[Thảo luận] kinh nghiệm lùi xe trong ngõ hẹp

Ngonghinh

Xe tăng
Biển số
OF-52438
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,604
Động cơ
570,248 Mã lực
Chào các cụ.Em là lính mới kinh nghiệm lái còn non.Thường em phải lái xe đưa gia đình về quê ở nông thôn.Em rất sợ phải lùi xe vào trong ngõ hẹp để quay đầu xe vì cổng và ngõ ở vùng quê hẹp lắm.Do không có kinh nghiệm nên em đã mấy lần bị móp đầu (do va xe vào trụ cổng ) hoặc bị sát sườn xe (do chạm vào chướng ngại vật).Tóm lại là rất tốn tiền mông má lại nhan sắc vợ 2.
Em muốn các cụ lái già có kinh nghiệm truyền cho các bí quyết lùi xe để tránh các vết thương không đáng có. Đặc biệt nhờ các cụ chỉ giáo cho kinh nghiệm lấy các vật chuẩn để đánh lái hoặc trả lái.Em toàn bị lỗi lấy lái sớm quá hoặc muộn quá,tóm lại là chưa căn được vị trí của xe .
Có thể câu hỏi của em làm các cụ buồn cười vì nó trẻ con quá. Nhưng thực sự nó sẽ rất có ích vỡi những tay lái còn non như em.
Mong các cụ nhiệt tình chỉ báo và thank các cụ nhiều nhiều.
 

khottabit

Xe container
Biển số
OF-18092
Ngày cấp bằng
1/7/08
Số km
5,285
Động cơ
557,240 Mã lực
Mới lái thì xuống ngó nghiêng cẩn thận rồi hãy lùi, mỗi xe mỗi khác đi nhiều nó thành quen tay thôi kụ ợ chứ chả có bí quyết gì sửa đc lỗi lấy lái non hay già đâu.
Lùi ở đường quê thì em có 1 kinh nghiệm nho nhỏ 1 lần do đường hẹp nhà ven đường toàn xây tường bao = gạch duy có 1 nhà hàng rào trồng 1 loại cây gì đó thân nhỏ ken xít nhau. Thấy cây nhỏ ko thể làm xước sơn em bèn gí đít xe lùi đè vào hàng rào cây ấy để quay đầu, ủn vào đám cây đâu đc 40-50cm thì nghe đốp 1 cái => nứt cản sau. Nhảy xuống xem thì lẫn trong cây chủ nhà trồng 1 cơ số cọc bê tông cỡ 10x10cm và chỉ cao tầm 40cm :'(.
Thế mới biết dân quê thâm vãi :P. Lần sau thì chịu khó chạy tìm nhà nào làm cổng lùi vào cách đường 1 tý để thò nhờ cái đuôi xe vào mà quay đầu cho nó lành lặn
 

vietqv

Xe điện
Biển số
OF-8924
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
2,741
Động cơ
563,920 Mã lực
Nơi ở
Nơi mà ai cũng muốn đến
Website
www.conduongtolua.com.vn
Mới lái thì xuống ngó nghiêng cẩn thận rồi hãy lùi, mỗi xe mỗi khác đi nhiều nó thành quen tay thôi kụ ợ chứ chả có bí quyết gì sửa đc lỗi lấy lái non hay già đâu.
Lùi ở đường quê thì em có 1 kinh nghiệm nho nhỏ 1 lần do đường hẹp nhà ven đường toàn xây tường bao = gạch duy có 1 nhà hàng rào trồng 1 loại cây gì đó thân nhỏ ken xít nhau. Thấy cây nhỏ ko thể làm xước sơn em bèn gí đít xe lùi đè vào hàng rào cây ấy để quay đầu, ủn vào đám cây đâu đc 40-50cm thì nghe đốp 1 cái => nứt cản sau. Nhảy xuống xem thì lẫn trong cây chủ nhà trồng 1 cơ số cọc bê tông cỡ 10x10cm và chỉ cao tầm 40cm :'(.
Thế mới biết dân quê thâm vãi :P. Lần sau thì chịu khó chạy tìm nhà nào làm cổng lùi vào cách đường 1 tý để thò nhờ cái đuôi xe vào mà quay đầu cho nó lành lặn
Quê cụ giầu nhỉ, trồng cọc bê tông làm hàng rào. Quê em toàn cắm ống nước thui :21::21::21:
 

