Kinh nghiệm lái xe khi leo đèo.

phuong_9x_95

Xe đạp
Biển số
OF-70077
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
33
Động cơ
429,330 Mã lực
Nơi ở
Xa tận chân trời gần ngay trước mắt
các cụ ơi có cụ nào biết cách làm cho xe chạy nhanh khi lên đèo không em mới lái xe được hơn 1 năm rùi mà thua cả con matiz đời tống nó mới đau chứ xe mới nữa(2700km.Chạy đc 2 tháng) không tài nào hiểu nổi, nó nháy đèn như điên mà em vẫn không cho vượt dí hết ga rùi mà không lên được cuối cùng đành phải cho nó vượt. :((
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,870
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
thôi nào bác . leo đèo mà bá dí hết ga thì em chệu rồi
 

ngoclan

Xe hơi
Biển số
OF-62687
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
127
Động cơ
440,780 Mã lực
Bác không nên có suy nghĩ như thế , kể cả honda qua mặt mình ở đường đèo , nếu ăn thua nhau thì có ngày ngủ dước đèo đó Bác ạ.
 

tvtruc

Xe buýt
Biển số
OF-25904
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
646
Động cơ
495,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
db.tt
Cụ về bảo ông bà bô mua cho cái trực thăng khỏi lo thằng nào vượt:))

Em thì dù đèo hay đường bằng thì cứ đúng luật và đúng khả năng mình đi. Ai muốn vượt mà điều kiện cho phép thì cũng cho vượt hết.
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
Chả biết tư vấn cho cụ kiểu gì nữa hay là... thử tháo phanh ra rồi leo lên leo xuống 1 lần xem sao. Nhưng nhớ cho người đứng chặn các xe khác ở chân đèo nhé. [-X
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,033
Động cơ
464,532 Mã lực
Sợ quá, bác này máu ăn thua thật, đi đèo núi mà vẫn còn thi đua về khoản tốc độ,:)). Bác cứ từ từ mà đi, sao phải vội,:)
 

Minh_Linh

Xe tải
Biển số
OF-19570
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
486
Động cơ
506,870 Mã lực
chắc bác leo số 4 dí hết ga phỏng ạ?
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,368
Động cơ
510,570 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Bác mới lái có được 1 năm trong khi ông matít đời Tống có thể có hàng chục năm kinh nghiệm lái xe thì ăn thua với người ta thế nào được.
Bác cho vượt là may đấy. Còn không vượt cho mà ông đời Tống thoát lên được rồi bác bị chơi xấu, xe kia đè cho xuống vực là có khả năng xẩy ra đấy.
Lái xe phải biết nhường nhịn, đừng ăn thua mà có ngày lĩnh đòn đấy.
 

gabeu

Xe tải
Biển số
OF-13891
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
319
Động cơ
519,980 Mã lực
Muốn nhanh thì cũng phải từ từ kụ a! (câu này nổi tiếng phết)
 

antoniodung

Xe tải
Biển số
OF-63332
Ngày cấp bằng
4/5/10
Số km
296
Động cơ
441,410 Mã lực
ko còn cụ nào có kinh nghiệm vượt nhau trên đèo đâu, vì khi cụ vừa mới hiêu ra vấn đề thì đã ơ dưới đèo SOS rồi thì làm sao mà truyền đạt đc kinh nghiệm đây :( Lai xe ko nên ăn thua, ko ai nói hay đc ơn giời bình an vô sự thôi cụ chủ thớt ah
 

namcuifTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-8687
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,234
Động cơ
551,231 Mã lực
Muốn leo nhanh thì sắp lên dốc cứ phi thật lực, ko bị mất đà, số 3, 4 vưỡn leo thoải mái, đảm bảo matiz chứ bố matiz cũng ko qua mặt đc.

Cái quan trọng nhất là đi thế nào thì đi, đảm bảo làm chủ tốc độ, chứ mất lái trên đèo thì chỉ có mang rổ ra mà đựng, gom hết cỡ đc 1/2 cơ thể là may
 

phong thuy

Xe đạp
Biển số
OF-63192
Ngày cấp bằng
2/5/10
Số km
38
Động cơ
438,980 Mã lực
hehehhe ý bác phương 9x95 là bao giờ mới đếno:-)hehe:-sshãi quá các bác ơi;))
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Hình như đã xó 1 bài về vấn đề này. Để em tìm đường dẫn xem.
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,030
Động cơ
508,017 Mã lực
Kinh nghiệm của em khi chạy đường đèo dốc quanh co là phải tuyệt đối bám vào phần đường của mình nhất là ở những đoạn cua tay áo, đường vắng và bị khuất tầm nhìn, khi chuẩn bị vào cua tay áo, nhớ sử dụng còi và đèn để báo hiệu cho xe ngược chiều biết rằng xe của mình đang chuẩn bị vào cua (điều này là đặc biệt quan trọng khi vào khúc cua mà khuất tầm nhìn vì đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra khi lái xe không bám vào phần đường của mình, không báo hiệu cho xe ngược chiều biết, đang ở nửa khúc cua thì lù lù trước mặt là xe ngược chiều với tốc độ cao, do ko đi đúng phần đường của mình nên chả biết tránh nhau vào đâu nữa và thế là tai nạn thảm khốc xảy ra).

Một lưu ý khi chạy đèo dốc quanh co (nhất là khi đổ đèo) là hạn chế việc lạm dụng phanh, lên đèo số nào thì xuống đèo số ấy chứ không dùng phanh liên tục trong thời gian dài, phanh liên tục sẽ làm nóng may ơ và dễ làm lộn cupen gây ra mất phanh với 1 số xe thế hệ cũ.

Đây là vài kinh nghiệm của em chia sẻ với các khi chạy đường đèo dốc quanh co liên tục, chúc các cụ lái xe an toàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top