Thảo luận Kinh nghiệm "chẩn đoán", bảo trì và bảo dưỡng hộp số tự động cho xe ô tô

mtcar

Xe tải
Biển số
OF-520228
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
340
Động cơ
179,790 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
46 Chương Dương Độ - Hoàn Kiếm - Hà Nội
Triệu chứng của sự trục trặc:

1. Triệu chứng thường gặp và dễ nhận thấy nhất là các âm thanh bất thường phát ra từ hộp số ngay cả khi dừng xe hay đang chuyển động ở các số khác nhau. Đó có thể là các âm thanh với âm tần cao hay các tiếng kim loại nghiến vào nhau.

2. Ly hợp đôi khi đóng mở rất chậm hay thậm chí không nhúc nhích khi chuyển số sang “D” hay “R”

3. Tua máy không giảm khi chuyển sang “D” hay “R”

4. Có hiện tượng giật mạnh trong quá trình tăng số

5. Chỉ lên số khi vòng tua lớn ngay cả khi nhấn chân ga nhẹ nhàng

6. Tua máy tăng vọt mỗi khi chuyển số

7. Khi leo dốc, tua máy tăng nhưng vận tốc xe không tăng
Bảo trì & bảo dưỡng

1. Thay dầu hộp số mỗi 50.000 km trên cả các dòng xe Nhật hay Châu Âu. Với dòng CVT, thay nhớt lần đầu ở km thứ 40.000 và sau đó thay định kỳ ở mỗi 25.000 km.

2. Sử dụng dầu hộp số có nguồn gốc tổng hợp khi có thể cho dù chi phí có thể cao gấp đôi so với dầu gốc tự nhiên bởi dầu tổng hợp giữ được đặc tính cơ-lý của nó ngay cả ở nhiệt độ cao và việc chuyển số với dầu gốc tổng hợp được thực hiện êm ái hơn. Lưu ý, chỉ sử dụng dầu đặc chủng cho CVT đối với hộp số CVT.

3. Khi thay dầu hộp số, lưu ý rút cạn dầu cũ trước khi châm dầu mới.

4. Luôn luôn đảm bảo xe dừng hẳn trước khi chuyển từ “D” sang “R” hay ngược lại. Trong thao tác đậu xe, nhiều bác tài có thói quen chuyển số khi xe chưa dừng hẳn, xin nói rằng đó là cách "hữu hiệu" nhất để phá hỏng hộp số của xe.

5. Khi dừng đèn đỏ, hãy giữ cần số ở “D” bởi các hệ thống đóng mở thủy lực đều có tuổi thọ của nó. Mỗi lần ta chuyển từ “D” sang “N” khi dừng và từ “N” sang “D” khi cho xe chạy tiếp, ta đã làm giảm tuổi thọ của hệ thống van, bộ tua bin (trong bộ biến mô) và các lá côn. Hộp số tự động không vận hành như hộp số tay do vậy không hưởng lợi từ việc chuyển sang “N” mỗi khi dừng đèn đỏ. Tuy nhiên khi dừng lại lâu, bạn có thể chuyển sang “N”.

6. Những chuyến leo dốc liên tục sẽ làm giảm tuổi thọ của hộp số tự động. Trong những chuyến đi như vậy, lưu ý dừng xe nghỉ cho hộp số nguội bớt trước khi tiếp tục cuộc hành trình là cách bảo vệ hộp số hữu hiệu.
Garage MTCAR
Địa chỉ: 46 Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 0913223024 - 01238525555

 

Anhtu99

Xe hơi
Biển số
OF-511680
Ngày cấp bằng
23/5/17
Số km
157
Động cơ
182,490 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
rất bổ ích thank bác
 

vodka_HN

Xe hơi
Biển số
OF-156520
Ngày cấp bằng
12/9/12
Số km
106
Động cơ
353,204 Mã lực
5. Khi dừng đèn đỏ, hãy giữ cần số ở “D” bởi các hệ thống đóng mở thủy lực đều có tuổi thọ của nó. Mỗi lần ta chuyển từ “D” sang “N” khi dừng và từ “N” sang “D” khi cho xe chạy tiếp, ta đã làm giảm tuổi thọ của hệ thống van, bộ tua bin (trong bộ biến mô) và các lá côn. Hộp số tự động không vận hành như hộp số tay do vậy không hưởng lợi từ việc chuyển sang “N” mỗi khi dừng đèn đỏ. Tuy nhiên khi dừng lại lâu, bạn có thể chuyển sang “N”.
Cái này em cứ thấy sai sai thế nào ấy nhỉ? Vì em dừng đèn đỏ mà vẫn để D em thấy máy cứ gằn gằn, và xe có xu hướng chồm lên, về N thì êm hơn nhiều
 