tinymoon

Xe máy
Biển số
OF-50684
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
55
Động cơ
456,409 Mã lực
Nơi ở
2/21 Callistemon Arundel 4214 AUS
Giử tay lái chính xác, không quơ quào linh tinh.
Kéo gương xuống thấp để biết căn được vị trí bánh xe. Thấy không an toàn thì xuống xe nhìn rồi tiếp tục lùi.
 

fatboy

Xe tăng
Biển số
OF-114
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,118
Động cơ
591,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy với người mới lái thì khi cua lùi trong chỗ hẹp rất hay bị quệt đầu do chỉ chú ý nhìn phía sau.

Còn em cũng đã bị một lần lùi xe vào bụi cây mà vỡ mất cụm đèn hậu, vì trong đó có nguyên một cái cột điện :'(
 

Ngonghinh

Xe tăng
Biển số
OF-52438
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,604
Động cơ
570,248 Mã lực
Xin cảm ơn các cụ

Em đã đọc những ý kiến đóng góp của các cụ.Xin cảm ơn các cụ nhiều.Em thấy với mỗi xe có các kích cỡ khác nhau(đầu xe dài ngắn khác nhau ) thì cách đánh lái lại khác nhau.Em muốn hỏi xin kinh nghiệm của các cụ về quy luật chung để chọn điểm mốc khi lấy lái.
Em muốn biết kinh nghiệm tiến già ,lùi non là thế nào.Khi học ở trường các thầy dạy "Tiến bám lưng,lùi bám bụng ".Vậy có ứng với câu đó không.
Thank các cụ nhiều lắm.
 

isa

Xe tải
Biển số
OF-50703
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
423
Động cơ
460,040 Mã lực
Em đã đọc những ý kiến đóng góp của các cụ.Xin cảm ơn các cụ nhiều.Em thấy với mỗi xe có các kích cỡ khác nhau(đầu xe dài ngắn khác nhau ) thì cách đánh lái lại khác nhau.Em muốn hỏi xin kinh nghiệm của các cụ về quy luật chung để chọn điểm mốc khi lấy lái.
Em muốn biết kinh nghiệm tiến già ,lùi non là thế nào.Khi học ở trường các thầy dạy "Tiến bám lưng,lùi bám bụng ".Vậy có ứng với câu đó không.
Thank các cụ nhiều lắm.
ko có qui luật nào cả, cụ lùi nhiều, lái nhiều sẽ tự khắc quen thôi :D
 

