Thảo luận Kinh nghiệm Mua - Sửa - Chăm sóc Mercedes cũ

haiauauto

Xe đạp
Biển số
OF-72471
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
16
Động cơ
425,760 Mã lực
Cổ hút bị hở thì xe chạy chán lắm, đạp ga sát ván mà nó không cho cảm giác DÍNH LƯNG mạnh đâu :).

Còn vụ này:
+ Kiểm tra kỹ hộp số, có xe bị giật Hự!!! khi vào số, trễ khi vào số và sửa thường 10-20tr.
Em đi mấy cái C280 7G trônc đều có hiện tượng này, chưa thử tò mò nên cũng không rõ lắm không biết có cụ nào từng xử lý chưa, cụ tỷ nó ra làm sao nhỉ?. Em dự là do áp xuất trong hộp số giảm do hở phớt hoặc roăng gì đó nên khi vào số áp xuất tăng đột ngột hoặc côn mòn gây lên.
Chào cụ. Xe cụ bị giật như thế nào ạ? Vào số giật hay chạy xe đang chạy tăng tốc bị giật ạ? (lúc xe chuyển số).Nếu vào số bị giật thì 90% bộ valve body của hộp số bị lỗi ạ. Còn xe tăng tốc hay giảm tốc bị giật là do bố ly hợp , pittong , seal bên trong hộp số có vấn đề gì đó, dẫn đến sang số không được êm, cái này phải hạ hộp số để kiểm tra bên trong thôi ạ
 

haiauauto

Xe đạp
Biển số
OF-72471
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
16
Động cơ
425,760 Mã lực
cụ cho em hỏi xe báo "Left cornering light" là gì ạ?
Em tắt đi được một lúc lại báo lại.
Cornering light là đèn ôm cua đó bác. Cái đèn nhỏ nhỏ nằm phía trong cạnh đèn pha là nó đó. Đèn sẽ tự động sáng khi bác đánh lái ôm cua ban đêm
Bác có thể tham khảo : https://www.youtube.com/watch?v=KaAB8iZdfqc
Để kiểm tra đèn này ban ngày bác phải che cái cảm biến rain-light sensor nằm ở phía trên ngay camera ở kính chắn gió lại rồi bật đèn, đánh lái, bác sẽ thấy
Còn thông báo trên taplo như bác mô tả là bóng đèn bên trái của bác bị cháy, bác tháo ra thay bóng khác là ok, nếu bác ký thì có thể đổi bóng bên phải sang bên trái để kiểm tra lại
Chào bác ...
 

Moonlight86

Xe hơi
Biển số
OF-345232
Ngày cấp bằng
3/12/14
Số km
101
Động cơ
272,110 Mã lực
Chào cụ. Xe cụ bị giật như thế nào ạ? Vào số giật hay chạy xe đang chạy tăng tốc bị giật ạ? (lúc xe chuyển số).Nếu vào số bị giật thì 90% bộ valve body của hộp số bị lỗi ạ. Còn xe tăng tốc hay giảm tốc bị giật là do bố ly hợp , pittong , seal bên trong hộp số có vấn đề gì đó, dẫn đến sang số không được êm, cái này phải hạ hộp số để kiểm tra bên trong thôi ạ
Cụ nói có lý phết, Gara của cụ ở đâu để có dịp em cho vợ em qua cụ chăm sóc.
 

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,078
Động cơ
550,689 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
Cụ nói có lý phết, Gara của cụ ở đâu để có dịp em cho vợ em qua cụ chăm sóc.
phần cơ hộp số merc rất bền, e gặp 80% các trường hợp giật giếc là do bộ tổ ong, thay bãi ngon tầm 7tr là ok. Cụ cân nhắc chứ hạ bổ hso linh tinh ko tốt đâu
 

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,078
Động cơ
550,689 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
Xe cũ mua thì các cụ chú ý kỹ phần túi khí. Túi khí lỗi được làm lại đến máy chẩn đoán hãng cũng không phát hiện ra
nhiều xe tai nạn, họ đấu điện trở thay thế túi khí, đọc ko ra lỗi luôn, tuy nhiên những xe đó check kỹ là nhận ra xe tai nạn ngay , nên nếu thấy xe có va chạm mạnh thì cứ tháo tapi cửa check túi khí
 

isengineer

Xe buýt
Biển số
OF-38835
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
510
Động cơ
475,254 Mã lực
phần cơ hộp số merc rất bền, e gặp 80% các trường hợp giật giếc là do bộ tổ ong, thay bãi ngon tầm 7tr là ok. Cụ cân nhắc chứ hạ bổ hso linh tinh ko tốt đâu
Cụ Trung nói có lý vì nền tảng vật liệu cơ lý của Đức rất bền, họ chế vật liệu của hộp số cũng phải rất tốt. Cụ tư vấn thêm là bộ tổ ong có phải là bộ lọc ko ạ?
 