Taco Motocare

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-210120
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
450
Động cơ
320,010 Mã lực
Nơi ở
84/180 Nguyễn Lương Bằng - Đống Đa - Hà Nội
Website
cermavietnam.com
CHẤT XỬ LÝ HỘP SỐ TỰ ĐỘNG ( AUTOMATIC TRANSMISSION TREATMENT )
. Giảm nhiệt độ vận hành
. Làm thông van – tối đa vận hành
. Ngăn treo bộ điều khiển
. Giữ đường dẫn và lỗ phun dầu thông thoáng
. Kéo dài tuổi thọ bộ truyền động
. Giảm hạt kim loại bong tróc
. Giảm cặn vecni
. Loại bỏ khóa chuyển động trong biến mô
. Đảm bảo chuyển số chính xác
. Phục hồi và bảo vệ động cơ bằng CERAMIC (SiC_Kim cương nhân tạo moissanite)
Thông tin chi tiết xem tại: http://bit.ly/2ovqniB
 

Anhcuti9000

Xe máy
Biển số
OF-382210
Ngày cấp bằng
11/9/15
Số km
76
Động cơ
243,660 Mã lực
Tuổi
33
Lâu nay em toàn dừng đèn đỏ là trả về N hết dù ngắn hay dài. Giờ mới biết tác hại
 

vn5

Xe tải
Biển số
OF-104569
Ngày cấp bằng
30/6/11
Số km
272
Động cơ
398,830 Mã lực
Website
www.quataovang.com
Cụ viết bài thì nên ghi rõ nguồn,còn bài cụ tự viết và gara trên thì đã bị ae trên này bóc phốt mấy lần rồi nên ko tin đc
 

vqtbg

Xe tải
Biển số
OF-307787
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
222
Động cơ
302,348 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi xe morning số MT thì thay dầu hộp số thì hết mấy lít.cháu chưa thay bao h
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,010
Động cơ
10,596 Mã lực
Cụ viết bài thì nên ghi rõ nguồn,còn bài cụ tự viết và gara trên thì đã bị ae trên này bóc phốt mấy lần rồi nên ko tin đc
Ợ. Em đang định hỏi chủ thớt mà cụ nói thế này thì khó nghĩ quá. Cụ biết chỗ nào tin tưởng được không?
 

BanTaiCui

Xe hơi
Biển số
OF-533843
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
199
Động cơ
170,390 Mã lực
Triệu chứng của sự trục trặc:

1. Triệu chứng thường gặp và dễ nhận thấy nhất là các âm thanh bất thường phát ra từ hộp số ngay cả khi dừng xe hay đang chuyển động ở các số khác nhau. Đó có thể là các âm thanh với âm tần cao hay các tiếng kim loại nghiến vào nhau.

2. Ly hợp đôi khi đóng mở rất chậm hay thậm chí không nhúc nhích khi chuyển số sang “D” hay “R”

3. Tua máy không giảm khi chuyển sang “D” hay “R”

4. Có hiện tượng giật mạnh trong quá trình tăng số

5. Chỉ lên số khi vòng tua lớn ngay cả khi nhấn chân ga nhẹ nhàng

6. Tua máy tăng vọt mỗi khi chuyển số

7. Khi leo dốc, tua máy tăng nhưng vận tốc xe không tăng
Bảo trì & bảo dưỡng

1. Thay dầu hộp số mỗi 50.000 km trên cả các dòng xe Nhật hay Châu Âu. Với dòng CVT, thay nhớt lần đầu ở km thứ 40.000 và sau đó thay định kỳ ở mỗi 25.000 km.

2. Sử dụng dầu hộp số có nguồn gốc tổng hợp khi có thể cho dù chi phí có thể cao gấp đôi so với dầu gốc tự nhiên bởi dầu tổng hợp giữ được đặc tính cơ-lý của nó ngay cả ở nhiệt độ cao và việc chuyển số với dầu gốc tổng hợp được thực hiện êm ái hơn. Lưu ý, chỉ sử dụng dầu đặc chủng cho CVT đối với hộp số CVT.

3. Khi thay dầu hộp số, lưu ý rút cạn dầu cũ trước khi châm dầu mới.

4. Luôn luôn đảm bảo xe dừng hẳn trước khi chuyển từ “D” sang “R” hay ngược lại. Trong thao tác đậu xe, nhiều bác tài có thói quen chuyển số khi xe chưa dừng hẳn, xin nói rằng đó là cách "hữu hiệu" nhất để phá hỏng hộp số của xe.

5. Khi dừng đèn đỏ, hãy giữ cần số ở “D” bởi các hệ thống đóng mở thủy lực đều có tuổi thọ của nó. Mỗi lần ta chuyển từ “D” sang “N” khi dừng và từ “N” sang “D” khi cho xe chạy tiếp, ta đã làm giảm tuổi thọ của hệ thống van, bộ tua bin (trong bộ biến mô) và các lá côn. Hộp số tự động không vận hành như hộp số tay do vậy không hưởng lợi từ việc chuyển sang “N” mỗi khi dừng đèn đỏ. Tuy nhiên khi dừng lại lâu, bạn có thể chuyển sang “N”.

