thank các cụ đi trước chỉ bảo ạ
Cụ giống em. toàn dùng chân đề pa và cứ qua đc đề pa là em đỗ chắc ạTrước em thi thì thầy dạy mẹo đề pa thì dùng phang chân chứ dùng phanh tay rồi côn ga hay bị cuống lắm....Qua được đề pa là cụ đỗ đến 80% rồi...Chúc cụ thành công
kinh nghiệm thi của em ạ:Chào các Cụ tại Diễn đàn, em tham gia Group lâu rồi hôm nay mới giám post bài, vì em đang học B2, cũng sắp thi rồi các cụ ạ, Em muốn xin ý kiến các cụ về kinh nghiệm thì cả lý thuyết và thực hành B2
1. Lý thuyết thì có phải nhất thiết lên trung tâm để học ko ạ, hay chỉ cần mình thuộc và trả lời được 450 câu là được ạ, vì em thật sự cũng ko có nhiều thời gian. Có Bác nói em là nên lên trung tâm, cũng có bác nói lên đó họ cũng chỉ mẹo thôi. em cài app vào đt rồi và luyện cũng được kha khá rồi (tự tin 26 câu trở lên)
2. Thi Sa Hình (Phần này em cũng đang tập, lấy xe nhà tập thêm khi vô sa hình - 70k/h
3. Thi đường trường thì có Cụ nói em nhét 2 xị cho thầy ngồi trên xe là xong cho khỏi mất công làm khó dễ
Mong nhận ý kiến các cụ, Cảm ơn các Cụ nhiều ạ
Chuẩn cụ ạ cứ chịu khó học là ok thôiVớ vẩn mất xiền oan cụ ah!
Qúa tốc độ trừ 1đ đấy cụ ơiTheo kinh nghiệm bản thân em thì thế này ạ:
1. Lý thuyết thì các cu ở trên nói rồi, em không bàn lại.
2. Thi thực hành, đến lượt mình thi, các cụ chịu khó chờ cho cụ thi trước qua được đề pa lên dốc đã hãy xuất phát, hôm em thi có cụ bị trôi xe (tạch luôn), nhưng nguy hiểm cho mình.
+ Không được mất điểm chỗ dừng xe nhường đường cho người đi bộ.
+ Dừng xe đề pa lên dốc, non một tí cũng được (trừ 5 điểm), quá vạch phát tạch luôn. Cái em thấy các cụ hay mất điểm không phải những chỗ này mà hay ở chỗ hàng đinh, rất phí, 5 điểm đấy cụ. Chỗ này các cụ ở trên đã nói rồi, em thì chỉ bổ sung, các cụ cứ đè côn cho chậm xe lại, đi qua chỗ này cứ chầm chậm mà căn, không đi đâu mà vội, chầm chậm còn có cơ hội chỉnh, chứ thả hết côn, nó trôi vèo vèo, đè vạch là tèo 5 điểm.
+ Qua ngã tư, mỗi lượt đèn xanh là có 20 giây, chỉ đủ cho một xe đi, nếu cụ thấy còn dư 4 - 5 giây thì cũng cứ dừng lại, đợi lần đèn xanh tiếp theo, không đi đâu mà vội, cụ vượt phát tạch luôn.
+ Ghép dọc và ngang thì cụ ở trên đã bày rồi, em không nói lại.
+ Thay đổi số trên đường thẳng, theo em, có hai cách là 1 lần ga hoặc 2 lần ga. Theo em cụ nào hay mất điểm chỗ này nên chọn cách 1 lần ga. Sau bài dừng xe chỗ có đường sắt chạy qua, các cụ căn thẳng xe, cho xe gần như dừng lại, tay trái để lên vô lăng, giữ chặt, tay phải để sẵn xuống cần số, mớm côn cho xe chạy, xong cụ nhấn mạnh 1 lần ga, tốc độ đạt đến 30, qua chỗ biển báo, ấn côn, cụ sang số 2, giữ nguyên côn, đến gần biển báo giảm tốc độ, chuyển về 1, đạp phanh, nhả côn là ngon, không thể mất điểm được, trừ khi cụ lên không đủ tốc.
