[Thảo luận] Kinh nghiệm Lùi chuồng

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,069
Động cơ
356,505 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em mới học lái ô tô bằng B2, thấy trong quá trình học thấy bài " lùi chuồng" là khó nhất.
Vậy bác nào có nhiều kinh nghiệm chia sẻ để ACE mới biết đi xe học hỏi nhé.
Thanks các bác nhiều.
Cụ đánh lái bên nào thì mít xe nó lùi về bên đấy. Tốt nhất là tiến lên thật xa nếu đủ rộng, rồi căn cho đến khi thân xe (nhìn theo 2 gương trái, phải) song song với vạch trắng (2 bên chuồng) là ok ạ. Tốt nhất là đánh lái từ từ, khi nào thấy thẳng xe (song song với vạch trắng rồi) thì cụ thò đầu ra nhìn bánh xong đánh lái chết cho bánh nó thẳng rồi lùi vào thôi.

Xe tập lái cụ ko cần giữ, cứ đánh lái chết cho em, đỗ là chính :))
 

piccolo

Xe buýt
Biển số
OF-110242
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
639
Động cơ
396,990 Mã lực
Cái này quen thôi các cụ nhỉ
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Kính cụ là em nói trong trường hợp này Cụ Chủ đã có bằng lái xe. Nghĩa là cụ chủ đã được đào tạo qua trường lớp, và dĩ nhiên phải nắm chắc hết các lý thuyết. Tuy nhiên phần thực tế lái xe của chính cụ ấy còn thấy khó vì vậy cần phải quan sát để đúc rút thêm kinh nghiệm.
Bác đọc kỹ chủ đề của thớt này chưa ah ?...
huyvumanh viết
Em mới học lái ô tô bằng B2, thấy trong quá trình học thấy bài " lùi chuồng" là khó nhất.
Vậy bác nào có nhiều kinh nghiệm chia sẻ để ACE mới biết đi xe học hỏi nhé.
Thanks các bác nhiều.]

Bác ấy mới đi học thôi .làm gì đã có bằng ?
 

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,363
Động cơ
390,017 Mã lực
Cụ đọc xong tất cả các kiểu hướng dẫn trên này chắc Tẩu Hỏa Nhập Ma mất, em khuyên cụ nên ra các bãi xe theo dõi người ta lùi vào các vị trí chống giữa 2 xe mà đưa ra bài học rồi về luyện trên xe mình thì mới được. MUỐN HỌC KIỂU GÌ CŨNG PHẢI CÓ THỊ PHẠM cụ nhé!
trống chứ ko phải chống cụ nhé

mà bài này là bài ghép dọc, khoai phết đấy, luyện kiểu gì được , kiếm đâu 2 xem để lùi thử bây giờ :D (hôm nọ em gửi xe định chui vào nhưng mãi ko được cuối cùng lại phải ra chỗ trống để :D )
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Có cụ cho ý kiến rằng đã có bằng lái xe thì hẳn phải nắm được nguyên tắc lùi xe rồi. Xin thưa rằng không hẳn luôn luôn như vậy. Với thực tế đào tạo lái xe ở VN, các thầy hướng dẫn toàn dậy mẹo cho học viên kiểu như vai quá cửa chuồng thì đoánh hết lái v.v. thì nhiều học viên dù thi đạt để lấy bằng nhưng chưa biết lùi, chưa hình dung được vệt bánh xe và đường xe đi đâu ạ.

Điển hình như gấu nhà em, lùi chuồng vuông góc giống như bài thi thì lùi ngon lém nhưng ra đường gặp những tình huống không giống như vậy, nhưng bản chất vẫn là vậy, thì lại không lùi được =))

Vì vậy theo em mấu chốt vẫn là người lái xe tự đúc rút ra nguyên tắc.
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,015
Động cơ
1,059,289 Mã lực
Em thì từ khi biết vặn vô lăng chỉ có đúng một câu khi xử lý "bình tĩnh và tự tin"
Nghiệm thì thấy lệ phí kiểu gì cũng có, va quẹt kiểu gì cũng có, nhưng rồi đâu sẽ vào đó
 
Chỉnh sửa cuối:

Ob3xuT

Xe điện
Biển số
OF-139824
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
2,455
Động cơ
390,436 Mã lực
Nơi ở
Phố nhỏ... Ngõ nhỏ... Nhà tôi ở đó...
Kinh nghiệm là lái nhiều thì thành phản xạ, lái nhiều thành quen. Tóm lại vẫn cứ phải là thực hành :))
 

tieumuoicuatoi

Xe hơi
Biển số
OF-152764
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
125
Động cơ
356,350 Mã lực
Nơi ở
Hà nội si ty
lúc học để thi bằng lái em lại sợ mỗi bài đề pa leo dốc.vì đề pa mà xịt chết máy hoặc tụt thì tạch chắc,còn lùi chuồng thì chỉ trừ điểm k sợ tạch luôn.phất 1 k vào thì phát 2.k chạm vạch với quá time là đc.cuối cùng em bị trừ điểm phần tăng tốc tăng số
 

