[Funland] Kinh nghiệm mua chung cư HH Linh Đàm của Cụ Thản

xe đợi

Xe máy
Biển số
OF-339294
Ngày cấp bằng
20/10/14
Số km
96
Động cơ
282,941 Mã lực
E đang ở HH1b và có vài lời chia sẻ với chủ thớt : nếu bác xác định mua để ở thì nên xác định tiêu chí dựa vào 1 số điểm sau
- vị trí cơ quan của 2vc, hoặc vị trí nhà nội ngoại, nếu quanh quanh khu vực hoàng mai, đống đa, thanh xuân, hbt hoặc xa hơn chút là HK thì cũng ok. còn vợ cụ mà đi làm ở cầu giấy, xuân thủy thì k nên ạ, cụ đi làm ở cg mà vợ cụ làm ở hoàng mai thì e vote :D ( bởi vì e đang đi làm ở xuân thủy toàn đi hết ~ 50'-1h mời đặt chân đc vào nhà hoặc cơ quan, đã tính cả gửi xe đi thang máy h cao điểm và đi xe máy tính cả leo vỉa hè đánh vật trên đường) mình đàn ông đi đc chứ phụ nữ k nên, vì còn đón con cái hoặc về nấu nướng..., hoặc gần ngoại - nội có ông bà giúp sức.
- Vấn đề về thang máy, tầng cao trên 20, nếu giờ cao điểm tan làm về 6h-6h30 nếu vào sảnh đúng lúc có 3 thang xuống thì k phải chờ, cứ vào là lên hết mất khoảng 3-5' thôi là vào nhà, còn nếu vào sảnh đúng lúc thang vừa lên khỏi tầng 1 thì xác định 10' hoặc 13' là lâu nhất cụ có thể bước vào nhà.ngoài ra có 1 thang hàng di chuyển tự do cũng khá hữu ích. Lúc sáng đi làm h cao điểm thì tầng càng cao càng có thang ví dụ như e ở tầng 3x vào cái thang đầy đi 1 mạch luôn, mấy căn dưới 3x hoặc nhất là 22-23 thì hên sui nhé ( cho nên tầng cao k phải là ăn hại đâu ạ)
- Vấn đề chi phí dịch vụ, rất rẻ 160k/ tháng/hộ, vệ sinh hành lang tầng khá ổn, sạch sẽ, an ninh thì cần có cửa sắt thì an toàn 99% (1% là do cụ bất cẩn) chứ k có chuyện người lạ vào bẻ khóa hay cậy cửa. Tầng e có 1 lần quên khóa người nhà đập cửa sắt bị mấy ae trong tầng gọi điện báo ẫm ĩ rồi bảo vệ các kiểu, ae cùng tầng rất nhiệt tình bảo vệ chung. có cửa thu rác riêng k phải lo rác đi cùng người trong thang máy như bên Mon city mỹ đình giá 10k/m2 dịch vụ :DDD. Ngoài ra thì chẳng có dịch vụ nào khác, người lạ cũng có thể đi vào nhưng chẳng thể đòi hỏi gì hơn ở cái giá dịch vụ như vậy. Nhưng cụ cứ yên tâm, người lạ đi vào tầng là mọi ng ở tầng biết ngay và cảnh giác, k có chuyện lộng hành giữa ban ngày ban mặt đâu ạ.
- Vấn đề cháy nổ : hiện tại hầu hết HH đều đã rất cảnh giác và phòng bị cho cháy nổ, = chứng là vụ cháy nồi kho thịt bị đập cửa phun nước tóe lóe trong tích tắc. ở nhà e ở cũng tự mình phòng bị thôi, tự mua bình chữa cháy để trong nhà, mặt nạ, rồi dây điện gọn gàng, ổ cắm nào hay tập trung nhiều thiết bị thì tắt trc khi đi ngủ trừ cái tủ lạnh, mấy cái quạt. Tự mình phòng là an toàn cho cả tầng và cả tòa.
- Vấn đề lùm xùm : tự tử, ném con, thiêu thân..... căn bản vì nguồn cung nhiều căn hộ nhỏ giá rẻ => sinh viên, người đi làm thuê nhiều mà người thuê thì hầu như e thấy ý thức họ k tốt = người mua ở, như tầng e toàn hộ gia đình mua ở rất có ý thức và k bao h có chuyện xảy ra sự việc đáng tiếc.
