[Funland] Kinh nghiệm khi chuyển container từ EU và nhận tại Hà Nội

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,212
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Hàng nhà mợ là hàng tài sản di chuyển, đồ dùng cá nhân, sẽ mở tờ khai PMD.
Mợ thuê dịch vụ từ đầu VN hay thuê từ đầu Đức họ làm?
Hàng nhà mợ xác định là tài sản di chuyển thì được miễn thuế theo điều 103 thông tư 38.
Riêng ô tô (nếu có) thì chỉ được 1 chiếc và thủ tục khá phức tạp.
 

MinhKhoi2007

Xe tăng
Biển số
OF-75957
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
1,268
Động cơ
531,101 Mã lực
Hàng chuyển tiếp vẫn phải làm thủ tục ở HQ HP kẹp chì , mở tờ khai ở HQ HN. Không làm quen thì tốt nhất qua dịch vụ, tự làm nó hành cho có khi lại tốn hơn.
 

Dâu đất

Xe tải
Biển số
OF-527293
Ngày cấp bằng
17/8/17
Số km
342
Động cơ
175,340 Mã lực
Nộp tại Kho Bạc ở Hà Nội, vì hàng hoá sẽ được thông quan tại Chi cục HQ Bắc Hà Nội
em cũng vừa hoàn tất 1 phát 5 cont từ bển về tận chân công trình.
Nếu ko tiếc 1 vài tr, thời gian có hạn, ko xác định nhập nhiều. Thì cụ thuê luôn một đơn vị logicstic họ làm cho. Cụ ở nhà bấm google tra điện thoại. Book bên nào giá tốt nhất mà làm.
Cám ơn các cụ. Dựa vào 2 ý kiến của các cụ giờ em tính thể này các cụ xem có ổn không nhé: Thuê Đại lý vận tải bên EU để chuyển container về tới Hải Phòng. Thuê một đơn vị logistic ở VN để họ giúp làm thủ tục TKHQ và chuyển cảng lên ICD My Dinh hoặc ICD Gia Lâm. Sau khi container về tới Hà Nội, mình sẽ làm việc với Chi cục Hải quan gần đó để thông quan hàng hóa, mở container và chở hàng về nhà.
Như vậy có đúng không ạ, còn điều gì cần lưu ý nữa phiền các cụ chỉ bảo tiếp. Em cám ơn.
 

tieuphuong1146

Xe điện
Biển số
OF-45372
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
2,760
Động cơ
770,308 Mã lực
Website
www.artdna-global.com
Công thức cụ tính như thế là ổn rồi òi.
Còn cụ tỉ hơn thì em nghĩ cụ hỏi cụ lx125_black hay 25 gì đó ở trên là chuẩn đấy.
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
14,018
Động cơ
597,712 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Cám ơn các cụ. Dựa vào 2 ý kiến của các cụ giờ em tính thể này các cụ xem có ổn không nhé: Thuê Đại lý vận tải bên EU để chuyển container về tới Hải Phòng. Thuê một đơn vị
logistic ở VN để họ giúp làm thủ tục TKHQ và chuyển cảng lên ICD My Dinh hoặc ICD Gia Lâm. Sau khi container về tới Hà Nội, mình sẽ làm việc với Chi cục Hải quan gần đó để thông quan hàng hóa, mở container và chở hàng về nhà.
Như vậy có đúng không ạ, còn điều gì cần lưu ý nữa phiền các cụ chỉ bảo tiếp. Em cám ơn.
Cơ bản là vậy, nhưng hàng hoá phải được kiểm tra, phù hợp với các qui định, chính sách hiện hành, hoàn tất thủ tục nộp thuế (nếu có) thì mới được HQ cho thông quan, sau khi thông quan thì chuyển hàng đi đâu tuỳ Cụ
 

Dâu đất

Xe tải
Biển số
OF-527293
Ngày cấp bằng
17/8/17
Số km
342
Động cơ
175,340 Mã lực
Hàng nhà mợ là hàng tài sản di chuyển, đồ dùng cá nhân, sẽ mở tờ khai PMD.
Mợ thuê dịch vụ từ đầu VN hay thuê từ đầu Đức họ làm?
Hàng nhà mợ xác định là tài sản di chuyển thì được miễn thuế theo điều 103 thông tư 38.
Riêng ô tô (nếu có) thì chỉ được 1 chiếc và thủ tục khá phức tạp.
Em thuê dịch vụ từ đầu bên này cụ ạ. Em cũng không có ý định nhập khẩu ô tô vì phức tạp. Hơn nữa quan sát mới đây Honda giảm giá CRV em so sánh giá xe ở VN cũng ổn ổn rồi.

