đúng là kinh nghiệm nhưng thực tế sẽ tự tạo nên bản năng thôi bác à! cảm ơn vì bài viết !
Kinh nghiệm của em nó lại nằm trong "cảm giác lái" nên chả biết phải nói ra như nào.Có cụ nào có kinh nghiệm đi đèo dốc xe số tự động không ợ?
Có cách này cụ ạ.Em hay dùng đấy.Với xe tải nặng thì đề pa bằng phanh chân rất hay được dùng.Em chịu cách đi lên dốc xe MT của cụ đấy. Đèo dốc em cũng leo kha khá, kể cả dốc 14%, chở đủ tải, xe em nhỏ mà vẫn leo bình thường. Về số 1 mà chiến thôi. Dốc đã cao lại còn đạp phanh nữa thì máy nào chịu cho nổi ?
Kể cả AT em cũng chạy và chưa bao giờ cần cách vừa đạp ga vừa đạp côn cả. Lên ngon lành cành đào.
Xe số sàn lên số nào thì xuống số đấy. Sử dụng hộp số để hãm tốc độ lại. Xe cụ AT nếu xuống dốc khi để số 2 mà vẫn trôi nhanh quá thì cụ để xuống số d1 là chuẩn rồi. Còn các cụ thích tốc độ thì không cần.Xe AT đổ đèo tuyền dùng số 1 được không các cụ vì số 2 em thấy xe xuống nhanh lắm lại phải phanh nhiều.
Nếu cụ trả tiền càfe ăn nhậu cho em là em chỉ cụ còn chi tiết hơnLang thang đọc được bài này chia sẻ khá chi tiết kỹ thuật lái xe đường đèo. Em mạo muội chia sẻ cho các bác: https://thietbig20.vn/15-kinh-nghiem-lai-xe-o-to-duong-deo-ma-ban-phai-biet
Trước khi đi xa là cứ phải kiểm kỹ cụ ợ.Trước khi leo đèo thì các cụ có nhớ kiểm tra kỹ về thắng, lốp gì ko?
Hay là quên và cứ thế mà chạy?
Xe AT ngoài số D còn có các số L1, L2, L3 hay 1, 2, 3 .. là các vị trí giữ số. Khi đổ đèo chuyển về 3, 2 hoặc 1 (L3, 2, 1) tùy theo độ dốc để máy hãm bớt đà.Nếu xe AT mà ko có chức năng chuyển sang số sàn thì làm ntn các cụ ?
Dạ,khi em viết ra những bài dài lê thê như vậy.Nhưng phần lớn ai hiểu thì sẽ hiểu ngay.Nhưng những người mới làm quen với ô tô thì hoàn toàn khác.Nên muốn xem bài viết cụ phải có được hình dùng thực tế.Nhưng không phải là cụ tự lái mà nó sẽ ra.Nên em mới nói cần càfe là để đem xe ra test.Chứ em viết rất nhiều bài.Nhưng rất nhiều người không hiểu em nói gìCảm ơn anh, em chỉ thấy bài này cũng tương đối và muốn chia sẻ thêm. Anh có kinh nghiệm gì anh chia sẻ cho em nữa nhé. Em cảm ơn
đi nhiều đoạn Hà Giang hay nhiều tuyến Lai Châu vẫn cảm giác phê lắm đó cụ, đấy là chưa nói đến tuyến Tây trường sơn theo kiểu khám phá. Nói chung miền núi phía Bắc đã đỡ hơn nhiều ở các tuyến huyết mạch chính rồi, còn lại đa số vẫn nhiều đường để luyện lái lắm cụ àĐường đèo các tỉnh phía bắc dạo này làm khá ngon lành rồi đi ko còn phê như chục năm về trước!