[CCCĐ] Kinh nghiệm leo Fansipan – Đừng bao giờ đặt ra điểm giới hạn cho bản thân

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,444
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Nhưng mà càng lên thì dốc càng cao và bắt đầu thấy mệt thở không ra hơi nữa các bác ạ




 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,444
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Bao nhiêu quần áo hồi sáng mặc cho ấm bây giờ lột sạch, những đưa lúc đầu to mồm cười nói giờ méo hết cả mồm để thở :)). Sín Chải là cung khó nhất nhưng nó có cảnh đẹp nhất quả không sai các bác ạ.





 

Cuti13

Xe tải
Biển số
OF-123106
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
251
Động cơ
382,634 Mã lực
Nơi ở
Trường Chinh, Hà Nội
Em hóng. Đã lên đỉnh bằng cáp treo 2 lần nhưng vẫn mong có 1 ngày đc leo lên đỉnh.
Cụ nào tổ chức đoàn thì ới em với nhé
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,444
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Lên được một đoạn thì gặp ngay quả đường bê tông, bọn em cứ năn nỉ poster cho đi đường đó nhưng mà đó không phải là đường leo fan. Em có xem thông tin trên mạng bảo leo fan chỉ cần 20% sức khỏe và 80% ý chí. Có khi nó thật, vì mới xuất phát được 30p bọn em đã thở không ra hơi, phần vì đồ đạc có lẽ nhiều, phần vì lười vận động. Bọn kia còn đang tính phương án thuê người vác đồ giúp, và bọn đó không quên chửi xéo em vì sao bắt chúng nó mang đồ nhiều thế. Nhẽ mỗi cái túi ngủ là to thôi chứ còn lại ai biểu nó mang nguyên cái nhà trọ đi làm chi. Thôi mệt quá hay về

 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,444
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Không gọi được ai cuối cùng lại hì hục lên đường

 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,444
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Sự cố đầu tiên diễn ra, đó chính là em bị chuột rút. Sáng em đã cẩn thận ra quay tay ý nhầm, quay cổ chân cổ tay vài lượt mà giờ vẫn bị. Ngay bắp chân, đau điếng. Đoàn phải dừng lại nắn bóp các thứ, lúc sau mới đỡ. Mọi người bải có lẽ em không đi tiếp được vì chuột rút là sẽ rất dễ bị lại. Hix hix có lẽ nào số em xui đến thế. Thôi mặc kệ, em san bớt đồ qua cho mọi người. Đưa máy ảnh cho anh N và bỏ ký táo qua cho bạn poster, em cứ lết lết đằng sau chốt đoàn vì không dám đi nhanh sợ bị chuột rút lại.

Thế nhưng có đứa không chuột rút gì nhưng vẫn lê lết đằng sau

 

Snake master

Xe tăng
Biển số
OF-506097
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
1,343
Động cơ
279,079 Mã lực

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,444
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Cu cận này đêm qua không ngủ được nên nay chắc đuối, em với nó dự là sẽ bỏ cuộc giữa chừng. Kệ, cứ cố lết xem sao. Tranh thủ chụp vài kiểu ảnh khi mà mình còn đi được



















 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,444
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Đuổi lúc cũng bắt kịp đoàn. Đoạn đầu của cung này đường khá dốc và trơn trượt, đường hẹp chỉ đi vừa 1 người. Thi thoảng lại có những bệ đá cao phải ngón chân thật mạnh mới vượt qua được










