Kinh nghiệm tìm và xem xe cũ

cachep

Xe tải
Biển số
OF-38997
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
429
Động cơ
473,250 Mã lực
Nơi ở
Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Website
bdstanbachviet.blogspor.com
Các cụ cho em xin ý kiến về kinh nghiệm tìm xe cũ, và kinh nghiệm xem xét xe cũ, đại loại là bắt bệnh cho xe, xem xe có lỗi lầm gì không? Để mua sử dụng :)

Thật ra cũng k phải em xin cho riêng em, mà cho tất cả ae, để khỏi bị mấy ông cò, thợ bóp mũi ạ.
 

Cuongnh5256

Xe điện
Biển số
OF-375316
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
2,998
Động cơ
-106,876 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em, cụ phải "lấy độc trị độc" nghĩa là cụ có quen ai làm cò, làm thợ đi check xe hộ chứ kinh nghiệm mà gõ bàn phím thì biết tả thế nào đại loại chính chủ, nguồn gốc rõ ràng, máy ngon quen biết càng tốt bla bla..
 

cachep

Xe tải
Biển số
OF-38997
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
429
Động cơ
473,250 Mã lực
Nơi ở
Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Website
bdstanbachviet.blogspor.com
Chính chủ đã đành, mà có phải ai cũng quen thợ đâu hả cụ :( cảm quan mắt thường, xem xe có chảy dầu mỡ ở đầu máy hay khô ron, khô ron càng tốt, nhưng nghe tiếng máy ntn thì em chịu, chả biết, có lẽ chỉ có cụ nào có kinh nghiệm đầy mình mới biết đc, nên mới lập topic xin kinh nghiệm cụ ạ :)
 

MrTun

Xe tải
Biển số
OF-60190
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
405
Động cơ
446,098 Mã lực
Tiếng máy nổ đều, êm, không có tiếng gõ, không có tiếng kêu của cam, cò.
Thử ga to hết cỡ xem có ra khói, máy có nổ đều không
Giảm ga nhanh garanti có hồi nhanh không.
Thử chạy 1 đoạn dài xem xe có cứng cáp, ổn định, lái có thẳng không....
Còn kinh nghiệm nghe máy mà nói bang mồm thì bố cụ nào nói được.
 

hung.nh

Xe tải
Biển số
OF-39232
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
342
Động cơ
472,884 Mã lực
Cụ cứ mua xe của dân VP ấy người quen càng tốt ra Salong thì chịu với bọn nó mông má
 

DucKa

Xe hơi
Biển số
OF-375911
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
106
Động cơ
248,030 Mã lực
mua xe cũ phải nhiều kinh nghiêm có thợ đi cùng là tốt nhất cụ ạk
 

hanoi0910

Xe tải
Biển số
OF-14257
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
400
Động cơ
519,220 Mã lực
Em thì cũng không mua xe nhiều nhưng e nghĩ có mấy lưu ý khi mua xe cũ:
1. Phần máy: Cái này khó xem nhất, mỗi dòng/hãng xe khác nhau thì có tiếng kêu đặc trưng. Chính vì cái này nên có nhiều cụ cứ đi phán xe này nọ xong bị chủ xe đuổi thẳng cổ vì không biết gì do cứ áp dụng đặc điểm của dòng/hãng này cho hãng khác. Đồng thời cho dù xem chuẩn cũng chỉ là tương đối vì 2 lý do: 1. Tại thời điểm xem nó nằm trong giới hạn nhưng khi mua về thì nó đến hạn phải thay hoặc sẽ xuống, như vậy quan trọng nhất là các cụ khi đi xem nên cố gắng nghía xem cái hướng dẫn thay thế phụ tùng của loại xe mình xem, cân đối với số km thực tế có thể của xe, cân đối với cách vận hành của chủ cũ để nội suy ra mức độ của máy. Nói thì phức tạp, nhưng cơ bản các cụ biết xem xe thì cái này nó thành phản xạ tự nhiên rồi. 2. cái này thì quan trọng hơn, e biết một số chủ mới cứ tưởng rằng mình sẽ biết vận hành cái xe ra sao nhưng thực ra xe nào cũng vậy, nó đều có cữ, lệch cữ là nguy cơ hại máy rất cao. Chính vì vậy khi chủ mới bập vào, nguy cơ vận hành sai rất cao và máy sẽ xuống rất nhanh so với thời điểm xem xe.
2. Phần điện: Xe cũ đau đầu thứ nhì là phần điện. do việc thêm bớt các món đèn đóm, còi xe... mà hệ thống dây nó quá tải, xuống cấp. Hoặc ko chế cháo nhưng nó nhiều tuổi quá cũng mệt mỏi. E có người bạn ở bên Úc, dính con CBR600 mà chỉ vì một cái dây đứt mà phải dỡ tung toàn bộ hệ thống điện ra kiểm tra mà bên đó tiền công tính theo giờ cũng mất một mớ khá. Vì vậy khi đi xem xe, các cụ nên chú ý xem dây dợ nó đi ra làm sao, còn nguyên bản không, có chế cháo gì không, đi điện ntn... Cái này mà không xem là nguy cơ phết đấy.
3. Phần ngoại hình thì cái này do mỗi người nên e không dám ý kiến. Tuy nhiên e lưu ý các cụ là đối với dòng Sport một bộ fairing của nó thì giá vài k usd là bình thường. Nên ai mà nói sơn lại do sở thích thì chỉ hoặc là không biết giá trị hoặc là con xe dính phốt xòe phải sơn lại. Còn các loại dán linh tinh thì e ko nói. Đặc biệt bây giờ, dàn ngoài chế và tàu rất nhiều nên các cụ cũng nên chú ý nhé. Nếu tóm phải dàn ngoài vớ vẩn thì các cụ cứ trừ tiền thôi.
4. Phần cân bằng: E nghe xe nào mà đã xòe hoặc đâm rồi khả năng cân bằng sẽ giảm đi. Kiểm tra thì nếu được thử xe mà các cụ đi khoảng 40 thả tay ko rung lắc, cân bằng thì tương đối ổn. Ngoài ra các vết xước ở gù tay lái, các cụ có thể nhìn phần tay nắm hoặc tay lái có biến dạng, có tác động của ngoại lực không. Nói cái này cũng khó hình dung nhưng e hay dùng tay sờ mó tý phía tay lái và các nơi không nhìn thấy để xem có liền lạc không.
Còn mấy thứ như phanh, giảm sóc, số máy số khung nhưng dài quá gõ mỏi tay e tạm dừng, cụ này thấy đúng ủng hộ thì e gõ tiếp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top