JonnyWalkers

Xe hơi
Biển số
OF-83151
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
157
Động cơ
414,070 Mã lực
Nơi ở
Nhà hát Lớn, Hà Nội capital, No 1 road.
Cornering light là đèn ôm cua đó bác. Cái đèn nhỏ nhỏ nằm phía trong cạnh đèn pha là nó đó. Đèn sẽ tự động sáng khi bác đánh lái ôm cua ban đêm
Bác có thể tham khảo : https://www.youtube.com/watch?v=KaAB8iZdfqc
Để kiểm tra đèn này ban ngày bác phải che cái cảm biến rain-light sensor nằm ở phía trên ngay camera ở kính chắn gió lại rồi bật đèn, đánh lái, bác sẽ thấy
Còn thông báo trên taplo như bác mô tả là bóng đèn bên trái của bác bị cháy, bác tháo ra thay bóng khác là ok, nếu bác ký thì có thể đổi bóng bên phải sang bên trái để kiểm tra lại
Chào bác ...
Tks bác, em sẽ kiểm tra.
 

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,078
Động cơ
550,689 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
Cụ Trung nói có lý vì nền tảng vật liệu cơ lý của Đức rất bền, họ chế vật liệu của hộp số cũng phải rất tốt. Cụ tư vấn thêm là bộ tổ ong có phải là bộ lọc ko ạ?
Bộ van thuỷ lực có mạch điện bên trong. Cụ tháo cái vuông vuông đáy hso ra là nó.
 

Moonlight86

Xe hơi
Biển số
OF-345232
Ngày cấp bằng
3/12/14
Số km
101
Động cơ
272,110 Mã lực

Quanoto

Xe hơi
Biển số
OF-54122
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
147
Động cơ
452,470 Mã lực
Kinh nghiệm tốt! Thanks Bác Trungjapan
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,439
Động cơ
436,365 Mã lực
Tuổi
55
Xe em E280 lúc mới khởi động, quạt gió đóng ngắt liên tục, kêu giống như còi hụ xe cảnh sát.
 

hopes6166

Xe tải
Biển số
OF-306075
Ngày cấp bằng
23/1/14
Số km
333
Động cơ
305,776 Mã lực
Chăm sóc xe không thể không kể đến bảo hiểm: bên em có bảo hiểm bao gồm 4 triệu cứu hộ và gara chính hãng trên toàn quốc ạ. Hiện tại giá đang rất tốt để các cụ yên tâm đi chơi tết ạ
 

haiauauto

Xe đạp
Biển số
OF-72471
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
16
Động cơ
425,760 Mã lực
Cụ nói có lý phết, Gara của cụ ở đâu để có dịp em cho vợ em qua cụ chăm sóc.
Chào cụ Moonlight86, em ở tít trong Sài Gòn lận cụ ạ, có dịp vào trong này thì cụ alo em nhé...
 

Moonlight86

Xe hơi
Biển số
OF-345232
Ngày cấp bằng
3/12/14
Số km
101
Động cơ
272,110 Mã lực

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,078
Động cơ
550,689 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
Về lốc điều hòa thì em có tí ý kiến ntn

1. Sửa lốc -
Rất khó, chỉ sửa cái đóng ngắt ở van đuôi lốc khi nó ko đóng, thay puli đầu lốc chứ nếu lạnh kém do lốc mà sửa dc thì gần như không thể.

2. Thay lốc mới
về giá thì khá vô cùng, quan trọng nhất là vấn đề bảo hành bởi nếu mua 1 nơi lắp 1 nơi ko thạo thì việc vệ sinh lốc ko sạch dễ dẫn đến mạt trong hệ thống điều hòa làm hỏng lốc mới sau chỉ vài tháng thậm chí vài tuần sử dụng.

