- Biển số
- OF-495217
- Ngày cấp bằng
- 6/3/17
- Số km
- 1,754
- Động cơ
- 232,662 Mã lực
em đang cần 1 xe 50 cc cho F1, cụ nào không còn nhu cầu để lại cho em a
em đã phân tích đâu đó về vụ thuê pin rồi - hạch toán bài toán kinh tế thì giá thuê pin + tiền điện tương đương tiền xăng cho xe máy phổ thôngCụ mua xe nhập ngoài nên chất lượng nó kém ổn định. Cụ chạy thử xe Vin xem sẽ thấy khác ngay. Pin hay acquy thì thuê sẽ tiết kiệm hơn đổ xăng dầu nhiều.
Em đang cân nhắc để mua cho f1 chứ ko phải sale vin đâu nhé
Tôi mua xe + pin tổng tiền tầm 45 triệu gồm cả đăng ký, chạy sướng hơn Vision hay SH Mode, mỗi tháng chỉ hết tầm 50-60k tiền điện.em đã phân tích đâu đó về vụ thuê pin rồi - hạch toán bài toán kinh tế thì giá thuê pin + tiền điện tương đương tiền xăng cho xe máy phổ thông
trên 1m8 mà có 75kg thì quá bình thường. công nhận con mợ kia kiểm soát cân nặng tốt thật. f1 nhà e cũng trên m8 cơ mà nặng 96 kg e vẫn cho ăn giàu dinh dưỡng để đẩy chiều cao lên trên 1m85 cơ mà khó từ cuối năm lớp 8 đến nay( chuẩn bị vào lớp 10) cao được hơn 0,5cm. mốc trên 1m85 chắc khó .Chắc phải mua SH điện chứ xe nào 50cc cho voi ngồi được
Cụ xem thử con này : https://www.pega.com.vn/pega-s.html
Cụ đang nói là cụ mua xe + pin (không phải câu chuyện đi thuê pin) nên bài toán chi phí của cụ sẽ khác một chút. Nếu cụ thuê pin thì bài toán đơn giản hơn nhiều.Tôi mua xe + pin tổng tiền tầm 45 triệu gồm cả đăng ký, chạy sướng hơn Vision hay SH Mode, mỗi tháng chỉ hết tầm 50-60k tiền điện.
Bằng tuổi f1 em , đang 88kg đang ép giảm mà chưa tụt được , giờ cũng đang cân nhắc mua con xe cho nó mà khó chọn quá vì em ưu tiên xe xăngtrên 1m8 mà có 75kg thì quá bình thường. công nhận con mợ kia kiểm soát cân nặng tốt thật. f1 nhà e cũng trên m8 cơ mà nặng 96 kg e vẫn cho ăn giàu dinh dưỡng để đẩy chiều cao lên trên 1m85 cơ mà khó từ cuối năm lớp 8 đến nay( chuẩn bị vào lớp 10) cao được hơn 0,5cm. mốc trên 1m85 chắc khó .
Mua SH 160i thường xong thay logo 50cc là hết bài Gần tạ thịt các cụ cứ bắt ngồi lên con 50cc khác gì gấu làm xiếcBằng tuổi f1 em , đang 88kg đang ép giảm mà chưa tụt được , giờ cũng đang cân nhắc mua con xe cho nó mà khó chọn quá vì em ưu tiên xe xăng
50cc xe điện hay xe xăng vẫn chạy oki mà mợ , có hôm em chạy thử con xe điện của ông cháu đèo nó mà vẫn phi ầm ầm 35km/h ( 76+88) chỉ là chọn dáng nào đi cho hợp thôiMua SH 160i thường xong thay logo 50cc là hết bài Gần tạ thịt các cụ cứ bắt ngồi lên con 50cc khác gì gấu làm xiếc
Chưa đủ 18 tuổi đi xe 100cc sao được Cụ.Bây giờ không biết thế nào chứ hơn 10 năm trước bé nhân viên nhà e nằng nặc đòi mua con Max 2 LD gần 10 củ e kêu để cho con Wave cũ 7,5 củ mà không chịu. Xe mới mà đi ọc ách lắm, vào số rất khó. Trước gần nhà có cái Showroom rất lớn của Hoa Lâm kimco bán xe 50cc mà được hơn năm đóng của. Xe mới giờ giá tâm 20 cụ chắc còn mỗi SYM thôi ngoài ra toàn xe Tầu LD đi chán lắm. E nghĩ cụ nên làm con xe điện Vin là hợp lý không thì làm con Wave 100 đi 10 năm vẫn ổn
Vậy sao không mua pin luôn đi nếu thấy thuê pin không có lợiCụ đang nói là cụ mua xe + pin (không phải câu chuyện đi thuê pin) nên bài toán chi phí của cụ sẽ khác một chút. Nếu cụ thuê pin thì bài toán đơn giản hơn nhiều.
