- Biển số
- OF-346263
- Ngày cấp bằng
- 11/12/14
- Số km
- 37
- Động cơ
- 270,610 Mã lực
Với kinh nghiệm lái xe đã nhiều năm, em thấy lái xe trong đêm khá khó khăn và căng thẳng, nếu đi trong nội thành, cao tốc, xa lộ thì không có gì phải bàn mấy. Nhưng khi đi đường ngoại thành, quốc lộ, tỉnh lộ, liên xã, liên huyện thì em thấy khá ban căng.
Nếu với các tay lái già, có nhiều kinh nghiệm đã đành, nhưng cũng không thể không nói đến yếu tố may mắn. Em thì chẳng có gì nhầm nhò cho cam nhưng em thấy đi buổi tối ở những vùng địa hình đặc thù và thiếu thốn điều kiện vật chất như thế này thì em xin mạn phép đăng đàn nếu ra các ý kiến thế này để các cụ bình phẩm thêm:
1. Sử dụng đèn chiếu xa: Đơn giản rồi, nhưng các cụ nên chú ý, thấy xe đi ngược chiều đến thì các cụ bật hộ em cái đèn Cos ạ!
2. Nếu xe hay phải đi đêm thì tất yếu các cụ phải lắp cái đèn chip bên cạnh thành xe và đèn gầm rất hữu ích, nhất là các cụ xe tải.
3. Căn đường theo các đường vạch kẻ vôi, các cọc tiêu phản quang hai bên đường, nếu cụ nào đã đi quen thì đây là một cảm giác rất thú vị cứ như là một ông thầy bói xem voi vậy. Đây lại là lái xe ô tô nên nó còn phưu lưu hơn, đặc biệt là với các cụ hay đi phượt bằng ô tô.
4. Tốc độ thì chắc chắn là không thể bỏ qua rồi, các cụ nên đi điềm đạm bình tĩnh và đừng chạy nhanh quá.
5. Chạy đêm buồn ngủ là vấn đề nan giải nhất là với các cụ lái già chạy đường dài, với các cụ thỉnh thoảng mới chạy thì không nói vì nó thêm cái cảm giác hồi hộp bất an, lo lắng, lại mò đường nữa thì càng khó khăn...(suy từ em đi mấy lần đầu, cảm giác thật rùng rợn)
Nên theo em để tránh buồn ngủ thì các cụ đừng chạy cố, dừng xe chỗ nào đó giải khát rửa mặt rồi chợp mắt khoảng chục phút cho đỡ căng mắt rồi chạy tiếp.
6. Đi đêm thời tiết mùa đông thường hay gặp sương mù, nên theo kinh nghiệm của em thì các xe nên đi khoảng cách cố định, giữ đều đều tốc độ, và đi theo đèn hậu, đèn phanh của xe đi trước, bám theo nhau như thế sẽ tránh được các tình huống bất ngờ vì bị khuất tầm nhìn.
Cái này thì cụ đi đầu đoàn phải căng thẳng và lái cứng nhất rồi
Đó là riêng ý em ạ. xin được đăng đàn, không biết ý các cụ có bổ sung thì cho em ít gạch đá ạ!
1. Sử dụng đèn chiếu xa: Đơn giản rồi, nhưng các cụ nên chú ý, thấy xe đi ngược chiều đến thì các cụ bật hộ em cái đèn Cos ạ!
2. Nếu xe hay phải đi đêm thì tất yếu các cụ phải lắp cái đèn chip bên cạnh thành xe và đèn gầm rất hữu ích, nhất là các cụ xe tải.
3. Căn đường theo các đường vạch kẻ vôi, các cọc tiêu phản quang hai bên đường, nếu cụ nào đã đi quen thì đây là một cảm giác rất thú vị cứ như là một ông thầy bói xem voi vậy. Đây lại là lái xe ô tô nên nó còn phưu lưu hơn, đặc biệt là với các cụ hay đi phượt bằng ô tô.
5. Chạy đêm buồn ngủ là vấn đề nan giải nhất là với các cụ lái già chạy đường dài, với các cụ thỉnh thoảng mới chạy thì không nói vì nó thêm cái cảm giác hồi hộp bất an, lo lắng, lại mò đường nữa thì càng khó khăn...(suy từ em đi mấy lần đầu, cảm giác thật rùng rợn)
Nên theo em để tránh buồn ngủ thì các cụ đừng chạy cố, dừng xe chỗ nào đó giải khát rửa mặt rồi chợp mắt khoảng chục phút cho đỡ căng mắt rồi chạy tiếp.
6. Đi đêm thời tiết mùa đông thường hay gặp sương mù, nên theo kinh nghiệm của em thì các xe nên đi khoảng cách cố định, giữ đều đều tốc độ, và đi theo đèn hậu, đèn phanh của xe đi trước, bám theo nhau như thế sẽ tránh được các tình huống bất ngờ vì bị khuất tầm nhìn.
Cái này thì cụ đi đầu đoàn phải căng thẳng và lái cứng nhất rồi
Đó là riêng ý em ạ. xin được đăng đàn, không biết ý các cụ có bổ sung thì cho em ít gạch đá ạ!
Chỉnh sửa bởi quản trị viên: