[Funland] Kinh nghiệm khi chuyển container từ EU và nhận tại Hà Nội

luvnguyen

Xe tải
Biển số
OF-313542
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
247
Động cơ
297,850 Mã lực
Bọn interserco làm là chuyên nghiệp nhất, qua cty ký hợp đồng thuê bọn nó làm cho nhàn cụ ạ
Mạn phép các cụ. Cho em hỏi interseco là công ty ở chỗ nào cụ nhỉ em tìm thử google không thấy. Em cũng chỉ mới làm trong nghề logistics này được hơn chục cái mùa xuân em không biết ông này. Mà cụ có đang làm ở đây không ạ? Em không có ý đá xoáy gì cả nhưng chủ thớt người ta không biết gì thì hỏi đừng tư vấn vào mấy công ty nhỏ. Cá nhân em nghĩ đã không biết thì cứ công ty lớn mà phang cho cho chắc mà chưa chắc công ty to chi phí đắt hơn công ty nhỏ mà nếu có problem gì thì mấy thằng to nó luôn đứng ra chịu trận chứ không bỏ của chạy lấy người mà nếu có đắt chắc không vượt quá cái khung 50$.
Note: cụ chủ thớt nếu xe cont không vào được nhà thì alo em bày cách cho đi xe tải khửa khửa em vừa mới nghĩ ra xong cũng chẳng cần đóng vào cái cont.
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,427
Động cơ
428,545 Mã lực
Cụ chủ nên thuê công ty có uy tín để uỷ thác nhập khẩu. Cụ ra chi cục hải quan Mỹ Đình sẽ thấy các công ty đó ngay, thậm chí có văn phòng nhân viên làm việc ngay bên cạnh hải quan.
 

Dâu đất

Xe tải
Biển số
OF-527293
Ngày cấp bằng
17/8/17
Số km
342
Động cơ
175,340 Mã lực
Mấy giờ rồi mà còn phải đi xuống cảng mà đóng cụ ơi. Vác ra ngân hàng đóng tiền nó đưa cái mẫu có số tờ khai đập cái chát là xong chả cần phải đi đâu cho nhọc.
Cụ chả cần lo mấy thằng LGT đòi thêm thuế má đâu, hàng của cụ 99% kiểm hoá rồi nếu ai hỏi thì cụ gọi em em sẽ trả lời cụ cần đóng cái gì bao nhiêu đủ hết đố ông nào ăn của cụ được 1 hào mà tiền thuế đóng cho nhà nước rồi nó thể hiện trên tờ khai không phải thích bảo bao nhiêu là bấy nhiêu đâu. Trước khi giao hàng ở Đức cụ hỏi cái quotation đâu, đã bao gồm cái gì rồi. Rồi cứ thế mà phang thôi. Nhưng kiểu gì cũng mất 1 ít chi ngoài cho HQ đấy nhé cụ ở đâu cũng vậy à.
Nhà của cụ trong phố cổ thì chịu khó xuống hàng đêm, xe cont nó sẽ mua đường vào ban đêm trong đêm cụ xử xong là được đừng dây dưa đến sáng mới mệt.
cái cont 20'DC thì đóng 25 CBM là nhiều rồi. Hôm nay em có ông khách ở bắc ninh cung di tu HAM ve HPH phải đi cont 40'HC vì không book được cont 20'DC mới đen. Cái cont 20'DC có kích cỡ là 2,35x 2,35x 6m nhưng cụ cần trừ hao 10 phân mỗi cạnh vì còn có các gù và thành cụ tự cân nhắc đóng như thế nào kẻo không hết hàng thì khốn. ( Không tính được cách xếp cont thì thuê em, em tính cách nhét cho cụ, em tính xong cứ làm theo thứ tự các kiện hàng là xong)>>> cụ lưu ý đóng cont như thế bọn em gọi đại thể như kiểu mở consol cụ cần chèn lót cẩn thận hàng trong cont đóng seal vào không ai chịu trách nhiệm bên trong bị bể hỏng đâu nhé cụ.
Cụ làm một mạch em đọc quên cả ăn, giải tỏa hết bao nhiêu thắc mắc còn lại trong em rồi :)
Còn rót được Vodka em cho cụ say khướt cho còn gì nói nốt luôn :))) kaka
 

