Các cụ giúp em địa chỉ bảo dưỡng đầu cối với. Em có cái Teac X2000R bị chạy sai tốc độ (một chiều thì đùn băng, một chiều thì kéo nhanh quá lệch băng khỏi đầu từ)
giá thành với đĩa than gồm cả chất lượng và độ hiếm. Đĩa than nhạc Việt cổ hiếm kèm chất lượng tốt thì 3-5tr là bt, đĩa mới thì 1-1.5tr. Đĩa tây cổ mà hiếm + chất lượng cao thì làm gì có cái giá vài chục $ của cụ. Nhưng ở đây đang nói đến chất lượng thu âm theo ý cụ chứ k nói đến giá, và tôi cho rằng chất lượng của ta khá ổn! Cụ ít nghe nhạc Việt và ít đĩa nên cũng khó trao đổi!Một tuần cụ có bao nhiêu giờ nghe nhạc? một buổi nghe nhạc của cụ nghe thời lượng được bao nhiêu album? cứ tự suy luận cũng ra là dân nghe thứ thiệt thì đĩa hay quên vài năm một cái đĩa là chuyện thường ngày ở huyện
Một album Việt nhiêu tiền cụ?
trung bình một album Tây khoảng $30~$45 nhạc Jazz, classic thường rẻ hơn và thường các album chất lượng nó có thời gian trước 1970 còn đia phát hành mới thì nếu lỡ làng lắm mới phải mua
Tuy nhiên Ngon Bổ mà lại Rẻ thường chỉ gặp may,Còn tiền nào của đó mới đúng bản chất của hàng hóa nói chung
Nếu cụ cứ đi tìm cái Rẻ mà đòi phải Hay lại Tốt sự thực là khó đấy
Âm nhạc thì mỗi người 1 sở thích, nếu nói ở khía cạnh kỹ thuật thì đương nhiên ta không thể so với tây. Tuy nhiên việc nghe nhạc ta nó không đơn giản là nghe âm nhạc đơn thuần mà nó là những gì là máu thịt, kỷ niệm, quê hương, là con người Việt...như thế khi nghe nhạc Việt thì người ta ít quan tâm đến góc độ kỹ thuật hơn thanh hơn ( vẫn quan tân nhé, chỉ là ít hơn thôi). Và nói gì thì nói, phần lớn dân mình vẫn nghe nhạc Việt nhiều hơn nhạc tây. Với đĩa than nhạc Việt ( cả cũ và mới) thì nhìn chung thì hay hơn định dạng số, có thể do LP thì họ đầu tư cần thận và /hoặc định dạng analog hay hơn chăng?Một năm nhạc Việt em nghe nhiều chắc được khoảng 24 tiếng, Đia VN em có khoảng 6~7 cái gì đó nhưng em ít đụng và chẳng nhớ kỹ các albums đó, so sánh thu âm Tây và Ta? mình chả có thứ hạng gì hết, so với anh hàng xóm mình đã kém họ vài bậc rồi so gì được với Tóc xoăn?
Nhạc Tây khi nào cụ có khoảng 500~1000 cái cụ nói nó dở hay tốt, nó còn mới hay cũ cụ phát biểu sau cũng vẫn còn kịp
Có những albums rất hay mà nhiều khi vài ba năm em còn chưa thèm đụng tới nó thì cụ nghĩ nó dễ hỏng vậy sao?
À bệnh này như con x2000 của em, bệnh này làm phút mốt cụ ạ !Các cụ giúp em địa chỉ bảo dưỡng đầu cối với. Em có cái Teac X2000R bị chạy sai tốc độ (một chiều thì đùn băng, một chiều thì kéo nhanh quá lệch băng khỏi đầu từ)
Thế này thì cụ phải tăng cường nghe nhiều vào và đặc biệt là có cơ hội thì nên đi xem và nghe biểu diễn cụ ạÂm nhạc thì mỗi người 1 sở thích, nếu nói ở khía cạnh kỹ thuật thì đương nhiên ta không thể so với tây. Tuy nhiên việc nghe nhạc ta nó không đơn giản là nghe âm nhạc đơn thuần mà nó là những gì là máu thịt, kỷ niệm, quê hương, là con người Việt...như thế khi nghe nhạc Việt thì người ta ít quan tâm đến góc độ kỹ thuật hơn thanh hơn ( vẫn quan tân nhé, chỉ là ít hơn thôi). Và nói gì thì nói, phần lớn dân mình vẫn nghe nhạc Việt nhiều hơn nhạc tây. Với đĩa than nhạc Việt ( cả cũ và mới) thì nhìn chung thì hay hơn định dạng số, có thể do LP thì họ đầu tư cần thận và /hoặc định dạng analog hay hơn chăng?
