[Funland] Kiến trúc Riverside

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,161
Động cơ
989,399 Mã lực
Nó chưa đến nỗi nghiêng cụ ạ. Nhưng có nhiều vết nứt tương đối to và nếu ở chỗ đó bên ngoài tiếp xúc với nước mưa là có thấm.
Nứt có nhiều nguyên nhân, nhưng nhiều nhất là sự co giãn giữa khung bê tông và tường, xây xong 1 thời gian là tường co lại trong khi khung bê tông co ít hơn và vết nứt chạy dọc mép trên của bức tường chỗ tiếp xúc với cái xà.
Còn nguyên nhân do nhà lún, nghiêng,... khung nhà biến dạng ép các bức tường thì vết nứt có thể ở ngay giữa bức tường.
Ngoài ra còn do trát vữa mác quá cao gây nứt, nứt dăm trên bề mặt tường,...!
 
Chỉnh sửa cuối:

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,446
Động cơ
342,948 Mã lực
Nứt có nhiều nguyên nhân, nhưng nhiều nhất là sự co giãn giữa khung bê tông và tường, xây xong 1 thời gian là tường co lại trong khi khung bê tông co ít hơn và vết nứt chạy dọc mép trên của bức tường chỗ tiếp xúc với cái xà.
Nếu xét trường hợp trên cụ cho là nhiều nhất thì theo cụ là bình thường hay không? Em cho xây để bị nứt là không bình thường và có vấn đề về thiết kế hoặc thi công. Và nếu làm đúng kỹ thuật sẽ không bị nứt.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,902
Động cơ
428,001 Mã lực
Cụ nói thế là coi thường những người có Tiền rồi.
Cụ và Cụ trauxanh cho rằng những người mua VHR họ chỉ cố để mua 1 căn thôi sao ?
Họ có 1 biệt thự thôi sao :D.

Tư duy đó thảo nào trong thread này các Cụ không thoát khỏi suy nghĩ phân tích về kiến trúc đó .

Có người nói thế này với em.

Nhà không cần biết có bao nhiêu là đủ nhưng Biệt thự VHR nhất định phải có.
Đó là cái giỏi của Anh Vượng

Cụ nghĩ Họ mua nhà ở đó vì lý do gì ?

P/S Nghỉ dưỡng em thích Đại lải nhất.

Mợ là thuộc dạng không hiểu người khác nói gì, và không hiểu bản thân nói gì!
Hình như mợ đang bay? Hạ xuống mặt đất ngay đi cho kịp!
Còn cụm từ "người có tiền" mợ đánh đồng vào một đẳng cấp là hỏng rồi đó.
"Người có tiền" vẫn là đủ các dạng, tốt xấu đủ cả. Nhận xét về nhóm này thì cần chia ra "người" và "tiền", trong đó "người" là cơ bản và "tiền" là vật ngoại thân.
Chứ "người có tiền" đã khẳng định được cái giá trị gì, ngoài chữ "tiền"?
Cứ bay bay mơ mơ suốt thế thì bàn bạc được cái gì hả mợ?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,161
Động cơ
989,399 Mã lực
Nếu xét trường hợp trên cụ cho là nhiều nhất thì theo cụ là bình thường hay không? Em cho xây để bị nứt là không bình thường và có vấn đề về thiết kế hoặc thi công. Và nếu làm đúng kỹ thuật sẽ không bị nứt.
"Đúng kỹ thuật" lại bao gồm rất nhiều vấn đề,
riêng thiết kế thì phải kể từ lúc ông KTS vẽ theo trí tưởng tượng của ông ấy đến ông Ks XD theo sáng tác của ông KTS tính toán cho mọi thứ nó chịu được trên cơ sở mợi thứ từ loại vật liệu sẽ được sử dụng trở đi. Rồi đến ông lo mua-nhà cung cấp vật liệu và cuối cùng là ông thi công. Trong tất cả các công đoạn ấy luôn có sự tham gia "bất ngờ" của ông chi tiền với cái đầu luôn tính toán để tối ưu hóa lợi nhuận, rồi dọc cả quá trình là từng ông một, mỗi chỗ bớt 1 tý để có thêm thu nhập...!
Cứ vào 1 công trường xây dựng người ta sẽ thấy đủ hết, mà thực tế thì mấy ông CĐT chẳng làm cái gì cụ thể cả mà chỉ ngồi tính toán lợi nhuận, phạt ông này chút, phạt ông kia chút (và nợ thanh toán nữa) để tăng tiếp lợi nhuận thôi!
Có nhiều người nghĩ bị phạt nhiều các nhà thầu B sẽ sợ, làm cẩn thận hơn để chất lượng công trình tốt hơn, nhưng bị phạt mãi thành quen, họ coi như đó là tổng (dấu -) giá tiền công họ sẽ nhận được để làm đúng "tiền nào-của nấy!".
 
