Kinh nghiệm nhiều lần đi bọc ghế da cho mợ 2 của em

Biển số
OF-756666
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
330
Động cơ
-5,397 Mã lực
Chuyện chẳng là em tiền ít nhưng chuyên thích hít những chiếc xe thơm nên gần như em toàn mua xe cũ, trung bình cứ 3-5 năm em lại thay 1 chiếc. Hiện tại thì xe em đang đi là chiếc thứ 3 phải bọc da rồi. Chiếc này là Toyota Camry đời 2009 nhập Nhật em mua lại của 1 cụ dưới Hải Dương. Xe thì chất lượng vẫn ngon choét nhưng da của ghế thì phải thay do bị nứt và đã có chỗ rách. Tuy là da zin của ghế nhưng em vẫn mang ra cửa hàng bọc lại nhìn cho tươm. Em bọc 3 lần, lần nào cũng được cu em ở cửa hàng tư vấn nhiệt tình vì vậy khoản bọc da cho mợ 2 em thuộc như lòng bàn tay, khéo giờ em mở được cửa hàng rồi cũng lên =))
img-0044-3628.jpg


Bọc da ghế có 2 loại:
1 là loại bọc da ghế thủ công và 2 là loại bọc da ghế công nghiệp và nhìn chung 2 loại này cơ bản là bọc da vào ghế nên giống nhau :D

Nhưng quy trình làm ghế thủ công phức tạp hơn vì phải đo cắt theo xe. Mỗi người có một thói quen ngồi xe, tướng tá cân nặng khác nhau mà theo đó độ xẹp cũng như chỗ xẹp cũng khác nhau. Bọc thủ công thì thợ có thể thấy được hết tình trạng của xe để từ đó mà điều chỉnh sao chu phù hợp ví dụ như ghế con Camry em mới mua bị lõm xuống khá sâu thì phải bơm đắp thêm mút rồi may bóp lại để ra dáng chuẩn của ghế. Còn đối với kiểu may công nghiệp thường là sẽ không khắc phục những lỗi trên.

Tuy nhiên, vì phải khắc phục nhiều lỗi trên xe mà công thợ cũng như chi phí cao hơn so với bọc da công nghiệp.

Thứ 2, ghế da của xe có hệ thống nẹp, tức là bộ phận kết nối da với thân ghế và các đường ghim để khớp vào cạnh ghế. Mỗi xe có hệ thống nẹp bố trí khác nhau. Quy trình thủ công sẽ bắt đúng các chi tiết này sao cho đúng nhất với da zin. Nhưng may công nghiệp là may theo số đông nhằm rút gọn chi phí nên thường sẽ không có công đoạn lọc nẹp. Điều này khiến ghế nhìn không đẹp và kém bền.

Tuổi thọ và giá thành các loại da hiện nay:
Tuổi thọ của da bọc ghế thì liên quan đến nhiều yếu tố. Trong đó cách làm chiếm 30%, chất lượng da chiếm 30% còn lại 40% là do thói quen của người sử dụng. Vế giá thành em thấy dao động từ 2,5tr đến 7tr, mấy lần em thấy cu cậu làm cho mấy chiếc mẹc báo giá đâu đó cả chục triệu.

Khi bọc da cần chú ỳ điều gì:
Ở đấy nhiều nên em biết, nhiều cụ đi bọc ghế nhưng chỉ chú trọng bề mặt đẹp hay không mà quên mất để ý đến các chi tiết như nẹp hay hệ thống điện. Bọc ghế da bản chất là liên kết 3 thành phần: mút, khung sắt và hệ thống điện chứ không đơn thuần là chỉ bọc các lớp mút. Các ghế chỉnh điện phải làm đúng kỹ thuật, nếu không có thể ảnh hưởng đến hệ thống điện bên trong và dưới gầm. Như em thì thường thay ghế da sẽ thay luôn cả các chi tiết da trên xe cho nó đồng bộ. Vì vậy nếu bọc da không kỹ có thể ảnh hưởng lớn đến hệ thống điện về lâu về dài.