luvnguyen

Xe tải
Biển số
OF-313542
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
247
Động cơ
297,850 Mã lực
Em mách nhỏ, cái nào nhỏ gọn giá trị cao đi đường xách tay mà về đừng có tống hết vào cont không lúc về đóng thuế méo mặt nhé cụ.
 

Dâu đất

Xe tải
Biển số
OF-527293
Ngày cấp bằng
17/8/17
Số km
342
Động cơ
175,340 Mã lực
Mạn phép các cụ. Cho em hỏi interseco là công ty ở chỗ nào cụ nhỉ em tìm thử google không thấy. Em cũng chỉ mới làm trong nghề logistics này được hơn chục cái mùa xuân em không biết ông này. Mà cụ có đang làm ở đây không ạ? Em không có ý đá xoáy gì cả nhưng chủ thớt người ta không biết gì thì hỏi đừng tư vấn vào mấy công ty nhỏ. Cá nhân em nghĩ đã không biết thì cứ công ty lớn mà phang cho cho chắc mà chưa chắc công ty to chi phí đắt hơn công ty nhỏ mà nếu có problem gì thì mấy thằng to nó luôn đứng ra chịu trận chứ không bỏ của chạy lấy người mà nếu có đắt chắc không vượt quá cái khung 50$.
Note: cụ chủ thớt nếu xe cont không vào được nhà thì alo em bày cách cho đi xe tải khửa khửa em vừa mới nghĩ ra xong cũng chẳng cần đóng vào cái cont.
Em đang ăn tối, lát em mật thư cụ. Cảm ơn cụ nhiều!

Cụ chủ nên thuê công ty có uy tín để uỷ thác nhập khẩu. Cụ ra chi cục hải quan Mỹ Đình sẽ thấy các công ty đó ngay, thậm chí có văn phòng nhân viên làm việc ngay bên cạnh hải quan.
Em cám ơn cụ nhé!
 

nhatminhsm

Xe buýt
Biển số
OF-41139
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
900
Động cơ
475,450 Mã lực
Cụ gọi cho chị Phương này, chị ấy có thể giúp cụ cả đầu bên EU (Đức) và Vn 091 743 03 03,bảo Minh giới thiệu..
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
4,227
Động cơ
434,472 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Đêm khuya đọc bài của thớt em lại "nghế ngừa"

Thứ nhất là cụ chủ cần phải xác định lô hàng này cụ sẽ nhập theo hình thức nào sau đây:

1. Nhập mậu dịch công ty: Hàng hoá nhập khẩu mua bán có hợp đồng, có thanh toán qua hệ thống ngân hàng hợp pháp và ký kết nhập khẩu bởi pháp danh công ty nhập khẩu tại Việt Nam.
Sau 31/10/2017. Các mặt hàng cần phải làm kiểm tra nhà nước trước như kiểm tra chất lượng sản phẩm, dán tem nhãn năng lượng, kiểm dịch động /thực vật, chứng nhận hợp quy... khi thông quan cụ kéo hàng về ICD Mỹ Đình thoải mái, hiện giờ thì đang tạm dừng nhá.