Chỉnh sửa cuối:

Omirisus

Xe tăng
Biển số
OF-293236
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
1,064
Động cơ
323,767 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
banggiavn.com
Nếu xét trường hợp trên cụ cho là nhiều nhất thì theo cụ là bình thường hay không? Em cho xây để bị nứt là không bình thường và có vấn đề về thiết kế hoặc thi công. Và nếu làm đúng kỹ thuật sẽ không bị nứt.
bàn về cái nứt bình thường thôi nhé cụ, cái này hơi vi mô. cụ cứ tưởng tượng ngôi nhà cũng như con người ấy, con người trời nóng hay lạnh còn bị hanh khô, nứt nẻ nói gì đến nhà hay vật liệu khác. Mà nhà thì do các lớp liên kết, thành phần cấu tạo vật liệu đa dạng và khác nhau. Cái khác là da người thì có thể liền được vì cơ chế tự phục hồi chứ nhà là sản phẩm nhân tạo, muốn hồi được thì chỉ có tác động từ con người.
Nứt kiểu này thì nên chỉ bàn là nứt nhiều hay ít, và thời gian bao lâu sẽ nứt, cái kĩ thuật của người thi công nó ở đây chứ ko phải là trường tồn thời gian :D.
Về thi công thì để nứt ít cũng có cách nhưng chi phí đội và mất thời gian mà chào thầu thì con người mình thường lại thích ngon bổ rẻ. :D
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,446
Động cơ
342,948 Mã lực
"Đúng kỹ thuật" lại bao gồm rất nhiều vấn đề,
Riêng thiết kế thì phải kể từ lúc ông KTS vẽ theo trí tưởng tượng của ông ấy đến ông Ks XD theo sáng tác của ông KTS tính toán cho mọi thứ nó chịu được trên cơ sở mợi thứ từ loại vật liệu sẽ được sử dụng trở đi, rồi đến ông lo mua-nhà cung cấp vật liệu và rồi cùng là ông thi công. Trong tất cả các công đoạn ấy luôn có sự tham gia "bất ngờ" của ông chi tiền với cái đầu luôn tính toán để tối ưu hóa lợi nhuận, rồi dọc cả quá trình là từng ông một, mỗi chỗ bớt 1 tý để có thêm thu nhập...!
Cứ vào 1 công trường xây dựng người ta sẽ thấy đủ hết, mà thực tế thì mấy ông CĐT chẳng làm cái gì cụ thể cả mà chỉ ngồi tính toán lợi nhuận, phạt ông này chút, phạt ông kia chút (và nợ thanh toán nữa) để tăng tiếp lợi nhuận thôi!
Ý em không phải là dự án mà là xây nhà cá nhân. Cụ giám sát hoàn toàn mọi việc. Gần 100% nhà bị nứt là em đề cập đến những nhà xây cá nhân. Vấn đề là nhà nào cũng bị nứt và khi hỏi chủ nhà thì ai cũng trả lời nứt như thế là bình thường. Em nhắc lại em cho điều đó không bình thường.

Khi em xây nhà em làm việc với bạn thiết kế và nêu rõ: ngoài những vấn đề về kết cấu, chịu lực, kiến trúc như những nhà khác thì yêu cầu nhà sẽ không nứt. Cậu ấy hơi hoảng và bảo anh ơi nhà nào cũng bị nứt và lỗi đó không do thiết kế mà do thi công. Em bảo rằng nếu nứt thì sẽ biết lỗi đó là do thiết kế hay do thi công. Vì thế trong hợp đồng có điều khoản không đượt nứt do thiết kế. Em làm tương tự với hợp đồng bên thi công, chỉ có thay đổi là không được nứt do thi công. Đến nay nhà em xây xong với thời gian chưa đủ dài để kiểm chứng, nhưng đến giờ thì tạm ổn.

