[Thảo luận] Kinh nghiệm lên dốc lúc đường đông.

Xsara

Xe tăng
Biển số
OF-55020
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
1,078
Động cơ
459,635 Mã lực
Nơi ở
Trần Thạch cao Bình Minh 455 Âu Cơ
Em thấy cứ số 1 đỡ côn chả phải phanh mới ga gì cả vừa an toàn xe cứ bò từng cm một cần nhanh nhả thêm tí côn,cần chậm đạp côn vào tí đến tầm xe dừng giữ nguyên chân côn .
Chứ cứ côn mới ga có ngày hót mông ông đằng trước
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
Em thấy cứ số 1 đỡ côn chả phải phanh mới ga gì cả vừa an toàn xe cứ bò từng cm một cần nhanh nhả thêm tí côn,cần chậm đạp côn vào tí đến tầm xe dừng giữ nguyên chân côn .
Chứ cứ côn mới ga có ngày hót mông ông đằng trước
Vẫn là động tác rà côn như bác heroesdaubu giới thiệu. Tập động tác này không dễ, phụ thuộc vào độ dốc và năng rà côn cho xe cân bằng. Động tác này chắc chỉ dành riêng cho các lái xe "chuyên nghiệp" chuyên lái xe của người khác thôi, lái xe các cơ quan hay lái xe taxi (lái cũ thôi, chứ mấy bác lái taxi bây giờ chắc chưa đủ trình) hay biểu diễn, chứ xe riêng, của nhà em nghĩ các bác không nên áp dụng, chẳng mấy chốc đi bộ côn và đặc biệt với các xe hơi nặng (tính theo kg hay tấn). Khi lực máy kéo cân bằng với trọng lực kéo lùi xe lại để xe không tiến hay lùi là lúc các lá côn đang được mài. Rà phanh cũng sẽ làm má phanh mau mòn tương tự, nhưng thay má phanh chắc rẻ và dễ dàng hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

chuot_bach

Xe tăng
Biển số
OF-63361
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
1,133
Động cơ
449,354 Mã lực
Chết, nghe bác phân tích thế bây giờ mới biết, em đi xe nhà nhưng toàn làm thế, nhà em lại ngay gần Nguyễn Khánh Toàn - Bưởi, ngày nào cũng phải đi qua " bãi tập", phải bỏ ngay thói quen này thôi. Ngày trước em vẫn nhớ các thày dạy mẹo lên dốc là kéo phanh tay rồi nhả ra dần dần, không dùng phanh chân - em nghĩ xe bây giờ toàn xe ngon nên phanh tay cũng tốt, chắc áp dụng được.

Vẫn là động tác rà côn như bác heroesdaubu giới thiệu. Tập động tác này không dễ, phụ thuộc vào độ dốc và năng rà côn cho xe cân bằng. Động tác này chắc chỉ dành riêng cho các lái xe "chuyên nghiệp" chuyên lái xe của người khác thôi, lái xe các cơ quan hay lái xe taxi (lái cũ thôi, chứ mấy bác lái taxi bây giờ chắc chưa đủ trình) hay biểu diễn, chứ xe riêng, của nhà em nghĩ các bác không nên áp dụng, chẳng mấy chốc đi bộ côn và đặc biệt với các xe hơi nặng (tính theo kg hay tấn). Khi lực máy kéo cân bằng với trọng lực kéo lùi xe lại để xe không tiến hay lùi là lúc các lá côn đang được mài. Rà phanh cũng sẽ làm má phanh mau mòn tương tự, nhưng thay má phanh chắc rẻ và dễ dàng hơn.
 

lexus_ldn

Xe tải
Biển số
OF-11817
Ngày cấp bằng
29/11/07
Số km
407
Động cơ
531,186 Mã lực
Kinh nghiệm côn số thì em nghĩ các cụ ở đây dạy đầy đủ roài. Em thêm một kinh nghiệm nữa là phải...................trơ mặt. Có chết máy, tụt dốc thì cũng mặc kệ dân tình mắng chửi, phớt hết. Tránh tình trạng mình hoảng, mất bình tĩnh thì mệt, cứ coi như mình không quen ai. Với lại em thấy cụ học bài dán mảnh giấy ghi mới lấy bằng lên kính thì cũng sẽ đỡ được "sức ép dư luận", tha hồ mà chết máy, tụt mà ko bị lườm, nguýt.

Dạ kinh nghiệm của em thế thôi ạ.
 

Dinh Troc

Xe hơi
Biển số
OF-25526
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
185
Động cơ
490,932 Mã lực
E vừa thử kiểu k dùng phanh, chỉ chân côn + ga, để 2 cái này nó đều & cân bằng, xe vừa tự phanh, vừa tự bò lên dốc, thú phết (dưng k0 phải xe của em ạ)[-(
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
kinh nghiệm là cụ tập cho tâm lý vững đi. còn những điều cần biết các cụ ở trên đã nói rồi =D>
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top