Kinh nghiệm bảo hành của xe Fiat

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực
Tháng sau cụ báo cáo lại nhé, cụ đừng lo vội. Nhưng xe 1.6 mà đi trong HN1 lúc tan tầm thì cứ dưới 13l/100km là bình thường nhá, đi đường HN khó tính chính xác lắm. Muốn chuẩn thì cụ cứ làm chuyến test ra ngoài đi VD : Đâu Sần resort ấy =))
Xe em đi trong thành phố 50 lít/100 km vì tốc độ ốc sên bò .
 

JetMatiz

Xe buýt
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
620
Động cơ
584,690 Mã lực
Xe tôi Albea 1.6 đời 2004, đã chạy 6 vạn km, chạy 100% đường HN, bật ĐH 80% thời gian, tiêu thụ <10L/100km.
Tôi đi theo cách không ép số cho an toàn. Kết quả này là tôi đã thống kê, theo dõi qua nhiều tháng.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực
Xe tôi Albea 1.6 đời 2004, đã chạy 6 vạn km, chạy 100% đường HN, bật ĐH 80% thời gian, tiêu thụ <10L/100km.
Tôi đi theo cách không ép số cho an toàn. Kết quả này là tôi đã thống kê, theo dõi qua nhiều tháng.
Chắc là ít hơn nữa .
 

bamhinh

Xe tải
Biển số
OF-31320
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
236
Động cơ
482,481 Mã lực
Các bác chẩn đoán cho em vụ này với: Xe em (Doblo) sau khi sơn tút xong chẳng hiểu sao đồng hồ báo toàn (4-6)km/lít. Cảm biến có vấn đề hay các chú thợ chọc ngoáy gì không? EM thấy xe vẫn hoạt động bình thường nên nghĩ là nó hiển thị sai chứ ăn xăng thế chắc em phải bán xe :102:
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Các bác chẩn đoán cho em vụ này với: Xe em (Doblo) sau khi sơn tút xong chẳng hiểu sao đồng hồ báo toàn (4-6)km/lít. Cảm biến có vấn đề hay các chú thợ chọc ngoáy gì không? EM thấy xe vẫn hoạt động bình thường nên nghĩ là nó hiển thị sai chứ ăn xăng thế chắc em phải bán xe :102:
Các chú thợ tranh thủ lên bật máy, để điều hòa .. nghỉ trưa rồi :21::21::21: , reset lại cái là hết mà :69::69::69:
 

bamhinh

Xe tải
Biển số
OF-31320
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
236
Động cơ
482,481 Mã lực
Cụ đọc đúng bệnh .
Cả hai cụ đều đúng :D vì lúc giao xe em không có reset đồng hồ, dưng lúc nhận xe thì đồng hồ bị reset (chắc do tháo ắc quy - do sai cả đồng hồ báo giờ) và từ lúc đó thì xe em nó báo dư thế mặc dù em đã reset lại.
Cụ Mèo giúp em cái vụ check ECU được không ạ, xem có lỗi gì thì xóa thôi vì xe vưỡn chạy bình thường.
 

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,029
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Xe tôi Fiat siena chuyên đi đường nội thành, cứ đổ 200k (lúc xăng chưa tăng) tức là khoảng 13 lít thì đi được 100k. Điều hòa bật 90%. Nhưng dạo này đi có vẻ ngon chân ga hơn nên 200k theo giá xăng mới cũng đi được 100km.

@Cụ Mẻo bửn: Xe tôi có điểm hơi kỳ, lúc đang dừng thì vong tua là 1000v/phút, nhưng khi bật điều hòa lên thì vòng tua lại giảm chỉ còn 500-700 vòng/phút. Theo tôi biết thì bất ĐH thì vòng tua phải tăng lên chứ?
 

bamhinh

Xe tải
Biển số
OF-31320
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
236
Động cơ
482,481 Mã lực
Em thì thấy là bật điều hòa thì máy bị kéo nặng hơn nên ----------> vòng tua bị giảm đi
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực
xe tôi fiat siena chuyên đi đường nội thành, cứ đổ 200k (lúc xăng chưa tăng) tức là khoảng 13 lít thì đi được 100k. điều hòa bật 90%. Nhưng dạo này đi có vẻ ngon chân ga hơn nên 200k theo giá xăng mới cũng đi được 100km.

