[Thảo luận] Kinh nghiệm khi qua đoạn giao cắt với đường sắt?

tata

Xe máy
Biển số
OF-45127
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
62
Động cơ
463,620 Mã lực
Qua vụ tai nạn xe 16 chỗ chở người đi dự đám cưới ngày 30/03/2011 vừa rồi ở Thường Tín khi đi qua đoạn đường giao cắt với đường sắt em lập thớt này để các cụ vào đây chia sẻ kinh nghiệm khi đến đoạn giao cắt với đường sắt đặc biệt nơi không có rào chắn
Em thì cứ gặp đường ngang thấy không có rào chắn là phài hạ kính cửa sổ hàng ghế đầu xuống để nghe tiêng còi tàu vì trong xe kín lại thường bật đài, tất nhiên là phải quan sát đèn báo và 2 bên rồi
Mong các cụ góp thêm ý kiến
 

Hà Minh Hiệp

Xe tải
Biển số
OF-64671
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
233
Động cơ
439,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy tốt nhất là cứ tuân theo tín hiệu đường sắt thôi ạ. Tức là chuông đèn hiệu, hoặc gác chắn ... Lái xe nên hạ kính hờ hờ khoảng 4-5cm chứ không nên đóng hẳn, em toàn để thế cho thoáng. Còn những chỗ giao cắt ko có những cái đấy thì tốt nhất dừng hẳn xe, xuống quan sát tàu từ cả 2 phía rồi mới đi.
Nói chung đã lái đặc biệt qua ĐS phải hết sức tập trung.
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
113
chả có kinh nghiệm gì, cứ đúng luật mà theo thôi.
qua đoạn giao cắt với đường sắt tuân theo quy định của đèn tín hiệu, ko có đèn, ko barie thì phải dừng lại nhìn hai phía chắc chắn ko có tầu mới vượt qua.
những ông tạch 100% là vượt bừa vượt ẩu.
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,042
Động cơ
485,662 Mã lực
Em định cắm cái biển báo ở chỗ giao nhau đường sắt đại loại như là
Cẩn thận mất mạng như chơi:-bd
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật thì hầu như ai lái xe cũng biết: Dừng cách ray gần nhất 5 m (có rào) và chú ý 2 bên khi ko có rào. Nhưng luật là vậy, vấn đề là tự ý thức của mỗi người tham gia giao thông. Bản thân em rất là dát (hồi lớp 1, nếu ko có người dắt sang đường, chưa chắc em đã dám chạy qua đường đâu), thế nên đi qua đường sắt em cũng vẫn còn dát, nhất là dạo này nhiều tai nạn thảm quá. Có lẽ đó lại là ưu điểm. Bởi thế nếu ko có rào chắn, em luôn chú ý 2 bên rõ là ko có gì rồi mới sang. Thậm chí có rào chắn mà bị kẹt xe, em cũng rất sợ bị đứng chôn chân (à quên chôn bánh ) ở giữa đường tầu. Vì vốn sợ nên khi nhìn thấy đường tầu là em cảnh giác ngay, khả năng bị nhãng đi là không thể có.
Một điểm nữa dành cho các bác mới lái MT là phải luyện tập, đừng bao giờ để chết máy khi leo qua đường tầu, nhiều khi kỹ năng đó có giá trị bằng cả sinh mạng. Em đã từng nhìn một chú đi xe mới mà cứ đề xong lại chết máy ngay chỗ đường tầu, phải tới vài phút mới đi được, bao nhiêu xe phải đợi, may mà không có tầu hỏa không thì có khi phải bung cửa mà té.
 
Chỉnh sửa cuối:

nGageQD

Xe hơi
Biển số
OF-69490
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
128
Động cơ
430,900 Mã lực
Cứ ngồi lên xe, cầm vô lăng là xác định nguyên tắc tập trung, quan sát, cẩn trọng đã. Nhất là với tàu hỏa.

Có lần em đi xe máy qua đường tàu mải nhìn bên phải quá nên hơi lâu. Đến lúc quay sang trái đã thấy tàu hỏa cách mình khoảng 50m rồi. May mà chuyến đó là tàu hàng & em vẫn cách đường tàu 1m.

Thứ tự thực hiện khi qua đường sắt (không có barie hoặc barie không hạ) em nghĩ nên như sau:

  • Dừng xe ở chỗ phẳng nhất, cách đường tàu tối thiểu 3m. Về số thấp.
  • Hạ cả hai kính, quan sát hai bên, phía trước mặt & nghe tín hiệu & tiếng tàu hoả. Nếu nhìn thấy đầu tàu hoả hoặc nghe tiếng còi tàu thì nên dừng lại, vì khoảng 30s nữa tàu sẽ đi qua. Có bị xe sau bấm còi, chửi cũng kệ.
  • Chọn vị trí để xe qua đường tàu thuận lợi nhất và không bị xe trước cản đường. Nhiều chỗ đường dốc quá xe dễ bị chạm gầm, kênh bánh sẽ không có đà để xe vọt lên được. Qua đường tàu phải dứt khoát.