Thay lốc gồm nhiều công đoạn rất mất công và phải cẩn thận, bao gồm vệ sinh toàn bộ hệ thống điều hòa, tốn các chi phí như dung dịch xúc rửa, phin lọc (hơn 1tr), dầu lạnh, nạp gas, thợ cứng tay làm cẩn thận mất tầm 3h -4h để hoàn thành. Do đó ngoài tiền lốc ra đã mất thêm 2 - 3tr tiền vật tư (nếu chỉ thay lốc ko mà ko thay phin và vệ sinh thì lốc mới có thể chết bất cứ lúc nào).

a. Lốc chế
Là sử dụng lốc của Nhật, ví dụ của Camry đời cũ, lắp vào, hàn chân lại, lốc này mua mới có 4,7tr, rẻ nhưng dễ gãy bật chân lốc hàn, chạy ko ổn định, nặng tải
ngày nay hầu như ko ai còn chế lốc kiểu này cho Merc

b. Lốc của Merc Sprinter
- Lốc này lắp được vừa cho Merc, xe bị nặng tải nhất là đối với xe dung tích nhỏ như E200, dân kỹ thuật gọi là lốc "mặt bích" cái này e nghe cậu KT nói nên chả biết ghi như nào cho đúng :)). Loại lốc này đóng ngắt liên tục nên khi để garanti thì có tiếng tạch tạch tạch, ko xử lý về phần điện thì có hiện tượng vòng tua ko đều, máy gừ gừ gừ (do lốc đóng ngắt liên tục). Loại lốc này không nên sử dụng cho xe khác ngoài Sprinter
Lốc này nhập vào 7,2tr thôi

c. Lốc xịn cho E240 (van điện, đóng ngắt tự động và cực êm)
Loại này về mặt kỹ thuật gọi là lốc 6BK, tức có 6 rãnh dây curoa
Loại này hiển nhiên xịn :D, nhập vào đã gần 9tr, cộng các chi phí khác thì phải 14-18tr (tùy nơi và tùy khách) mới bõ công làm và bảo hành 1 năm chuẩn được.

d. Lốc xịn cho máy 271 (C180k, C200k 2007 -2009, E200k 2004-2008, tất cả các xe sử dụng máy đen 271)
Lốc này gọi là lốc 7BK, có 7 rãnh dây curoa, loại này đắt hơn lốc 6BK, nhập vào đã tầm 10tr, làm xong chuẩn tất cũng phải 16-20tr tùy nơi và tùy ...khách :D


Túm váy lại là:
Đã là thay lốc thì tốt nhất nên thay lốc xịn của chính dòng xe đó, nên vệ sinh triệt để và thay phin lọc để tuổi thọ lốc là tốt nhất và hoạt động chuẩn với xe nhất. Và quan trọng nhất là vấn đề BẢO HÀNH
 

Linh81

Xe hơi
Biển số
OF-323002
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
174
Động cơ
290,440 Mã lực
Về lốc điều hòa thì em có tí ý kiến ntn
Chú giải ngố cho anh phát:
sao xe đưa lên bàn nâng, nổ máy chạy thử thì gầm hay cầu sau gì đấy nó kêu rất to, khực khực... giật giật...8-}
taplo báo dấu "!" màu vàng, chạy ở đường thì ko sao, hay là tác dụng phụ của ESP???
 

cefiro92

Xe hơi
Biển số
OF-31834
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
127
Động cơ
480,770 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
sao xe đưa lên bàn nâng, nổ máy chạy thử thì gầm hay cầu sau gì đấy nó kêu rất to, khực khực... giật giật...8-}
taplo báo dấu "!" màu vàng, chạy ở đường thì ko sao, hay là tác dụng phụ của ESP???
Hiện tượng này là do bộ ESP báo lỗi. Vì khi bác nâng lên cầu, các bánh xe của bác không chịu lực đè xuống của toàn bộ xe, dữ liệu đầu vào của hệ thống ESP không đúng nên báo lỗi. Khi bác cho hạ cầu, toàn bộ trọng lượng của xe sẽ dồn lên các bánh xe, sau đó bác chạy khoảng vài trăm mét thì sẽ hết báo lỗi "!" vì dữ liệu đầu vào đúng chuẩn.
Đây là kinh nghiệm của em khi xe lên cầu, có gì không chuẩn mong các bác thảo luận tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top