kinh nghiêm mua xe cũ

Xecutkit2008

Xe điện
Biển số
OF-22878
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
2,402
Động cơ
513,959 Mã lực
Có cần thiết phải hợp đồng mua bán không hay chỉ cần hợp đồng ủy quyền công chứng thôi.
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Lói chung là hợp đồng uỷ quyền công chứng thì cũng chả giải quyết vấn đề gì lắm, chỉ để đối phó với CA những nơi mà hay phạt lỗi xe không chính chủ (như Bắc Giang). Đi một thời gian mà cụ bán thì cụ cũng chẳng có quyền làm ủy quyền cho người nữa được (không thể ủy lại cái quyền mình đã được ủy).
Do vậy làm 2 hợp đồng đi: Ủy quyền để đối phó với CA, còn mua bán để có cớ nói là xe của mình (mặc dù hợp đồng mua bán cũng không thể làm căn cứ để ủy cho người khác).
 

fortress

Xe tải
Biển số
OF-109249
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
386
Động cơ
395,110 Mã lực
Iem muốn tham quan chỗ đấy quá. Liệu có được ko cụ? ^_^
Liệu cụ có thể quá bộ vào miền Trung, tận đến Cam Ranh - Khánh Hòa được không chứ iêm thì không thể bê cái "gẩ" í đến nhà cụ được.:))
 

fortress

Xe tải
Biển số
OF-109249
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
386
Động cơ
395,110 Mã lực
Có cần thiết phải hợp đồng mua bán không hay chỉ cần hợp đồng ủy quyền công chứng thôi.
Hợp đồng ủy quyền công chứng nếu mà cụ chủ chính (đứng tên ủy quyền lại cho cụ) có mệnh hệ nào phải lên "chầu giời" thì ủy quyền không còn giá trị. Cụ có nguy cơ không chứng minh được đó là tài sản của cụ và nếu đang chạy cụ muốn bán thì khi bán thì cụ không thể ủy quyền chồng phát nữa được.
Hợp đồng công chứng mua bán thì chỉ có giá trị 30 ngày, sau thời gian đó mà sang tên là cụ bị phạt đới. Nhưng HD mua bán chứng minh được xe là tài sản của cụ
Tóm lại nếu cụ ko dồi dào về xiền thì cụ làm công chứng cả hai: Ủy quyền để có hiệu lực pháp lý khi lưu hành đỡ bị xxx vặn vẹo, HD mua bán để sau này đỡ rắc rối.
 

duongoto

Xe tải
Biển số
OF-90985
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
470
Động cơ
409,409 Mã lực
theo cháu, cụ iu tiên tìm xe người quen cho yên tâm. cái này phải hỏi rộng mới ra
nếu không tìm xe trên OF này để cho nhiều người biết về nguồn gốc một chút
Nếu xe cụ mua không quen biết cụ lên đưa vào Anycar để kiểm định chất lượng là tốt nhất,
Còn về thủ tục cụ có điều kiện thì sang tên đổi chủ (cái này tún thêm ít triền, không thì ủy quyền cũng ok, không sợ đâu, ủy quyền cả vợ chồng người bán ký mà, làm gì đen tới mức 2 vợ chồng cùng ra đi đâu)
 

sontungtran

Xe máy
Biển số
OF-111694
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
91
Động cơ
390,380 Mã lực
Em cũng có 2 lạng kinh nghiệm mua xe cũ và quan sát dân buôn xe đến... khám xe em. Chắc chắn không đủ đâu, nhưng em cứ kê ra nhá:

- Kiểm tra hồ sơ: Hỏi ngay đăng ký tư nhân hay công ty. Nếu là công ty thì cụ thêm 10% vào giá.

- Kiểm tra sơn: Xem xe ban ngày, ngoài trời dưới ánh sáng tự nhiên. Nếu yêu cầu chủ xe rửa xe trước khi xem là tốt nhất. Xe sau khi rửa sẽ lên hết màu, khả năng phân biệt những mảng đã tút lại sơn cao hơn, nhìn các vết xước rõ hơn.