Hàng chuyển tiếp vẫn phải làm thủ tục ở HQ HP kẹp chì , mở tờ khai ở HQ HN. Không làm quen thì tốt nhất qua dịch vụ, tự làm nó hành cho có khi lại tốn hơn.
Vâng cụ, em qua dịch vụ thôi cho lành
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,212
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Em thuê dịch vụ từ đầu bên này cụ ạ. Em cũng không có ý định nhập khẩu ô tô vì phức tạp. Hơn nữa quan sát mới đây Honda giảm giá CRV em so sánh giá xe ở VN cũng ổn ổn rồi.


Vâng cụ, em qua dịch vụ thôi cho lành
Nếu thuê dịch vụ đầu VN, mợ chọn đơn vị uy tín chút, có kinh nghiệm làm hàng này và cá nhân đi mở tờ khai phải giỏi nghiệp vụ.
Nói chung là hàng nhà mợ kiểu gì cũng mất tiền, mất ở mức độ nào thôi.
Phần cước biển, hàng này mợ nên làm thủ tục ở HPH, đỡ được khá nhiều phí so với việc đưa về cảng cạn ICD để làm. Làm ở HPH thì Hquan hay cho ăn hành hơn.
 

Dâu đất

Xe tải
Biển số
OF-527293
Ngày cấp bằng
17/8/17
Số km
342
Động cơ
175,340 Mã lực
Nếu thuê dịch vụ đầu VN, mợ chọn đơn vị uy tín chút, có kinh nghiệm làm hàng này và cá nhân đi mở tờ khai phải giỏi nghiệp vụ.
Nói chung là hàng nhà mợ kiểu gì cũng mất tiền, mất ở mức độ nào thôi.
Phần cước biển, hàng này mợ nên làm thủ tục ở HPH, đỡ được khá nhiều phí so với việc đưa về cảng cạn ICD để làm. Làm ở HPH thì Hquan hay cho ăn hành hơn.
Em nói rõ và hỏi cụ thể hơn chút cụ trả lời giúp:
Em sẽ thuê Đại lý vận tải ở bên này (EU) để họ chuyển về tới Hải Phòng. Như vậy nếu em thuê 1 đơn vị dịch vụ ở VN để họ giúp mở TKHQ tại Hải Phòng thì có phải làm cái giấy tờ gì kiểu như là Ủy quyền/Ủy thác gì giữa em và đơn vị dịch vụ không cụ?
Phần cước biển (chuyển container từ EU về Hải Phòng) như cụ nói em nghĩ là em sẽ phải trả cho Đại lý vận tải đầu EU em thuê chứ nhỉ? (họ cũng báo giá sơ bộ em rồi).
Phần em bôi đậm, cụ bảo ở HPH đỡ được khá nhiều phí... nhưng lại hay cho ăn hành là sao? Tức là họ cho ăn hành nhiều nhưng lại lấy phí ít ???
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,212
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Em nói rõ và hỏi cụ thể hơn chút cụ trả lời giúp:
Em sẽ thuê Đại lý vận tải ở bên này (EU) để họ chuyển về tới Hải Phòng. Như vậy nếu em thuê 1 đơn vị dịch vụ ở VN để họ giúp mở TKHQ tại Hải Phòng thì có phải làm cái giấy tờ gì kiểu như là Ủy quyền/Ủy thác gì giữa em và đơn vị dịch vụ không cụ?
Phần cước biển (chuyển container từ EU về Hải Phòng) như cụ nói em nghĩ là em sẽ phải trả cho Đại lý vận tải đầu EU em thuê chứ nhỉ? (họ cũng báo giá sơ bộ em rồi).
Phần em bôi đậm, cụ bảo ở HPH đỡ được khá nhiều phí... nhưng lại hay cho ăn hành là sao? Tức là họ cho ăn hành nhiều nhưng lại lấy phí ít ???
- Em sẽ thuê Đại lý vận tải ở bên này (EU) để họ chuyển về tới Hải Phòng.>>>> Mợ trả tiền cước biển + phụ phí cho đại lý
- Như vậy nếu em thuê 1 đơn vị dịch vụ ở VN để họ giúp mở TKHQ tại Hải Phòng thì có phải làm cái giấy tờ gì kiểu như là Ủy quyền/Ủy thác gì giữa em và đơn vị dịch vụ không cụ? >>> Mợ có thuê bên dịch vụ nào thì cũng phải làm ủy quyền nhận hàng, nếu ko thì mợ tự ra Hải quan mở tờ khai, ra cảng nhận hàng.
- Phần cước biển (chuyển container từ EU về Hải Phòng) như cụ nói em nghĩ là em sẽ phải trả cho Đại lý vận tải đầu EU em thuê chứ nhỉ? (họ cũng báo giá sơ bộ em rồi). >>>> Chính xác
- Phần em bôi đậm, cụ bảo ở HPH đỡ được khá nhiều phí... nhưng lại hay cho ăn hành là sao? Tức là họ cho ăn hành nhiều nhưng lại lấy phí ít ??? >>> Phí ít là tiền hàng tàu/đại lý hãng tàu phục vụ việc vận chuyển đa phương thức về cảng cạn ICD tại HN cho mợ. Phần ăn hành là phần làm thông quan hàng hóa của Hải quan, 2 cái này khác nhau.
 

