Đa số các bác vỡ đít là do có Camera, cháu thề!có gì đâu, gắn cái camera lùi sau xe là xong
Đa số các bác vỡ đít là do có Camera, cháu thề!có gì đâu, gắn cái camera lùi sau xe là xong
Thuộc về năng khiếu nữa bác ạ, chủ thớt trả giá nhiều mà đâu có thấy quen???Vì cụ đã có bằng nên chắc chắn cụ đã được học những kỹ năng cơ bản rồi. Vấn đề chỉ là cụ ít kinh nghiệm nên thấy thiếu tự tin khi xoay sở ở những chỗ chật hẹp (kể cả khi tiến lẫn lùi xe). Theo kinh nghiệm của em, tốt nhất khi đó cụ nhờ ai đó đứng gần cảnh báo giúp cụ mỗi khi xe của cụ có khả năng va chạm vào cái gì đó (Ghi chú: chỉ cần cảnh báo thôi, chứ không cần xi nhan vì không phải ai cũng biết cách xi nhan !!!), còn lái thế nào là do cụ tự quyết định. Chỉ một vài lần tự xoay sở như thế cụ sẽ quen thôi.
Như ý của cụ thì giống lái xe này :^)Lùi ghép chuồng dọc thì khác,
lùi ghép chuồng ngang thì khác,
lùi theo đường zích zắc thì lại khác.
Cháu cứ chia sẻ dư lày:
cụ lùi chậm bằng tốc độ của người đi bộ (hoặc chậm hơn)
căn bằng 2 tai hoặc gương chiếu hậu trong xe + nhìn ra đằng sau xe (= 4 công cụ)
hãy nhớ là nếu cụ quay ngược lại thì là cụ đang lái xe tiến lên.
Cụ ơi, cái này còn tùy theo độ dài đuôi xe và hướng tiến ra của cụ nữa cụ nhỉ. Nói chung là lùi nhiều với xe của mình sẽ quen, mỗi xe sẽ khác nhau 1 số điểm. Mới lùi thì không tránh được khỏi va quệt và xước đâu ợ
Lần đầu mới lái vào garage, E cũng theo cách này : vừa quẹo một phát nghe bọn thợ đứng gần đó la lên í, coi chừng! khi xe đã vào lọt, E nhìn lại thân xe chỉ cách cột và tường có vài cm. May mà không trầy xước gì.
Cái chuyện bị quệt sườn khi lùi là do các cụ không duy trò được khoảng cách, khi lùi phải liên tục điều chỉnh khoảng cách căn ổn định (cho dù căn bên lái hay bên phụ), rồi thì kết hợp đánh lái trả lải mềm dẻo, quan sát đầu đuôi...Kinh nghiệm của em đối với trường hợp lùi thẳng thì như thế này (Nhìn gương nhé, chứ không phải thò đầu ra nhìn bên lái như xe tải đâu): Em căn bám bên lái đủ khoảng cách an toàn, còn bên phụ để khoảng cách tự do rộng rãi hơn bên lái.
Đối với trường hợp này thì phải căn bám bên phụ, trường hợp ngõ càng nhỏ thì càng nên bám bên phụ khoảng cách ít nhất có thể để thoát đầu nhanh nhất.
p/s: nói thì hay thế mà đôi lúc vẫn dính
Cụ nói chí chuẩnVì cụ đã có bằng nên chắc chắn cụ đã được học những kỹ năng cơ bản rồi. Vấn đề chỉ là cụ ít kinh nghiệm nên thấy thiếu tự tin khi xoay sở ở những chỗ chật hẹp (kể cả khi tiến lẫn lùi xe). Theo kinh nghiệm của em, tốt nhất khi đó cụ nhờ ai đó đứng gần cảnh báo giúp cụ mỗi khi xe của cụ có khả năng va chạm vào cái gì đó (Ghi chú: chỉ cần cảnh báo thôi, chứ không cần xi nhan vì không phải ai cũng biết cách xi nhan !!!), còn lái thế nào là do cụ tự quyết định. Chỉ một vài lần tự xoay sở như thế cụ sẽ quen thôi.