- Kiểm tra phần mềm: Các bộ phận làm bằng chất liệu mềm, dẻo như cao su, nhựa dễ xuống cấp, xuống màu nhất. Cụ nên kiểm tra kỹ tấm cao su ốp chân kính lái, nẹp cao su 4 cánh cửa. Nếu không thủng, mòn, rỗ thì xe còn mới (trừ trường hợp nát quá, chủ cũ thay mới).

- Kiểm tra ghế da: Xe đi dưới 5 vạn thì đa phần ghế da (xịn) còn khá cứng, không nhàu, xô, trơ mặt...

- Kiểm tra sơ bộ về máy: Mở nắp capo lên và quan sát máy. Nếu xe của người dùng thông thường, không phải cò lái thì ít khi rửa máy. Máy tốt thường khô ráo, chỉ có một lớp bụi phủ đều trên mặt. Toàn bộ dây điện, ống dẫn bên trong còn gọn gàng, không rách rời, chắp vá. Không có dấu vết của băng dính hay dây thun, hehe.

- Kiểm tra khả năng dính tai nạn: Nếu xe từng gặp tai nạn sẽ có hai khả năng chính xảy ra. Khi bị tông ngang ở cánh cửa, có thể thay được cửa mới, nhưng bộ khung cưả bậc lên xuống sau khi gò lại không bao giờ nuột và chuẩn như cũ, kiểu gì cũng có vết. Nếu xe tông thẳng từ phía trước, nhiều khả năng sẽ bị vặn khung, khi chạy trên đường ở tốc độ chừng 40-50km/h, thả tay lái ra sẽ có hiện tượng lạc tay lái sang 1 bên. Ngay cả khi chỉnh độ chụm thước lái cũng không giải quyết được.

- Kiểm tra khả năng bị ngập nước: Cái này phải đưa vào hãng nâng xe soi gầm xem có vết rỗ, rỉ ở gầm hay không. Còn việc có bị thủy kích thì phải kiểm tra hồ sơ xe theo quá trình bảo hiểm tại hãng. Nếu đưa ra ngoài làm thì chịu.

- Kiểm tra hộp đen của xe: Những xe đời mới thường có hộp đen lưu mọi thông số hoạt động. Khi đưa vào gara sẽ có máy đọc cắm phập một cái vào hộp đen và đọc vèo vèo. Xe bị lỗi ở đâu, thay cái gì, nó báo tuốt tuột.

- Lái kiểm tra: Cái này quan trọng nhất. Đặt giả thiết là cụ chưa thạo mấy thì nên nhờ người nhiều kinh nghiệm lái xe chạy thử, tốt nhất là người đã hoặc đang đi chính loại xe cần thử. Thử chạy ở mọi tốc độ và nhiều địa hình khác nhau, đề pa lên dốc, phi vào đường mấp mô, đạp lút chân ga trên đường cao tốc và lút chân phanh ở một vài tốc độ... để kiểm tra độ bốc của máy, giảm xóc, độ ồn, độ an toàn khi phanh...

- Một vài tiểu tiết: So sánh độ cũ-mới của chìa khóa chính và chìa khóa dự phòng. Xe chạy vài ba vạn thì độ mới của hai chìa gần như không khác biệt. Dân xây dựng, BĐS, dự án... thường chạy xe với mật độ dày đặc nên ít có khả năng xe từ tay các bác này mỗi năm dưới một vạn, vạn rưởi (có phần chủ quan, nhưng cũng là một yếu tố để tham khảo). Cuối cùng, nhiều bác thường đùn cho vợ chạy xe này, ra điều phụ nữ chạy nhẹ nhàng, cẩn thận. Nhưng thực tế thì ngược lại, phản xạ của phụ nữ thường chậm hơn nam giới nên việc xử lý chân ga, chân phanh và đi xe đồng tốc với số thường kém hơn -> ứ tốt cho xe.
kinh nghiệm của cụ vừa đơn giản vừa thực tế dễ ứng dụng, thanks cụ nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top