Ưu điểm: Nếu là hàng tiêu dùng hay hàng trị giá cao, hay nhiều loại hàng lắt nhắt kiểu như bánh kẹo chè sữa, đồ dùng gia đình đóng cùng trong cont. Cụ sẽ yên tâm khi thấy cont hàng của mình về đến Hà Nội vẫn còn nguyên chì, trong quá trình mở hàng tại kho ICD thì tỷ lệ mất, hao hụt hàng hoá cực thấp (Cảng thì khỏi nói nhé! Sểnh ra tí là mất toi ngay hộp sữa gói kẹo... luôn)

Nhược điểm: Chi phí phát sinh cả "âm và dương" cao hơn đối với các loại hàng đơn giản thông thường, trên vận đơn đường biển cần phải thể hiện điểm cuối nhận hàng là ICD Mỹ Đình.

2. Nhập phi mậu dịch cá nhân/công ty: Hàng hoá được cho là hàng mẫu gửi sang VN miễn phí (đối với cty) hoặc đối với cá nhân hàng là quà biếu tặng, hành lý di chuyển sau thời gian học tập, lao động hay công tác trên 3 năm ở nước ngoài bắt buộc cụ phải làm thủ tục ở dưới Hải Phòng với điều kiện cụ cần có xác nhận nhập cảnh khi về nước trên hộ chiếu kèm quyết định chuyển ctac và lưu ý khi nhập cảnh cụ cần xin cái tờ khai xanh khai báo có hành lý gửi chậm ở sân bay Nội Bài ( Cái này có giá trị cho cụ được hưởng một số ưu đãi về chính sách thuê và mặt hàng trong khi làm thủ tục HQ ).
Nếu cụ sống trong nước mà đặt mua hàng về bắt buộc cụ phải thông qua công ty nhập khẩu như phần 1 nêu trên.

P/S: Interrserco (INTSC) là một gã khổng lồ rất có tiềm năng trong lĩnh vực này nhưng bị ngủ quên hoặc có thể gọi là ngủ gật mất gần chục năm nay, ba năm gần đây mới đến hồi thức tỉnh kể từ khi hệ thống HQ ICD MĐ có sự thay đổi về nhân sự và INTSC đã nhanh chóng nắm bắt được cơ hội này chiếm lĩnh thị phần xe NK từ Thailand và rượu Nk và sữa NK...

Tuy nhiên hiện nay đơn vị này hiện chỉ mạnh về kho bãi, và kéo hàng chuyển bãi nội địa từ cảng HP lên ICD MĐ ( Xe cont có định vị GPRS ) và làm tốt những lô hàng mang tính chất đơn thuần, chính ngạch còn về năng lực thực hiện đối với yêu cầu cần xử lý đặc biệt thì INTSC chỉ đứng thứ N trong giới dịch vụ.

Về các loại thuế và phí cụ yên tâm là không phải xuống HP đóng nhé! Cái nào cần đóng thì bên dvu sẽ đóng cho cụ trước khi kéo hàng về ICD MĐ còn thuế NK và VAT có cả đội ngũ nhân viên Vietinbank ngồi ngay tại kho hàng ICD đếm tiền cho cụ. Nếu ko cụ cứ đặt lệnh ra ngân hàng chỉ 1-2h sau tiền nổi ngay TK HQ ở KBNN luôn.

Chúc cụ sớm gặp được bên dịch vụ phục vụ tốt như mong muốn.
Mênh mông phết đấy! :D
 

tomo1u29

Xe hơi
Biển số
OF-45136
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
175
Động cơ
464,600 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Website
vietlink.net.vn
Em bổ sung thêm 1 ít

Mỗi người một quan điểm, tuy nhiên theo em thì cụ nên thông quan luôn ở Hải Phòng, sẽ rẻ và nhanh hơn

Cụ nên Tim Thue bên khai Thue nào tốt ở Hải Phòng,

Như thế tiết kiêm được 1 lần chi Phi nâng/hạ ( hàng kéo về Mỹ Đình thì mất thêm 1 Lân nâng hạ Cont= khoảng 50$ so với ở Hp)

Ngoài ra sẽ Ko gặp trục trặc gì với Cac Loai hàng phải kiểm tra chất lượng nhà nước-không đđược phép cchuyển cảng