@cụ mẻo bửn: Xe tôi có điểm hơi kỳ, lúc đang dừng thì vong tua là 1000v/phút, nhưng khi bật điều hòa lên thì vòng tua lại giảm chỉ còn 500-700 vòng/phút. Theo tôi biết thì bất đh thì vòng tua phải tăng lên chứ?
lãnh đạo nhà em là ko thích tôi teo gì nhá .
 

balutran

Xe tải
Biển số
OF-47275
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
302
Động cơ
463,814 Mã lực
Fiat Siena 1.3 ED của em chạy từ Hạ Long về HN mất có 200k tiền xăng (mới đi tuần trước, Em chạy đêm 2h sáng đi về toàn chạy từ 100 -120km/h). Nhưng đi trong đường HN thì hơi tốn. Em chưa kiểm chứng xem đi trong nội thành hết bao nhiu l/100km
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Fiat Siena 1.3 ED của em chạy từ Hạ Long về HN mất có 200k tiền xăng (mới đi tuần trước, Em chạy đêm 2h sáng đi về toàn chạy từ 100 -120km/h). Nhưng đi trong đường HN thì hơi tốn. Em chưa kiểm chứng xem đi trong nội thành hết bao nhiu l/100km
Xe bác ăn hơi quá đấy, em thấy 1.3 đường trường ngốn khoảng 6 lít/100km thôi, hay là bác đi mấu quá .. toàn trên tăm cả ...:21::21:
 

xephaoma...tot

Xe buýt
Biển số
OF-45246
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
825
Động cơ
471,304 Mã lực
Nếu bác bật dh mà vòng tua giảm như vậy thì bộ phận bù ga co vấn đề rồi, tuy không ảnh hưởng j, nhưng nếu để xe ở trạng thái dừng mà bật dh liên tục thì cẩn thận hết điện acquy bác ạ
 

qisheng

Xe buýt
Biển số
OF-361
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
826
Động cơ
586,515 Mã lực
Nơi ở
Under ground
Hôm nay em đi bảo dưỡng 20.000 km dưới Mekong Thanh Trì. Khi tháo phanh sau ra để vệ sinh thì có hiện tượng chảy dầu cupen, phanh bị kẹt. Tháo tiếp ra thì xi lanh, piston đã bị rỗ, rỉ sét gần hết. Bác Khiêm bảo là có thể phục hồi để chạy tạm nhưng em nghĩ an toàn là trên hết nên quyết định thay luôn cả 2 bộ xilanh, piston, cupen của hãng BOSCH.
Tại sao xe mới chạy 2 năm, mới được gần 2 vạn km mà đã bị hỏng các bộ phận trên? Nguyên nhân em đoán là:
(i) Trên đường đi làm, thỉnh thoảng lội nước, nhưng do quãng đường ngắn (từ nhà em đến cơ quan có 8km), đường lại thông thoáng... nên ít đạp phanh, đến cơ quan đỗ xe đến hết giờ chiều mới về,
(ii) Rửa xe, nhưng thường tranh thủ rửa vào cuối tuần, xong để đấy 2 ngày nghỉ đến thứ 2 tuần sau mới đi,
Những lý do trên làm cho nước lọt vào trong tang trống phanh, nhưng không thoát ra được, lâu ngày gây rỉ sét.
Giải pháp khắc phục được đặt ra là: thay phanh tang trống bằng phanh đĩa :21:
Cách đây mấy tuần, xe em đang đi thì trên dash board thỉnh thoảng lại báo đèn phanh tay chưa hạ (chỉ lóe lên 1 giây rồi tắt), mặc dù em đã hạ hết phanh tay. Em nghĩ chắc giắc cắm nào đó bị lỏng. Nhưng hôm nay phải thay phanh thì mới biết đó là nó báo phanh mình có hiện tượng bị hỏng, hóa ra cảm biến xe Fiat nhạy phết các bác nhỉ :P.
Một kinh nghiệm nhỏ xin chia sẻ với các bác.
 