Cụ thể hơn, nhờ cụ tính bài toán bên dưới (em không có kinh nghiệm nên nhờ cụ để tiện so sánh):
- Giá pin
- Khoảng cách di chuyển mỗi tháng
- Ước tính tiền điện mỗi tháng.
- Dự kiến thời gian phải thay pin (thường khoảng 3 năm). Kết thúc chu kỳ phục vụ của Pin.
- Ước tính chi phí cơ hội cho thời gian sạc pin - cái này với xe máy tiệm cận = 0.
- Tạm bỏ qua các chi phí đầu tư xe và chi phí phụ khác như hao mòn nhông, xích, phanh, lốp, nhớt... bla bla bla...... Vì ta chỉ đang tính bài toán chi phí nhiên liệu vận hành.
Em hạch toán sơ bộ chi phí xe máy phổ thông như em đang đi xe Fu Fi 125 nhé:
- Xăng: 1.8 Lit/100 km x 21k ~ 38k/100km
(với tay lái như em, có ghi chép kiểm soát, giá thành chỉ loanh quanh 30-33k/100km)
Hôm vừa rồi dự cái lễ kỷ niệm ngày nhập ngũ của hội ĐĐ xong em đèo ông anh bằng cái Espero 50cc của con bé út không đi để lại. Ông ấy chắc khoảng 1 tạ, còn em xuýt soát 70 ký (chắc chắn 68 ký). Tất nhiên 2 ông cỡ voi và trâu mộng ngồi trên yên cái xe ấy chẳng thể vui vẻ, vì cái yên rất ngắn. Đi 1 mình em toàn phải ngồi lùi lại sang ghế sau. Nhưng vẫn phi leo dốc 2 cái cầu vượt ở Lê Văn Lương - Tố hữu để thả ông ấy ở CC Bắc Hà!50cc xe điện hay xe xăng vẫn chạy oki mà mợ , có hôm em chạy thử con xe điện của ông cháu đèo nó mà vẫn phi ầm ầm 35km/h ( 76+88) chỉ là chọn dáng nào đi cho hợp thôimoonlife nói:Mua SH 160i thường xong thay logo 50cc là hết bài Gần tạ thịt các cụ cứ bắt ngồi lên con 50cc khác gì gấu làm xiếc
Vidu mua con rẻ rẻ là evo của vin mua thẳng cả pin là 50 củVậy sao không mua pin luôn đi nếu thấy thuê pin không có lợi
Mua cho bọn nhỏ đi vướng nhất vụ này , thế mới khó chọnChưa đủ 18 tuổi đi xe 100cc sao được Cụ.
Cái xe này em mua ở Tôn Đức Thắng, giá không chắc chắn lắm, cỡ 19,3 Tr. lúc con út vào cấp 3 (bây giờ nó hết năm thứ 2). Đi hết cấp 3 nó chiếm cái SH Mode của mẹ nó và thải cái xe này ra.Vidu mua con rẻ rẻ là evo của vin mua thẳng cả pin là 50 củ
Mua cho bọn nhỏ đi vướng nhất vụ này , thế mới khó chọn
đủ 18t có bằng thì nhiều lựa chọn cụ ạ , chứ học c3 chưa có bằng khó chọn lắmCái xe này em mua ở Tôn Đức Thắng, giá không chắc chắn lắm, cỡ 19,3 Tr. lúc con út vào cấp 3 (bây giờ nó hết năm thứ 2). Đi hết cấp 3 nó chiếm cái SH Mode của mẹ nó và thải cái xe này ra.
Đến bây giờ chỉ mỗi thay 1 lần phanh, còn dầu em tự thay. Hiện tại si nhan cũng hơi trục trặc, có lúc bấm không nháy đèn phải bấm lại, chắc cái công tắc nó bẩn!
Xe 50cc không cần bằng em mới mua khi nó vào cấp III.đủ 18t có bằng thì nhiều lựa chọn cụ ạ , chứ học c3 chưa có bằng khó chọn lắm