Tốn nhể, em thì không sợ nhầm vì đi 2b vẫn vào vòi xăng đổ, đi 4b cũng thế .Mà nếu có đổ nhầm thì nhớ phát hiện ra mà xả cho hết bình nhé. Đi bộ bơm kim giờ cũng dăm bẩy chục củ em dự.
Nhìn thấy vòi ghi DO là thấy xa lạ.
Tốn nhể, em thì không sợ nhầm vì đi 2b vẫn vào vòi xăng đổ, đi 4b cũng thế .Mà nếu có đổ nhầm thì nhớ phát hiện ra mà xả cho hết bình nhé. Đi bộ bơm kim giờ cũng dăm bẩy chục củ em dự.
Xa lạ vậy nên mới cần cụ để ý lúc đi xe dầu.Tốn nhể, em thì không sợ nhầm vì đi 2b vẫn vào vòi xăng đổ, đi 4b cũng thế .
Nhìn thấy vòi ghi DO là thấy xa lạ.
Em bị roài, may phát hiện kịp để tháo ra, không nổ máy. Quát tháo ầm ĩ chú em trả lời câu "em tưởng xe du lịch chỉ chạy xăng!"Xa lạ vậy nên mới cần cụ để ý lúc đi xe dầu.
1 ngày hoàn cảnh đưa đẩy cụ tây tây oánh cái xe dầu vào cây cứ quen RON RON 92,95, gặp chú bơm xăng lính mới nữa... là toi
Em xuýt bị 1 lần khi cho mượn xeKinh nghiệm cơ bản khi đi xe máy dầu là nhớ đừng cho thằng nào đổ xăng vào bình nhiên liệu!
Các ông ý lười,ép số lên luôn,xe nào mà chả khởi động từ số 1.Các cụ cho em hỏi chút:
1.Sao mấy dòng du lịch ví dụ như county 25 chỗ trở lên và mấy xe tải chạy dầu toàn khởi hành số 2 ở đường bằng mà lại là chuẩn được ạ? Mà dòng 16 chỗ khởi hành số 2 rất yếu. Đặc biệt bác sprinter mà chạy số 2 là chết máy ngay.
2.Em thấy mấy bác nhều nhều tuổi rất hay đạp ga mấy phát trước khi tắt máy? Em thì cũng làm theo nhưng em đạp ga đều đều chân chứ không đạp nhấp nhả. Hỏi thì mỗi người mỗi ý -->Em chỉ thấy là làm như thế thì tắt máy sẽ êm xe chứ không rung giật xe.
Cảm ơn các bác đã đọc
Do tỉ số truyền và do cầu của nó có tỉ số cao hơn Sprinter nên mới dùng số 2 luôn mà không dùng số 1.Đối với Sprinter cầu chậm nhưng vẫn phải đi số 1 do lực kéo.Trọng lượng xe bao nhiêu thì đi số phù hợp bấy nhiêu.Xe mà đạp ga trước khi tắt máy là do 1 số xe sử dụng phanh hơi nên bắt buộc nó phải lên ga để phanh nó bó chặt lại.Còn đối với xe có turbo mà đạp ga tắt máy là nhanh đi turbo.Vì khi đang ga lên,vòng tua máy dù chỉ 2000 thôi nhưng vòng quay của Turbo có thể chạy vài chục ngàn vòng/1 phút.Nếu tắt đột ngột làm nhớt không bơm lên được lâu ngày sẽ làm turbo có tiếng bị réoCác cụ cho em hỏi chút:
1.Sao mấy dòng du lịch ví dụ như county 25 chỗ trở lên và mấy xe tải chạy dầu toàn khởi hành số 2 ở đường bằng mà lại là chuẩn được ạ? Mà dòng 16 chỗ khởi hành số 2 rất yếu. Đặc biệt bác sprinter mà chạy số 2 là chết máy ngay.
2.Em thấy mấy bác nhều nhều tuổi rất hay đạp ga mấy phát trước khi tắt máy? Em thì cũng làm theo nhưng em đạp ga đều đều chân chứ không đạp nhấp nhả. Hỏi thì mỗi người mỗi ý -->Em chỉ thấy là làm như thế thì tắt máy sẽ êm xe chứ không rung giật xe.