Dâu đất

Xe tải
Biển số
OF-527293
Ngày cấp bằng
17/8/17
Số km
342
Động cơ
175,340 Mã lực
- Em sẽ thuê Đại lý vận tải ở bên này (EU) để họ chuyển về tới Hải Phòng.>>>> Mợ trả tiền cước biển + phụ phí cho đại lý
- Như vậy nếu em thuê 1 đơn vị dịch vụ ở VN để họ giúp mở TKHQ tại Hải Phòng thì có phải làm cái giấy tờ gì kiểu như là Ủy quyền/Ủy thác gì giữa em và đơn vị dịch vụ không cụ? >>> Mợ có thuê bên dịch vụ nào thì cũng phải làm ủy quyền nhận hàng, nếu ko thì mợ tự ra Hải quan mở tờ khai, ra cảng nhận hàng.
- Phần cước biển (chuyển container từ EU về Hải Phòng) như cụ nói em nghĩ là em sẽ phải trả cho Đại lý vận tải đầu EU em thuê chứ nhỉ? (họ cũng báo giá sơ bộ em rồi). >>>> Chính xác
- Phần em bôi đậm, cụ bảo ở HPH đỡ được khá nhiều phí... nhưng lại hay cho ăn hành là sao? Tức là họ cho ăn hành nhiều nhưng lại lấy phí ít ??? >>> Phí ít là tiền hàng tàu/đại lý hãng tàu phục vụ việc vận chuyển đa phương thức về cảng cạn ICD tại HN cho mợ. Phần ăn hành là phần làm thông quan hàng hóa của Hải quan, 2 cái này khác nhau.
Như vậy em đã ra cái lộ trình thế này:

- Làm với Đại lý đầu EU để họ vận chuyển container về tới Hải Phòng.
- Thuê một đơn vị logistic ở VN để uỷ quyền cho họ giúp mình mở tờ khai HQ, ra cảng HP nhận hàng
- Tại Hà Nội, sau khi nhận container ở HP thì đơn vị Logistic sẽ đưa về cảng cạn ICD tại Hà Nội --> Làm việc với Chi cục Hải quan Hà Nội gần cảng cạn ICD để hàng hóa được kiểm tra, hoàn tất các thủ tục nộp thuế (nếu có), thôg quan... và sau đó chính thức nhận container, mở container và lấy hàng hóa chở về nhà.

Cụ đánh giá giúp em xem cái lộ trình như trên ok chưa?
Nếu ok rồi, cụ cho em hỏi thêm: Khi làm việc với Chi cục Hải quan Hà Nội thì người của Đơn vị Logistic có mặt ở đó giúp em nữa không hay chỉ mình em?
Toàn bộ Chi phí thuê Đơn vị Logistic theo như lộ trình trên ang áng khoảng bao nhiêu tiền ạ?

