[CCCĐ] Kinh nghiệm leo Fansipan – Đừng bao giờ đặt ra điểm giới hạn cho bản thân

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Có phải cụ leo Fan cùng đoàn này không cụ Joyride?? o:-)o:-)


Thêm mấy bức lên đỉnh..




Dừng nghỉ dọc đường leo..


Cu em ở đâu hiện hình đê!

Trong đoàn kinh nhất có con bé trong ảnh tóm cái chóp. Bật móng chân mà buộc lại vưỡn leo phe phé. Giờ mỗi người một phương, con bé ấy theo chồng vào định cư Ban Mê Thuột rồi :)
 
Biển số
OF-457399
Ngày cấp bằng
29/9/16
Số km
606
Động cơ
210,880 Mã lực
Tuổi
51
Cu em ở đâu hiện hình đê!

Trong đoàn kinh nhất có con bé trong ảnh tóm cái chóp. Bật móng chân mà buộc lại vưỡn leo phe phé. Giờ mỗi người một phương, con bé ấy theo chồng vào định cư Ban Mê Thuột rồi :)
E hỏi chút là cụ Joyride có mẹt trong tấm hình cả đoàn căng băng rôn trên đỉnh Fan kia ko ạ???
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,968
Động cơ
519,665 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Em leo hồi đầu tháng 4, trải nghiệm thú vị. Do người nhẹ, sức ổn nên em leo bám sát mấy em poster. Sướng ngất lên đỉnh Fan lúc cáp treo chưa hoạt động. Sau 8h15 nó như chợ vỡ luôn.
 
Biển số
OF-457399
Ngày cấp bằng
29/9/16
Số km
606
Động cơ
210,880 Mã lực
Tuổi
51
Đoạn suối ở đây nước nhiều hơn đoạn trên, người ta làm cây cầu để mọi người có thể đi qua khỏi ướt. Cu Gà bảo ngày xưa chưa có cây cầu thì cách duy nhất để đi qua là phải lội.
Đoạn này đẹp chả khác gì bên Nhật các bác ạ.







Chúc mừng chuyến leo Fan của các cụ trong điều kiện thời tiết đẹp quá thuận lợi, những đoạn khó khăn trèo đèo lội suối đã có cầu để đi.. nghĩ lại hồi 2006 đoàn em leo đúng vào hôm mưa gió mù mịt, đường đi thì gian nan trèo đèo lội suối, đu dây như khỉ chứ ko có cầu đẹp như này.. nhưng bù lại là phong cảnh cực hoang sơ, có những rừng hoa Đỗ Quyên đủ màu sắc đẹp vô cùng..
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Đoạn đường phía trước khá phẳng, chắc thiên nhiên cũng biết cách xoa dịu mệt mỏi cho con người. Càng lên cao thì sự chênh lệch nhiệt độ càng lớn, khi đi dưới cái nắng thì cảm giác khá dễ chịu nhưng nếu đi dưới bóng râm thì sẽ có những cái rùng mình và đôi khi là nổi hết cả da gà. Đường chinh phục fan bây giờ đã dễ đi hơn nhiều nhưng không phải đó là lý do mà bọn em bứt tốp hay ai muốn đi thế nào thì đi. Tất cả phải tuân thủ một nguyên tắc, tất cả phải bảo đảm sự an toàn tuyệt đối cho cả team. Không có trải nghiệm tuyệt vời nào hết nếu như trong team xảy ra một sự cố dù là nhỏ nhất. Rừng thiêng thì nước độc, đã có rất nhiều những sự cố đáng tiếc xảy ra cho những người chinh phục nóc nhà Đông Dương, có nhiều người đã mãi mãi nằm lại nơi triền núi lạnh lẽo quanh năm sương phủ mờ mịt.

Trước khi đi, bọn em cũng đã trang bị những đồ dùng cần thiết, cũng đã chia sẻ cho nhau những kỹ năng sinh tồn cơ bản nhất. Để nếu lỡ bị lạc đường thì còn có thể duy trì sự sống để chờ cứu viện. Chúng ta mỗi khi ngồi tính toán, đo lường sự việc đều ngồi bao quát chứ chưa thể tính chi ly đến phản ứng tinh thần khi rơi vào sự cố.