Cụ nên lập danh Muc hàng cụ thể đưa cho bên khai Thue đe họ nghiên cứu Cac phương án trước khi khai (lường Trước Cac Loai thủ Tuc kiểm tra nhà nước để chuẩn bị săn giây tờ), và tính sơ bô Tien thuế nhập khâu + Thue Vat cho cụ

Ở HP cũng Ko sợ mất đồ nếu cụ có danh Muc hàng Đong Goi cụ thể , chi tiết. Cũng có 1 ít Kha năng khi kiểm Hoa mây Anh Hq xin 1 ít đồ lặt vặt.

Nên hỏi bên EU xem họ đi lines nào, về HP Vao cảng do hải quan khu vực nào quản lý => Phi xuống đó Tim ông khai Thue do đội hq cảng đó, hoặc ông kiểm Hoa của cảng đó Gioi thiêu là OK .

Em cũng La bên khai Thue nhưng e chuyên ở Bắc Ninh thôi ( Hp bên e mạnh ở Đình Vũ thôi)
 

Tony Kroos

Xe tải
Biển số
OF-495766
Ngày cấp bằng
8/3/17
Số km
286
Động cơ
190,480 Mã lực
Tuổi
38
Bên công ty mình liên doanh viet nam nhật bản chuyên về logistic có thể hỗ trợ cụ làm hết các thủ tục tại hà nội hoặc hp, bên mình có đầy đủ kho bãi để lưu hàng tại kcn quang minh, hoặc kcn nội bài, khi hàng về có thể chuyển tải về nội thành bằng xe 1.25 tấn giao cửa nhà với điều kiện cửa nhà đỗ đc oto 1.25, cụ cần inbox mình để qua công ty kí hợp đồng nhé.
 

BMW X5

Xe tăng
Biển số
OF-9188
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
1,103
Động cơ
554,535 Mã lực
Interserco to tổ bố mà mấy cụ làm logistics 10 năm lại không biết là răng :D. Cụ chủ đã chốt được đơn vị logistics chưa? nếu cần thêm option để em giới thiệu cho một bạn làm Vinalines Logistics để tham khảo thư?
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,212
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Interserco to tổ bố mà mấy cụ làm logistics 10 năm lại không biết là răng :D. Cụ chủ đã chốt được đơn vị logistics chưa? nếu cần thêm option để em giới thiệu cho một bạn làm Vinalines Logistics để tham khảo thư?
Cứ to tổ bố là phải biết hả cụ :D
 

sondaicajqk

Xe tăng
Biển số
OF-176918
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
1,874
Động cơ
354,334 Mã lực
Forwarder tụ họp đông quá. Đề nghị tổ chức 1 buổi trà đá tọa đàm'' Logistics ngày càng khốn khó...làm gì để vượt qua''
 

Dâu đất

Xe tải
Biển số
OF-527293
Ngày cấp bằng
17/8/17
Số km
342
Động cơ
175,340 Mã lực
Đêm khuya đọc bài của thớt em lại "nghế ngừa"

Thứ nhất là cụ chủ cần phải xác định lô hàng này cụ sẽ nhập theo hình thức nào sau đây:

1. Nhập mậu dịch công ty:
2. Nhập phi mậu dịch cá nhân/công ty: Hàng hoá được cho là hàng mẫu gửi sang VN miễn phí (đối với cty) hoặc đối với cá nhân hàng là quà biếu tặng, hành lý di chuyển sau thời gian học tập, lao động hay công tác trên 3 năm ở nước ngoài bắt buộc cụ phải làm thủ tục ở dưới Hải Phòng với điều kiện cụ cần có xác nhận nhập cảnh khi về nước trên hộ chiếu kèm quyết định chuyển ctac và lưu ý khi nhập cảnh cụ cần xin cái tờ khai xanh khai báo có hành lý gửi chậm ở sân bay Nội Bài ( Cái này có giá trị cho cụ được hưởng một số ưu đãi về chính sách thuê và mặt hàng trong khi làm thủ tục HQ ).
Nếu cụ sống trong nước mà đặt mua hàng về bắt buộc cụ phải thông qua công ty nhập khẩu như phần 1 nêu trên.