Cảm ơn các bác đã đọc
Cụ cho em hỏi, Mer Sprinter bị hiện tượng xe đứng yên đạp ga, tua máy không thể lên quá 3000vg/ph. Nhưng khi xe di chuyển thì ga thoải mái .....bệnh gì thế ạ?Do tỉ số truyền và do cầu của nó có tỉ số cao hơn Sprinter nên mới dùng số 2 luôn mà không dùng số 1.Đối với Sprinter cầu chậm nhưng vẫn phải đi số 1 do lực kéo.Trọng lượng xe bao nhiêu thì đi số phù hợp bấy nhiêu.Xe mà đạp ga trước khi tắt máy là do 1 số xe sử dụng phanh hơi nên bắt buộc nó phải lên ga để phanh nó bó chặt lại.Còn đối với xe có turbo mà đạp ga tắt máy là nhanh đi turbo.Vì khi đang ga lên,vòng tua máy dù chỉ 2000 thôi nhưng vòng quay của Turbo có thể chạy vài chục ngàn vòng/1 phút.Nếu tắt đột ngột làm nhớt không bơm lên được lâu ngày sẽ làm turbo có tiếng bị réo
Còn cụ chơi Mer thì vào FB tìm hội "Hội Xe Mercedes Sprinter".Em trong đó giải thích mọi vấn đề về xe Sprinter.Em nói thẳng với cụ là ở cái đất HN này,tìm hiểu về xe Sprinter và hiểu biết về nó em đứng sô 2 ở HN.Đang chờ người số 1 để thình giáo
đạp côn vào là lên 4200.Nó ngăn tốc độ vòng tua máy lên quá nhanh mà dầu bôi trơn không kịp nhất là dùng dầu đặcCụ cho em hỏi, Mer Sprinter bị hiện tượng xe đứng yên đạp ga, tua máy không thể lên quá 3000vg/ph. Nhưng khi xe di chuyển thì ga thoải mái .....bệnh gì thế ạ?
Nhưng trước đấy không bị hay sao ấy cụ. Hôm đi đăng kiểm mới biết, chú đăng kiểm không chịu "thông qua"đạp côn vào là lên 4200.Nó ngăn tốc độ vòng tua máy lên quá nhanh mà dầu bôi trơn không kịp nhất là dùng dầu đặc
đăng kiểm thì kể cả nó để nổ từ sáng tới tối đạp ga cũng không lên quá 2800.Đạp côn vào nó ngắt mới lên 4200 đượcNhưng trước đấy không bị hay sao ấy cụ. Hôm đi đăng kiểm mới biết, chú đăng kiểm không chịu "thông qua"
Vì bình thường đi có ai ga không tải lên làm gì đâu
Nó có 2 kiểu động cơ phổ thông.1 là của các nước cần hiệu suất cao mà máy nhỏ thì cần Turbo còn 1 số vẫn dùng hút khí tự nhiên.Nhưng hầu như máy dầu bây giờ đều dùng turbo tăng áp.Đặc biệt là xe khách,đặc biệt dòng Sprinter động cơ 2143 BlueTec sử dùng turbo 2 giai đoạn tức là 2 turbo 1 to 1 nhỏ tạo cho động cơ đạt tới 163 mã lực,momen 370 dù xe 2.1.Dù chưa phải dòng mạnh nhất của máy dầu nhưng nó có hiệu suất okOk cụ. Tại bọn em thuộc thế hệ sau, chỉ biết chạy chứ không biết nhiều về kỹ thuật nên cần tìm hiểu nhiều.
Những dòng đời mới bây giờ em có thấy dùng turbo nữa đâu cụ nhỉ? Còn sprinter thì em chạy mấy chuyến thôi, còn em trước chạy Transit 3 năm rồi chuyển county.
