[Funland] Kinh hoàng các cụ ạ :(

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
8,332
Động cơ
483,641 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Chinhphu.vn) – Vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại Nam Định chiều 11/4. Chiếc xe container đổ ngang đè bẹp chiếc xe con khiến hai Trưởng phòng của Trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định chết thảm.

Báo Giao thông cho biết, Ban ATGT tỉnh Nam Định vừa có báo cáo nhanh vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra ở Ngã tư Đệ Tứ trên QL10 qua Thành phố Nam Định.

Theo báo cáo, vào hồi 13.05’ ngày 11/4 tại Km 103+470, QL10, khu vực Ngã tư Đệ Tứ, Thành phố Nam Định đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe container BKS 15C- 05938 với xe con BKS 18A- 05889.

Hậu quả xe container đổ ngang đè lên xe ôtô con, làm 2 người trong xe con tử vong tại chỗ.

Hai nạn nhân tử vong là ông Lê Hồng Cương (SN 1964), Quyền Trưởng phòng Khảo thí kiểm định chất lượng, Trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định và bà Nguyễn Thị Định (SN 1974), Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính kiêm Kế toán trưởng, Trường Cao đẳng sư phạm Nam Định.

Bà Định là chủ chiếc xe gặp nạn. Khi xảy ra tai nạn, ông Cương đang lái xe.

Sau vụ tai nạn, chiếc xe con hư hỏng hoàn toàn, xe container bị lật ngang; lực lượng chức năng mất gần 2 giờ để cẩu xe container lên, đưa xe con và thi thể hai nạn nhân ra ngoài.

Ngay sau khi nhận thông tin vụ tai nạn, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị cùng lãnh đạo Công an tỉnh, Sở GTVT tỉnh đã có mặt chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường.

Các lực lượng chức năng phân luồng, điều hòa giao thông, QL10 không bị ách tắc, giao thông thông suốt.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn giao thông đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
 

H.U.Y

Xe điện
Biển số
OF-202200
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
3,361
Động cơ
345,454 Mã lực
Sợ quá, cũng là bài học kinh nghiệm cho các cụ đây
 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
8,039
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
51
Xã hội vô cảm nên sinh ra nhiều người máu lạnh,điển hình là chị gái đang nhuộm tóc nhưng vẫn có thể cầm máy ĐT dí thẳng vào nạn nhân.chắc để mang về cho con mình luyện trưởng.
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
13,298
Động cơ
336,282 Mã lực
RIP nạn nhân, kinh khủng wa
 

khongphaichau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-65082
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
420
Động cơ
439,580 Mã lực
thật kinh hoàng và đau thương, xin chia buồn
 

nguyen nghiep

Xe container
Biển số
OF-204562
Ngày cấp bằng
2/8/13
Số km
5,948
Động cơ
371,956 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Huyện Đông Ngàn - Phủ Từ Sơn
Chia buồn cùng nạn nhân.
Chắc công này chở hàng nặng thì con xe mới bẹp dúm thế kia, chứ nếu hàng bthg thì cũng bẹp nhưng không thể xẹp lép thế kia đc.
Vỏ công nặng có... 4 tấn thôi cụ uôi! :((
 

NLK

Xe điện
Biển số
OF-402360
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
3,072
Động cơ
247,260 Mã lực
Tuổi
46
Vụ tai nạn này có hai nạn nhân và hai gia đình khác nhau đúng không các Cụ ?
Tang lễ gia đình còn chẳng được nhìn thấy mặt người thân lần cuối, bị mất do tai nạn thương tâm nhất :(
 

khonglo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-431911
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
3,390
Động cơ
237,460 Mã lực
Khủng khiếp quá. Chia buồn cùng gia đình 2 nạn nhân.
 

bonbanh

Xe buýt
Biển số
OF-17158
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
781
Động cơ
515,441 Mã lực
Nơi ở
CADIVI
chia buồn... đụng cont thì uổng mạng rồi
 

Superpig

Xe tải
Biển số
OF-502812
Ngày cấp bằng
4/4/17
Số km
246
Động cơ
187,534 Mã lực
Tuổi
41
E không xem được ảnh trên này, nhưng nhìn ảnh trên Dân trí thì thấy bẹp dúm xe Yaris, hic, R.I.P nạn nhân, 02 mạng chứ ít đâu
 

El Jefe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-469455
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
810
Động cơ
205,290 Mã lực
Tuổi
34
Trường hợp giật lái phải gấp quá nó nghiêng cont bên phải thế là tài xế hoảng giật lại bên trái hy vọng cân bằng lại xe. Nhưng vô phúc cú giật lại bên trái gây cộng hưởng khi cont nó đang nghiêng trả lại bên trái theo xu hướng tự cân bằng thế là rầm.
Có trường hợp này đó cụ nhé.
Lúc chiều em cũng ở đó.
Lỗi hoàn toàn thuộc về xe yaris, chạy ngược chiều đến ngã 4 lại rẽ trái ngay trước mặt cont. Trường hợp này nếu cont phi thẳng thì yaris vẫn tèo nhưng đỡ tang thương hơn.
Chia buồn với cả 2 phía!
Có vẻ hợp lý vì hướng rẽ trái của xe con là vào trung tâm thành phố và là hướng về trường CĐSP , cơ quan của các nạn nhân.
Cụ nên tìm hiểu thêm về vật lý :)
Đây, có lẽ nguyên nhân và hậu quả hoàn toàn giống clip này:

