- Biển số
- OF-398418
- Ngày cấp bằng
- 26/12/15
- Số km
- 1,375
- Động cơ
- 407,740 Mã lực
- Nơi ở
- Hotline: 0972.977.112
- Website
- linhlimoshop.com
Em tệ nhất là lúc lùi chuồng. Lái bao năm rồi nhưng chuồng rộng thì ổn chứ chuồng nhỏ kiểu gì cũng toát mồ hôi.
em không hiểu sao các bác hay sợ lùi. Lùi còn dễ hơn tiến, bác nhìn được cả thân xe, chứ tiến có thấy gì đằng trước đâu. Toàn phải căn theo cảm tínhEm tệ nhất là lúc lùi chuồng. Lái bao năm rồi nhưng chuồng rộng thì ổn chứ chuồng nhỏ kiểu gì cũng toát mồ hôi.
Cụ lên số 3 mà xe vẫn lên được, không thấy hiện tượng ép số (xe rung, giật) thì thoải mái cụ ơiCác bác cho e hỏi chút e mới lái lần đầu nhưng lại đi đường dài về quê thỉnh thoảng gặp đoạn dốc cầu vượt e đang chạy số 2 ( do gặp phải chướng ngại ở chân dốc nên phải về số 2) nhưng khi lên ngang dốc e thấy máy gằn nên chuyển lên số 3 như vậy có nên ko và có ảnh hưởng j ko các bác ?
Cụ không bật AC thì máy nén (điều hòa) không làm việc, lúc này chỉ có quạt gió chạy thôi. Nếu cụ để gió trong thì là gió trong xe chạy vòng quanh trong xe, lấy gió ngoài thì quạt hút gió từ ngoài vào xe. Còn nóng hạy lạnh thì tùy theo nhiệt độ trong xe hay nhiệt độ ngoài trời. Thường có cảm giác nóng hơn do không gian trong xe nhỏ, nếu nhiều người ngồi thì càng nóngCác cụ cho em hỏi: nếu ko bật ac lên thì gió trong xe là gió lấy từ đâu vào ạ, em thấy có gió nóng thổi, hichic
Vâng, trời mùa đông này, em thường ko bật AC, và lấy gió ngoài thổi vào, thấy cũng hơi nóng, như vậy có sao ko cụ, có bị ảnh hưởng tới sức khỏe, hệ hô hấp ko cụ ?Cụ không bật AC thì máy nén (điều hòa) không làm việc, lúc này chỉ có quạt gió chạy thôi. Nếu cụ để gió trong thì là gió trong xe chạy vòng quanh trong xe, lấy gió ngoài thì quạt hút gió từ ngoài vào xe. Còn nóng hạy lạnh thì tùy theo nhiệt độ trong xe hay nhiệt độ ngoài trời. Thường có cảm giác nóng hơn do không gian trong xe nhỏ, nếu nhiều người ngồi thì càng nóng
Chủ yếu bộ lọc gió vào của cụ có sạch không thôi?! nếu lâu không vệ sinh hoặc thay lọc thì cũng không tốtVâng, trời mùa đông này, em thường ko bật AC, và lấy gió ngoài thổi vào, thấy cũng hơi nóng, như vậy có sao ko cụ, có bị ảnh hưởng tới sức khỏe, hệ hô hấp ko cụ ?
Cụ ko bật AC và lấy gió ngoài thì OK rồi. Nếu hơi nóng thì giảm nhiệt đi.Vâng, trời mùa đông này, em thường ko bật AC, và lấy gió ngoài thổi vào, thấy cũng hơi nóng, như vậy có sao ko cụ, có bị ảnh hưởng tới sức khỏe, hệ hô hấp ko cụ ?
Mùa đông vẫn nên bbật AC cụ ạ.Vâng, trời mùa đông này, em thường ko bật AC, và lấy gió ngoài thổi vào, thấy cũng hơi nóng, như vậy có sao ko cụ, có bị ảnh hưởng tới sức khỏe, hệ hô hấp ko cụ ?