Với nhạc tây, nghe nhhe khá nhiều, tuy nhiên phải thú thực là để thấm được nó là khá khó khăn, và thường thì khi nghe nhạc tây em hay để đến khía cạnh kỹ thuật nhiều hơn (bass, mid, treble, hoà âm, phối khí này nọ...). Em nghĩ để nghe được nhạc tây (classic, Jazz) thì đòi hỏi người nghe phải có trình độ thẩm âm và hiểu biết về âm nhạc nhất định thì mới thấy hay được. Còn không thì chỉ là nghe âm thanh mà thôi, bởi có hiểu gì đâu.
Vài lời ba lăng nhăng cho vui, gạch đá nhẹ tay thôi ah.
Thân,
Em ngờ rằng cụ đang quote bài của 1 người nghe Tây/classic mấy chục năm đó.Thế này thì cụ phải tăng cường nghe nhiều vào và đặc biệt là có cơ hội thì nên đi xem và nghe biểu diễn cụ ạ
Tai nó sẽ lên dần mà cụ, ko phải ai cũng nghe ngay và hiểu ngay được đâu cụ. Mà tai nó lên thì túi nó xẹp
Em cứ đá lại cho phát can tôi đá đểuEm ngờ rằng cụ đang quote bài của 1 người nghe Tây/classic mấy chục năm đó.
Em chẳng đồng ý với cụ Tây hơn Ta về khoản nghe. Tây hầu như chả nghe nhạc Á hay nhạc Việt. Người Việt, cụ thể như em thì xực được tuốt cả Tây lẫn Ta. Vậy là hơn chứ sao lại thua nhỉ.Âm nhạc thì mỗi người 1 sở thích, nếu nói ở khía cạnh kỹ thuật thì đương nhiên ta không thể so với tây. Tuy nhiên việc nghe nhạc ta nó không đơn giản là nghe âm nhạc đơn thuần mà nó là những gì là máu thịt, kỷ niệm, quê hương, là con người Việt...như thế khi nghe nhạc Việt thì người ta ít quan tâm đến góc độ kỹ thuật hơn thanh hơn ( vẫn quan tân nhé, chỉ là ít hơn thôi). Và nói gì thì nói, phần lớn dân mình vẫn nghe nhạc Việt nhiều hơn nhạc tây. Với đĩa than nhạc Việt ( cả cũ và mới) thì nhìn chung thì hay hơn định dạng số, có thể do LP thì họ đầu tư cần thận và /hoặc định dạng analog hay hơn chăng?
Với nhạc tây, nghe nhhe khá nhiều, tuy nhiên phải thú thực là để thấm được nó là khá khó khăn, và thường thì khi nghe nhạc tây em hay để đến khía cạnh kỹ thuật nhiều hơn (bass, mid, treble, hoà âm, phối khí này nọ...). Em nghĩ để nghe được nhạc tây (classic, Jazz) thì đòi hỏi người nghe phải có trình độ thẩm âm và hiểu biết về âm nhạc nhất định thì mới thấy hay được. Còn không thì chỉ là nghe âm thanh mà thôi, bởi có hiểu gì đâu.
Vài lời ba lăng nhăng cho vui, gạch đá nhẹ tay thôi ah.
Thân,
Em cứ đá lại cho phát can tôi đá đểu
Hé hé...Em chẳng đồng ý với cụ Tây hơn Ta về khoản nghe. Tây hầu như chả nghe nhạc Á hay nhạc Việt. Người Việt, cụ thể như em thì xực được tuốt cả Tây lẫn Ta. Vậy là hơn chứ sao lại thua nhỉ.
Về thưởng thức, nghệ thuật và ẩm thực, xơi nhiều thì lãi ít thì bổ.
Hội Tây, giới sáng tác nghệ thuật thì tuyệt đỉnh, vô đối. Hình như thái độ lạc quan, quan niệm sống, địa lý phong cảnh đa sắc nên dễ rung động tạo hứng thú sáng tác. Thường thì hoàn cảnh khó khăn, thói quen nhăn nhăn nhó nhó thì nói còn chả ra hồn chứ nghệ thuật gì nữa. Em thấy thế hehe.Hé hé...
Thì cụ ấy mở đầu bằng câu “tuỳ sở thích” mà, tức là không bàn hơn kém hoặc khinh trọng...
Cụ ấy để cập đến khía cạnh tâm hồn và tình cảm chung, em hiểu lơ mơ như vậy.
Thế mà các tác phẩm Tây dịch ra ta không khó, nhưng dịch Truyện Kiều ra Tây lại khó ghê cơ!Hội Tây, giới sáng tác nghệ thuật thì tuyệt đỉnh, vô đối. Hình như thái độ lạc quan, quan niệm sống, địa lý phong cảnh đa sắc nên dễ rung động tạo hứng thú sáng tác. Thường thì hoàn cảnh khó khăn, thói quen nhăn nhăn nhó nhó thì nói còn chả ra hồn chứ nghệ thuật gì nữa. Em thấy thế hehe.
Đấy là giới nghệ sỹ Tây, còn người nghe Tây thì thường thôi. Bọn ý làm sao mà được hưởng giây phút, vd: lắc cắc lặc c.ặc..ứ hự (xẩm) như ở nhà cụ mà cccm đã được...thẩm.