Makeno

Xe tăng
Biển số
OF-12367
Ngày cấp bằng
31/12/07
Số km
1,390
Động cơ
537,814 Mã lực
Vậy là bệnh cũng nặng phết đấy cụ nhể!:6:
Giờ thay rồi, xe ngon khi bán cụ nhớ cộng thêm xiền thay vào giá bán xe nhá!:'(
Rưng iem nghĩ là để vậy thì nó chạy mới nhanh... thăng quan được! Cụ LĐ thì đã có đơn rồi, cụ tranh thủ quăng viên gạch đi thôi! Hội Fi-ắc nhất quyết đứng sau cụ đấy, em hứa, thề mí cả đảm bảo cho cụ!!~!!:102:
 

qisheng

Xe buýt
Biển số
OF-361
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
826
Động cơ
586,515 Mã lực
Nơi ở
Under ground
Vậy là bệnh cũng nặng phết đấy cụ nhể!:6:
Giờ thay rồi, xe ngon khi bán cụ nhớ cộng thêm xiền thay vào giá bán xe nhá!:'(
Rưng iem nghĩ là để vậy thì nó chạy mới nhanh... thăng quan được! Cụ LĐ thì đã có đơn rồi, cụ tranh thủ quăng viên gạch đi thôi! Hội Fi-ắc nhất quyết đứng sau cụ đấy, em hứa, thề mí cả đảm bảo cho cụ!!~!!:102:
Cụ là chuyên gia tư vấn món này hả :)):)):))
 

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
930
Động cơ
564,670 Mã lực
Hôm nay em đi bảo dưỡng 20.000 km dưới Mekong Thanh Trì. Khi tháo phanh sau ra để vệ sinh thì có hiện tượng chảy dầu cupen, phanh bị kẹt. Tháo tiếp ra thì xi lanh, piston đã bị rỗ, rỉ sét gần hết. Bác Khiêm bảo là có thể phục hồi để chạy tạm nhưng em nghĩ an toàn là trên hết nên quyết định thay luôn cả 2 bộ xilanh, piston, cupen của hãng BOSCH.
Tại sao xe mới chạy 2 năm, mới được gần 2 vạn km mà đã bị hỏng các bộ phận trên? Nguyên nhân em đoán là:
(i) Trên đường đi làm, thỉnh thoảng lội nước, nhưng do quãng đường ngắn (từ nhà em đến cơ quan có 8km), đường lại thông thoáng... nên ít đạp phanh, đến cơ quan đỗ xe đến hết giờ chiều mới về,
(ii) Rửa xe, nhưng thường tranh thủ rửa vào cuối tuần, xong để đấy 2 ngày nghỉ đến thứ 2 tuần sau mới đi,
Những lý do trên làm cho nước lọt vào trong tang trống phanh, nhưng không thoát ra được, lâu ngày gây rỉ sét.
Giải pháp khắc phục được đặt ra là: thay phanh tang trống bằng phanh đĩa :21:
Cách đây mấy tuần, xe em đang đi thì trên dash board thỉnh thoảng lại báo đèn phanh tay chưa hạ (chỉ lóe lên 1 giây rồi tắt), mặc dù em đã hạ hết phanh tay. Em nghĩ chắc giắc cắm nào đó bị lỏng. Nhưng hôm nay phải thay phanh thì mới biết đó là nó báo phanh mình có hiện tượng bị hỏng, hóa ra cảm biến xe Fiat nhạy phết các bác nhỉ :P.
Một kinh nghiệm nhỏ xin chia sẻ với các bác.
Mới 2 vạn mà đã phát bệnh roài, cụ có mang mấy thứ đấy về gửi kho FIAT không ? Hóa ra là cụ ít phanh quá :)) thẩu nào xe cụ ăn xăng ít :))
 