Nên chọn da thật thay da nhân tạo để bọc:
Theo quan điểm cá nhân của em thì da nhân tạo có nhiều ưu điểm hơn da thật với các lí do: da nhân tạo đã được xử lý bằng hóa chất, xử lý để vừa có độ thấm hút tốt vừa dễ dàng vệ sinh. Còn da thật thì phải yêu cầu người dùng bảo dưỡng kỹ càng và khá cầu kỳ về mặt chăm sóc. Hơn thế nữa, theo em được biết thì hiện nay phải đến 80% nguồn da bọc ngoài thị trường có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng tùy vào gara nhập da loại mấy.

Để phân biệt thì khá khó, chủ yếu dựa vào yếu tố trực quan như sờ bằng tay nhìn bằng mắt và sự uy tín của cửa hàng các cụ làm thôi.

Bài viết trên đây chỉ là kinh nghiệm em cóp nhặt được chứ không chủ đích PR cho cơ sở nào nên mạn phép các cụ em không public thông tin địa chỉ của cơ sở đấy lên đây! CCCM có câu hỏi nào thì còm bên dưới em xin giải đáp ạ!
 

lykunmark

Xe máy
Biển số
OF-775627
Ngày cấp bằng
27/4/21
Số km
70
Động cơ
37,878 Mã lực
Tuổi
38
E bọc toàn bà chị gái bọc nên chẳng bít xi nhê gì. Bà ý có cả xưởng.Cụ chắc pải bọc nhiều lắm nên mới am hiểu thế này
 
Biển số
OF-756666
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
330
Động cơ
-5,397 Mã lực
E bọc toàn bà chị gái bọc nên chẳng bít xi nhê gì. Bà ý có cả xưởng.Cụ chắc pải bọc nhiều lắm nên mới am hiểu thế này
Sướng nhất cụ! ngày xưa em định tính đại ra cái gara gần nhà bọc cho xong nhưng sau tìm hiểu thấy nhiều vấn đề quá thành ra cũng hơi mất công khoản này
 

kh-oa

Xe buýt
Biển số
OF-156981
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
716
Động cơ
358,490 Mã lực
Chuyện chẳng là em tiền ít nhưng chuyên thích hít những chiếc xe thơm nên gần như em toàn mua xe cũ, trung bình cứ 3-5 năm em lại thay 1 chiếc. Hiện tại thì xe em đang đi là chiếc thứ 3 phải bọc da rồi. Chiếc này là Toyota Camry đời 2009 nhập Nhật em mua lại của 1 cụ dưới Hải Dương. Xe thì chất lượng vẫn ngon choét nhưng da của ghế thì phải thay do bị nứt và đã có chỗ rách. Tuy là da zin của ghế nhưng em vẫn mang ra cửa hàng bọc lại nhìn cho tươm. Em bọc 3 lần, lần nào cũng được cu em ở cửa hàng tư vấn nhiệt tình vì vậy khoản bọc da cho mợ 2 em thuộc như lòng bàn tay, khéo giờ em mở được cửa hàng rồi cũng lên =))
View attachment 6126574

Bọc da ghế có 2 loại:
1 là loại bọc da ghế thủ công và 2 là loại bọc da ghế công nghiệp và nhìn chung 2 loại này cơ bản là bọc da vào ghế nên giống nhau :D

Nhưng quy trình làm ghế thủ công phức tạp hơn vì phải đo cắt theo xe. Mỗi người có một thói quen ngồi xe, tướng tá cân nặng khác nhau mà theo đó độ xẹp cũng như chỗ xẹp cũng khác nhau. Bọc thủ công thì thợ có thể thấy được hết tình trạng của xe để từ đó mà điều chỉnh sao chu phù hợp ví dụ như ghế con Camry em mới mua bị lõm xuống khá sâu thì phải bơm đắp thêm mút rồi may bóp lại để ra dáng chuẩn của ghế. Còn đối với kiểu may công nghiệp thường là sẽ không khắc phục những lỗi trên.

Tuy nhiên, vì phải khắc phục nhiều lỗi trên xe mà công thợ cũng như chi phí cao hơn so với bọc da công nghiệp.

Thứ 2, ghế da của xe có hệ thống nẹp, tức là bộ phận kết nối da với thân ghế và các đường ghim để khớp vào cạnh ghế. Mỗi xe có hệ thống nẹp bố trí khác nhau. Quy trình thủ công sẽ bắt đúng các chi tiết này sao cho đúng nhất với da zin. Nhưng may công nghiệp là may theo số đông nhằm rút gọn chi phí nên thường sẽ không có công đoạn lọc nẹp. Điều này khiến ghế nhìn không đẹp và kém bền.