 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,444
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Em đặt cái ảnh leo Phang của các thành viên OF hơi già già từ hồi chưa có Cáp Treo ở đây. Và ngồi hóng các em trẻ, sức khỏe có thừa leo Phang mà phải quay về bằng Cáp Treo ;)
:)):)):)):)):)) em sẽ kể cho bác nghe về đội hình tre trẻ toàn mông với bụng :)):)):))
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
7,952
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Văn hay lắm ! Tiếp nhanh nhanh đi cụ. Còn về chân, cụ ra hàng thuốc hỏi Difelene gel của Thái hoặc Voltaren gel của Đức bôi là ổn. Hoặc không thì làm nửa lít apple cat uống + nửa lít rửa chân cũng đỡ.
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,444
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Văn hay lắm ! Tiếp nhanh nhanh đi cụ. Còn về chân, cụ ra hàng thuốc hỏi Difelene gel của Thái hoặc Voltaren gel của Đức bôi là ổn. Hoặc không thì làm nửa lít apple cat uống + nửa lít rửa chân cũng đỡ.
Em bữa nay cũng khá hơn rồi, cũng đã hồi khoảng 80% sức khỏe. Giờ em lại tiếp tục đây ;;)
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,444
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Đoạn đầu của cung Sín Chải này là con dốc xiên thẳng qua con đường độc đạo dẫn vào bản Sín Chải, có thể lựa chọn đi qua đoạn này bằng đường bê tông hoặc leo dốc. Nếu chọn leo đường bê tông thì sẽ đi quãng đường xa gấp đôi. Bọn em đi đường ngắn nhất nên độ dốc khá khốc liệt, sáng sớm sương nhiều nên mặt đường trơn trượt. Cảm giác chỉ cần bước hớ một phát là sẽ phải xuất phát lại từ đầu.

Đứng đây mà nhìn thì đỉnh Fanxipan gần có chút xíu, thế mà vật vã mấy ngày mới lên tới nơi

 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,444
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Hai bên đường thi thoảng có những nhành hoa bé tẹo, đọng trên đó là những hạt sương ban mai. Ánh nắng chiếu vào, kết hợp với nền trời xanh mướt tạo nên những khung cảnh tuyệt đẹp. Với kẻ thích hoa say bướm như em thì phải chộp cảnh đẹp đó lại ngay. Đang đau chân nhưng mà vẫn phải đi chụp ảnh cái đã.

















 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,444
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Phía trước là một đoạn đường bằng, em với cu cận bây giờ đang chốt đoàn, không biết bọn phía trước đã tới đâu rồi. Thôi kệ, cứ cố gắng lết tới đâu hay tới đó. Cứ đi là sẽ đến, không bỏ cuộc là được.




 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,444
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
A, bắt kịp với đoàn rồi, lại tiếp tục lên đường thôi. Đoạn nào khoảng cao độ 1900m. Cây cối xung quanh rất thưa, những tia nắng chiếu xiên xuống nhưng đi vào chỗ râm thì vẫn thấy hơi lạnh.













 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,444
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Đây có lẽ là chặng đường khó khăn nhất của đoàn, không phải khó khăn về đi lại mà đó chính là khó khăn về tinh thần. Em biết là trong đoàn các thành viên đang đấu tranh nội tâm dữ lắm, ngoài anh N và cậu poster thì em đoán tất cả các thành viên còn lại đang đấu tranh tư tưởng, đi hay về. Đoạn ban đầu đã khó nhằn thế này rồi những đoạn sau sẽ thế nào, làm sao mà qua được?
Có lẽ nhiều bác sẽ cười, thanh niên khỉ gì mà yếu đuối thế. CŨng đúng thôi ạ, đa phần đặc thù công việc của bọn em nó không được vận động nhiều. Có nhiều ngày phải ngồi lỳ hàng tiếng đồng hồ trên văn phòng. Nên chỉ cần vận động quá cường độ một chút cũng là việc rất khó khăn. Cái công thức 20-80 có thể sẽ chưa đúng với bọn em lúc này. Công thức đó phải là 30-40-30. 30% sức khỏe - 40% tinh thần - 30% đồng đội. Không có đồng đội thì chắc chắn bọn em sẽ không hoàn thành được quãng đường này, ngoài những câu châm biếm, khích tướng thì nó còn là những sự động viên giúp đỡ lẫn nhau.
Lên nào, lên nào...

 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,444
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Càng đi lên cao thì đường lại càng khó đi, cây cối hai bên đường chỉ còn toàn nhưng cây bụi cao không quá đầu người. Lúc này toàn đoàn hình như đã quen dần với cường độ vận động và tốc độ của đoàn cũng đã được đẩy lên cao. Mục tiêu của bọn em là sẽ di chuyển tới điểm dừng 2200m lúc 12h. Lúc này đã là hơn 10h, nhìn lại con đường phía sau thì quá ngắn mà con đường phía trước thì quá dài. Mồ hôi lúc này đã thấm ướt hết cả lưng áo, những tiếng thở dốc, những cái mặt nhăn nhó nhưng chân vẫn bước đi...đơn giản là vì người phía trước vẫn đang di chuyển. Tiến lên.







 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top