P/S: Interrserco (INTSC) là một gã khổng lồ rất có tiềm năng trong lĩnh vực này nhưng bị ngủ quên hoặc có thể gọi là ngủ gật mất gần chục năm nay, ba năm gần đây mới đến hồi thức tỉnh kể từ khi hệ thống HQ ICD MĐ có sự thay đổi về nhân sự và INTSC đã nhanh chóng nắm bắt được cơ hội này chiếm lĩnh thị phần xe NK từ Thailand và rượu Nk và sữa NK...

Tuy nhiên hiện nay đơn vị này hiện chỉ mạnh về kho bãi, và kéo hàng chuyển bãi nội địa từ cảng HP lên ICD MĐ ( Xe cont có định vị GPRS ) và làm tốt những lô hàng mang tính chất đơn thuần, chính ngạch còn về năng lực thực hiện đối với yêu cầu cần xử lý đặc biệt thì INTSC chỉ đứng thứ N trong giới dịch vụ.

Về các loại thuế và phí cụ yên tâm là không phải xuống HP đóng nhé! Cái nào cần đóng thì bên dvu sẽ đóng cho cụ trước khi kéo hàng về ICD MĐ còn thuế NK và VAT có cả đội ngũ nhân viên Vietinbank ngồi ngay tại kho hàng ICD đếm tiền cho cụ. Nếu ko cụ cứ đặt lệnh ra ngân hàng chỉ 1-2h sau tiền nổi ngay TK HQ ở KBNN luôn.

Chúc cụ sớm gặp được bên dịch vụ phục vụ tốt như mong muốn.
Mênh mông phết đấy! :D
Cám ơn cụ nhiều, rất cụ thể cụ ạ. Em vào cái nhóm chữ em bôi xanh đậm ở trên đấy.
Cho em hỏi thêm cái:
1) Cụ nói ""Nhóm phi mậu dịch cá nhân/công ty: ... bắt buộc phải làm thủ tục ở dưới Hải phòng....", ý cụ thủ tục đây là những cái gì ạ, cụ nói rõ thêm giúp em với.
2) Em thuộc nhóm đi công tác 3 năm giờ về VN, và do vậy đồ mang về sẽ là đồ dùng sinh hoạt gia đình tuốt tuột. Vậy sẽ không phải đóng thuế NK hay VAT gì cả cụ ạ. Nên mọi khoản phải chi chỉ là thuế phí vận chuyển từ đầu EU về Hải Phòng; thuế , phí bến bãi ở Hải Phòng; chi phí thuê công ty logistic làm thủ tục và chuyển container từ HP về ICD; có chăng chi phí bồi dưỡng nhân viên HQ, thuế gì đó nữa. Cái này em hỏi cụ:
- Nội hàm của các khoản chi phí trong ý (2) này đã đúng và đủ chưa? nếu thiếu thì còn thiếu gì?
- Cái phần chi phí bồi dưỡng cho nhân viên HQ/thuế gì đó thì sẽ chi ở đâu? ở Hải PHòng hay ở ICD Mỹ Đình ạ?
3) Hàng trong container không phải của mình em mà sẽ của 2 đồng nghiệp nữa cũng như em, đi công tác trở về. Em sẽ khai báo, có danh sách hàng riêng của từng người. Khi mở container và thông quan thì sẽ làm cho từng người hay em đại diện làm luôn cho tất cả? (Container đứng tên em cụ nhé)
4) Container về tới ICD Mỹ đình, sau khi làm các thủ tục xong thì ICD Mỹ Đình có cho phép bọn em rỡ hàng ở đấy. Sau đó của ai người ấy cho lên xe và tự chở về nhà được không? Hay lại phải mang container đi chỗ khác để rỡ hàng?
Em không có kinh nghiệm gì về cái này, mong được cụ chỉ giúp. Cám ơn cụ!