Tuổi thọ và giá thành các loại da hiện nay:
Tuổi thọ của da bọc ghế thì liên quan đến nhiều yếu tố. Trong đó cách làm chiếm 30%, chất lượng da chiếm 30% còn lại 40% là do thói quen của người sử dụng. Vế giá thành em thấy dao động từ 2,5tr đến 7tr, mấy lần em thấy cu cậu làm cho mấy chiếc mẹc báo giá đâu đó cả chục triệu.

Khi bọc da cần chú ỳ điều gì:
Ở đấy nhiều nên em biết, nhiều cụ đi bọc ghế nhưng chỉ chú trọng bề mặt đẹp hay không mà quên mất để ý đến các chi tiết như nẹp hay hệ thống điện. Bọc ghế da bản chất là liên kết 3 thành phần: mút, khung sắt và hệ thống điện chứ không đơn thuần là chỉ bọc các lớp mút. Các ghế chỉnh điện phải làm đúng kỹ thuật, nếu không có thể ảnh hưởng đến hệ thống điện bên trong và dưới gầm. Như em thì thường thay ghế da sẽ thay luôn cả các chi tiết da trên xe cho nó đồng bộ. Vì vậy nếu bọc da không kỹ có thể ảnh hưởng lớn đến hệ thống điện về lâu về dài.

Nên chọn da thật thay da nhân tạo để bọc:
Theo quan điểm cá nhân của em thì da nhân tạo có nhiều ưu điểm hơn da thật với các lí do: da nhân tạo đã được xử lý bằng hóa chất, xử lý để vừa có độ thấm hút tốt vừa dễ dàng vệ sinh. Còn da thật thì phải yêu cầu người dùng bảo dưỡng kỹ càng và khá cầu kỳ về mặt chăm sóc. Hơn thế nữa, theo em được biết thì hiện nay phải đến 80% nguồn da bọc ngoài thị trường có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng tùy vào gara nhập da loại mấy.

Để phân biệt thì khá khó, chủ yếu dựa vào yếu tố trực quan như sờ bằng tay nhìn bằng mắt và sự uy tín của cửa hàng các cụ làm thôi.

Bài viết trên đây chỉ là kinh nghiệm em cóp nhặt được chứ không chủ đích PR cho cơ sở nào nên mạn phép các cụ em không public thông tin địa chỉ của cơ sở đấy lên đây! CCCM có câu hỏi nào thì còm bên dưới em xin giải đáp ạ!
Em cũng đang định bọc cái ghế da loại công nghiệp nhưng thấy nhiều cụ bảo nóng lắm phải không cụ
 
Biển số
OF-756666
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
330
Động cơ
-5,397 Mã lực
Đúng rồi cụ à! e cũng mới lấy xe nhưng xe em chỉ có ghế nỉ chứ ko có ghế da nên em đang tính bọc lại! cụ tư vấn em vụ này với! vodka thì em rót rồi ạ :D
Nếu thế thì theo em cụ nên bọc ghế da! ghế da thoáng và mát hơn nhiều ghế nỉ cụ à! mà ghế nỉ rất khó vệ sinh lại dễ bám bẩm bám mùi!
 

chaien85

Xe tải
Biển số
OF-304833
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
418
Động cơ
306,727 Mã lực
Chuyện chẳng là em tiền ít nhưng chuyên thích hít những chiếc xe thơm nên gần như em toàn mua xe cũ, trung bình cứ 3-5 năm em lại thay 1 chiếc. Hiện tại thì xe em đang đi là chiếc thứ 3 phải bọc da rồi. Chiếc này là Toyota Camry đời 2009 nhập Nhật em mua lại của 1 cụ dưới Hải Dương. Xe thì chất lượng vẫn ngon choét nhưng da của ghế thì phải thay do bị nứt và đã có chỗ rách. Tuy là da zin của ghế nhưng em vẫn mang ra cửa hàng bọc lại nhìn cho tươm. Em bọc 3 lần, lần nào cũng được cu em ở cửa hàng tư vấn nhiệt tình vì vậy khoản bọc da cho mợ 2 em thuộc như lòng bàn tay, khéo giờ em mở được cửa hàng rồi cũng lên =))
View attachment 6126574