Theo em máy dầu khoẻ do có momen xoắn lớn ở vòng tua thấp. Cái này nó liên quan đến tỷ số nén hay biên độ dao động của pittong, tay biên. Đường bằng, muốn êm ái, không chở vượt tải xe MT nào cũng có thể khởi hành từ số 2. Trong các trường hợp tải nặng, lên dốc thì nên khởi hành từ số 1. Nhiều xe tự động, ở chế độ êm ái, tiết kiệm khi khởi hành cũng bắt đầu từ số 2. Bánh đà chả liên quan gì trực tiếp tới xe khoẻ, xe yếu mà chỉ liên quan trực tiếp tới cách dự trữ năng lượng để đạt tỷ số nén cao. Momen xoắn, công suất tối đa, dung tích xi lanh liên quan đến sức mạnh động cơ. Công suất trên tự trọng, tỷ số truyền liên quan đến sức mạnh tổng hợp của xe. Đọ cao gầm, chiều dài cơ sở, góc tới, góc thoát, biên độ dao động của hệ thống treo, giảm sóc ảnh hưởng tới khả năng offroad của xe (không tính ống thở, xả, tời, độ rộng, gai lốp). Turbo, superchager là một dạng của tăng tỷ số nén nhưng không tăng biên độ tay biên nên có thể tăng công suất động cơ nhưng không cải thiện được momen xoắn nên không phát huy được hiệu quả nhiều ở vòng tua thấp.Máy dầu đừng nghĩ nó khỏe mà chỉ khởi động bằng số 2.Máy dầu bánh đà to,nên nó sẽ đạt hiệu quả khi xe đạt đủ vòng tua máy khi sang số sẽ Không bị giật
Số 1 cụ nhả chân cho nó bám và xe di chuyển,khi xe di chuyển nhả gần hết côn giữ lại khoảng hơn 1cm rồi ga vào một chút và nhả hết côn đến khi xe đạt 10km/h hãy lên số 2.Khi lên số 2,nhả ga đạp côn nhanh lên số.Khi nhả côn nhả đến 1/2 côn cho nó bám,bám rồi nhả hết côn rồi vào ga.Muốn êm các số khác cũng như vậy.Nhưng để biết tốc độ phù hợp lên số thì đi chậm dần đến khi xe thấy đuối,rung,ồn thì qua tốc độ đó là đúng số đó mới đúng tốc.Nếu không đúng tốc độ phù hợp với số xe sẽ rung ồn và rung khoang sau nếu xe to làm người ngồi sau cảm thấy đau tiền đình
Ngoài ra khi đi đèo núi máy dầu sẽ khỏe nếu giữ đà giữ tốc.Bởi máy dầu chỉ khỏe khi ở vòng tua lớn cỡ 2000 trở lên,thậm chí như xe của em là em chạy 3000 mới lên só 3.Khi đó bánh đà mới có thêm lực quay để sang số không bị mất tốc.Máy dầu còn có nhược điểm bị ảnh hưởng bởi áp suất,nếu xe càng lên cao,động cơ dầu càng bị yếu.