hieubui

Xe tải
Biển số
OF-100241
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
306
Động cơ
400,760 Mã lực
Chạy ngang chuồng. Canh khoảng ngang vai thì đánh lái sang phải hết cỡ (lúc này chạy càng chậm càng tốt).
Nhìn gương chiếu hậu trái đến khi thấy bánh sau bên trái vạch 1 đường thẳng sẽ đụng góc trái chuồng thì thắng lại.
Dừng xe và trả lái thẳng. Bắt đầu chuyển sang R, nhả côn thật chậm cho xe lăn bánh đồng thời đánh lái sang trái, vừa lùi vừa nhìn gương sao cho mép xe bên trái cách vạch khoảng 20cm. (Không cần quan tâm bên phải còn bao nhiêu). Lưu ý là khi đánh lái, nhớ để ý số vòng. Khi xe đã thẳng thì thắng lại cái nữa, trả lái thẳng.
Lùi tiếp cho đè vạch.
Khi ra: ra thẳng cho tới khi lề trước mặc khuất tầm nhìn thì đánh hết lái ra để bánh sau không đè vạch.

Kinh nghiệm em hồi thi, mình làm y như lí thuyết. Thầy chỉ tùm lum mẹo nhưng mình thấy tập như vậy là chuẩn. Sau này ra đường lùi dễ dàng hơn.
Chúc bác thành công
 

Vu Trung Hieu

Xe hơi
Biển số
OF-85241
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
164
Động cơ
411,558 Mã lực
Lý thuyết thì nhiều, nhưng Trăm hay không bằng tay quen các Cụ nhỉ?
 

lancer_coi_coc

Xe đạp
Biển số
OF-173847
Ngày cấp bằng
26/12/12
Số km
40
Động cơ
342,090 Mã lực
xem transporter nhiều là cụ lùi siêu hơn tiến ngay ạ :D
 

Kia_CD5i

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-160180
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
371
Động cơ
353,166 Mã lực
Bác cứ tập như thầy dạy, khi lùi mà nó ko cân vạch hai bên thì tiến ra lùi lại là OK ngay.
 

chiendq

Xe máy
Biển số
OF-82547
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
97
Động cơ
414,200 Mã lực
Đơn giản thôi .Vào bám lưng ra bám bụng ....Khi chuẩn bị vào lùi chuồng bác bám sát mép bên trái ,cách mép đường khoảng 20cm .(chuồng bên nào ,bám sát mép bên đấy )tiến từ từ ,khi gương bên mép trái gần ở vị trí giữa chuồng ,bác đánh hết lái sang bên phải ,từ từ tiến ,đồng thời nhìn gương bên phải .Khi nào trong gương bên phải nhìn thấy mép chuồng bên phải thì từ từ dừng lại .Trả lái ,về số từ từ lùi ,căn làm sao cho cự ly 2 bên mép chuồng tương ứng với 2 bên thành xe ,Trường hợp này E đang giả định là chuồng bên trái .(cái này phải tập nhiều lần mới có được cách quan sát ).Nhưng tuyệt đối ko được 1 bên nào rộng gấp 2 lần bên kia ,như thế là đè vạch rồi .tóm lại có nhiều cách tập ,nhưng bác cứ tập như ý của E ,và vào chuồng từ từ ,đánh lái chậm vài lần là ok thôi .Chúc bác sớm thành công .
Cụ chỉ quá chi tiết....Cụ chủ thớt cứ bám theo lý thuyết của cụ này là xong ạ
 

mrnghiem

Xe tải
Biển số
OF-96936
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
205
Động cơ
402,868 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
nhìn 1 bên gương bên lái đánh lái 1,5 vòng,thẳng xe không đè lên vạch là ấn ga đến khi bong 1 cái là thôi,với e hồi mới học lái 10 phát lùi như 1,mà chơi hẳn xe tải cụ ợ
 

tieumuoicuatoi

Xe hơi
Biển số
OF-152764
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
125
Động cơ
356,350 Mã lực
Nơi ở
Hà nội si ty
chắc vậy nên thế mới sợ.bài depa ai mà chân côn kém cũng hơi sợ đấy.hôm đấy em thi phải tới >10 người tạch ở bài này,toàn chết máy với tụt tận chân dốc.em kết mỗi có ông đi hàng đinh mà ổng phi kiểu j 1 bánh phi thẳng ra ngoài vỉa.tạch và phải đẩy xe.hehe
 

lamthitvit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105805
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
725
Động cơ
401,930 Mã lực
Lùi chuồng là dễ nhất rồi, đề pa lên dốc dễ nhì, ghép song song mỗi đầu chỉ có khoảng trống 30 cm mới khó. Em có một thời gian gửi xe ở bãi dọc đường nội thành, xe pick up lại dài, như đánh vật.
 
Chỉnh sửa cuối:

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,798
Động cơ
391,749 Mã lực
nc là nếu có ng hướng dẫn trực tiếp thì tốt hơn, bác học ở đâu vây
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Cụ cứ nhìn vào gương bao giờ thấy cả 2 mép chuồng thì trả cho thẳng xe thẳng lái mà vào chưa thấy thì sửa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top