Iron man

Xe tăng
Biển số
OF-23445
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
1,559
Động cơ
508,725 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó gần đây .....!
Theo em thì cụ nên từng bước thực hành nâng cao dần.
Đầu tiên cụ lùi ở ngõ rộng chút ==> hẹp hơn ==> cụ ra các bãi park ở siêu thị rồi tập lùi vào ==> Cụ vào các gara tầng ở các KS rồi tập lùi tiếp ==> Tập lùi ở ngõ nào có dốc ( đường vắng) ==> Lùi ở ngõ có dốc ( trên đỉnh dốc là đường đông ). Em nghĩ chỉ 1 thời gian ngắn là cụ thành thạo lùi đấy ạ ...... :)
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Lùi ghép chuồng dọc thì khác,
lùi ghép chuồng ngang thì khác,
lùi theo đường zích zắc thì lại khác.
Cháu cứ chia sẻ dư lày:
cụ lùi chậm bằng tốc độ của người đi bộ (hoặc chậm hơn)
căn bằng 2 tai hoặc gương chiếu hậu trong xe + nhìn ra đằng sau xe (= 4 công cụ)
hãy nhớ là nếu cụ quay ngược lại thì là cụ đang lái xe tiến lên.
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
727
Động cơ
562,794 Mã lực
Em toàn phải lùi từ nhà em đến chỗ quay xe khoảng 70m thì đúng là phải kết hợp 3 guơng + ngoái đầu mới ngon được. Nhiều hôm lúc lao vào thì thênh thang nhưng lúc lùi ra thì có 3 xe khác cũng lao vào, muốn ra phải lùi tránh lần lượt cả 3 ông , lúc đó mới thấy quý con way tầu!:))
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,047
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Một kinh nghiệm cho thấy các cụ mới lái khi lùi đều căn bên bụng rộng quá khiến bên lưng hay bị quệt đầu, lý thuyết thầy dạy căn bên bụng cách 20cm,tuy nhiên nếu cụ có thể chỉnh gương nhìn rõ sườn xe và căn bên bụng càng sát càng tốt, có nhiều tài già có thể căn bụng sát cột vài ba phân, lúc đánh lái ra rất thoải mái!

 

sushi222

Xe buýt
Biển số
OF-19736
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
611
Động cơ
507,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.handomart.com
về quê em toàn nhờ ông nội sang gửi nhờ bác hàng xóm đầu ngõ :21::21:

kô thì bác xem nhà ai có sân vườn rộng thì nhờ tí cũng được, ở quê dễ lắm, cả xóm quen nhau í mà :69:
 

DVG

Xe điện
Biển số
OF-51870
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
3,393
Động cơ
490,329 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the earth
Công nhận, em cũng hay quẹt đầu xe các kiểu vì cứ nghĩ khoảng cách đó đủ rồi và cũng theo câu " tiến già, lùi non" đấy:'(
 

moitoelaixe

Xe buýt
Biển số
OF-40667
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
995
Động cơ
477,400 Mã lực
Một kinh nghiệm cho thấy các cụ mới lái khi lùi đều căn bên bụng rộng quá khiến bên lưng hay bị quệt đầu, lý thuyết thầy dạy căn bên bụng cách 20cm,tuy nhiên nếu cụ có thể chỉnh gương nhìn rõ sườn xe và căn bên bụng càng sát càng tốt, có nhiều tài già có thể căn bụng sát cột vài ba phân, lúc đánh lái ra rất thoải mái!

Cụ ơi, cái này còn tùy theo độ dài đuôi xe và hướng tiến ra của cụ nữa cụ nhỉ. Nói chung là lùi nhiều với xe của mình sẽ quen, mỗi xe sẽ khác nhau 1 số điểm. Mới lùi thì không tránh được khỏi va quệt và xước đâu ợ
 

Tinaccord

Xe đạp
Biển số
OF-7068
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
45
Động cơ
541,450 Mã lực
Vừa lấy xe, Bác cứ bảo hiểm 2 chiều cho Em... Cho Bác 1 năm đánh đầu quẹt đuôi thoải mái, xong 1 năm thì lên tay, chả cần mua thêm BH 2 chiều làm gì ...lãi chán (Em tính Bác quẹt cứ 2 tháng 1 lần thì đứt phí BH rồi Bác ạ!)

Khi mới chạy, đầu xe Em toàn cọ chúng nó (cột điện, tường) khi lùi, còn bây giờ thì chúng (xe máy) toàn quẹt đầu xe Em do kẹt xe! Thế mới chán:21:
 

TinMi

Xe đạp
Biển số
OF-46435
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
18
Động cơ
461,780 Mã lực
Một kinh nghiệm cho thấy các cụ mới lái khi lùi đều căn bên bụng rộng quá khiến bên lưng hay bị quệt đầu, lý thuyết thầy dạy căn bên bụng cách 20cm,tuy nhiên nếu cụ có thể chỉnh gương nhìn rõ sườn xe và căn bên bụng càng sát càng tốt, có nhiều tài già có thể căn bụng sát cột vài ba phân, lúc đánh lái ra rất thoải mái!