Bổ sung thêm: Khi em đưa ra yêu cầu không nứt thì cả thiết kế và thi công đều đưa thêm những giải pháp cụ thể chống nứt (cả về kết cấu khung dầm, phương án thi công và giải pháp bổ sung)

bàn về cái nứt bình thường thôi nhé cụ, cái này hơi vi mô. cụ cứ tưởng tượng ngôi nhà cũng như con người ấy, con người trời nóng hay lạnh còn bị hanh khô, nứt nẻ nói gì đến nhà hay vật liệu khác. Mà nhà thì do các lớp liên kết, thành phần cấu tạo vật liệu đa dạng và khác nhau. Cái khác là da người thì có thể liền được vì cơ chế tự phục hồi chứ nhà là sản phẩm nhân tạo, muốn hồi được thì chỉ có tác động từ con người.
Nứt kiểu này thì nên chỉ bàn là nứt nhiều hay ít, và thời gian bao lâu sẽ nứt, cái kĩ thuật của người thi công nó ở đây chứ ko phải là trường tồn thời gian :D.
Về thi công thì để nứt ít cũng có cách nhưng chi phí đội và mất thời gian mà chào thầu thì con người mình thường lại thích ngon bổ rẻ. :D
Đây là cách giải thích rất thông dụng, em nghe thế này mãi. Em thì không chấp nhận cách giải thích đó :)
 

Omirisus

Xe tăng
Biển số
OF-293236
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
1,064
Động cơ
323,767 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
banggiavn.com
Đây là cách giải thích rất thông dụng, em nghe thế này mãi. Em thì không chấp nhận cách giải thích đó :)
:!!"Về thi công thì để nứt ít cũng có cách nhưng chi phí đội và mất thời gian mà chào thầu thì con người mình thường lại thích ngon bổ rẻ."
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,161
Động cơ
989,399 Mã lực
...Cậu ấy hơi hoảng!

Đây là cách giải thích rất thông dụng, em nghe thế này mãi. Em thì không chấp nhận cách giải thích đó :)
Cách giải thích cũng đúng vì họ coi như vậy là hiển nhiên!
Còn thực tế vẫn có rất nhiều nhà xây xong ở mãi mà chẳng nứt!
 

Omirisus

Xe tăng
Biển số
OF-293236
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
1,064
Động cơ
323,767 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
banggiavn.com
Để tránh nứt nhiều sau giai đoạn tường
các cụ dùng vữa cát vàng xây tường cho chắc, bên cạnh đó cố gắng như tạo các ngạnh nhô ra ví dụ như 5 hàng đặt một lớp lưới thép gai nhô ra để khi trát lớp vữa liên kết chặt với tường.
giai đoạn trát nhiều cụ hay gọi là vào áo ấy thường nó sẽ vào 2-3 lớp, thì trước khi vào áo cụ rải lớp lưới hoặc vào áo lớp 1 thì ém vào, bên cạnh đó lưu ý các điểm giao( dầm, cột với tường cũng phải đặt lưới) tránh tách lớp lớp vữa 1 thì có thể tốt, lớp vữa 2 thì bình thường theo tỉ lệ thôi.

Nếu tốt nữa dùng cát vàng sàng làm áo lớp 1 :)) nhưng cách này khó

Còn lại khi yêu cầu như thế cụ phải giám sát/yêu cầu giám sát chặt, bên cạnh đó là phải chi phí cho người thi công xứng đáng :) như vậy sẽ giảm rủi ro về nứt.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,902
Động cơ
428,001 Mã lực
:!!"Về thi công thì để nứt ít cũng có cách nhưng chi phí đội và mất thời gian mà chào thầu thì con người mình thường lại thích ngon bổ rẻ."
Cho nên là nhà xây để ở thì chất lượng sẽ khác nhà xây để bán!
 

Omirisus

Xe tăng
Biển số
OF-293236
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
1,064
Động cơ
323,767 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
banggiavn.com
Cụ nói vậy chứ em thấy một số chung cư người ta cũng áp dụng quy định tối thiểu đấy, ví dụ các mép cột, dầm với tường ngta cũng đặt lưới đấy - em tận mắt thấy nhé vì từng đục điện ở đó và chửi thằng thi công sao làm chắc thế :)) , ở vin chả hạn
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,446
Động cơ
342,948 Mã lực
Để tránh nứt nhiều sau giai đoạn tường
các cụ dùng vữa cát vàng xây tường cho chắc, bên cạnh đó cố gắng như tạo các ngạnh nhô ra ví dụ như 5 hàng đặt một lớp lưới thép gai nhô ra để khi trát lớp vữa liên kết chặt với tường.
giai đoạn trát nhiều cụ hay gọi là vào áo ấy thường nó sẽ vào 2-3 lớp, thì trước khi vào áo cụ rải lớp lưới hoặc vào áo lớp 1 thì ém vào, bên cạnh đó lưu ý các điểm giao( dầm, cột với tường cũng phải đặt lưới) tránh tách lớp lớp vữa 1 thì có thể tốt, lớp vữa 2 thì bình thường theo tỉ lệ thôi.

