Kinh nghiệm của em khi chạy đường đèo dốc quanh co là phải tuyệt đối bám vào phần đường của mình nhất là ở những đoạn cua tay áo, đường vắng và bị khuất tầm nhìn, khi chuẩn bị vào cua tay áo, nhớ sử dụng còi và đèn để báo hiệu cho xe ngược chiều biết rằng xe của mình đang chuẩn bị vào cua (điều này là đặc biệt quan trọng khi vào khúc cua mà khuất tầm nhìn vì đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra khi lái xe không bám vào phần đường của mình, không báo hiệu cho xe ngược chiều biết, đang ở nửa khúc cua thì lù lù trước mặt là xe ngược chiều với tốc độ cao, do ko đi đúng phần đường của mình nên chả biết tránh nhau vào đâu nữa và thế là tai nạn thảm khốc xảy ra).
Một lưu ý khi chạy đèo dốc quanh co (nhất là khi đổ đèo) là hạn chế việc lạm dụng phanh, lên đèo số nào thì xuống đèo số ấy chứ không dùng phanh liên tục trong thời gian dài, phanh liên tục sẽ làm nóng may ơ và dễ làm lộn cupen gây ra mất phanh với 1 số xe thế hệ cũ.
Đây là vài kinh nghiệm của em chia sẻ với các khi chạy đường đèo dốc quanh co liên tục, chúc các cụ lái xe an toàn.