Lần đầu mới lái vào garage, E cũng theo cách này : vừa quẹo một phát nghe bọn thợ đứng gần đó la lên í, coi chừng! khi xe đã vào lọt, E nhìn lại thân xe chỉ cách cột và tường có vài cm. May mà không trầy xước gì.
 

bvc

Xe tăng
Biển số
OF-11349
Ngày cấp bằng
1/11/07
Số km
1,423
Động cơ
543,734 Mã lực
Nơi ở
TRAI trên GÁI dưới
Kinh nghiệm của em đối với trường hợp lùi thẳng thì như thế này (Nhìn gương nhé, chứ không phải thò đầu ra nhìn bên lái như xe tải đâu): Em căn bám bên lái đủ khoảng cách an toàn, còn bên phụ để khoảng cách tự do rộng rãi hơn bên lái.

Một kinh nghiệm cho thấy các cụ mới lái khi lùi đều căn bên bụng rộng quá khiến bên lưng hay bị quệt đầu, lý thuyết thầy dạy căn bên bụng cách 20cm,tuy nhiên nếu cụ có thể chỉnh gương nhìn rõ sườn xe và căn bên bụng càng sát càng tốt, có nhiều tài già có thể căn bụng sát cột vài ba phân, lúc đánh lái ra rất thoải mái!
Đối với trường hợp này thì phải căn bám bên phụ, trường hợp ngõ càng nhỏ thì càng nên bám bên phụ khoảng cách ít nhất có thể để thoát đầu nhanh nhất.

p/s: nói thì hay thế mà đôi lúc vẫn dính :)):)):)):))
 
Chỉnh sửa cuối:

bugbear2k8

Xe hơi
Biển số
OF-18649
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
151
Động cơ
505,610 Mã lực
Nơi ở
Hay ở ngoài đường
Chào các cụ.Em là lính mới kinh nghiệm lái còn non.Thường em phải lái xe đưa gia đình về quê ở nông thôn.Em rất sợ phải lùi xe vào trong ngõ hẹp để quay đầu xe vì cổng và ngõ ở vùng quê hẹp lắm.Do không có kinh nghiệm nên em đã mấy lần bị móp đầu (do va xe vào trụ cổng ) hoặc bị sát sườn xe (do chạm vào chướng ngại vật).Tóm lại là rất tốn tiền mông má lại nhan sắc vợ 2.
Em muốn các cụ lái già có kinh nghiệm truyền cho các bí quyết lùi xe để tránh các vết thương không đáng có. Đặc biệt nhờ các cụ chỉ giáo cho kinh nghiệm lấy các vật chuẩn để đánh lái hoặc trả lái.Em toàn bị lỗi lấy lái sớm quá hoặc muộn quá,tóm lại là chưa căn được vị trí của xe .
Có thể câu hỏi của em làm các cụ buồn cười vì nó trẻ con quá. Nhưng thực sự nó sẽ rất có ích vỡi những tay lái còn non như em.
Mong các cụ nhiệt tình chỉ báo và thank các cụ nhiều nhiều.
Vì cụ đã có bằng nên chắc chắn cụ đã được học những kỹ năng cơ bản rồi. Vấn đề chỉ là cụ ít kinh nghiệm nên thấy thiếu tự tin khi xoay sở ở những chỗ chật hẹp (kể cả khi tiến lẫn lùi xe). Theo kinh nghiệm của em, tốt nhất khi đó cụ nhờ ai đó đứng gần cảnh báo giúp cụ mỗi khi xe của cụ có khả năng va chạm vào cái gì đó (Ghi chú: chỉ cần cảnh báo thôi, chứ không cần xi nhan vì không phải ai cũng biết cách xi nhan !!!), còn lái thế nào là do cụ tự quyết định. Chỉ một vài lần tự xoay sở như thế cụ sẽ quen thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top