- Biển số
- OF-47295
- Ngày cấp bằng
- 24/9/09
- Số km
- 2
- Động cơ
- 460,620 Mã lực
Em mới thi lấy bằng lái B2 xong. Nhưng chưa có kinh nghiệm lên dốc lúc tắc đường. Các bác làm ơn tư vấn dùm em nhé?
Luyện nhiều là quen ngay ý mà cụ ơi. Cái chính là tâm lý cụ phải vừng. Và đừng ngại va quẹt. Cứ chiến đến cùng cụ ạh. Chúc cụ lái giỏi.
Chỗ này cách đây 3 năm cháu học lái xe (1 thầy 1 trò), buổi đầu tiên lên xe thầy cho phi từ Phùng lên ST, xong quay về lão bắt chạy chỗ này đúng 5h chiều - Qua được thì tai điếc, chân tê, tay bị chuột rút, mồ hôi và một số thứ ướt hết quần áoCụ muồn luyện chưởng này thì cứ qua dốc Nguyễn Khánh Toàn rẽ lên Đường Bưởi, cụ nhớ tập thành thạo giờ vắng trước nhé, tốt nghiệp được dốc này vào giờ cao điểm thì hoàn toàn yên tâm!
Cụ nói chuẩn rồi: bây giờ phân làn riêng cho 2B nên đỡ nhiều và tập ở cả đoạn dốc này thì kỹ năng lái nhanh hoàn thiệnChỗ này cách đây 3 năm cháu học lái xe (1 thầy 1 trò), buổi đầu tiên lên xe thầy cho phi từ Phùng lên ST, xong quay về lão bắt chạy chỗ này đúng 5h chiều - Qua được thì tai điếc, chân tê, tay bị chuột rút, mồ hôi và một số thứ ướt hết quần áo
Bây giờ nó phân làn ô tô riêng nên cũng đỡ, nhưng vẫn là chỗ luyện công tốt he he he
Uh công nhận được đấy, ơ..mà được cái gì cơ nhể.Được của nó đấy các cụ ạ
Bài thi đề pa khác với lên dốc lúc đường đông nhiều bác ạh!Đùa cụ vậy thôi chứ cụ đề pa trong trường thế nào thì cụ đi trên dốc y hệt như thế, chả có gì khác cả.
Cái đoạn cuối này thì em rất muốn biết được số xe của bác, thêm được loại và mầu nữa thì để em tránh xa được dễ hơn!... Và đừng ngại va quẹt. Cứ chiến đến cùng cụ ạh. Chúc cụ lái giỏi.
E đi số tay cũng đúng như cách của bác này.Em đi xe số sàn thì em làm như thế này:
Nếu đông quá mà dừng lâu lâu thì bác ra số, phanh tay cho đỡ mỏi chân.
Nếu bác phải nhích tý một (hơi mệt đấy ạ) bác kết hợp chân côn, chân phanh, ga nhịp nhàng, đông không đi được, bác cắt côn, phanh, giữ nguyên như thế, xe đứng im vì phanh chân rất ăn, khi nào đi được, bác nhả côn ra tý thôi, đủ to để xe không trôi về sau khi bác nhả chân phanh nhưng đủ nhỏ để không chết máy, xong bác rời chân phanh chuyển nhanh sang chân ga, mớm ga 1 tý tẹo cho xe di chuyển được (thường thì đi được tý thôi bác ạ, chừng 30cm chứ mấy). Đường HN chán lắm!!!
Em mới lái, đi như vậy thấy được, không dám nhận là đúng. Chia sẻ kinh nghiệm với bác. Nói chung là sống sót ra khỏi đám đường đông đó là tốt rồi. Còn hại côn thì chắc là có nhưng em chẳng biết làm cách nào hơn cả
Nhỡ đỡ côn không tốt xe bị tụt dốc thì sao hở cụ !Cụ mới lái nên tập đỡ côn cho thật tốt (chủ động với tốc độ của mình).Cụ đỡ côn không tốt mà khi cần quay đầu trong khi đường đông thị hơi mệt đấy (trường hợp này bắt Cụ phải quan sát cả 3 hướng,bên trái,bên phải, trước mặt). Trong khi lên dốc Cụ chủ yếu chỉ quan sát trước mặt thôi. Chúc Cụ lái xe an toàn.
Tụt hay không chủ yếu do phanh cụ à. Vì kể cả khi cụ có đỡ côn tốt thì xe yếu vẫn tụt. Đặc biệt với dốc Đào Tấn, Bưởi khi vào tầm thì mỗi lần nhích được chắc giỏi chỉ 5-10 cm là nhiều.Nhỡ đỡ côn không tốt xe bị tụt dốc thì sao hở cụ !
Thì phải đạp phanh chân và nếu cần thì kéo luôn phanh tay ợ. Từ hồi biết đi xe, nếu có lên dốc e toàn phải tránh xa đuôi các ông 4B. Hôm nọ có cái dốc quay ở Trần Huy Liệu - Giảng Võ, cái xe khách to đang vừa rẽ quay đầu vừa lên dốc mà bao nhiêu xe máy đã chèn sát vào đuôi, đến lúc nó bị trôi xe thì gào rú lên chạy k kịp, e dừng xa mà cũng thót cả timNhỡ đỡ côn không tốt xe bị tụt dốc thì sao hở cụ !
Đọc cái câu này xong mà bác nào hiểu thì em chết liềnĐược của nó đấy các cụ ạ
Riêng động tác này chắc chỉ để riêng cho lái xe taxi hay xe công ty (xe nhà nước... không phải của riêng mình), em cũng thấy nhiều người dùng!E đi số tay cũng đúng như cách của bác này.
Khi dừng ngắn thì đỡ côn để xe ko trôi khi không dùng phanh. Khi muốn đi thì nhả phanh ra kèm theo tí ga là tiến lên.
Dừng đèn đỏ bắt đầu xanh em cũng làm thế, tiến nhanh và mềm mại chẳng khác xe At là mấy.