 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,103
Động cơ
505,489 Mã lực

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,988
Động cơ
5,165,536 Mã lực
RIP, thương tâm quá :((
 

tytum

Xe tăng
Biển số
OF-116880
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
1,230
Động cơ
405,794 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn thật đau lòng, thương cảm
Đây không phải là cú đè bình thường, nó không khác gì cú ném thùng cont vào cái xe nhỏ. Chịu sao nổi.
Em chia sẻ một số kinh nghiệm ít ỏi khi lưu thông cùng xe cont hoặc tải nặng
1. Nếu đường hẹp, đường xấu và mình đi sau thì cứ đi sau và giữ khoàng cách ít nhất 50m, phòng trường hợp nó lật thì không bị hàng trên xe lăn ngược vào xe mình. Đừng sốt ruột, cùng lắm là 30ph thì cũng phải có chỗ an toàn để vượt
2. Nếu đang đi đường đồi núi, giữ khoảng cách và cố gắng không để xe mình đi sau xe đó khi đang trên cùng lên 1 con dốc thẳng, phòng khi nó bị tụt mình lãnh đủ, như em thì nếu xác định không vượt qua nó được ở đoạn đường đẹp thì em sẽ nhường nó hăn 1 con dốc hoặc 1 vòng cua. Xuống đèo dốc cua gấp nhiều thì cứ để cho nó chạy trước (Lao Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Đà Lạt...)
Đã có lần em chấp nhận chạy sau tải nặng khi đổ đèo Bảo Lộc suốt quãng đường khoảng 10km với tốc độ khoảng 20kmh, các xe sau cố vượt còn em thì dứt khoát không
3. Chỉ vượt khi đường tốt, đủ rộng, tầm nhìn tốt, chắc chắn không có xe nào chạy ngay trước nó, không có xe máy bên trong chạy song song nó và phía trước không có xe ngược chiều trong khoảng thời gian dự tính vượt, đã vượt là phải dứt khoát, xi nhan + còi trước khi vượt. Vượt xong phải duy trì tốc độ hợp lý đủ để xe mình cách xe đó một khoảng an toàn.
4. Đường tạp nham bán đô thị như các loại đường vành đai, rộng nhưng có nhiều điểm dừng đèn thì không bao giờ chạy ngay trước hoặc song song với nó, hoặc là vượt hản lên qua nó 1 đèn hoặc cả trăm mét, hoặc là tụt lại. Nếu cả trên dưới đều có cont/tải nặng thì cố gắng giữ so le không thẳng hàng 3 cái
5. Cả khi dừng chờ đèn cũng cố gắng không ở sát những chiếc bánh của nó, phòng nó nổ 1 cái mình cũng ăn đủ
Bài viết cụ hữu ích quá
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,294
Động cơ
317,349 Mã lực
Nhìn thật đau lòng, thương cảm
Đây không phải là cú đè bình thường, nó không khác gì cú ném thùng cont vào cái xe nhỏ. Chịu sao nổi.
Em chia sẻ một số kinh nghiệm ít ỏi khi lưu thông cùng xe cont hoặc tải nặng
1. Nếu đường hẹp, đường xấu và mình đi sau thì cứ đi sau và giữ khoàng cách ít nhất 50m, phòng trường hợp nó lật thì không bị hàng trên xe lăn ngược vào xe mình. Đừng sốt ruột, cùng lắm là 30ph thì cũng phải có chỗ an toàn để vượt
2. Nếu đang đi đường đồi núi, giữ khoảng cách và cố gắng không để xe mình đi sau xe đó khi đang trên cùng lên 1 con dốc thẳng, phòng khi nó bị tụt mình lãnh đủ, như em thì nếu xác định không vượt qua nó được ở đoạn đường đẹp thì em sẽ nhường nó hăn 1 con dốc hoặc 1 vòng cua. Xuống đèo dốc cua gấp nhiều thì cứ để cho nó chạy trước (Lao Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Đà Lạt...)
Đã có lần em chấp nhận chạy sau tải nặng khi đổ đèo Bảo Lộc suốt quãng đường khoảng 10km với tốc độ khoảng 20kmh, các xe sau cố vượt còn em thì dứt khoát không
3. Chỉ vượt khi đường tốt, đủ rộng, tầm nhìn tốt, chắc chắn không có xe nào chạy ngay trước nó, không có xe máy bên trong chạy song song nó và phía trước không có xe ngược chiều trong khoảng thời gian dự tính vượt, đã vượt là phải dứt khoát, xi nhan + còi trước khi vượt. Vượt xong phải duy trì tốc độ hợp lý đủ để xe mình cách xe đó một khoảng an toàn.
4. Đường tạp nham bán đô thị như các loại đường vành đai, rộng nhưng có nhiều điểm dừng đèn thì không bao giờ chạy ngay trước hoặc song song với nó, hoặc là vượt hản lên qua nó 1 đèn hoặc cả trăm mét, hoặc là tụt lại. Nếu cả trên dưới đều có cont/tải nặng thì cố gắng giữ so le không thẳng hàng 3 cái
5. Cả khi dừng chờ đèn cũng cố gắng không ở sát những chiếc bánh của nó, phòng nó nổ 1 cái mình cũng ăn đủ
Em nhiều khi đi đường 5 cũ đoạn Hải Dương đi Phú Thái có khi phải đi bên phải cont,trước cont,sau cũng cont mà không cách gì thoát ra được ,nghĩ cũng kinh.Hàng đoàn cont nối đuôi nhau chạy cả hai làn tốc độ 60-70 nhan với nháy đèn chán nó không dạt cho mình thoát ra.Vừa đi vừa khấn mấy km mới thoát ra được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top