Em bổ sung thêm 1 ít

Mỗi người một quan điểm, tuy nhiên theo em thì cụ nên thông quan luôn ở Hải Phòng, sẽ rẻ và nhanh hơn

Cụ nên Tim Thue bên khai Thue nào tốt ở Hải Phòng,

Như thế tiết kiêm được 1 lần chi Phi nâng/hạ ( hàng kéo về Mỹ Đình thì mất thêm 1 Lân nâng hạ Cont= khoảng 50$ so với ở Hp)

Ngoài ra sẽ Ko gặp trục trặc gì với Cac Loai hàng phải kiểm tra chất lượng nhà nước-không đđược phép cchuyển cảng

Cụ nên lập danh Muc hàng cụ thể đưa cho bên khai Thue đe họ nghiên cứu Cac phương án trước khi khai (lường Trước Cac Loai thủ Tuc kiểm tra nhà nước để chuẩn bị săn giây tờ), và tính sơ bô Tien thuế nhập khâu + Thue Vat cho cụ

Ở HP cũng Ko sợ mất đồ nếu cụ có danh Muc hàng Đong Goi cụ thể , chi tiết. Cũng có 1 ít Kha năng khi kiểm Hoa mây Anh Hq xin 1 ít đồ lặt vặt.

Nên hỏi bên EU xem họ đi lines nào, về HP Vao cảng do hải quan khu vực nào quản lý => Phi xuống đó Tim ông khai Thue do đội hq cảng đó, hoặc ông kiểm Hoa của cảng đó Gioi thiêu là OK .

Em cũng La bên khai Thue nhưng e chuyên ở Bắc Ninh thôi ( Hp bên e mạnh ở Đình Vũ thôi)
Bọn em đang ưu tiên phương án không phải đi xuống tận Hải Phòng, mà chỉ phải kéo nhau ra ICD Mỹ Đình để còn thủ tục gì thì làm nốt, sau đó mở container, hàng của ai người ấy mang về thôi cụ ơi.
Em sẽ lập danh mục hàng nhập về đầy đủ để trình Hải quan, cơ quan thuế.... Tuy nhiên, hàng chủ yếu là đồ dùng gia đình, của mấy anh em đi công tác giờ quay về VN, toàn đồ dùng trong diện cho phép mang về và không có gì đặc biệt ngoài quy định. Về lý thuyết là được miễn thuế nhập khẩu cụ ah.
Mấy cái ý dưới cũng rất hay, em sẽ lưu ý.
Cám ơn cụ nhiều!
 

