[Funland] Kinh hoàng các cụ ạ :(

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Né phải sao lại lật sang trái được , cụ xem lại ảnh đê
Trường hợp giật lái phải gấp quá nó nghiêng cont bên phải thế là tài xế hoảng giật lại bên trái hy vọng cân bằng lại xe. Nhưng vô phúc cú giật lại bên trái gây cộng hưởng khi cont nó đang nghiêng trả lại bên trái theo xu hướng tự cân bằng thế là rầm.
Có trường hợp này đó cụ nhé.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,301
Động cơ
1,602,119 Mã lực
Cái giá phải trả cho việc bon chen thiếu kinh nghiệm quá đắt, đáng tiếc.
 

antranh

Xe hơi
Biển số
OF-25512
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
182
Động cơ
1,391,116 Mã lực
Xem clip mà sợ quá. Chia buồn với gia đình nạn nhân.
 

Santa Fee

Xe buýt
Biển số
OF-29169
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
899
Động cơ
517,508 Mã lực
Các xe tải nặng có quán tính lớn họ gần như không phanh gấp vì vô nghĩa. Tài thường đoán tình huống để xử lý thôi, phanh chỉ rà để giảm tốc dần dần nên khi tham gia gt CCCM nên biết để tránh, không nên tạt đầu hoặc đi quá gần các xe tải to và nặng. Trên em có vụ cụ xe tải chở thép cây cho thủy điện, cụ ý mất phanh nên cà vào taluy dương bị cả xe thép cây phía sau nó lao lên đâm xuyên ca bin, cả tài và phụ bị găm như chông, 2 cụ ý kêu cứu cho đến chết. Người xung quanh bất lực. Kinh khủng lắm (R.I.P)
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Tôi có người quen cũng bị mấy ông đường dài này lấy đi cuộc sống mà tin còn chả lên báo nữa cơ, cho nên không ưa được mấy ông này, cụ thông cảm.
Chưa kể cái chuyện tài cont chơi đá lên cả báo thì thực sự chán chả muốn phân tích về cont.
Tài cont hít, đập đá khá nhiều vì chạy đường dài mệt nên cần tỉnh táo. Em nghe tài 3 chân nói lại.
 

lambogi79

Xe điện
Biển số
OF-92844
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,692
Động cơ
-72,045 Mã lực
Nơi ở
Lữ đoàn xe cút kít
Bác đúng ạ.
Up to date: Yaris là kẻ giết người, nếu nghe báo: http://dantri.com.vn/xa-hoi/kinh-hoang-xe-container-de-nat-xe-con-2-nguoi-tu-vong-20170411145158546.htm
Trích: "Theo những người có mặt tại hiện trường, vào thời điểm trên, chiếc xe ô tô con đang lưu thông hướng Thái Bình - Ninh Bình, khi đến ngã tư Đệ Tứ thì xe con rẽ trái vào đường Phù Nghĩa. Cùng thời điểm chiếc xe container lưu thông ngược chiều đi thẳng không kịp xử lý đã đánh lái rẽ phải theo vào đường Phù Nghĩa mục đích để tránh tai nạn. Nhưng khi chiếc xe container vừa vào hết cua, đầu kéo vượt qua chiếc xe con thì thùng container đổ xuống đường và lật nghiêng, cả thùng container đè nát chiếc xe ô tô con.".

Thêm chút kinh nghiệm khi gặp xe container.
RIP.
Lúc chiều em cũng ở đó.
Lỗi hoàn toàn thuộc về xe yaris, chạy ngược chiều đến ngã 4 lại rẽ trái ngay trước mặt cont. Trường hợp này nếu cont phi thẳng thì yaris vẫn tèo nhưng đỡ tang thương hơn.
Chia buồn với cả 2 phía!
 

El Jefe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-469455
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
810
Động cơ
205,290 Mã lực
Tuổi
35
Tài cont hít, đập đá khá nhiều vì chạy đường dài mệt nên cần tỉnh táo. Em nghe tài 3 chân nói lại.
Có người này người kia, không phải ai cũng ke cũng đá. Chơi mấy cái đó nó chỉ tỉnh được 1 lúc rồi còn khổ hơn.

Nhưng đúng là tài cont chạy đường dài nhiều nên mệt, phản xạ của họ nhiều khi không được nhanh nhạy. Còn về tay lái thì tài cont toàn hàng lái ngon đấy. Những quả cua với lùi vào bãi chuẩn luôn.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,603
Động cơ
836,954 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Có vẻ hợp lý vì hướng rẽ trái của xe con là vào trung tâm thành phố và là hướng về trường CĐSP , cơ quan của các nạn nhân.
Trong một group kín em tham gia. Có thành viên chứng kiến vụ này, hai xe đều đi lúc đèn xanh, nhưng xe con rẽ trái trước mặt cont, cont đánh lái tránh và lật.
Tốc độ xe cont không như ăn cướp.
Nhẽ xe con nhường cho cont thì đã không có chuyện gì xảy ra.
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Có người này người kia, không phải ai cũng ke cũng đá. Chơi mấy cái đó nó chỉ tỉnh được 1 lúc rồi còn khổ hơn.

Nhưng đúng là tài cont chạy đường dài nhiều nên mệt, phản xạ của họ nhiều khi không được nhanh nhạy. Còn về tay lái thì tài cont toàn hàng lái ngon đấy. Những quả cua với lùi vào bãi chuẩn luôn.
Về trình lái thì em ko bàn rồi. Một tuần ngồi trà đá tại cảng Lục Lầm chờ giao hàng chỉ mỗi việc ngắm cont ra vào xuất hàng thì em hiểu thế nào rồi cụ.
 

anhtuan132

Xe buýt
Biển số
OF-358127
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
895
Động cơ
267,420 Mã lực
Nơi ở
lò đúc-hà nội
Tôi thì khác:
Tôi ủng hộ chuyện đưa những hình ảnh tàn khốc lên các loại báo .