Bọc da ghế có 2 loại:
1 là loại bọc da ghế thủ công và 2 là loại bọc da ghế công nghiệp và nhìn chung 2 loại này cơ bản là bọc da vào ghế nên giống nhau :D

Nhưng quy trình làm ghế thủ công phức tạp hơn vì phải đo cắt theo xe. Mỗi người có một thói quen ngồi xe, tướng tá cân nặng khác nhau mà theo đó độ xẹp cũng như chỗ xẹp cũng khác nhau. Bọc thủ công thì thợ có thể thấy được hết tình trạng của xe để từ đó mà điều chỉnh sao chu phù hợp ví dụ như ghế con Camry em mới mua bị lõm xuống khá sâu thì phải bơm đắp thêm mút rồi may bóp lại để ra dáng chuẩn của ghế. Còn đối với kiểu may công nghiệp thường là sẽ không khắc phục những lỗi trên.

Tuy nhiên, vì phải khắc phục nhiều lỗi trên xe mà công thợ cũng như chi phí cao hơn so với bọc da công nghiệp.

Thứ 2, ghế da của xe có hệ thống nẹp, tức là bộ phận kết nối da với thân ghế và các đường ghim để khớp vào cạnh ghế. Mỗi xe có hệ thống nẹp bố trí khác nhau. Quy trình thủ công sẽ bắt đúng các chi tiết này sao cho đúng nhất với da zin. Nhưng may công nghiệp là may theo số đông nhằm rút gọn chi phí nên thường sẽ không có công đoạn lọc nẹp. Điều này khiến ghế nhìn không đẹp và kém bền.

Tuổi thọ và giá thành các loại da hiện nay:
Tuổi thọ của da bọc ghế thì liên quan đến nhiều yếu tố. Trong đó cách làm chiếm 30%, chất lượng da chiếm 30% còn lại 40% là do thói quen của người sử dụng. Vế giá thành em thấy dao động từ 2,5tr đến 7tr, mấy lần em thấy cu cậu làm cho mấy chiếc mẹc báo giá đâu đó cả chục triệu.

Khi bọc da cần chú ỳ điều gì:
Ở đấy nhiều nên em biết, nhiều cụ đi bọc ghế nhưng chỉ chú trọng bề mặt đẹp hay không mà quên mất để ý đến các chi tiết như nẹp hay hệ thống điện. Bọc ghế da bản chất là liên kết 3 thành phần: mút, khung sắt và hệ thống điện chứ không đơn thuần là chỉ bọc các lớp mút. Các ghế chỉnh điện phải làm đúng kỹ thuật, nếu không có thể ảnh hưởng đến hệ thống điện bên trong và dưới gầm. Như em thì thường thay ghế da sẽ thay luôn cả các chi tiết da trên xe cho nó đồng bộ. Vì vậy nếu bọc da không kỹ có thể ảnh hưởng lớn đến hệ thống điện về lâu về dài.

Nên chọn da thật thay da nhân tạo để bọc:
Theo quan điểm cá nhân của em thì da nhân tạo có nhiều ưu điểm hơn da thật với các lí do: da nhân tạo đã được xử lý bằng hóa chất, xử lý để vừa có độ thấm hút tốt vừa dễ dàng vệ sinh. Còn da thật thì phải yêu cầu người dùng bảo dưỡng kỹ càng và khá cầu kỳ về mặt chăm sóc. Hơn thế nữa, theo em được biết thì hiện nay phải đến 80% nguồn da bọc ngoài thị trường có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng tùy vào gara nhập da loại mấy.

Để phân biệt thì khá khó, chủ yếu dựa vào yếu tố trực quan như sờ bằng tay nhìn bằng mắt và sự uy tín của cửa hàng các cụ làm thôi.

