Kính các bác,
Của bền tại người, các cụ bẩu thế.
Xe cũng giống người có sinh có tử & lúc khỏe lúc ốm ... mình đối với nó ntn thì nó đối lại với mình như thế thôi.
Em đi dăm năm rồi BH ở cả Thanh Trì & Dịch Vọng thì thấy ở Thanh Trì tay nghề tốt hơn nhiều và giá phụ tùng lại rẻ hơn, mỗi tội phải đi xa.
Theo em bảo dưỡng nhỏ 5000, 10'000 Km thì ga-ra nào cũng được vì chỉ cần thay dầu, lọc dầu, căn chỉnh lại phanh .... các việc đơn giản.
Tuy nhiên bảo dưỡng lớn ở khoang 20'000Km thì nên vào Thanh Trì các bác ạ.
Con đốt-lò nhà em lần 8 vạn tới kỳ thay đai cam, bi tì ... em chủ quan để ga-ra thằng bạn nó làm. Mấy chú thợ đặt nhầm đai cam dẫn đến đi cả dàn xú-páp mất 3-4T các bác ạ. Hôm nọ hỏi chiên gia mới biết là cái cam chú Fiat khoai lăm phải có bộ vam gì gì đấy để khóa cứng trục thì khi thay đai mới chuẩn chứ không chơi kiểu đánh dấu như các xe khác thành ra nếu thay ở ga-ra ngoài thì hay bị sai lém ....
Các bác khác đóng góp thêm kinh nghiệm của mình nhá.
Em có một bác máu xe Fiat biết nhiều lắm, cần gì về xe Fiat các bác cứ ới em nhá.
Nhất trí với bác! May quá em toàn làm ở Thanh Trì! Em thấy thợ ở đấy thạo việc, giá cả cũng vừa phại Hôm trước tiếc 500k, ra ngoài thay cả bộ côn bị thằng thợ quen nó lừa, chẳng thay thiếc gì, nó đi ép lại lá côn xong rồi lắp trả lại mình, lấy tiền 3,5t. Thằng mất day!
Đã thế lại còn làm lâu, vì cả chủ lẫn thợ không biết tháo, cũng không biết căn chỉnh, mãi mới lắp xong
Mình mất tiền ngu nhưng có thêm được bài học đắt giá : đi xe FIAT đừng có dại ra gara ngoài làm, tiền mất, tật mang
Em nghĩ, chỉ riêng nhìn thợ FIAT chính hãng tháo xe mình thôi đã thấy rõ sự khác biệt với gara ngoài rồi, nhìn bọn ở ngoài tháo xót xe lắm!