Về kinh doanh theo kiểu truyền thống, có lẽ nhà cháu là 1 mẫu điển hình. Thời hoàng kim( cách đây hơn chục năm) chuỗi cửa hàng của nhà cháu lên con số 5, nvbh tầm trên 20 ng, ngày nào nhà cháu cũng làm việc ít nhất 12h, thường là từ 8h sáng loanh quanh đến 10 tối mới xong xuôi, thậm chí có hôm hàng về là phải đến 12h đêm mới hòm hòm xong việc.
Giai đoạn từ 2012 đến 2015 kd online bắt đầu phát triển khá mạnh, miếng bánh thị phần tuy có san sẻ bớt, tuy nhiên kd truyền thống vẫn có độ % nhất định, đủ để chi phí hoạt động CH lẫn lợi nhuận cho ng đầu tư. Giai đoạn tiếp sau đó mới làm ảnh hưởng nặng đến mô hình kd truyền thống, và nhà cháu không là ngoại lệ. Trong thời gian này nhà cháu giải tán 2/5 cửa hàng, tiếp đến 2017 chỉ còn giữ lại 2, riêng 2 cái này khó giải tán vì mặt bằng kd là của nhà cháu, ko phải mất chi phí thuê CH ( chi phí thuê mặt bằng giai đoạn này khá cao).
Khủng hoảng tiếp tục ở quãng thời gian sau đó, doanh thu bán hàng suy giảm kinh khủng, so với 10 năm trước, có khi doanh thu còn không được 10%. Có lẽ đến giai đoạn này nhà cháu đã hết lộc, do tuổi tác xế chiều, tự bằng lòng với những gì mình đang có, nhà cháu thực sự ko còn thiết tha kiếm xèng nữa. Nhân vụ đại dịch Covid hoành hoành khốc liệt, nhà cháu cho thuê nốt CH của mình, rửa tay gác kiếm về vui thú điền viên, rảnh tay đi vào sở thích cá nhân DIY lọ sửa chữa chai, thỉnh thoảng đón F2 về nhà chơi.
Giờ gấu nhà cháu vẫn hoạt động kd, 100% mô hình truyền thống quen thuộc. CH này gấu kd gần 30 năm nên lượng khách quen khơ khớ, tuy không kiếm nhiều như trước nhưng vẫn đảm bảo chi phí gđ thoải mái, ko bao giờ phải lo lắng.
Nói chung giai đoạn này, theo nhà cháu thì kể cả mô hình kd online cũng rất khó khăn chứ không chỉ kdtt.