Thực tế làm đủ các bước trên cùng lắm mất 30s nhưng mà đảm bảo. Làm thiếu bước có thể mất hết.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Kinh nghiệm của em khi qua đường tàu là nhòm 2 phía trái phải theo đường tàu, hạ kính nghe ngóng nếu đi chậm qua đoạn đường ray hoặc bị khuất tầm nhìn. Nếu thấy ổn ổn thì mới qua. Tuy nhiên, em vẫn thấy khi hơi sởn gai ốc khi qua các đường ngang dân sinh trong phố vì 2 bên trái phải của mình đều bị nhà dân che hết. Muốn nhòm được tàu thì đầu xe đã nhô ra đến gần đường ray rồi, lúc đó vô phước có tàu đi qua thật thì X_X
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Nói chung cơ bản là phải quan sát, nghe ngóng kỹ lưỡng trước khi băng qua đường sắt. Nhưng nói thật với các cụ là có những chỗ đường sắt hơi cong hoặc khuất tầm nhìn mà lại không có rào chắn thì...không tai nạn mới là lạ. Thi thoảng về quê em cũng phải trèo qua cái đường sắt Bắc Nam trên đê cao. Nhìn ngược nhìn xuôi, nghe ngóng ko thấy tàu, nhưng leo qua đường sắt 1 tí là đã thấy tàu rầm rầm phi qua rồi, mỗi lần như vậy em tổn thọ mất mấy năm. Tàu hỏa bây giờ toàn phóng 70-80km/h, mỗi giây nó lao được trên 20m, trong phạm vi tầm nhìn trên đường bộ các lái xe cũng chỉ quan sát được khoảng cách cỡ 10 - 20 giây là cùng. Với 10 hay 20 giây đó liệu các cụ có chắc chắn xe mình sẽ vượt qua đường sắt một cách an toàn không? Tai nạn xảy ra 1 phần do bất cập về quản lý an toàn GT đường sắt, 1 phần do chủ quan người bị nạn, nhưng cũng khó tránh khỏi may rủi với hệ thống giao thông của ta hiện nay.
 

gia doi

Xe điện
Biển số
OF-72158
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
2,651
Động cơ
451,570 Mã lực
Nơi ở
Trên trời
Túm lại khi nhìn thấy đường sắt tốt nhất không băng qua nữa cho nó lành các cụ nhỉ
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,071
Động cơ
453,315 Mã lực
Luôn cảnh giác, chậm cũng được miễn là chắc chắn và an toàn, và nhất là đừng bao giờ quá tự tin chủ quan là mình lái giỏi lái siêu lái lụa ạ. Vụ vừa rồi e dự chú tài đó quá tự tin, lại còn nghe đt, coi thường lời nhắc nhở của người ngồi bên cạnh...... và giờ thì sao các cụ nhỉ, liệu chú này có được dựa cột ko các cụ, 9 mạng, quá đau xót. Cầu cho linh hồn những nạn nhân được siêu thoát
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,341
Động cơ
633,508 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em thuong xuyên đi lại đoạn Thường Tín, Phú xuyên, nhiều đoạn rất nguy hiểm tàm nhìn bị che khuất, chỉ có cách là đi quen thì biết doạn nào giao nhau thì ngó nghiêng thôi, không tin đèn tín hiệu lắm vì có thể đèn bị hỏng.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,341
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Trợn mắt lên mà quan sát xung quanh thôi ợ :21:
 

nguyentoyotahn

Xe buýt
Biển số
OF-88191
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
880
Động cơ
415,389 Mã lực
Em thấy tốt nhất là cứ tuân theo tín hiệu đường sắt thôi ạ. Tức là chuông đèn hiệu, hoặc gác chắn ... Lái xe nên hạ kính hờ hờ khoảng 4-5cm chứ không nên đóng hẳn, em toàn để thế cho thoáng. Còn những chỗ giao cắt ko có những cái đấy thì tốt nhất dừng hẳn xe, xuống quan sát tàu từ cả 2 phía rồi mới đi.
Nói chung đã lái đặc biệt qua ĐS phải hết sức tập trung.
Đồng ý với các cụ là qua giao cắt với đường sắt là phải cực kỳ cẩn thận, kể cả đi xe máy cũng phải nhìn ngó 2 bên. Dưng mà đi ô tô dừng hẳn lại xuống quan sát cả 2 phía như cụ này thì em chắc là không thể, chắc có thằng nó đập cho cái mũ bảo hiểm vào đầu vì tội cản trở giao thông. Chỉ có thể đi thật chậm hạ kính, nghe và nhìn 2 bên nếu ổn đi tiếp.
 

