Em xin có ý nhỏ thế này cụ thử kiểm tra xem sao
Xe em là Leganza, trước cũng bị y như kiểu bác mô tả (ga răng ti thì ngon đều, vẩy ga lên là lục cục như bỏ máy, đang đi đều đều khoảng 5-70km/h thì cũng... hự một cái, lên dốc tốc độ chậm thì phải ga to, nếu Ko thì ...hự hự...) em đưa và hãng kiểm tra, thợ phám tThay bộ chia điện => em toi 1,8tr, vưỡn Ko hết. Về nhà em tháo bugi ra xem thấy đen xì xì => mua 4 bugi mới + thay dây cao áp bugi... vưỡn không hết và vưỡn đen bugi. Cay quá em trèo lên ngó nghiêng linh tinh mấy con cảm biến (vì em Ko phải là thợ nên chả biết con nào với con nào) thì phát hiện có 1 con bị lỏng dây, em thò tay giật thử nhẹ một cái là nó đứt luôn, hoảng quá em nổ máy thử thì thấy nó vưỡn thế... 1 liều 3-7 cũng liều, em đi mua 1 cái máy hàn xung+1 cuộn dây thiếc để hàn, tháo cảm biến ra và chơi luôn rồi lắp vào như cũ. Kết quả Ko ngờ cụ ạ, chạy cực tít. Em hỏi thợ nó mới bảo là đấy là cái cảm biến ga, có thể nó chập chờn nên điều chỉnh phun xăng vào buồng đốt không chuẩn.
Em thấy xe của cụ là hàng xịn, chắc cảm biến các loại cũng nhiều, cụ thử kiểm tra, làm sạch lại mấy cái cảm biến xem thế nào: oxy, áp xuất, ga, nhiệt độ...
Em cứ nói đại, các cụ bỏ quá cho, chỉ vì em hay tọc mạch linh tinh thôi chứ em là dân văn phòng, chả biết tí kỹ thuật nào