Dâu đất

Xe tải
Biển số
OF-527293
Ngày cấp bằng
17/8/17
Số km
342
Động cơ
175,340 Mã lực
Bên công ty mình liên doanh viet nam nhật bản chuyên về logistic có thể hỗ trợ cụ làm hết các thủ tục tại hà nội hoặc hp, bên mình có đầy đủ kho bãi để lưu hàng tại kcn quang minh, hoặc kcn nội bài, khi hàng về có thể chuyển tải về nội thành bằng xe 1.25 tấn giao cửa nhà với điều kiện cửa nhà đỗ đc oto 1.25, cụ cần inbox mình để qua công ty kí hợp đồng nhé.
Interserco to tổ bố mà mấy cụ làm logistics 10 năm lại không biết là răng :D. Cụ chủ đã chốt được đơn vị logistics chưa? nếu cần thêm option để em giới thiệu cho một bạn làm Vinalines Logistics để tham khảo thư?
Em sẽ lưu ý, cám ơn các cụ!
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
4,227
Động cơ
434,472 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Cám ơn cụ nhiều, rất cụ thể cụ ạ. Em vào cái nhóm chữ em bôi xanh đậm ở trên đấy.
Cho em hỏi thêm cái:
1) Cụ nói ""Nhóm phi mậu dịch cá nhân/công ty: ... bắt buộc phải làm thủ tục ở dưới Hải phòng....", ý cụ thủ tục đây là những cái gì ạ, cụ nói rõ thêm giúp em với. (Thủ tục Hải Quan cụ nhé!)
2) Em thuộc nhóm đi công tác 3 năm giờ về VN, và do vậy đồ mang về sẽ là đồ dùng sinh hoạt gia đình tuốt tuột. Vậy sẽ không phải đóng thuế NK hay VAT gì cả cụ ạ. Nên mọi khoản phải chi chỉ là thuế phí vận chuyển từ đầu EU về Hải Phòng; thuế , phí bến bãi ở Hải Phòng; chi phí thuê công ty logistic làm thủ tục và chuyển container từ HP về ICD; có chăng chi phí bồi dưỡng nhân viên HQ, thuế gì đó nữa. Cái này em hỏi cụ:
- Nội hàm của các khoản chi phí trong ý (2) này đã đúng và đủ chưa? nếu thiếu thì còn thiếu gì? Mỗi thứ 1 bộ đủ dùng cho mỗi cá nhân như bàn ghế giường tủ, tivi, tủ lạnh, lò vi sóng, bếp từ... Càng nhiều người đóng chung cont thì càng tốt tuy nhiên Ocean B/L cần phải thể hiện rõ là chung cont hay đóng ghép 1 MOBL nhiều HOBL.
- Cái phần chi phí bồi dưỡng cho nhân viên HQ/thuế gì đó thì sẽ chi ở đâu? ở Hải PHòng hay ở ICD Mỹ Đình ạ? Nếu là hàng cá nhân bắt buộc phải làm thủ tục ở dưới Hải Phòng và mọi chi phí sẽ thực hiện nghĩa vụ ở đó luôn.
3) Hàng trong container không phải của mình em mà sẽ của 2 đồng nghiệp nữa cũng như em, đi công tác trở về. Em sẽ khai báo, có danh sách hàng riêng của từng người. Khi mở container và thông quan thì sẽ làm cho từng người hay em đại diện làm luôn cho tất cả? (Container đứng tên em cụ nhé) Nếu chỉ đứng tên cụ thì cũng hơi khoai vì ta gọi đấy là tình ngay lý gian. Cụ nên tách làm 3 HOBL trên 1 MOBL rồi cả ba cùng làm thủ tục khai báo một lúc, cùng kiểm hoá và cùng lấy hàng về.
4) Container về tới ICD Mỹ đình, sau khi làm các thủ tục xong thì ICD Mỹ Đình có cho phép bọn em rỡ hàng ở đấy. Sau đó của ai người ấy cho lên xe và tự chở về nhà được không? Hay lại phải mang container đi chỗ khác để rỡ hàng? Cá nhân thì bắt buộc phải làm dưới Hải Phòng. Dỡ hàng ra hay kéo hàng về là do ba cụ cùng thống nhất. Thông thường nếu bên dịch vụ quan hệ tốt hoặc HQ họ thấy hàng của cụ chẳng có gì ghê gớm thì họ sẽ nhanh chóng đóng cont thả cho các cụ mang về biếu họ hàng nội ngoại hai bề bốn bên. Nếu có gì đó đặc sắc họ sẽ trao đổi cụ thể với cụ. Thành khẩn và thái độ hợp tác tốt thì chưa chắc đã phải bới ra hết, không thành khẩn thì cứ xác định là dỡ ra tất cả để soi đếm. :D
Em không có kinh nghiệm gì về cái này, mong được cụ chỉ giúp. Cám ơn cụ!