Nếu tốt nữa dùng cát vàng sàng làm áo lớp 1 :)) nhưng cách này khó

Còn lại khi yêu cầu như thế cụ phải giám sát/yêu cầu giám sát chặt, bên cạnh đó là phải chi phí cho người thi công xứng đáng :) như vậy sẽ giảm rủi ro về nứt.
Phương án trên của cụ đưa ra cũng là một cách để hạn chế nứt đường tiếp xúc giữa bê tông và gạch.

Một nguyên nhân tạo nứt tương đối nhiều trong xây dựng hiện nay là mái Thái (Nhà của Vin có thể cũng sẽ bị). Em không rõ khi thiết kế nhà mái Thái bên tư vấn thiết kế có tính nhiều đến độ cân bằng hay không vì mái rất nặng và thường là lệch tâm (mấy chục tấn bên tông) nếu các dầm và cột đỡ không chia đều khối lượng này thì thường sẽ bị kéo và nứt, vấn đề là không nứt mái vì nó bằng bê tông mà lại nứt mảng gạch phía dưới.

Để xử lý được vấn đề này phải tính kỹ lực đè của mái lên từng vị trí dầm, cột để trọng lượng mái được chia đều.

Em không biết bên trường Xây dựng, Kiến trúc họ dạy cái gì chứ kỹ sư ra trường mà bảo xây cái nhà dân dụng nứt là bình thường thì em cho việc đào tạo là vứt đi.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,161
Động cơ
989,399 Mã lực
Cụ nói vậy chứ em thấy một số chung cư người ta cũng áp dụng quy định tối thiểu đấy, ví dụ các mép cột, dầm với tường ngta cũng đặt lưới đấy - em tận mắt thấy nhé vì từng đục điện ở đó và chửi thằng thi công sao làm chắc thế :)) , ở vin chả hạn
Tường co không đều với bê tông khung nhà thì cũng như việc chống thấm giữa 2 nhà sau khi đã xây!
Mấy cái lưới may ra chỉ giúp chậm nhìn thấy thôi!
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,914
Động cơ
619,689 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
3 - 4 năm trước em sang Eco tham quan nhà mẫu. Hồi đó Anh Ngọc làm TGD thì phải.
Eco em ưng lắm.
Nhưng sau này Eco mở ra 1 khu chung cư bình dân giá rẻ .
Em k thích môi trường đó trong tương lai...
Nếu là chọn mua vila khu nhà Anh Vượng hay hơn.
Eco vài năm nữa sẽ thấy sự kinh hoàng về tắc đường kẹt xe trên trục đường từ cầu Thanh Trì vào Eco. Em thấy giờ cao điểm hiện nay đã đợi mỏi cổ mới chui ra khỏi đó được hôm đi từ TP Hưng Yên về
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,161
Động cơ
989,399 Mã lực
Omirisus nói:
:!!"Về thi công thì để nứt ít cũng có cách nhưng chi phí đội và mất thời gian mà chào thầu thì con người mình thường lại thích ngon bổ rẻ."
Cho nên là nhà xây để ở thì chất lượng sẽ khác nhà xây để bán!
Điều này nhiều người biết, cũng có người không biết, nhưng không ít người biết nhưng cố giả vờ hay cố tin là không biết!
Hồi đi tìm nhà, vào cái nhà nào nhận ra chủ xây để bán em lảng nhanh!
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,446
Động cơ
342,948 Mã lực
Eco vài năm nữa sẽ thấy sự kinh hoàng về tắc đường kẹt xe trên trục đường từ cầu Thanh Trì vào Eco. Em thấy giờ cao điểm hiện nay đã đợi mỏi cổ mới chui ra khỏi đó được hôm đi từ TP Hưng Yên về
Cụ nhận xét em thấy rất đúng. Nếu chỉ có con đường từ cầu Thanh Trì vào khu Đô thị thì khi dân về ở đông, tắc đường là chắc. Đường đê không ăn thua. Hai bên đường chính thì đều quy hoạch hết rồi, không thể mở đường rộng thêm. Lại chuẩn bị đường sắt trên cao thôi :)
 

Omirisus

Xe tăng
Biển số
OF-293236
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
1,064
Động cơ
323,767 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
banggiavn.com
Phương án trên của cụ đưa ra cũng là một cách để hạn chế nứt đường tiếp xúc giữa bê tông và gạch.