Em rót rượu cho cụ không được. Cám ơn cụ vậy!
 

luvnguyen

Xe tải
Biển số
OF-313542
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
247
Động cơ
297,850 Mã lực
Em làm Logistics cũng lâu mà thấy các cụ tư vấn em lại ngứa tay 1 tý:
1/ Cụ có chuyển cả quốc tịch về VN không? ( nếu không chuyển thì đóng thuế bình thường mặc dù là hàng phi mậu dịch)
2/ Quan điểm của em đã xác định là thuê rồi mắc gì phải làm ở HN? Cứ để dưới HP thuê người làm làm xong thanh toán.
3/ Nếu chuyển về HN thì còn phải kẹp chì HQ rồi mới làm thông quan còn rắc rồi có khi lằm nhằng hơn.
4/ Nếu nhà cụ đường xá rộng rãi thì cứ để xe container nó chở để tốn công chuyển lên chuyển xuống nhiều lần làm cái chi.
5/ Câu hỏi của cụ đã thuê người làm dịch vụ rồi thì kệ bố nó làm xong mình trả tiền ra mặt làm gì để HQ nó vòi tiền.
6/ Muốn tìm ông nào uy tín để thuê thì xem tổng trị giá hàng và công ty đó nếu có vấn đề gì còn bắt nó đền được.
Cụ còn muốn hỏi gì nữa không nào?
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,212
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
- Làm với Đại lý đầu EU để họ vận chuyển container về tới Hải Phòng.>>> OK. Cụ trả cước cho đại lý đầu EU.

- Thuê một đơn vị logistic ở VN để uỷ quyền cho họ giúp mình mở tờ khai HQ, ra cảng HP nhận hàng >>> OK. Việc này là thông quan tại cửa khẩu, làm thông quan xong ở đây cụ thích đưa hàng của mình đi đâu cũng được (trong nội bộ VN). Cụ thông quan ở đâu thì đóng thuế tại đó. Thuế chuyển khoản hoặc đưa tiền mặt cho đơn vị Logistics họ nộp hộ.

- Tại Hà Nội, sau khi nhận container ở HP thì đơn vị Logistic sẽ đưa về cảng cạn ICD tại Hà Nội --> Làm việc với Chi cục Hải quan Hà Nội gần cảng cạn ICD để hàng hóa được kiểm tra, hoàn tất các thủ tục nộp thuế (nếu có), thôg quan... và sau đó chính thức nhận container, mở container và lấy hàng hóa chở về nhà. >>> Cụ đã làm bước 2 ở trên rồi thì ko làm bước này nữa. Bước này chỉ làm khi cụ muốn thông quan nhận hàng ở HN, đã làm bước này thì ko làm bước 2 ở trên.

Đại loại như sau.
1. Hàng về HPH (Nhận giấy báo hàng đến) >>> 2. Làm thủ tục với hãng tàu, forwarder (đóng phí, nhận D/O) >>> 3.Làm thủ tục với cảng vụ (nhận lệnh giao cont) >>> 4. Làm thủ tục Hải quan (Đóng thuế cho hàng hóa-nếu có) >>> 5. Vận chuyển về kho.

Túm lại là cụ đi thuê cho nhanh ạ :D
 

thoaiv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-487254
Ngày cấp bằng
7/2/17
Số km
488
Động cơ
195,420 Mã lực
Tuổi
49
Bọn interserco làm là chuyên nghiệp nhất, qua cty ký hợp đồng thuê bọn nó làm cho nhàn cụ ạ
 
Biển số
OF-520223
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
1,155
Động cơ
186,328 Mã lực
Tuổi
47
Đọc và hóng các chia sẻ của các cụ, rất nhiều điều hay, nhiều cụ rất nhiệt tình hướng dẫn. chúc CCCM sáng T7 vui-khoẻ.
 

Dâu đất

Xe tải
Biển số
OF-527293
Ngày cấp bằng
17/8/17
Số km
342
Động cơ
175,340 Mã lực
2/ Quan điểm của em đã xác định là thuê rồi mắc gì phải làm ở HN? Cứ để dưới HP thuê người làm làm xong thanh toán.
Như thế này thì em có phải đi từ HN xuống HP không hả cụ?

4/ Nếu nhà cụ đường xá rộng rãi thì cứ để xe container nó chở để tốn công chuyển lên chuyển xuống nhiều lần làm cái chi.
Em sợ container vào phố không được cụ ah. Với lại nhà em phố nhỏ lắm.