- Vấn đề chợ búa, mua sắm : rất là tiện lợi, chợ ngay cạnh đi k cần xe cộ , các bậc phụ huynh rất thích điều này, như mẹ e ở hn k dám đi xe máy, đi xe đạp đông cũng k dám sang đường rất là thích, chỉ cần chờ thang máy đi bộ là ra chợ ở hh4 mua đủ thứ cá thịt, rau củ... cần siêu thị có siêu thị MT hay sang bên rice có fivimart ( k biết đóng cửa chưa lâu e chưa sang) . Các bác cứ chê chứ, thời gian chờ thang = sướng hơn việc nhà xa chợ xách xe ra đi chợ lỉnh kỉnh. giá cả thì hầu như là rẻ. bà chị Dâu e vừa đẻ mổ ở mấy hôm tự đi chợ nấu cơm đc vì chủ yếu đi ra thang máy xuống mua đồ xong đi lên. quá sướng chẳng phải xe cộ.
- Vấn đề phương tiện công cộng : bến bus ngay dưới chân HH ^^ xe đi mỹ đình có, xe đi bờ hồ có, xe đi hà đông có, xe đi giáp bát có... phụ huynh thích điều này. bố mẹ , người nhà e ở quê ra đi 1 tuyến bus là tới nhà rất là thích ( điều này khối nơi chả có nhé các cụ)
- Vấn đề so sánh của các cụ khác : nhiều cụ bảo khu ổ chuột, xin lỗi cụ toàn dân tri thức ở chứ đâu có ít, giá rẻ miễn nhiên là ổ chuột à, mắc cười. Toàn các ông lều báo ngồi 1 chỗ cào phím rồi lên nói HH kinh khủng nọ kia. e xin thưa là e đang ở đây thấy hoàn toàn bt, căn của e là căn góc 76m2, rất thoáng mát với cái giá mà k thể tìm đc chỗ nào như thế, view hồ. Nhiều cụ so sáng với các cc khác, e thì thấy khu cùng giá như the park nam cường ở dương nội, hoặc germek lê trọng tấn, nhưng vị trí ở đó hoàn toàn xa, hạ tầng chưa thể đầy đủ như LĐ, tính bán kính hồ gươm thì LD gần hơn nhiều ạ. Cuối tuần 1 cuốc grap là lên bờ hồ cho các con đi chơi rồi. mà đi lên mỹ đình thì ở dương nội còn xa hơn nhé. xe buýt thì độc có 1-2 tuyến đi yên nghĩa???
rộng rãi đúng là tốt hơn hẳn LD nhưng phải chấp nhận sự thật là vị trí ở LD vẫn là tốt hơn. Còn các cụ đi so với CC khác cao tiền hơn thì e k bàn.
- tiện ích khác e ở đây, đi làm về 1 bước ra hồ chạy 1 vòng 4.2km, sân tennis ngay ở Công viên và vài cụm sân quanh bán đảo, bể bơi có 2-3 cái, chỗ vui chơi cho trẻ có sân chung ( hiện tại đã cấm xe máy và bán rong ) và công viên LD thừa hưởng bên cạnh, không khí mát mẻ vì nhiều cây xanh, mùa hè e đi làm từ xuân thủy về LD nhiệt độ ở LD phải thấp hơn 1-2 độ, mát hẳn luôn. sáng và chiều rất nhiều người đi bộ. Và còn nữa là nước và điện hầu như k bao h mất, e ở đây gần 3 năm k bao h có chuyện phải đi tắm nhờ.hehe.
- Ý kiến trái chiều : tìm chỗ gửi ô tô lâu dài ổn định rất khó, có bên Quang Vinh group thì đã hết slot, còn mấy bãi quanh tự phát thì e k rõ. bán hàng ở vỉa hè gây mất mỹ quan do ban quản lí làm k ra gì, đường vào bán đảo chỗ cv hay bị ùn ứ ở đèn đỏ, hầm gửi xe thì có mùi do chung với cửa lấy rác, xe máy thì đủ chỗ. chất lượng nhà thì đồ cơ bản toàn đổ đểu nên lúc mua nhà e thay hết rồi :D , trường học đang thiếu cho cấp 1-2. bọn trẻ phải chia ca học, tuy nhiên e thấy mấy ông a e chơi toàn cho con học trường tư thôi, k vấn đề gì lắm. sổ đỏ e chưa nhận đc , chưa biết bao h nhưng e vãn ở thôi, chắc bán thì vẫn bán tốt. hihi
ở đâu cũng có mặt nọ mặt kia, e thì k thấy HH ghê như mấy bố lều báo ngồi bốc phét cào phím nói HH ổ chuột đâu ạ, chấp nhận được với tầm giá gần như thấp nhất thị trường. còn đòi cao cấp thì e chịu ạ. mọi người ở ngoài cứ quan ngại cho HH chứ các bác chả phải lo đâu ạ, nhìn ngoài chả nói lên được điều gì cả. người ở đây còn chưa kêu các bác kêu hộ thật cảm ơn quá.
 