3. Theo mặt bằng chung ạ.
1. đồng ý với cụ, e thi lý thuyết mất có 5 phút cũng 29/30 câu. (trước hôm thi 4 ngày e dành 2 ngày học lý thuyết và làm đề, có thầy ngồi cạnh vừa chỉ mẹo, vừa giải thích mất 1 buổi, còn lại tự làm đề tự thi trên máy tính)em mới lấy bằng hôm 1.6 vừa qua, có tí góp ý cho mọi người
1. về lý thuyết thì nên down cái phần mềm 450 câu về, ôn khá chuẩn. e đi thi được 29 câu thì giám thị bắt kết thúc luôn vì nhắc bài đứa bên cạnh
2. về sa hình thì mọi người nên đặt 1 cái xe hôm thi (thông qua giáo viên) hết 300, thì sẽ chắc ăn hơn, vì có một số xe e có cảm giác chân côn và ga kém nên dễ bị trượt, tạch đề pa, tạch ở chỗ sang số vì ko đủ tốc độ... nói chung sa hình nên đi chậm, nhưng đừng chậm quá, như hôm e thi có 1 số người đi chậm qua bài hàng đinh, đè vạch thế là liên tục bị trừ điểm, tạch luôn ở bài đấy
3. ra đường trường thì đi thầy 200, hôm e thi có đứa đưa 100 thầy quay mặt đi ko nhận luôn. nói chung bài đường trường thì khá dễ
chuẩn cụ ạ. nhưng về phía đặt xe thì theo e nó thật sự có ích, vì hôm e thi trên pccc, có xe 20 trượt liên tục vì dính ko qua đề pa, có 1-2 trường hợp đi quá thời gian, nên e nghĩ chân côn và ga đã bị chỉnh ko nhạy trên 1 số xe, còn là xe nào thì các ông ở đấy mới biết đc @@1. đồng ý với cụ, e thi lý thuyết mất có 5 phút cũng 29/30 câu. (trước hôm thi 4 ngày e dành 2 ngày học lý thuyết và làm đề, có thầy ngồi cạnh vừa chỉ mẹo, vừa giải thích mất 1 buổi, còn lại tự làm đề tự thi trên máy tính)
2. Sa hình khi đi học bằng xe chip các thầy luôn để ga to, cực kì khó bị chết máy, kể cả nhả mỗi chân côn, ko cần ga xe nó vẫn bò lên đc dốc. Tuy nhiên đến hôm thi ga bị giảm xuống, xe dễ chết máy hơn những hôm đi học nhiều, lên dốc mà ko ga tí nào thì càng dễ chết. Các cụ phải rất cẩn thận, cụ nào sợ tâm lý thì nhớ đặt trước xe hôm học để thi cho yên tâm. Cụ đi học xe số bao nhiêu cụ cảm thấy ngon thì báo với thầy cho đặt xe đó để dùng hôm thi. Như cụ là 300k nhưng như em thi là mất 500k mới đặt được, cái này tùy sân thi. Nói trắng ra đây là tiền bỏ ra để mua sự yên tâm về mặt tâm lý là chính. Trước khi thi sa hình các cụ tốt nhất tắt hết điện thoại đi, đừng như ông anh em, đang thi sa hình có điện thoại theo thói quen nghe máy rồi cuống, vượt luôn đèn đỏ, lỗi + lỗi trừ quá điểm nên tạch
3. Qua được sa hình đến đường trường thì chúc mừng các cụ 96,69% là cụ đỗ rồi nhé. 200 cho giáo viên chấm đường trường. Xong về nhà đợi 7 ngày để lấy bằng.
PS: Chúc các cụ thi thật là tốt.