Chào các cụ, em mới lái xe. Nhiều lúc đi đến đèn xanh đỏ dù trời mát mà mồ hôi ướt cả áo. Nhất là những ngã tư đông, hơi dốc hoặc phải rẽ. Em đi xe số sàn, các cụ lái lâu năm cho em ít kinh nghiệm với.:64::64::64::64:
Em không đồng tình với bác mấy dòng in đỏ ở trên. Tham gia giao thông không phải là chạy đua, do đó không nên hướng dẫn người mới lái những điều đó, rất nguy hiểm.Cứ dí vào đít thằng khác kụ ạ :21::21::21:
Đèn xanh , đèn đỏ có hai loại , loại có hiển thị số và không có hiển thị số , tùy từng loại bác phải căn để xác định có qua được hay không ( nếu không dễ mất tiền oan cho xxx lắm ) .
Khi đến gần ngã tư nếu đang đèn xanh mà có khả năng qua được thì bám sát đuôi xe trước đừng để xe rẽ trái nó cắt đầu , đi xe số thì tăng tốc lấy đà sau đó đạp côn bỏ hết ga rà chân phanh đề phòng thằng đằng trước nó phanh , lưu ý để số thấp ( 2 hoặc 3 ) để khi cần tăng tốc vọt qua ngã tư thì vọt cho nhanh , kết hợp chân côn , ga và phanh nhịp nhàng thì không sợ hôn mông thằng đằng trước mà giữ được đủ gần để xe rẽ trái nó không cắt mặt được . Nếu đang đèn đỏ thì giảm tốc độ , xuống đến 30Km/h thì cắt côn ,rà phanh để dừng đúng vị trí . Ở HN thì qua các ngã tư , ngã ba phải bám đuôi xe khác đủ gần để xe máy nó không lách vào được ( kế cả đi lúc tắc đường cũng vậy ) , trong trường hợp đường tắc , ngã tư đông , vừa đông vừa phải lên dốc... thì bác phải tập được đi " nửa côn " , có nghĩa là có thể dừng ngang dốc bằng cách không dùng phanh mà để số 1 hoặc 2 sau đó để ga-ranti , nhả côn từ từ khi nào thấy xe nó không trôi thì giữ nguyên vị trí chân côn , khi cần đi chỉ cần nhả thêm chút côn và tăng thêm chút ga là xe sẽ đi ngay kể cả đang đứng ngang dốc , khi muốn dừng lại ( vẫn ở ngang dốc ) thì một chân giảm ga , một chân nhả côn , đủ chậm để cảm nhận được khi nào côn giữ được xe không trôi mà cũng không tiến lên thì dừng ở vị trí đó . Nói chung bác cứ tập vài lần sẽ quen ngay ấy mà . Chúc bác lái xe an toàn .
đây là bác hướng dẫn cho người đã lái xe khá quen rồi, còn mới thì kiểu này chắc ko dí vào đít xe trước thì cũng bị xe sau dí vào đít :21:Cứ dí vào đít thằng khác kụ ạ :21::21::21:
Đèn xanh , đèn đỏ có hai loại , loại có hiển thị số và không có hiển thị số , tùy từng loại bác phải căn để xác định có qua được hay không ( nếu không dễ mất tiền oan cho xxx lắm ) .
Khi đến gần ngã tư nếu đang đèn xanh mà có khả năng qua được thì bám sát đuôi xe trước đừng để xe rẽ trái nó cắt đầu , đi xe số thì tăng tốc lấy đà sau đó đạp côn bỏ hết ga rà chân phanh đề phòng thằng đằng trước nó phanh , lưu ý để số thấp ( 2 hoặc 3 ) để khi cần tăng tốc vọt qua ngã tư thì vọt cho nhanh , kết hợp chân côn , ga và phanh nhịp nhàng thì không sợ hôn mông thằng đằng trước mà giữ được đủ gần để xe rẽ trái nó không cắt mặt được . Nếu đang đèn đỏ thì giảm tốc độ , xuống đến 30Km/h thì cắt côn ,rà phanh để dừng đúng vị trí . Ở HN thì qua các ngã tư , ngã ba phải bám đuôi xe khác đủ gần để xe máy nó không lách vào được ( kế cả đi lúc tắc đường cũng vậy ) , trong trường hợp đường tắc , ngã tư đông , vừa đông vừa phải lên dốc... thì bác phải tập được đi " nửa côn " , có nghĩa là có thể dừng ngang dốc bằng cách không dùng phanh mà để số 1 hoặc 2 sau đó để ga-ranti , nhả côn từ từ khi nào thấy xe nó không trôi thì giữ nguyên vị trí chân côn , khi cần đi chỉ cần nhả thêm chút côn và tăng thêm chút ga là xe sẽ đi ngay kể cả đang đứng ngang dốc , khi muốn dừng lại ( vẫn ở ngang dốc ) thì một chân giảm ga , một chân nhả côn , đủ chậm để cảm nhận được khi nào côn giữ được xe không trôi mà cũng không tiến lên thì dừng ở vị trí đó . Nói chung bác cứ tập vài lần sẽ quen ngay ấy mà . Chúc bác lái xe an toàn .
Phải nhà MTL là ướt quần trước khi ướt áo :21:May mà Bác ướt áo, chưa ướt quần
bác cứ yên tâm lái lâu rồi sẽ thành cáo hết ợEm không đồng tình với bác mấy dòng in đỏ ở trên. Tham gia giao thông không phải là chạy đua, do đó không nên hướng dẫn người mới lái những điều đó, rất nguy hiểm.
Theo em, mới lái thì cứ nhường nhịn là trên hết. Bản thân em cũng mới lái nên không dám so đo từng tí một, nhỡ hôn vào đít xe trước thì khổ.
Đi liên tục vài tuần là quen thôi.bác cứ yên tâm lái lâu rồi sẽ thành cáo hết ợ
Địa điểm khổ luyện là hầm Kim Liên, giờ tan tầm buổi chiều, chiều xe từ Đại Cồ Việt đi Kim Liên, em đi 1 lần rồi, cụ chủ thớt chỉ cần chui vào đấy vài buổi, đảm bảo thành tài :21::21::21:Khổ luyện thành tài Cụ ạ.
Cụ dành thời gian đi thực tế Cụ ạ.
:21::21::21:Chào các cụ, em mới lái xe. Nhiều lúc đi đến đèn xanh đỏ dù trời mát mà mồ hôi ướt cả áo. Nhất là những ngã tư đông, hơi dốc hoặc phải rẽ. Em đi xe số sàn, các cụ lái lâu năm cho em ít kinh nghiệm với.:64::64::64::64:
Em cũng là dân newbies, cụ cho em hỏi cái đèn báo đi thẳng là đèn nào, sao lúc học không thấy thầy giáo dạy nhỉ ?đây là bác hướng dẫn cho người đã lái xe khá quen rồi, còn mới thì kiểu này chắc ko dí vào đít xe trước thì cũng bị xe sau dí vào đít :21:
Em là em cứ điềm đạm, nếu cần rẽ thì lựa từ xa vào làn đường để rẽ, và cứ giảm tốc độ cho lành, đồng thời bật xi nhan hoặc đèn báo đi thẳng