cách đi số sàn của em thế này:
- côn chỉ dùng khi đổi số hoặc đi số 1 trên đường tắc
- đi từ số 2 trở lên thì khi thấy chướng ngại vật phải phanh trước rồi khi cần về số mới đạp côn, có thể về 2 hoặc 3 số phù hợp với tốc độ chứ không nhất thiết về từng số
- vòng tua 1000 thì về số, 2000 thì lên số. đi thế này hơi tốn xăng hơn taxi nhưng đảm bảo máy tốt và khỏe xe (chân ga thốc lên xe mới bứt được)
- đi đường dốc cao thì vòng tua 1500 - 2500, khi xuống dốc dài cần đạp phanh rồi về số và để đồng hồ tua lên gần 3000 thì lên số hoặc lại đạp phanh nếu đường không đẹp
- nếu cụ chưa quen nhìn đồng hồ tua thì có thể nhìn đồng hồ tốc độ, xe em máy dầu 2.2 nên em thường chạy ở mức 15km/h thì lên số 2, 30km/h lên số 3, 50km/h lên số 4, 75 km/h vào số 5
- lên xuống số phải đạp côn dứt điểm, đạp lút sàn luôn rồi nhanh tay sang số, kê nhẹ ga rồi nhả ngay chân côn, không được giữ chân côn vì sẽ nhanh cháy côn
đến giờ thì thú thực là em chả biết chân tay nó lên xuống số lúc nào vì nó thành phản xạ rồi, chui ra khỏi xe thì tự tay nó kéo phanh luôn chứ nhiều lúc giật mình tưởng chưa kéo phanh tay, quay lại đã thấy kéo từ lúc nào rồi
vì cụ là lái mới nên cần biết thêm nguyên tắc khoảng cách an toàn đối với xe trước trên đường cao tốc là 2s, cụ chọn 1 điểm mốc trên đường, xe trước đi qua đó sau 2s thì mình tới mốc là đủ, gần hơn dễ phanh không kịp