qisheng

Xe buýt
Biển số
OF-361
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
826
Động cơ
586,515 Mã lực
Nơi ở
Under ground
Mới 2 vạn mà đã phát bệnh roài, cụ có mang mấy thứ đấy về gửi kho FIAT không ? Hóa ra là cụ ít phanh quá :)) thẩu nào xe cụ ăn xăng ít :))
Rỗ mặt với gỉ sét trong nòng xilanh hết rồi, mang về kho làm gì, nhỡ cụ lào tận dụng mà phanh không kịp lại trách em :))
 

Makeno

Xe tăng
Biển số
OF-12367
Ngày cấp bằng
31/12/07
Số km
1,390
Động cơ
537,814 Mã lực
Rỗ mặt với gỉ sét trong nòng xilanh hết rồi, mang về kho làm gì, nhỡ cụ lào tận dụng mà phanh không kịp lại trách em :))
Ít phanh thì chắc chắn là chạy sẽ nhanh hơn, ít bị dừng, tiết kiệm xăng... và sẽ lên cũng nhanh là chắc chắn rồi!:102:
Cụ không đem về là phải thôi, cái này độc quyền cụ ợ, về anh em nó lắp rồi thành ra cạnh tranh nhau, mất hay!:'( Em đã bẩu cho cậu Khiêm dưới đó đập bẹp, chuyển luôn lên Thái Nguyên òy cụ ợ!!!:'(
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực
Hôm nay em đi bảo dưỡng 20.000 km dưới Mekong Thanh Trì. Khi tháo phanh sau ra để vệ sinh thì có hiện tượng chảy dầu cupen, phanh bị kẹt. Tháo tiếp ra thì xi lanh, piston đã bị rỗ, rỉ sét gần hết. Bác Khiêm bảo là có thể phục hồi để chạy tạm nhưng em nghĩ an toàn là trên hết nên quyết định thay luôn cả 2 bộ xilanh, piston, cupen của hãng BOSCH.
Tại sao xe mới chạy 2 năm, mới được gần 2 vạn km mà đã bị hỏng các bộ phận trên? Nguyên nhân em đoán là:
(i) Trên đường đi làm, thỉnh thoảng lội nước, nhưng do quãng đường ngắn (từ nhà em đến cơ quan có 8km), đường lại thông thoáng... nên ít đạp phanh, đến cơ quan đỗ xe đến hết giờ chiều mới về,
(ii) Rửa xe, nhưng thường tranh thủ rửa vào cuối tuần, xong để đấy 2 ngày nghỉ đến thứ 2 tuần sau mới đi,
Những lý do trên làm cho nước lọt vào trong tang trống phanh, nhưng không thoát ra được, lâu ngày gây rỉ sét.
Giải pháp khắc phục được đặt ra là: thay phanh tang trống bằng phanh đĩa :21:
Cách đây mấy tuần, xe em đang đi thì trên dash board thỉnh thoảng lại báo đèn phanh tay chưa hạ (chỉ lóe lên 1 giây rồi tắt), mặc dù em đã hạ hết phanh tay. Em nghĩ chắc giắc cắm nào đó bị lỏng. Nhưng hôm nay phải thay phanh thì mới biết đó là nó báo phanh mình có hiện tượng bị hỏng, hóa ra cảm biến xe Fiat nhạy phết các bác nhỉ :P.
Một kinh nghiệm nhỏ xin chia sẻ với các bác.
Xe mình đời cũ mà phanh vẫn ngon. Theo em nguyên nhân là ko thay dầu phanh định kỳ. Bác nên thay ngay dầu hộp số, dầu phanh, nước làm mát sau 2 năm . Chưa thấy bác nói chi phí thay 2 bộ xilanh, piston, cupen của hãng BOSCH nhể .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top