So_What

Xe tải
Biển số
OF-359392
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
328
Động cơ
262,976 Mã lực
E chào các cụ, nhà mình có cụ nào đã và đang mua nhà HH Linh Đàm của cụ Thản cho e xin chút ý kiến ạ. Tài chính e có hạn, e đang định tìm mua nhà ở đó vì vị trí khá đẹp mà giá cũng hợp lý phù hợp tài chính của em. Có cụ nào ở đây rồi đánh giá giúp e với ạ. Nhiều thông tin nên e không biết nghe ai. E cám ơn
Cụ còn cần mua k, e có thg e đang muốn bán 1 căn tầng thấp
 
Biển số
OF-594252
Ngày cấp bằng
11/10/18
Số km
129
Động cơ
131,540 Mã lực
Nơi ở
Minh Khai Hà Nội
Website
chungcu-legrandjardin.net
Chị em có căn HH2 tầng cao 64m2 thông thủy. vì định cư nước ngoài nên ít ở.
Để lại toàn bộ nội thất tốt. Cụ nào quan tâm inbox em gửi ảnh căn hộ
 

khoiduy

Xe hơi
Biển số
OF-400880
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
192
Động cơ
232,541 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - VN
Em có sang nhà bạn bên HH chơi mấy lần ko hiểu sao bên đó ko lắp đèn ở hành lang nhỉ.
 

dungquyen87

Xe máy
Biển số
OF-352316
Ngày cấp bằng
26/1/15
Số km
64
Động cơ
266,350 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Đại Kim, Hoàng Mai Hà nội
Khu HH Linh đàm thì tiện ích quá nhiều ko phải bàn cãi. Nhưng mật độ ở thì đông quá, theo ý kiến của em là ko nên mua ở đó.
 

VietHa.XD

Xe tải
Biển số
OF-602453
Ngày cấp bằng
8/12/18
Số km
251
Động cơ
127,140 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy ,HN
Em đang làm ngay sau HH oải nhất là chiều đi làm về tắc đường, còn giá và vị trí thì nhất rồi. chả còn gì để bàn.
 

longpt84

Xe hơi
Biển số
OF-100643
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
127
Động cơ
398,724 Mã lực
Em cũng mới mua căn cũ của HUD tại khu này, hơn tỷ chút, em thấy ổn, mật độ căn hộ ít, yên tĩnh và cũng đầy đủ hàng quán chợ búa. Em ko thích HH, nên em chọn phương án chung cư cũ HUD.
Em cũng đang tìm mua chung cư HUD cũ trong bán đảo, mong cụ tư vấn thêm về việc bảo trì những hạng mục chung đã xuống cấp như sảnh, thang máy, bảo vệ, sơn bên ngoài, đường nước đường điện ...
 

Trungdp

Xe đạp
Biển số
OF-605949
Ngày cấp bằng
30/12/18
Số km
14
Động cơ
122,440 Mã lực
Tuổi
44
Bác gắng thêm chút vô trong bán đảo ở sướng hơn, VP hoặc Nơ
 

Huydc87

Xe hơi
Biển số
OF-599721
Ngày cấp bằng
19/11/18
Số km
122
Động cơ
128,719 Mã lực
Tuổi
37
Bạn vào trong bán đảo mua nhà hud cũ tầm 1.2 tỷ đã có căn 2 ngủ rồi. Không khí trong lành, chất lượng 15 năm so với hh còn tốt chán. Đi thang máy chả bjo phải đợi quá 3p. Nói chung mình mua căn 59m mà 3 ngủ 1khachs, bếp giá có 1.3 năm 2016. Thiết kế nhà cực hợp lý ko như bọn HH.
 