Cái này không chuẩn, chính xác là nước nóng từ động cơ được trích 1 phần qua dàn trao đổi nhiệt, gió qua dàn này mới là gió nóng cụ eiKhi đó gió nóng từ động cơ
Hi xe cụ khỏe thế chứ e đi matiz mà ,xe thì thuê với lại e mới lái nên cũng chưa có kinh,tiện đây cho e hỏi có cụ nào có matiz cho thuê tự lái ko giá vừa phải chút chứ chỗ e thuê chát quá 600k/ ngày ,nhưng vì e ko có hộ khẩu hà nội lại bằng mới nên cũng cắn răng thuê luyện tay lái luôn.Nếu độ dốc không quá lớn,xe cụ khoẻ thì không vấn đề gì.Em chạy núi nhiều và em không bao giờ tăng số khi xe đang ở trên dốc.đi dốc em chỉ quan tâm đến tua máy phải đủ lớn để xe không bị mất trớn khi leo dốc.Em đi Dmax 3.0 thường e chạy với tua máy tầm 2000v/ph.nếu đi số 3 tốc độ tầm 40km/h.số 4 tầm 60 km/h,số 2 tầm 20km/h.đảm bảo với các cụ xe luôn vọt khi đi đèo vì với xe máy dầu xe đạt lực kéo lớn nhất tầm 1800-2500 v/ph
Up lên cho các cụ lái mới cùng đọcEm xin lập topic này để chia sẻ những lỗi sau này sẽ đc cho là ngớ ngẩn nhưng mới lái xe lần đầu hay gặp phải. Em xin mở bát trước
- Ngày đầu tiên: Chạy mà vẫn kéo phanh tay, đến khi dừng hai má phanh khét lẹt
- Tuần sau: Rút chìa rồi mà vẫn xoay vô lăng, khóa mất vo lăng, ổ khóa cũng lock loay hoay mất gần tiếng mới tìm ra cách
Các cụ chia sẻ thêm để người mới tham khảo
Cập nhật lên trang đầu cho các cụ đỡ phải vần vô lăng nhiều:
Ngo nho viết
Chạy đường trường buổi tối bật được đèn nhưng ko biết pha cốt> than: đèn tối quá, ko đi được!
Becgie viết
Ko biết bật gạt mưa - Có vết bẩn trên kính ko biết cách phun nước rửa kính + gạt để gạt vết bẩn (cái này em dính 1 lần hồi mới có bằng xong thuê xe tự lái)
slaz8 viết
Loay hoay mở cốp , nắp capo, nắp bình xăng (xe Hàn ).. Vào sô không chính xác, để sô thấp kéo xăng như ăn vã .. v.v.
anhtho viết
Thả dốc từ gara ra ngoài đường: tắt máy, để mo, đạp phanh. Kết quả đâm lõm tường nhà đối diện, may mà không va vào ai !
Đó là lần lái xe cuối cùng ở công ty của một tài xế thử việc !
bluelys viết
Xe em Ford Focus Classic, vào cây xăng đổ xăng cứ loay hoay tìm chốt mở nắp xăng từ bên trong xe, tìm mãi chả thấy, đến khi nhân viên bơm xăng nhắc là nắp xăng mở rồi thì mới biết. Hóa ra xe này nắp xăng mở chung với hệ thống cả xe, nắp bình xăng chỉ đóng khi lock toàn bộ xe, ngoài ra lúc nào cũng mở được.
gandat viết
2 gương chiếu hậu cụp mà vẫn chạy bình thường. Không biết lỗi do tài mới hay cũ ạ
Nhìn biển la bước khó khăn khi điều khiển 4b khỏi va quyệt đã run hết cả người rồi
bongda viết
E có ông Cậu mua đc con Cap mới đi từ bãi xe Văn Điển về đến Thường Tín chạy 5km bật đèn trong xe sáng choang còn đèn pha cốt tối thui, Đi qua cổng nhà mình k biết gặp mấy ông quen đuổi theo gọi quay lại :77:
xuanha_ng viết
Em tìm mãi mà không nổ được máy xe rav4, vì nó có start stop. mãi về sau phải gọi điện ấn chân côn, em cứ nghĩ là ấn phanh, Do hồi trước cũng ngồi xe có nút start nhưng số tự động là ấn phanh
caisua viết
Ko bật điều hòa, kính mờ tịt mà cứ gạt mưa mãi ko hết mờ
gocart viết
Lần đầu vào mua xăng, nhân viên tháo nắp để trên cốp sau. Đổ xăng xong mình chạy thẳng. Về đến nhà nắp xăng vẫn nằm nguyên trên cốp
May thía.