Hehe...cụ em lại nói quá rồi, ấy thế mà giờ nghe nhạc tây anh vẫn xanh lắm, bằng chứng là vẫn chửa thấm được Jazz.Em ngờ rằng cụ đang quote bài của 1 người nghe Tây/classic mấy chục năm đó.
Chuyện đó không khó hiểu bác ơi!Hehe...cụ em lại nói quá rồi, ấy thế mà giờ nghe nhạc tây anh vẫn xanh lắm, bằng chứng là vẫn chửa thấm được Jazz.
Hehe..Cứ thoải con gà mái cụ à, thế nó mới vui, bàn đến thú vui giải trí mà căng thẳng quá thì giải trí làm sao được phỏng cụ.Em cứ đá lại cho phát can tôi đá đểu
Nói chung nghe cẩn thận có ý tìm hiểu sâu chút thì nhạc ta hay tây đều khoai đấy, đến cái món tom chát của các cụ nhà mình mà đã mấy ai thấm được đâu.Chuyện đó không khó hiểu bác ơi!
Một hôm nghe radio trên xe, em thấy nói ông gì mà hình như là nghiên cứu Jazz hạng nhất Việt ta, còn phát biểu là tôi phấn đấu cả đời, mong rằng hiểu được 1/3 về Jazz.
Người Việt mà, thôi thì nhạc Việt cho dễ hiểu, Âu Phi tham khảo cho sinh động, thế là phải phép!
Vãi thật cụ chỉnh như này thì sai hết cảÀ bệnh này như con x2000 của em, bệnh này làm phút mốt cụ ạ !
Cụ chỉnh 2 con biến trở ăn vào 2 motor tải ấy (cụ lần theo dây sẽ thấy 2 con biến trở nằm trên vỉ mạch, cụ lấy bút dạ đánh dấu vào)
Cụ bật tua, chỉnh con biến trở, bao giờ nó tua nhanh được là khi play nó ko lệch băng nữa, ko nhai băng nữa là hết méo tiếng
Thì chém vui mà!Nói chung nghe cẩn thận có ý tìm hiểu sâu chút thì nhạc ta hay tây đều khoai đấy, đến cái món tom chát của các cụ nhà mình mà đã mấy ai thấm được đâu.
Bác cứ đi nghe mấy ông chơi saxophone với trumpet jazz mà xem, ông nào mà vừa thổi vừa cắm mặt vào nhìn quyển nhạc thì thôi đi về cho sớm, nghe xong lại bực mình ;DThế mà các tác phẩm Tây dịch ra ta không khó, nhưng dịch Truyện Kiều ra Tây lại khó ghê cơ!
Chẳng thà dịch Canh gà Thọ Xương còn dễ hơn!
Cái này nó có ảnh hưởng đến tốc độ đâu bác, dùng oscilloscope chỉnh thì sẽ chuẩn hơn nhưng con này nó dễ làm ạ.Vãi thật cụ chỉnh như này thì sai hết cả
bản chất âm nhạc nói chung muốn thấm được phải có nền tảng mỹ học, xã hội học chắc chắn chứ k phải bụp cái là thấm nên nhạc Tây thực ra rất khó chứ k phải khó bác ạ! Điểm khó khăn nhất trong việc này là ta không sinh trưởng ở tây nên cái thấm ấy nó không tự nhiên như nghe “ầu ơ” hay “í a, hự là..” Nghe nhạc tây đa số là phải “gồng”, mà gồng thì khó đạt đến đích cuối của âm nhạc là thư giãn, enjoy Trừ những bác trong nghành âm nhạc hoặc có hơi hướng nghiên cứu hàn lâm thì đều là tay ngang, đến với âm thanh hay âm nhạc để giải trí! Nhiều bác nghe jazz, rock, classic nhưng thấm thực sự chắc cũng chỉ 1 số tác phẩm thành kinh điển rồi thôi chứ thấm cái mới, cái lạ là khó! Nhiều ông còn bốc phét là nghe giao hưởng định vị được chính xác đàn nọ đàn kia, cái ấy trước em hỏi trực tiếp 1 nhạc trưởng ông ấy bảo ông ấy còn chả nghe được Cho nên với người chơi âm thanh, dù nghiệp dư hay chuyên nghiệp thì việc cân bằng giữa yếu tố “âm nhạc” và “âm thanh” nên để đâu đó ở giữa, lệch bên nào quá cũng k hay. Cá nhân em có 2 hệ thống, với Digital em đầu tư tối đa trong khả năng để nghịch “âm thanh” còn analog em dùng 100% đồ cỏ để thưởng thức “âm nhạc”.Chuyện đó không khó hiểu bác ơi!
Một hôm nghe radio trên xe, em thấy nói ông gì mà hình như là nghiên cứu Jazz hạng nhất Việt ta, còn phát biểu là tôi phấn đấu cả đời, mong rằng hiểu được 1/3 về Jazz.
Người Việt mà, thôi thì nhạc Việt cho dễ hiểu, Âu Phi tham khảo cho sinh động, thế là phải phép!