Bọn em đang ưu tiên phương án không phải đi xuống tận Hải Phòng, mà chỉ phải kéo nhau ra ICD Mỹ Đình để còn thủ tục gì thì làm nốt, sau đó mở container, hàng của ai người ấy mang về thôi cụ ơi.
Em sẽ lập danh mục hàng nhập về đầy đủ để trình Hải quan, cơ quan thuế.... Tuy nhiên, hàng chủ yếu là đồ dùng gia đình, của mấy anh em đi công tác giờ quay về VN, toàn đồ dùng trong diện cho phép mang về và không có gì đặc biệt ngoài quy định. Về lý thuyết là được miễn thuế nhập khẩu cụ ah.
Mấy cái ý dưới cũng rất hay, em sẽ lưu ý.
Cám ơn cụ nhiều!
Ủng hộ cụ cách làm minh bạch này. Sang tháng 10/2017 sẽ áp dụng chế tài mới tại ICD Mỹ Đình, hy vọng cụ sẽ được như ý là kéo hàng về ICD MĐ để khui hàng và nộp các chi phí tại đây.

Cụ chịu khó đọc phần chữ bôi đen bên trong mục trích dẫn nhé!
Tuần này em bận quá vì mải làm hàng cho khác chứ rảnh em sẵn sàng ngồi trà đá tham vấn cho cụ cặn kẽ hơn.
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,212
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Trong này nhiều cao thủ lắm rồi, em xin phép ko múa rìu qua mắt thợ nữa :)
Chỉ xin chủ thớt viết 1 bài trải nghiệm sau khi nhận xong hàng :D
Em chỉ chuyên làm hàng thương mại, hàng cá nhân là 1 ngạch khác em không chuyên.
Nhiều cụ có đủ kiến thức về Shipping nhưng thiếu thực tế Hquan, các cụ nên tư vấn chuẩn cho thớt :).
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,212
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người

huyphung259

Xe buýt
Biển số
OF-89182
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
859
Động cơ
414,329 Mã lực
Nơi ở
ở Nhà thôi
Thớt có rất xôm ạ, túm lại về cách lam cụ vuahe77 tư vân chuân bài,,, và cnt này về Việt Nam xac dịnh chi kha khá đi ạ,,, các cụ đi công tác về đâu chỉ đồ cá nhân dùng rồi,,,
 

Dâu đất

Xe tải
Biển số
OF-527293
Ngày cấp bằng
17/8/17
Số km
342
Động cơ
175,340 Mã lực
Ủng hộ cụ cách làm minh bạch này. Sang tháng 10/2017 sẽ áp dụng chế tài mới tại ICD Mỹ Đình, hy vọng cụ sẽ được như ý là kéo hàng về ICD MĐ để khui hàng và nộp các chi phí tại đây.

Cụ chịu khó đọc phần chữ bôi đen bên trong mục trích dẫn nhé!
Tuần này em bận quá vì mải làm hàng cho khác chứ rảnh em sẵn sàng ngồi trà đá tham vấn cho cụ cặn kẽ hơn.
Vâng, cám ơn cụ Vuahe77 nhé. Thông tin rất bổ ích ạ !!!!

Thớt có rất xôm ạ, túm lại về cách lam cụ vuahe77 tư vân chuân bài,,, và cnt này về Việt Nam xac dịnh chi kha khá đi ạ,,, các cụ đi công tác về đâu chỉ đồ cá nhân dùng rồi,,,
Cụ chỉ được cái đoán mò! Tất nhiên là không thể chắc chắn đúng quy định 100% nhưng em đảm bảo là hầu hết đồ đạc thuộc dạng gia đình sử dụng, hoặc mua về sử dụng... Do vậy cũng vừa gọi là biết người biết ta, vui vẻ cả hai bên bọn em cũng xác định có bồi dưỡng chút ít thôi ạ. Còn nhiều thì không có đâu. Cùng lắm là cho luôn cả container không lấy nữa mấy bác HQ muốn làm gì thì làm:)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top