6. Những chuyến leo dốc liên tục sẽ làm giảm tuổi thọ của hộp số tự động. Trong những chuyến đi như vậy, lưu ý dừng xe nghỉ cho hộp số nguội bớt trước khi tiếp tục cuộc hành trình là cách bảo vệ hộp số hữu hiệu.
Garage MTCAR
Địa chỉ: 46 Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 0913223024 - 01238525555

Cụ cho em hỏi xe em BT50 2.2AT2015 đã chạy hơn 5 vạn, em đọc sách hướng dẫn là chất môi hộp số 10 năm mới phải thay. xe em ko có que thăm dầu hộp số. em đi các loại đường đèo dốc, phố...., dừng đèn đỏ em toàn về N và kéo phanh tay cho an toàn. Hiện giờ hộp số vẫn hoạt động tốt. Theo cụ khuyến cáo là 5 vạn km là phải thay dầu hộp số, xe em tình trạng như vậy có cần thay dầu hộp số không cụ? mong cụ quan tâm. Kính cụ !
 

Ngỗng già

Xe buýt
Biển số
OF-366731
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
819
Động cơ
264,241 Mã lực
Triệu chứng của sự trục trặc:

1. Triệu chứng thường gặp và dễ nhận thấy nhất là các âm thanh bất thường phát ra từ hộp số ngay cả khi dừng xe hay đang chuyển động ở các số khác nhau. Đó có thể là các âm thanh với âm tần cao hay các tiếng kim loại nghiến vào nhau.

2. Ly hợp đôi khi đóng mở rất chậm hay thậm chí không nhúc nhích khi chuyển số sang “D” hay “R”

3. Tua máy không giảm khi chuyển sang “D” hay “R”

4. Có hiện tượng giật mạnh trong quá trình tăng số

5. Chỉ lên số khi vòng tua lớn ngay cả khi nhấn chân ga nhẹ nhàng

6. Tua máy tăng vọt mỗi khi chuyển số

7. Khi leo dốc, tua máy tăng nhưng vận tốc xe không tăng
Bảo trì & bảo dưỡng

1. Thay dầu hộp số mỗi 50.000 km trên cả các dòng xe Nhật hay Châu Âu. Với dòng CVT, thay nhớt lần đầu ở km thứ 40.000 và sau đó thay định kỳ ở mỗi 25.000 km.

2. Sử dụng dầu hộp số có nguồn gốc tổng hợp khi có thể cho dù chi phí có thể cao gấp đôi so với dầu gốc tự nhiên bởi dầu tổng hợp giữ được đặc tính cơ-lý của nó ngay cả ở nhiệt độ cao và việc chuyển số với dầu gốc tổng hợp được thực hiện êm ái hơn. Lưu ý, chỉ sử dụng dầu đặc chủng cho CVT đối với hộp số CVT.

3. Khi thay dầu hộp số, lưu ý rút cạn dầu cũ trước khi châm dầu mới.

4. Luôn luôn đảm bảo xe dừng hẳn trước khi chuyển từ “D” sang “R” hay ngược lại. Trong thao tác đậu xe, nhiều bác tài có thói quen chuyển số khi xe chưa dừng hẳn, xin nói rằng đó là cách "hữu hiệu" nhất để phá hỏng hộp số của xe.

5. Khi dừng đèn đỏ, hãy giữ cần số ở “D” bởi các hệ thống đóng mở thủy lực đều có tuổi thọ của nó. Mỗi lần ta chuyển từ “D” sang “N” khi dừng và từ “N” sang “D” khi cho xe chạy tiếp, ta đã làm giảm tuổi thọ của hệ thống van, bộ tua bin (trong bộ biến mô) và các lá côn. Hộp số tự động không vận hành như hộp số tay do vậy không hưởng lợi từ việc chuyển sang “N” mỗi khi dừng đèn đỏ. Tuy nhiên khi dừng lại lâu, bạn có thể chuyển sang “N”.

6. Những chuyến leo dốc liên tục sẽ làm giảm tuổi thọ của hộp số tự động. Trong những chuyến đi như vậy, lưu ý dừng xe nghỉ cho hộp số nguội bớt trước khi tiếp tục cuộc hành trình là cách bảo vệ hộp số hữu hiệu.
Garage MTCAR
Địa chỉ: 46 Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 0913223024 - 01238525555

Xe mình hộp số CVT mang ra hãng bảo dưỡng chạy hơn 100k mà chưa thay dầu hộp số ? ĐC có nhầm không ? hay hãng TOYOTA nhầm ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top