi, còn 4, 5s cuối đua nhau vượt đèn đỏ. NGU. Cái thời điểm đấy là giao cắt lộn xộn nhất, đễ gây tai nạn nhất. Em đi là cứ đúng đèn xanh bắt đầu mới chạy, kệ kụ thằng nào bấm còi đằng sau
Thật ra, để giảm bớt tai nạn cũng không khó lắm.
Chỉ cần người dân tôn trọng luật là giảm được ngay. Mà làm thì cũng không khó khăn gì lắm. Bây giờ cứ có tai nạn bất kể là như thế nào mang ra xử hết. Công an cũng đừng vòi tiền để cho người dân tự thỏa thuận nữa. Cứ sai đền đúng, không phải to đền bé như bây giờ. Báo chí trong tay rồi, cứ thế mà làm um lên, phân tích đúng sai, phân tích theo đúng luật. Dân mình khôn lắm, xử vài vụ án điểm, làm kiên quyết là "khôn" lên ngay.