[Thảo luận] Kinh nghiệm Lùi chuồng

nhimkute

Xe buýt
Biển số
OF-128627
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
610
Động cơ
380,419 Mã lực
Em lại thấy lùi dễ hơn tiến!
Tùy tình huống thôi cụ ơi. Cho cụ phi vào 1 cái ngõ hẹp đông người qua lại, em đố cụ đi lùi được như đi tiến đấy, vừa lùi vừa tránh xe đằng sau có mà toát hết mồ hôi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lùi chuồng, các cụ nhớ câu:tiến bám lưng, lùi bám bụng là chuẩn.
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,020
Động cơ
1,059,289 Mã lực
Tùy tình huống thôi cụ ơi. Cho cụ phi vào 1 cái ngõ hẹp đông người qua lại, em đố cụ đi lùi được như đi tiến đấy, vừa lùi vừa tránh xe đằng sau có mà toát hết mồ hôi
em nghĩ chầm chậm lùi vào rồi xong việc tiến ra sẽ dễ hơn nhiều là ngược lại đó cụ
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,419
Động cơ
495,162 Mã lực
Bây giờ học lái xe các thầy có cho tập tình huống mất phanh không nhỉ khi đấy bắt buộc phải dồn số theo từng cấp và thật nhanh
 

huyvumanh

Xe hơi
Biển số
OF-174005
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
157
Động cơ
343,180 Mã lực
Nơi ở
TP Thái Nguyên
Bây giờ học lái xe các thầy có cho tập tình huống mất phanh không nhỉ khi đấy bắt buộc phải dồn số theo từng cấp và thật nhanh
K thấy thầy cho tập tình huống mất phanh, nhưng có bài dồn số, k biết 2 bài này có mối liên hệ như thế nào nhỉ??? có phải dồn số sẽ giảm v k?
 

Cu_Bi

Xe buýt
Biển số
OF-172672
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
525
Động cơ
347,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ lùi đại đại đi, tập nhiều lần sẽ quen thôi.
 

duytung52

Xe tải
Biển số
OF-116450
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
357
Động cơ
389,430 Mã lực
xe con đời mới trag bị đủ loại camera mà lùi còn đâm =)).
 

hoang dung etc

Xe đạp
Biển số
OF-177200
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
17
Động cơ
339,770 Mã lực
Thuê xe ra bãi đất trống rồi vẽ hình một cái chuồng, sau đó bác tập lùi vào. chú ý nhìn gương xem bánh sau xe mình đi như thế nào thì vào được chuồng.
Sau vài lần như thế thì bác sẽ rút ra được kinh nghiệm thôi.
Chuc bác mau chóng thành công.
 

duytung52

Xe tải
Biển số
OF-116450
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
357
Động cơ
389,430 Mã lực
lùi xe công là khó và mất time nhất.
 

s0s82

Xe tải
Biển số
OF-154807
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
388
Động cơ
356,828 Mã lực
Kinh nghiệm của em là chỉnh lại gương để có thể nhìn được cả bánh sau. Với xe nhà thì lắp thêm 1 gương cầu bé chỉnh để nhìn thấy bánh sau. Khi nhìn thấy được bánh sau mình dễ điều khiển lùi hơn.
Lùi bên nào thì bám bên đó. Thi thoảng đá sang bên kia xem thế nào.
Chú ý chướng ngại vật đằng sau bằng gương hậu.
Khi lùi buổi tối em hay bật đèn khẩn cấp. Em mắt kém nên khi bật đèn khẩn cấp em căn được *** xe với đằng sau nên áp sát nhiều hơn do thấy ánh sáng đèn nháy.
Và cứ lùi nhiều vào đừng ngại. Nếu khó quá thì nhờ người xi nhan vài lần là quen. Ngày đầu tiên em lùi em còn ngoái hẳn đằng sau nhìn cơ. Tập dần rồi cũng quen. Giờ chỉ nhìn 3 gương thôi.
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,419
Động cơ
495,162 Mã lực
Kinh nghiệm lùi xe lên phà phải hạ kính nhìn ra ngoài vì đã có nhiều trường hợp do lùi quá mạnh nên khi cầu sau lên được phà đồng thời cũng đẩy phà trôi ra xa khi cầu trước chưa lên được hậu quả là rửa xe luôn
 

XeDapXin

Xe tải
Biển số
OF-93021
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
254
Động cơ
405,401 Mã lực
Cứ lùi thật nhiều vào là tự khắc quen ngay.
 