Huydc87

Xe hơi
Biển số
OF-599721
Ngày cấp bằng
19/11/18
Số km
122
Động cơ
128,719 Mã lực
Tuổi
37
Em cũng đang tìm mua chung cư HUD cũ trong bán đảo, mong cụ tư vấn thêm về việc bảo trì những hạng mục chung đã xuống cấp như sảnh, thang máy, bảo vệ, sơn bên ngoài, đường nước đường điện ...
Cụ mua chung cư hud trong bán đảo thì cụ vào tham khảo các tòa Nơ 8-9-10 thiết kế hợp lý và chất lượng vẫn còn tốt. Về Nơ 8 mình đang ở thì chả phải sửa cái ji hay nâng cấp gì. bảo vệ thì đương nhiên HH không có khả năng so sánh. Giá Nơ giao động từ 19.5 đến 21.5 tùy từng vị trí. Căn nhỏ giá cao hơn căn to. Hiện tại mình thấy bán cũng nhiều. CCCM thực sự muốn mua thì vào thẳng bảo vệ các nhà Nơ hỏi họ dẫn đi xem luôn không thiếu gì.
https://batdongsan.com.vn/ban-can-ho-chung-cu-phuong-hoang-liet-prj-khu-do-thi-moi-linh-dam/toi-59m2-da-chia-3-phong-ngu-no-8-du-noi-that-nhu-anh-gia-1-37-ty-0965110572-dung-pr19373917
 

Ruan Hou

Xe đạp
Biển số
OF-616441
Ngày cấp bằng
17/2/19
Số km
16
Động cơ
117,560 Mã lực
Tuổi
30
Khu HH có toà có sổ có toà chưa sổ. Tài chính bạn chủ top tầm bao nhiêu? Tầm 1,6t b có thể tham khảo mấy toà Hud cũ, mấy toà Nơ chắc giá cao hơn toà CT4A, 4B, mấy toà CTX. Những toà này xây được tầm chục năm đổ lại nhưng mình lại đánh giá cao những toà này hơn HH, cao chỉ 15 tầng, 1 sàn chỉ tầm 6-8 hộ, chất lượng xây tốt, thoáng đãng, nhiều căn góc, công tác quản lý toà nhà của Hud rất tốt, an ninh đảm bảo.
HH tòa nào có sổ thế cụ? Cụ chỉ em với ^^
 

LosBlancos90

Xe buýt
Biển số
OF-587765
Ngày cấp bằng
31/8/18
Số km
932
Động cơ
141,924 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Cụ chủ vào bán đảo mua mấy toà VP hay Nơ của HUD là tốt nhất, thông thoáng, nhiều cây xanh. Mật độ HH dày lắm, chợ cóc lôi thôi, đường xá lộm nhộm, ô tô đỗ tràn lan do chỉ xây mà không tính chỗ để. Đường VĐ 3 dưới thấp đã thông ra giải phóng, sắp tới sẽ thi công đoạn qua hồ Linh Đàm thì cụ đi hướng nguyễn trãi hay pháp vân đều tiện, không phải vòng ra ngã tư chỗ HH.
http://kinhtedothi.vn/chi-dinh-thau-duong-vanh-dai-3-doan-qua-ho-linh-dam-336611.html
 
Chỉnh sửa cuối:

Ruan Hou

Xe đạp
Biển số
OF-616441
Ngày cấp bằng
17/2/19
Số km
16
Động cơ
117,560 Mã lực
Tuổi
30
khách quan mà nói em khuyên chân thành mua CT11 - Kim Văn kim lũ (mật độ không quá đông, tòa đầu của ông Thản nên k bị thấm, mà lại có sổ hồng rồi)
 

Huydc87

Xe hơi
Biển số
OF-599721
Ngày cấp bằng
19/11/18
Số km
122
Động cơ
128,719 Mã lực
Tuổi
37
Cụ cần ở luôn hay bao giờ nhận nhà ?
Mình cần tháng 9/2020 cũng dc. Giá căn nhỏ 2 ngủ thế nào cụ nhỉ ?
 

Huydc87

Xe hơi
Biển số
OF-599721
Ngày cấp bằng
19/11/18
Số km
122
Động cơ
128,719 Mã lực
Tuổi
37
Mình chờ đến khi bàn giao cũng được cụ ah. Giá căn 2 ngủ nhỏ thế nào bạn nhỉ
 

VelvetPink

Xe máy
Biển số
OF-556169
Ngày cấp bằng
1/3/18
Số km
59
Động cơ
153,210 Mã lực
Tuổi
34
Bạn tôi ở đấy bảo tòa nhà nó có sổ rồi. Hình như HH4, không nhớ lắm. Còn tôi không ở HH.
 

tn12

Đi bộ
Biển số
OF-822369
Ngày cấp bằng
11/11/22
Số km
3
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
38
Cụ cố được lên 2.2 tỷ thì sang khu Tây Nam Linh Đàm có căn 74m 2n2wc nội thất cơ bản, hướng Đông Nam - Tây Nam có hầm để xe ô tô, vị trí -giao thông thoáng hơn trong bán đảo nhiều

0982.890.162
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top