Một nguyên nhân tạo nứt tương đối nhiều trong xây dựng hiện nay là mái Thái (Nhà của Vin có thể cũng sẽ bị). Em không rõ khi thiết kế nhà mái Thái bên tư vấn thiết kế có tính nhiều đến độ cân bằng hay không vì mái rất nặng và thường là lệch tâm (mấy chục tấn bên tông) nếu các dầm và cột đỡ không chia đều khối lượng này thì thường sẽ bị kéo và nứt, vấn đề là không nứt mái vì nó bằng bê tông mà lại nứt mảng gạch phía dưới.

Để xử lý được vấn đề này phải tính kỹ lực đè của mái lên từng vị trí dầm, cột để trọng lượng mái được chia đều.

Em không biết bên trường Xây dựng, Kiến trúc họ dạy cái gì chứ kỹ sư ra trường mà bảo xây cái nhà dân dụng nứt là bình thường thì em cho việc đào tạo là vứt đi.
Cái này thi công không thành quy chuẩn được nên cũng phải thông cảm cụ à, vì thời tiết việt nam có đặc điểm là không đồng nhất cụ ơi, cũng như vấn đề giá cả, còn cụ yêu cầu thế nào thì ngta cũng làm được hết chả vấn đề gì cả.
Tường co không đều với bê tông khung nhà thì cũng như việc chống thấm giữa 2 nhà sau khi đã xây!
Mấy cái lưới may ra chỉ giúp chậm nhìn thấy thôi!
Đúng cụ ạ, nó giống kiểu bê tông cốt thép thôi nhưng dạng nhỏ.
Bởi tính co dãn, đặc tính vật liệu khi co nở nó ủn ra nhiều hướng có thằng thì nó đi, có thằng nó cứng nó đứng yên >>> hình thành vết nứt.. các lưới này liên kết đan xen tạo thành màng chống cắt níu hết bọn này nó dù muốn nó phải đủ khỏe để kéo màng này ra hoặc theo thời gian mỗi thằng tạo sự phá hủy riêng thì sẽ hình thành vệt nhưng chắc chắn là sẽ lâu hơn.
Mà tiện ở đây có cụ nào trong nam biết cty hóa nhựa đệ nhất không?? thằng đó tốt không ạ?
 

Ngoaigiaotre

Xe tăng
Biển số
OF-112006
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
1,975
Động cơ
406,570 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Eco vài năm nữa sẽ thấy sự kinh hoàng về tắc đường kẹt xe trên trục đường từ cầu Thanh Trì vào Eco. Em thấy giờ cao điểm hiện nay đã đợi mỏi cổ mới chui ra khỏi đó được hôm đi từ TP Hưng Yên về
Em thích kiểu ở ngoại ô, rồi đi làm trong trung tâm tp, mà giao thông thế này thì khó cụ nhỉ.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,161
Động cơ
989,399 Mã lực
...tạo thành màng chống cắt níu hết bọn này nó dù muốn nó phải đủ khỏe để kéo màng này ra hoặc theo thời gian mỗi thằng tạo sự phá hủy riêng thì sẽ hình thành vệt nhưng chắc chắn là sẽ lâu hơn.
Lực cựa giữa 2 bức tường nhà sát nhau, lực co giãn của một bức tường và nhất là lực vặn (do sụt, lún,...) của khung nhà thì chẳng phải lo có đủ khỏe hay không. Các biện pháp khắc phục chỉ tạm thời và rất ngắn nếu chúng chưa ổn định hẳn!
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,446
Động cơ
342,948 Mã lực
Cái này thi công không thành quy chuẩn được nên cũng phải thông cảm cụ à, vì thời tiết việt nam có đặc điểm là không đồng nhất cụ ơi, cũng như vấn đề giá cả, còn cụ yêu cầu thế nào thì ngta cũng làm được hết chả vấn đề gì cả.
Tại sao lại không quy chuẩn hả cụ? Nứt theo em là lỗi lớn trong xây dựng và em nghĩ là có quy chuẩn chứ không phải không có. Có điều em chẳng hiểu các Trường dạy kiểu gì mà kỹ sư cũng bảo là bình thường thì em chịu. Thời tiết Việt Nam khắc nghiệt những cũng chưa bằng một số nơi khác đâu cụ nhé. Ở Nhật họ còn động đất khủng khiếp hơn nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top