hummer64

Xe đạp
Biển số
OF-87058
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
40
Động cơ
408,700 Mã lực
nhanh một giây chậm cả đời
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
842
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Cái bản tính người Việt mình nhiều khi nó... buồn cười lắm các bác ạ. Điều này nhà cháu dám chắc nhiều người tự biết/cảm nhận nhưng không nói ra đấy thôi. Khi đi đường, nhiều bác (chứ không phải là tất cả) không dám nhường đường cho xe phía trước/người đi bộ chỉ vì sợ thằng đằng sau bấm còi giục/chửi mình... nhát, thế là cứ cắm đầu cắm cổ cố đi cho... dũng cảm, khổ thế...
Đi qua đường sắt cũng vậy. Mối nguy hiểm ảnh hưởng đến sinh mạng mình mà cũng nhiều người cứ sợ bị còi, bị chửi đến nỗi không dám dừng lại quan sát cho kỹ càng, cẩn thận (một ví dụ là bác nguyentoyotahn ở trên chẳng hạn :D ). Dừng lại nhìn trước ngó sau cho cẩn thận khi đi qua đường sắt, cho dù thiên hạ chửi mình, chê mình cũng được (còn bị đánh chỉ vì dừng quan sát tàu thì chắc chẳng đến nỗi đâu, ai làm thế, hoặc có kẻ điên đến thế thì nhắc cho nó nhớ các vụ tai nạn tàu hỏa lao ô tô là xong), vẫn hơn là bị tàu húc chết, các bác nhỉ.
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,627
Động cơ
534,093 Mã lực
Luôn cảnh giác, chậm cũng được miễn là chắc chắn và an toàn, và nhất là đừng bao giờ quá tự tin chủ quan là mình lái giỏi lái siêu lái lụa ạ. Vụ vừa rồi e dự chú tài đó quá tự tin, lại còn nghe đt, coi thường lời nhắc nhở của người ngồi bên cạnh...... và giờ thì sao các cụ nhỉ, liệu chú này có được dựa cột ko các cụ, 9 mạng, quá đau xót. Cầu cho linh hồn những nạn nhân được siêu thoát
Đúng là phải luôn luôn cẩn thận, quan sát kỹ càng rồi mới vượt.

Chú này chắc chỉ bị đến 20 năm là cùng (vì không phải cố tình, chủ ý, lập kế hoạch trước,...), tuy nhiên ám ảnh thì không biết bao giờ mới hết, gia đình chú ta cũng bị khổ lây...
 

Game Over

Xe điện
Biển số
OF-59879
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,509
Động cơ
465,950 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Hôm nọ chú taxi cứ đòi phi nhang qua đường sắt,em phải xuống đi bộ vì sợ!
 

nguyentoyotahn

Xe buýt
Biển số
OF-88191
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
880
Động cơ
415,389 Mã lực
Cái bản tính người Việt mình nhiều khi nó... buồn cười lắm các bác ạ. Điều này nhà cháu dám chắc nhiều người tự biết/cảm nhận nhưng không nói ra đấy thôi. Khi đi đường, nhiều bác (chứ không phải là tất cả) không dám nhường đường cho xe phía trước/người đi bộ chỉ vì sợ thằng đằng sau bấm còi giục/chửi mình... nhát, thế là cứ cắm đầu cắm cổ cố đi cho... dũng cảm, khổ thế...
Đi qua đường sắt cũng vậy. Mối nguy hiểm ảnh hưởng đến sinh mạng mình mà cũng nhiều người cứ sợ bị còi, bị chửi đến nỗi không dám dừng lại quan sát cho kỹ càng, cẩn thận (một ví dụ là bác nguyentoyotahn ở trên chẳng hạn :D ). Dừng lại nhìn trước ngó sau cho cẩn thận khi đi qua đường sắt, cho dù thiên hạ chửi mình, chê mình cũng được (còn bị đánh chỉ vì dừng quan sát tàu thì chắc chẳng đến nỗi đâu, ai làm thế, hoặc có kẻ điên đến thế thì nhắc cho nó nhớ các vụ tai nạn tàu hỏa lao ô tô là xong), vẫn hơn là bị tàu húc chết, các bác nhỉ.
Em thì cho rằng đi đường là phải cẩn thận "em nói: nghe, nhìn 2 phía nếu ổn (an toàn và không có tàu) mới đi tiếp cơ mà, còn không ổn dừng lại " tất cả ai cũng làm thế đảm bảo không bao giờ có tai nạn đường sắt, chứ không đến mức dừng xe + xuống xe quan sát hai phía rồi mới lên xe đi tiếp như bác Hà Minh Tiệp đề nghị, nếu bác PCH đi như cụ Hà Minh Tiệp đề nghị thì trong nội thành Hà Nội bác mà đi được thế bảo em đến quay phim chụp ảnh làm gương cho tất cả anh em OF + toàn xã hội.
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
2,560
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
chả có kinh nghiệm gì, cứ đúng luật mà theo thôi.
qua đoạn giao cắt với đường sắt tuân theo quy định của đèn tín hiệu, ko có đèn, ko barie thì phải dừng lại nhìn hai phía chắc chắn ko có tầu mới vượt qua.
những ông tạch 100% là vượt bừa vượt ẩu.
Có đầy chỗ chả có đèn, chả có rào chắn, người gác... mà lại còn bị che khuất tầm nhìn nữa.
Không biết qua kiểu gì ???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top