Còn cụ rảnh đầu tuần sang Gia Lâm đi cầu Đông Trù em chỉ cho dễ hiểu.Chứ nói suông mà không thực tế thì cũng chỉ lý thuyết thôi cụ sẽ không hiểu,không hiểu cụ sẽ khó xử lý được
momen ở vòng tua không phải cứ máy dầu nào cũng khỏe.Động cơ Sprinter hay Transit là hạng nhẹ nên khi kéo xác nặng đều dùng số 1.Còn xe không khách thì số 2 cũng được nhưng yếu hơn.Tuy máy dầu momen cao ở tua thấp nhưng như 1 số xe như Sprinter thì dải momen đầu là 1500 và max đạt ở 2400.Nên nếu chưa đạt được dải momen đầu thì động kéo không đủ lực.Nên tạo ra rung ù.Còn xe tự động hiện số em chưa thấy xe chạy luôn số 2.Theo em máy dầu khoẻ do có momen xoắn lớn ở vòng tua thấp. Cái này nó liên quan đến tỷ số nén hay biên độ dao động của pittong, tay biên. Đường bằng, muốn êm ái, không chở vượt tải xe MT nào cũng có thể khởi hành từ số 2. Trong các trường hợp tải nặng, lên dốc thì nên khởi hành từ số 1. Nhiều xe tự động, ở chế độ êm ái, tiết kiệm khi khởi hành cũng bắt đầu từ số 2. Bánh đà chả liên quan gì trực tiếp tới xe khoẻ, xe yếu mà chỉ liên quan trực tiếp tới cách dự trữ năng lượng để đạt tỷ số nén cao. Momen xoắn, công suất tối đa, dung tích xi lanh liên quan đến sức mạnh động cơ. Công suất trên tự trọng, tỷ số truyền liên quan đến sức mạnh tổng hợp của xe. Đọ cao gầm, chiều dài cơ sở, góc tới, góc thoát, biên độ dao động của hệ thống treo, giảm sóc ảnh hưởng tới khả năng offroad của xe (không tính ống thở, xả, tời, độ rộng, gai lốp). Turbo, superchager là một dạng của tăng tỷ số nén nhưng không tăng biên độ tay biên nên có thể tăng công suất động cơ nhưng không cải thiện được momen xoắn nên không phát huy được hiệu quả nhiều ở vòng tua thấp.
Vâng tất nhiên, nhưng dù sao so với máy xăng, máy dầu cùng dung tích, công suất sẽ có momen xoắn khởi hành và momen xoắn tối đa ở vòng tua thấp hơn. Để khởi hành êm ái cần cân bẳng lực kéo động cơ, tính ỳ của xe, độ bám mặt đường. Với các xe có công suất lớn, hộp số nhiều cấp, chênh lệch tỷ số truyền giữa các cấp số nhỏ nên số 2 cũng tương đối khoẻ, có thể dùng để khởi hành. Đối với chế độ chạy mùa đông, băng tuyết trơn, trượt khuyến cáo là khởi hành từ số 2. Và rất nhiều xe tự động sẽ khởi hành từ số 2 ở chế độ này.momen ở vòng tua không phải cứ máy dầu nào cũng khỏe.Động cơ Sprinter hay Transit là hạng nhẹ nên khi kéo xác nặng đều dùng số 1.Còn xe không khách thì số 2 cũng được nhưng yếu hơn.Tuy máy dầu momen cao ở tua thấp nhưng như 1 số xe như Sprinter thì dải momen đầu là 1500 và max đạt ở 2400.Nên nếu chưa đạt được dải momen đầu thì động kéo không đủ lực.Nên tạo ra rung ù.Còn xe tự động hiện số em chưa thấy xe chạy luôn số 2.
Vâng tất nhiên, nhưng dù sao so với máy xăng, máy dầu cùng dung tích, công suất sẽ có momen xoắn khởi hành và momen xoắn tối đa ở vòng tua thấp hơn. Để khởi hành êm ái cần cân bẳng lực kéo động cơ, tính ỳ của xe, độ bám mặt đường. Với các xe có công suất lớn, hộp số nhiều cấp, chênh lệch tỷ số truyền giữa các cấp số nhỏ nên số 2 cũng tương đối khoẻ, có thể dùng để khởi hành. Đối với chế độ chạy mùa đông, băng tuyết trơn, trượt khuyến cáo là khởi hành từ số 2. Và rất nhiều xe tự động sẽ khởi hành từ số 2 ở chế độ này.
Vâng bác nói xe khách với xe con thì đúng mà. Em chỉ chém thêm cho nó xôm thôi. Xe khách là thuộc dòng tiết kiệm tối ưu, không thuộc dòng tiện nghi như xe con được. Mà bác cho hỏi gọi cầu nhanh, cầu chậm có chính xác không bác? Liên quan đến tỷ số truyền sơ cấp, thứ cấp gọi cầu nhanh, cầu chậm nói vui thì được nhưng có vẻ không chính xác.Đối với xe khách thì nó không như xe con bởi nó còn có câu nhanh cầu chậm.Cầu nhanh để pa số 2 yếu hơn cầu chậm.Nên không áp dùng được cách tính chung chung nếu không hiểu ratio cầu