5/ Câu hỏi của cụ đã thuê người làm dịch vụ rồi thì kệ bố nó làm xong mình trả tiền ra mặt làm gì để HQ nó vòi tiền.
-->>> Thế nếu không có em, Hải quan yêu cầu phải nộp thuế từng này từng kia thì cũng phải nộp à cụ? thế thì toi em mất

Cụ còn muốn hỏi gì nữa không nào?
--->>>> Em hỏi thêm cụ, giả sử em thuê container 20 feets (32m3), mà lượng hàng hóa của em chỉ khoảng 25m3. Như vậy có sợ rằng trong quá trình vận chuyển hàng hóa bị xê dịch, xô đẩy làm gãy, vỡ không cụ?

Em đã vodka cụ rồi :)
 

Dâu đất

Xe tải
Biển số
OF-527293
Ngày cấp bằng
17/8/17
Số km
342
Động cơ
175,340 Mã lực
- Làm với Đại lý đầu EU để họ vận chuyển container về tới Hải Phòng.>>> OK. Cụ trả cước cho đại lý đầu EU.

- Thuê một đơn vị logistic ở VN để uỷ quyền cho họ giúp mình mở tờ khai HQ, ra cảng HP nhận hàng >>> OK. Việc này là thông quan tại cửa khẩu, làm thông quan xong ở đây cụ thích đưa hàng của mình đi đâu cũng được (trong nội bộ VN). Cụ thông quan ở đâu thì đóng thuế tại đó. Thuế chuyển khoản hoặc đưa tiền mặt cho đơn vị Logistics họ nộp hộ.

- Tại Hà Nội, sau khi nhận container ở HP thì đơn vị Logistic sẽ đưa về cảng cạn ICD tại Hà Nội --> Làm việc với Chi cục Hải quan Hà Nội gần cảng cạn ICD để hàng hóa được kiểm tra, hoàn tất các thủ tục nộp thuế (nếu có), thôg quan... và sau đó chính thức nhận container, mở container và lấy hàng hóa chở về nhà. >>> Cụ đã làm bước 2 ở trên rồi thì ko làm bước này nữa. Bước này chỉ làm khi cụ muốn thông quan nhận hàng ở HN, đã làm bước này thì ko làm bước 2 ở trên.

Đại loại như sau.
1. Hàng về HPH (Nhận giấy báo hàng đến) >>> 2. Làm thủ tục với hãng tàu, forwarder (đóng phí, nhận D/O) >>> 3.Làm thủ tục với cảng vụ (nhận lệnh giao cont) >>> 4. Làm thủ tục Hải quan (Đóng thuế cho hàng hóa-nếu có) >>> 5. Vận chuyển về kho.

Túm lại là cụ đi thuê cho nhanh ạ :D
Các cụ làm quen rồi nên với các cụ nó cứ dễ như đi ăn sáng: kêu bát phở, lấy giấy ăn, thìa, đũa, vắt chanh, cho tương ớt và chén ấy. :)

Em hỏi thêm cụ nhé:
Cụ nói "Thông quan ở đâu thì đóng thuế tại đó": Như vậy em muốn thông quan, đóng thuế ở cảng cạn ICD Hà Nội (vì không muốn mất thêm 1 ngày đi Hải Phòng), thì có được không? và có phức tạp hơn không? Khi đó Công ty Logistic có giúp em làm thủ tục chuyển container về cảng cạn ICD trên Hà Nội được ko? phải lưu ý điều gì?
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,862
Động cơ
578,236 Mã lực
--->>>> Em hỏi thêm cụ, giả sử em thuê container 20 feets (32m3), mà lượng hàng hóa của em chỉ khoảng 25m3. Như vậy có sợ rằng trong quá trình vận chuyển hàng hóa bị xê dịch, xô đẩy làm gãy, vỡ không cụ?
Cụ gọi thêm bạn bè đóng tiền gửi thêm đồ cho đầy, thiếu gì người có nhu cầu
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,212
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Các cụ làm quen rồi nên với các cụ nó cứ dễ như đi ăn sáng: kêu bát phở, lấy giấy ăn, thìa, đũa, vắt chanh, cho tương ớt và chén ấy. :)