Bài viết trên đây chỉ là kinh nghiệm em cóp nhặt được chứ không chủ đích PR cho cơ sở nào nên mạn phép các cụ em không public thông tin địa chỉ của cơ sở đấy lên đây! CCCM có câu hỏi nào thì còm bên dưới em xin giải đáp ạ!
Cụ ơi! cụ cho em hỏi là có nên bọc ghế da cho ghế nỉ không ạ
 

Mr Trump

Xe hơi
Biển số
OF-701341
Ngày cấp bằng
23/9/19
Số km
117
Động cơ
96,691 Mã lực
Nơi ở
New York City
Theo em thì nên bọc da vì dùng nỉ nó nóng bức và ám mùi lắm ợ, đặc biệt là có những mùi mà ám vào nỉ thì không bao giờ hết, như là mùi thuốc lá, măng ngâm...
 

giang83

Xe buýt
Biển số
OF-304540
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
755
Động cơ
310,404 Mã lực
Ghế nỉ rất mềm, ngồi êm và cực thoải mái; bọc da vào sẽ mất cảm giác đó ngay. Bật điều hòa 4 mùa khi leo lên xe thì có gì mà nóng với bức ạ.
 

xoaicattuhan

Xe buýt
Biển số
OF-175970
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
639
Động cơ
345,750 Mã lực
Cụ ơi! cụ cho em hỏi là có nên bọc ghế da cho ghế nỉ không ạ
Bác cứ để nỉ mà ngồi, có mồ hôi nó hút ngay, mà xe có điều hòa lo gì. Nếu bác sợ mùi mua thêm cái máy lọc không khí & tạo ozon là ổn ngay
 

aphich

Xe buýt
Biển số
OF-304541
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
917
Động cơ
311,788 Mã lực
Cụ ơi! cụ cho em hỏi là có nên bọc ghế da cho ghế nỉ không ạ
Nên sắm cho em nó bộ da bác ah, vì: trông sang hơn hẳn vì tốn tiền mà, dễ lau chùi làm vệ sinh khi có vết bẩn (nếu là nỉ thì nó thấm vào đến tận lớp nệm xốp bên trong), màu sắc cũng sẽ trang nhã hơn. Còn về vấn đề ảnh hưởng đến các trang thiết bị khác, bác đừng lo khoản này, khi lắp da họ sẽ tháo ghế ra khỏi xe, thay lớp da cho lớp nỉ => không bị ảnh hưởng gì hết. Chúc bác tìm được bộ da ưng ý cho vợ hai nhé!
 
Biển số
OF-759140
Ngày cấp bằng
3/2/21
Số km
129
Động cơ
46,671 Mã lực
Tuổi
41
Bọc da sạch và nhìn sang hơn ghế nỉ, mọi người vẫn bọc da đầy ra có làm sao đâu mà bác cứ lo!
 

fishazt

Xe buýt
Biển số
OF-401679
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
589
Động cơ
234,797 Mã lực
Tuổi
31
Em cũng đang phân vân vấn đề này các cụ ợ. Nên thế nào bi giờ hở các cụ cao kiến?????????????
 
Biển số
OF-756666
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
330
Động cơ
-5,397 Mã lực
1. Bọc vào nhìn đẹp hơn ghế nỉ
2. Không bẩn như ghế nỉ
3. Không bị lưu mùi như ghế nỉ.
4. Ngồi nóng hơn ghế nỉ *_*
Mà cụ chủ bọc giả da thôi, bọc da thật làm gì. Bọc giả da, sau 1 - 2 năm chán thì lột bỏ lại về ghế nguyên bản hoặc thay bộ giả da khác tùy thích, chứ cụ mà bọc da thật - ngoài khoản tốn kém ra, muốn undo về nguyên bản thì không thể đâu ạ.
 
Biển số
OF-466766
Ngày cấp bằng
31/10/16
Số km
104
Động cơ
202,211 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bọc da là hay nhất với khí hậu của VN mềnh cụ ạ. Sạch sẽ hơn, lau chùi vệ sinh dễ hơn, sang trọng hơn, không bị mùi ám vào nhất là mùi thuốc lá, thức ăn của F1 rơi ra. Chúc cụ nhanh bọc da để anh em chúng cháu chiêm ngưỡng nhé.
 

kh-oa

Xe buýt
Biển số
OF-156981
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
716
Động cơ
358,490 Mã lực
Nên bọc ghế da, mà chọn màu tối tối một chút cho đỡ bẩn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top