BreakingNews

Xe đạp
Biển số
OF-186143
Ngày cấp bằng
20/3/13
Số km
41
Động cơ
333,810 Mã lực
Góp vui tý
Không biết có Bác nào để ý cái kính chắn nắng phía sau xe chưa. Trong trường hợp khi lùi mà có chướng ngại vật (không cùng phía với bên đang đánh lái để lùi) cao hơn đuôi xe ví dụ cây, cột điện thì các Bác chỉ cần nhìn qua gương trong xe thấy nó ra khỏi cái vạch dọc đã vẽ sẵn trên kính chắn nắng phía sau rồi thì yên tâm là không bị chạm đuôi. Nhưng vẫn cần phải xem lại gương chiếu hậu cho chắc ăn, do vị trí ngồi của người lái có thể chưa phù hợp nên căn chướng ngại vật bằng kính chắn nắng không chuẩn 100% được.
Ví dụ: Lùi vào chuồng bên phải xe, nhưng chướng ngại vật lại ở bên trái của chuồng, bên phải không có. Thông thường thì mọi người có thể căn dư bên trái chuồng một chút bằng cách đánh lái muộn. Tuy nhiên, có thể xác định bằng cách qua vai đánh lái bình thường, khi nào chướng ngại vật bên trái chuồng nằm đúng vạch dọc bên trái kính chắn nắng phía sau là lùi được
Lưu ý: áp dụng cho xe nào có 3 vạch trên kinh chắn nắng. Hai vạch hai bên và vạch giữa.
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,064
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Người mới biết lái xe đúng là lùi khó hơn tiến, ấy thế mà khi lái tốt rồi thì lùi lại dẽ và an toàn hơn tiến đấy! Cụ ra mỹ đình em đưa ra bãi 30k/h (đây là tiền thuê bãi thôi cụ nhé- chứ em ko lấy tiền công cụ đâu) em chỉ cho cụ tận tình!
 
Chỉnh sửa cuối:

BreakingNews

Xe đạp
Biển số
OF-186143
Ngày cấp bằng
20/3/13
Số km
41
Động cơ
333,810 Mã lực
Công nhận là nhiều lúc lùi dễ hơn tiến. Do khi lùi căn hai bên đuôi xe được khoảng 2-3cm. Khi tiến tối thiểu cũng phải 10cm mới dám tiến.
 

volume

Xe tăng
Biển số
OF-135280
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
1,442
Động cơ
381,135 Mã lực
Lùi mà tốc độ nhanh như tiến thì rất là khó =))
 

BreakingNews

Xe đạp
Biển số
OF-186143
Ngày cấp bằng
20/3/13
Số km
41
Động cơ
333,810 Mã lực
Lùi mà tốc độ nhanh như tiến thì rất là khó =))
Nguyên nhân nằm ở dẫn lái bánh trước. Khi lùi, muốn đổi hướng thực chất là ta đổi hướng cho đầu xe chứ không phải trực tiếp đổi hướng đuôi xe.
 

pressf5

Xe tăng
Biển số
OF-148027
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
1,004
Động cơ
564,525 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Đơn giản thôi .Vào bám lưng ra bám bụng ....Khi chuẩn bị vào lùi chuồng bác bám sát mép bên trái ,cách mép đường khoảng 20cm .(chuồng bên nào ,bám sát mép bên đấy )tiến từ từ ,khi gương bên mép trái gần ở vị trí giữa chuồng ,bác đánh hết lái sang bên phải ,từ từ tiến ,đồng thời nhìn gương bên phải .Khi nào trong gương bên phải nhìn thấy mép chuồng bên phải thì từ từ dừng lại .Trả lái ,về số từ từ lùi ,căn làm sao cho cự ly 2 bên mép chuồng tương ứng với 2 bên thành xe ,Trường hợp này E đang giả định là chuồng bên trái .(cái này phải tập nhiều lần mới có được cách quan sát ).Nhưng tuyệt đối ko được 1 bên nào rộng gấp 2 lần bên kia ,như thế là đè vạch rồi .tóm lại có nhiều cách tập ,nhưng bác cứ tập như ý của E ,và vào chuồng từ từ ,đánh lái chậm vài lần là ok thôi .Chúc bác sớm thành công .
Cụ chủ thực hành theo cụ này là OK
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top