 

mihtua

Xe hơi
Biển số
OF-43322
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
113
Động cơ
465,849 Mã lực
Giờ leo Fan chủ yếu theo tuyến nào hả các cụ. Em đang dự định tổ chức cho mấy nhà đi mà lần đi trước lâu quá rồi, chỉ nhớ có 3 tuyến Cát Cát, Sín Chải, Trạm Tôn.
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Bọn em luôn bảo nhau, dù có rơi vào hoàn cảnh nào thì điều trước mắt vẫn luôn là giũ được sự bình tĩnh. Hãy hít thở thật sâu, thật sâu vài ba lần rồi sau đó quan sát xung quanh. Xác định cho mình một hướng đi đúng đắn nhất. Bọn em đa số toàn là dân văn phòng, mọi kiến thức kỹ năng sinh tồn đều dừng lại ở mức đọc hiểu chứ để thực hành thì hơi yếu. Nên tốt nhất là lúc nào cũng phải bám team, người nọ đỡ người kia. Đoàn kết và kỷ luật lúc nào cũng phát huy được sức mạnh tuyệt vời của nó. Em sẽ dành phần cuối bài để nói nhiều hơn về những kỹ năng này. Giờ sẽ lại là con đường chinh phục...










 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Giờ leo Fan chủ yếu theo tuyến nào hả các cụ. Em đang dự định tổ chức cho mấy nhà đi mà lần đi trước lâu quá rồi, chỉ nhớ có 3 tuyến Cát Cát, Sín Chải, Trạm Tôn.
Giờ chỉ còn duy nhất khai thác 1 cung Trạm Tôn thôi bác, cung Sín Chải và Cát Cát đã dừng khai thác, phần vì nó nguy hiểm và khó quản lý. Nhưng nếu muốn chinh phục mấy cung đó thì vẫn được, như bọn em đang đi bằng cung Sín Chải này.
 

mihtua

Xe hơi
Biển số
OF-43322
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
113
Động cơ
465,849 Mã lực
Giờ chỉ còn duy nhất khai thác 1 cung Trạm Tôn thôi bác, cung Sín Chải và Cát Cát đã dừng khai thác, phần vì nó nguy hiểm và khó quản lý. Nhưng nếu muốn chinh phục mấy cung đó thì vẫn được, như bọn em đang đi bằng cung Sín Chải này.
Thế thì hơi chán nhỉ, đi Trạm Tôn chắc tổ chức đi về trong ngày chứ em ko có hứng ở lại lắm. Hồi xưa đứa bạn còn rủ đi hướng từ Lai Châu vắt sang mà cứ lười, nghĩ để sau cũng đc, giờ thì hết cơ hội rồi.
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Từ đây có thể nhìn thấy đoạn đường phía trước, không dốc lắm. Còn đỉnh fan từ đây nhìn đã có vẻ rất gần,
















 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Thế thì hơi chán nhỉ, đi Trạm Tôn chắc tổ chức đi về trong ngày chứ em ko có hứng ở lại lắm. Hồi xưa đứa bạn còn rủ đi hướng từ Lai Châu vắt sang mà cứ lười, nghĩ để sau cũng đc, giờ thì hết cơ hội rồi.
Nếu bác muốn chinh phục fan bằng cung Cát Cát hoặc Sín Chải thì inbox cho em, em cho thông tin vài chỗ để bác tự lên cung và chuẩn bị. Vì đi những cung này cứ xác định trước là đi chui vì họ không còn khai thác nữa. Trạm Tôn thì dễ quá, chả có gì để nói cả
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Những khóm hoa lẻ loi trên đường






Chú ong vẫn chăm chỉ làm mật cho đời
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Sau đây có lẽ là đoạn đường mất nhiều sức lực nhất trong chuyến leo fan các bác ạ. Bù lại thì cảnh của nó lại rất là đẹp




 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Đoạn bậc dốc liên tiếp nối nhau, cỡ cả nửa nghìn bậc dựng đứng. Nhìn mây mù phủ trên đỉnh núi cứ như hỏa diện sơn ấy các bác ạ. Mà mấy đoạn này chỉ có mỗi mệt và rất mệt, kẹp thêm lạnh nên em chỉ up hình thôi nhá. Mệt quá không biết tả cái gì luôn :D







 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Tranh thủ góc đẹp team vào chụp cái ảnh, vừa mới ổn định đội hình thì cơn mù kéo đến

 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Đang định đi thì mù tan, làm lại nào :))

 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Lên đoạn này sống 4G -> 3G nhưng 3G là quá đủ để update cho khoảnh khắc rực rỡ này với các bạn bè đang ở nhà. Anh N đang update stt fb

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top