Em hỏi thêm cụ nhé:
Cụ nói "Thông quan ở đâu thì đóng thuế tại đó": Như vậy em muốn thông quan, đóng thuế ở cảng cạn ICD Hà Nội (vì không muốn mất thêm 1 ngày đi Hải Phòng), thì có được không? và có phức tạp hơn không? Khi đó Công ty Logistic có giúp em làm thủ tục chuyển container về cảng cạn ICD trên Hà Nội được ko? phải lưu ý điều gì?
Note :
Cụ chuẩn xác muốn làm thông quan ở cảng cạn, ICD Mỹ Đình, HN.
1. Cụ phải làm việc với agent đầu EU, ghi rõ yêu cầu : Final Destination (Place of Delivery) : ICD Mỹ Đình. / Port of Discharge : Haiphong. Thì hàng mới về ICD Mỹ Đình được.
2. Cụ thông quan ở Mỹ Đình thì đóng thuế ở đó luôn, tại đó có quầy thu thuế hộ của Vietinbank.

Cụ gọi thêm bạn bè đóng tiền gửi thêm đồ cho đầy, thiếu gì người có nhu cầu
Hàng nhà cụ ấy 25 CBM, đóng vừa cont 20'. Chèn lót, lashing chặt chẽ là được, không cần thêm hàng.
Cụ biết thì thưa thốt, không biết dựa cột mà nghe, chủ thớt nghe cụ này cho người khác gửi thêm đồ có ngày mang họa, từ cả hàng hóa và thủ tục. Họ nghĩ gửi nhờ hàng nó dễ và đơn giản như xách hộ kiện hàng từ HN đi SG, haizz
 

luvnguyen

Xe tải
Biển số
OF-313542
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
247
Động cơ
297,850 Mã lực
Các cụ làm quen rồi nên với các cụ nó cứ dễ như đi ăn sáng: kêu bát phở, lấy giấy ăn, thìa, đũa, vắt chanh, cho tương ớt và chén ấy. :)

Em hỏi thêm cụ nhé:
Cụ nói "Thông quan ở đâu thì đóng thuế tại đó": Như vậy em muốn thông quan, đóng thuế ở cảng cạn ICD Hà Nội (vì không muốn mất thêm 1 ngày đi Hải Phòng), thì có được không? và có phức tạp hơn không? Khi đó Công ty Logistic có giúp em làm thủ tục chuyển container về cảng cạn ICD trên Hà Nội được ko? phải lưu ý điều gì?
Mấy giờ rồi mà còn phải đi xuống cảng mà đóng cụ ơi. Vác ra ngân hàng đóng tiền nó đưa cái mẫu có số tờ khai đập cái chát là xong chả cần phải đi đâu cho nhọc.
Cụ chả cần lo mấy thằng LGT đòi thêm thuế má đâu, hàng của cụ 99% kiểm hoá rồi nếu ai hỏi thì cụ gọi em em sẽ trả lời cụ cần đóng cái gì bao nhiêu đủ hết đố ông nào ăn của cụ được 1 hào mà tiền thuế đóng cho nhà nước rồi nó thể hiện trên tờ khai không phải thích bảo bao nhiêu là bấy nhiêu đâu. Trước khi giao hàng ở Đức cụ hỏi cái quotation đâu, đã bao gồm cái gì rồi. Rồi cứ thế mà phang thôi. Nhưng kiểu gì cũng mất 1 ít chi ngoài cho HQ đấy nhé cụ ở đâu cũng vậy à.
Nhà của cụ trong phố cổ thì chịu khó xuống hàng đêm, xe cont nó sẽ mua đường vào ban đêm trong đêm cụ xử xong là được đừng dây dưa đến sáng mới mệt.
cái cont 20'DC thì đóng 25 CBM là nhiều rồi. Hôm nay em có ông khách ở bắc ninh cung di tu HAM ve HPH phải đi cont 40'HC vì không book được cont 20'DC mới đen. Cái cont 20'DC có kích cỡ là 2,35x 2,35x 6m nhưng cụ cần trừ hao 10 phân mỗi cạnh vì còn có các gù và thành cụ tự cân nhắc đóng như thế nào kẻo không hết hàng thì khốn. ( Không tính được cách xếp cont thì thuê em, em tính cách nhét cho cụ, em tính xong cứ làm theo thứ tự các kiện hàng là xong)>>> cụ lưu ý đóng cont như thế bọn em gọi đại thể như kiểu mở consol cụ cần chèn lót cẩn thận hàng trong cont đóng seal vào không ai chịu trách nhiệm bên trong bị bể hỏng đâu nhé cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top