[Thảo luận] Kinh nghiệm Mua - Sửa - Chăm sóc Mercedes cũ

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,162
Động cơ
550,694 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn

augustcafe

Xe máy
Biển số
OF-301843
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
93
Động cơ
307,230 Mã lực
topic quá bổ ích.mà xe bác trung toàn xe ngon.đang tích đạn chờ thời cơ làm nguyên băng vào ng bác trung :))
 

trungc5

Xe tải
Biển số
OF-34764
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
347
Động cơ
478,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ Trung có thời gian nói thêm về máy 272 theo nguyện vọng của em với nhé, hoặc nhậu tâm sự cũng được ợ, em mời :)
 

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,162
Động cơ
550,694 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
C280-E280-E300 đùng động cơ M272 này có cái lỗi Balance Shaft Failure mới sợ chứ bác, sửa hết $4000 bên Tây. Còn cái cổ nạp dễ mà order ship về có đâu $100
http://en.wikipedia.org/wiki/Mercedes-Benz_M272_engine
e thấy bệnh trục cân bằng này thường xảy ra khi xe chạy tầm 20v miles trở lên, ở nc ngoài chạy dc chứ ở VN mình hơi ít nên e cũng ko tìm hiểu mấy :D, còn cái cổ nạp thì hãng toàn báo 31tr, lại hay bị hỏng ở VN, cụ có link cái cổ nạp trên ebay ko gửi em, em ship về sẵn 1 ít có j thay cho các cụ nhà mình
 
Chỉnh sửa cuối:

củ chuối

Xe hơi
Biển số
OF-21928
Ngày cấp bằng
3/10/08
Số km
113
Động cơ
497,430 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Cảm ơn cụ, bổ ích quá. Nhất là những chỗ cung cấp phụ tùng bổ và rẻ của Mer ah!
 

otoqueta

Xe hơi
Biển số
OF-328509
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
138
Động cơ
285,620 Mã lực
Cụ thật am hiểu dòng mec, thanks cụ :-bd
 

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,162
Động cơ
550,694 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
Để chiếc xe của các cụ bền bỉ, hãy thay đổi tư duy: khi nào hỏng mới sửa mà hãy chăm xe chủ động, chất lượng xe sẽ tốt hơn rất nhiều, ít những hỏng hóc mang tính dây truyền... Em ví dụ, két làm mát dầu theo hãng khuyến cáo 6v nên thay nhưng đa số các cụ khi nào thấy nước vào dầu hoặc dầu vào nước rồi mới cuống lên đi thay, khi đó máy bị ảnh hưởng ít nhiều tùy theo bị sớm hay lâu.
những hạng mục nên chăm sóc theo tiêu chuẩn của hãng.

- Thay dầu máy + lọc dầu máy :.......8000km (với dầu hãng, 0W-40)
- Lọc gió điều hòa:......................... 2,4v hoặc 1 năm
- Gạt mưa: .................................. 2,4v hoặc 1 năm
- Lọc gió động cơ: .........................3,2v hoặc 1 năm
- Dầu phanh SBC:......................... 1 năm
- Dầu phanh thường:..................... 2 năm
- Bugi:........................................ 4,8v hoặc 2 năm
- Lọc dầu hộp số:......................... 4,8v hoặc 2 năm
- Lốp xe: .................................... 5,6v hoặc 2 năm
- Lọc xăng:.................................. 6,4v hoặc 2 năm
- Hệ thống má phanh:................... 6,4v
- Đĩa phanh trước:......................... 8v
- Đĩa phanh sau:........................... 12v
- Nước làm mát: ...........................6,4v hoặc 3 năm
 
Chỉnh sửa cuối:

Trinhtuandat

Xe đạp
Biển số
OF-187231
Ngày cấp bằng
28/3/13
Số km
27
Động cơ
332,870 Mã lực
Để chiếc xe của các cụ bền bỉ, hãy thay đổi tư duy: khi nào hỏng mới sửa mà hãy chăm xe chủ động, chất lượng xe sẽ tốt hơn rất nhiều, ít những hỏng hóc mang tính dây truyền... Em ví dụ, két làm mát dầu theo hãng khuyến cáo 6v nên thay nhưng đa số các cụ khi nào thấy nước vào dầu hoặc dầu vào nước rồi mới cuống lên đi thay, khi đó máy bị ảnh hưởng ít nhiều tùy theo bị sớm hay lâu.
Thay 1 loạt như thế này có tốn ko bác?
 

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,162
Động cơ
550,694 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn

khicon

Xe buýt
Biển số
OF-12608
Ngày cấp bằng
11/1/08
Số km
650
Động cơ
527,300 Mã lực
E 250 đời 2010 chạy khoảng 5-7v giá bao nhiêu là vừa cụ nhỉ? Dòng này có bệnh tật gì đáng lưu ý cụ nhỉ? So với đời 2014 thì 2010 kém nhiều thứ ko cụ? Chạy thêm khoảng 5 năm thì bán còn được bao nhiêu cụ nhỉ? cám ơn cụ
 

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,162
Động cơ
550,694 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
E 250 đời 2010 chạy khoảng 5-7v giá bao nhiêu là vừa cụ nhỉ? Dòng này có bệnh tật gì đáng lưu ý cụ nhỉ? So với đời 2014 thì 2010 kém nhiều thứ ko cụ? Chạy thêm khoảng 5 năm thì bán còn được bao nhiêu cụ nhỉ? cám ơn cụ
E250 09-10 nội thất hơi kém cụ ạ, chạy 7v thì ko có j đáng lo cả, đơif này cũng rất lành cụ
cuj nhé
 

habeck

Xe hơi
Biển số
OF-304894
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
140
Động cơ
304,805 Mã lực
Khi mua xe cũ liệu có ước lượng được các hạng mục trên đã sử dụng bao lâu rồi không, để đánh dấu đến hạn còn bung xiền sửa.
 

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,162
Động cơ
550,694 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
Khi mua xe cũ liệu có ước lượng được các hạng mục trên đã sử dụng bao lâu rồi không, để đánh dấu đến hạn còn bung xiền sửa.
CÓ BÁO CÁO Chi tiết % của thiết bị luôn cụ ạ
 

Son.Hoang

Xe tăng
Biển số
OF-314035
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
1,306
Động cơ
925,699 Mã lực
Toàn kinh nghiệm quý báu. Em cũng kết Merc nhưng theo các cụ lần đầu mua xe có nên mua Merc không? hay mua xe vừa phải đi thôi vì chua có kinh nghiệm lái xe mấy? Sorry các cụ là hơi lạc đề tý.
 

CDbenly125

Xe máy
Biển số
OF-8617
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
78
Động cơ
537,633 Mã lực
C280-E280-E300 đùng động cơ M272 này có cái lỗi Balance Shaft Failure mới sợ chứ bác, sửa hết $4000 bên Tây. Còn cái cổ nạp dễ mà order ship về có đâu $100
http://en.wikipedia.org/wiki/Mercedes-Benz_M272_engine
Lỗi này là các bánh răng của balance shaft bị mài mòn nhanh (do vật liệu chế tạo bị lỗi) , tuy nhiên chỉ những số máy "the M272 engines "up to Serial No. 2729..30 468993" (that's the way it's written) are affected and that after that they used a hardened material for the sprocket. " mới bị.
Sau seri này thì người ta đã dùng vật liệu cứng hơn (nguồn Wikipedia và www.benzworld.org):
http://www.benzworld.org/forums/w211-e-class/1591732-how-interpret-balance-shaft-sprocket-engine.html
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top