Nếu còn thiếu màu đỏ thì bôi thêm vào.
Mặt + biển số - nếu có -, hiển nhiên là che đi.

Để từ sự kinh hoàng ghê sợ, thì tài xế mới cẩn thận hơn được.
Đây là kinh nghiệm từ cá nhân tôi thôi: Đang đi về thì các chú vẫy lại, ko mắc lỗi gì, kiểm tra giấy tờ, xong nó mời vô xem các loại ảnh và video, tất nhiên là không che.
Ám ảnh mất 6 tháng, có lẽ vậy, với đủ thứ lục phủ ngũ tạng, tay chân.... mà mình đã nhìn thấy.

Ở Đức ạ, lâu lắm rồi.
Em nhớ thời học cấp 1,trường em có cái bảng tin,chuyên đề nào thì dán phóng sự ấy.
Em ko nhớ đợt đấy là tháng an toàn giao thông hay ko,vì lâu quá rồi,cũng gần 40năm..
Cái bảng tin hôm ấy dán kín hình ảnh các vụ tai nạn giao thông,giống như cụ nói,full ko che..nói thật là em vẫn ám ảnh đến bây giờ,nên em ra đường nhìn trước ngó sau, nhẹ chân ga và nhẹ tay ga lắm..
Em nghĩ cái đấy thiết thực mang tính giáo dục cao và thiết thực hơn những bài dạy về an toàn giao thông rất nhiều.!
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,746
Động cơ
397,242 Mã lực
Chia buồn với gd nạn nhận.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,645
Động cơ
970,724 Mã lực
Thằng cháu e, đỗ xe tải 5 tạ bên đường, nơi ko cấm dừng đỗ. Bị 1 ông 2b say rượu chiều ngược lại, va vào xe cùng chiều, cắm đầu vào xe cháu e. Xác định cháu e ko có lỗi, thế mà còn mất xiền:((

Luật mình mà như bên Lào thì được. Xe nhà em bị ông say rượu ngược chiều phi qua đường đột ngột, lái xe theo quán tính đánh lái sang trái để khỏi tai nạn nhưng vẫn dính bên phụ. Đến khi làm hiện trường thì ô tô sai vì lốp bên trái lấn qua đường ngược chiều
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,603
Động cơ
836,954 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Về đèn đỏ ở ngã tư này cũng không hợp lý. Theo em cần phải bố trí đèn 3 pha , tương tự như đèn đỏ ở đoạn đầu cầu Tân Đệ , để khi hướng Thái Bình về rẽ trái vào Phù Nghĩa xanh thì hướng đi thẳng Nam Định - Thái Bình là đỏ .
 

sonchuavua

Xe buýt
Biển số
OF-20227
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
738
Động cơ
507,460 Mã lực
Thật kinh khủng. R.I.P các nạn nhân và gia đình.
 

x2bx2

Xe tăng
Biển số
OF-96329
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,001
Động cơ
407,533 Mã lực
Nhìn thật đau lòng, thương cảm
Đây không phải là cú đè bình thường, nó không khác gì cú ném thùng cont vào cái xe nhỏ. Chịu sao nổi.
Em chia sẻ một số kinh nghiệm ít ỏi khi lưu thông cùng xe cont hoặc tải nặng
1. Nếu đường hẹp, đường xấu và mình đi sau thì cứ đi sau và giữ khoàng cách ít nhất 50m, phòng trường hợp nó lật thì không bị hàng trên xe lăn ngược vào xe mình. Đừng sốt ruột, cùng lắm là 30ph thì cũng phải có chỗ an toàn để vượt
2. Nếu đang đi đường đồi núi, giữ khoảng cách và cố gắng không để xe mình đi sau xe đó khi đang trên cùng lên 1 con dốc thẳng, phòng khi nó bị tụt mình lãnh đủ, như em thì nếu xác định không vượt qua nó được ở đoạn đường đẹp thì em sẽ nhường nó hăn 1 con dốc hoặc 1 vòng cua. Xuống đèo dốc cua gấp nhiều thì cứ để cho nó chạy trước (Lao Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Đà Lạt...)
Đã có lần em chấp nhận chạy sau tải nặng khi đổ đèo Bảo Lộc suốt quãng đường khoảng 10km với tốc độ khoảng 20kmh, các xe sau cố vượt còn em thì dứt khoát không
3. Chỉ vượt khi đường tốt, đủ rộng, tầm nhìn tốt, chắc chắn không có xe nào chạy ngay trước nó, không có xe máy bên trong chạy song song nó và phía trước không có xe ngược chiều trong khoảng thời gian dự tính vượt, đã vượt là phải dứt khoát, xi nhan + còi trước khi vượt. Vượt xong phải duy trì tốc độ hợp lý đủ để xe mình cách xe đó một khoảng an toàn.
4. Đường tạp nham bán đô thị như các loại đường vành đai, rộng nhưng có nhiều điểm dừng đèn thì không bao giờ chạy ngay trước hoặc song song với nó, hoặc là vượt hản lên qua nó 1 đèn hoặc cả trăm mét, hoặc là tụt lại. Nếu cả trên dưới đều có cont/tải nặng thì cố gắng giữ so le không thẳng hàng 3 cái
5. Cả khi dừng chờ đèn cũng cố gắng không ở sát những chiếc bánh của nó, phòng nó nổ 1 cái mình cũng ăn đủ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top