[Funland] Kiến trúc cầu Nhật tân

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Hà nội lại mới có một cây cầu hiện đại và thuận tiện bắc qua sông Hồng. Về kỹ thuật xây là công dụng của nó đối với kinh tế xã hội thì không bàn. Chỉ bàn về tính thẩm mỹ thôi ạ

Cháu thấy kiến trúc cầu này xấu và không xứng với một thành phố lớn thủ đô như Hà Nội. Nhịp cầu cứ tủn mủn thế nào ấy, không lột tả được vẻ đẹp của loại cầu dây văng. Không phù hợp thẩm mỹ với các cầu khác vốn có như Thăng Long, Chương dương, còn kém xa so với cầu Long Biên của người Pháp xây dựng. Tóm lại, cầu này bôi nhọ cảnh quan sông Hồng của Hà Nội.
Mời các cụ ném gạch đá cho nhận xét của cháu nhá!
Về thẩm mỹ thì thăng long hay chương dương có gì đặc biệt mà so hả cụ. Cầu này thế là ổn rồi
 

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
6,839
Động cơ
575,501 Mã lực
Thành thật mà nói em là 1 người ngoại đạo và em thấy cầu Long Biên không có gì là đẹp ngoài vẻ cổ kính, và tính lịch sử của nó. cầu dây Văng thì có lẽ cầu Thuận Phước trong Đà Nẵng trông đẹp hơn cái cầu Nhật Tân này!
Em cũng có đồng quan điểm với cụ: Nhìn đi nhìn lại thấy cầu Thuận Phước đẹp hơn cầu Nhật Tân
 

NN minhchau

Xe tăng
Biển số
OF-110172
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,521
Động cơ
402,400 Mã lực
Nơi ở
Lầu 5 góc và sô 10 phố downing
em thấy cầu bãi cháy và mỹ thuận gì đó rất đẹp :D giờ mà đem ra bàn đẹp mới xấu của Nhật tân cũng chỉ để hết ấm trà hay cạn be rượu thôi :)) chứ tất cả đã an bài :D
 

thanhsu

Xe tải
Biển số
OF-33078
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
408
Động cơ
481,000 Mã lực
E nghĩ mỗi cây cầu đều là những cơ hội làm đẹp thành phố sở hữu nó, tp HN xây rất nhiều cầu mới đáp ứng nhu cầu đi lại của dân nhưng lại tự để tuột mất số lần làm đẹp :(
 

Hongan201kimma

Xe tải
Biển số
OF-325456
Ngày cấp bằng
30/6/14
Số km
206
Động cơ
288,740 Mã lực
E thấy cái cầu Rạch Miễu là đẹp nhất hiện tại ở VN ( ý kiến cá nhân )
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,090
Động cơ
629,918 Mã lực
Có cụ nào lên sân bay qua cầu chưa ạ? Cho em hỏi đi từ Lạc Long quân lên thì đi ntn ạ? Có đỡ km nhiều ko ạ? Đường lên có dễ đi ko ạ ?
Em vừa đi trưa nay xong. Lạc Long Quân rẽ Xuân La sau đó rẽ phải vào Võ Chí Công và thẳng tiến đến Nội Bài. Đường đi cực thoáng, 100km/h đến đúng NB.
 

Sometimes

Xe tăng
Biển số
OF-191680
Ngày cấp bằng
27/4/13
Số km
1,438
Động cơ
339,530 Mã lực
Nhiều kiến trúc sư ủng hộ cầu Nhật Tân dây văng

Mô hình cầu Nhật Tân dây văng.
Chiều 8/8, Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) lấy ý kiến giới kiến trúc sư về thiết kế cầu Nhật Tân. Nhiều chuyên gia cho rằng, cầu Nhật Tân theo phương án dây văng đảm bảo các yêu cầu an toàn, hiện đại, có tính thẩm mỹ hơn phương án dây võng.

Theo ông Lê Văn Lân, Phó chủ tịch Hội kiến trúc sư Hà Nội, an toàn là yếu tố đầu tiên phải đảm bảo, sau đó là tính hiện đại để xứng tầm với thủ đô Hà Nội. Ngoài ra, cây cầu phải mang tính thẩm mỹ cao tạo dấu ấn cho thủ đô. Do vậy, phương án dây văng đảm bảo các yếu tố này hơn cả. Tuy nhiên, ông Lân cho rằng, chiều cao đỉnh tháp thấp nên dễ bị chìm so với chiều dài cây cầu. Do vậy, đơn vị thiết kế nên bố trí các tháp ở giữa cầu cao hơn so với các tháp phía ngoài để tạo điểm nhấn.

Ngoài ra, mốc phân khúc đường vào cầu cần thiết kế nút giao thông lên cầu để người dân nhận biết giới hạn cây cầu, cũng như đảm bảo giao thông đô thị.

Ông Trần Ngọc Chính, Vụ trưởng Vụ kiến trúc quy hoạch, Bộ Xây dựng, nhận xét, vị trí xây dựng cầu Nhật Tân khá đắc địa, nằm giữa hai khu đô thị lớn của thành phố Hà Nội. Do vậy, phương án cầu dây văng sẽ tạo vẻ hiện đại, khỏe khoắn. Ông Chính đề nghị thêm là nên chọn kiểu dây văng 5 nhịp vì phù hợp theo triết lý phương Đông và phương diện kỹ thuật.

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến tỏ vẻ chưa đồng tình với kiến trúc cầu dây văng. Ông Lê Đình Tri, Vụ kiến trúc quy hoạch, Bộ Xây dựng cho rằng, cầu văng 5 tháp chưa tạo ấn tượng đặc biệt, đơn giản và gây sự buồn tẻ hơn so với cầu Long Biên. Ông cho rằng, trên kết cấu theo cầu dây văng, đơn vị tư vấn cần nghiên cứu để đưa ra phương án kiến trúc mang tính thẩm mỹ cao hơn.

Cầu Nhật Tân sẽ là cây cầu lớn nhất bắc qua sông Hồng, song đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức về phương án thiết kế cây cầu này. Trong tháng 8, Bộ Giao thông Vận tải sẽ trình báo cáo khả thi với cả hai phương án dây văng và dây võng lên Thủ tướng.

Theo thăm dò của TS về thiết kế cầu Nhật Tân , trong số 2.725 độc giả, có 31,8% số người chọn phương án cầu dây văng, 65,4% chọn cầu dây võng.
5 nhịp ntn lại làm em liên tưởng đến 5ae siu nhân thay nhau canh gác hbtg (Nga, Khựa, Cuba, TT, VN):P. Thực ra nếu để suy diễn ý nghĩa thì nhiều lắm, gặp cái gì cũng suy đc hết. Tỷ như nếu làm 2 nhịp cầu thì biểu thị mơ ước vươn lên top2 TG trong tương lai chẳng hạn:P
Riêng về mỹ thuật thì nhìn chưa thấy cái cầu dây văng nào chân lùn, xấu thế này. Lắm thày quá, đẽo cày giữa đường nên nó mới ra hình dạng thế này.
 

Trung_bờm

Xe máy
Biển số
OF-314635
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
50
Động cơ
295,770 Mã lực
Sr em hơi lạc đề tý.Em ở cầu giấy muốn đi cao tốc lào cai thì đi cầu nhật tân hay cầu thăng long hả các cụ.
 

phu bus

Xe tăng
Biển số
OF-315818
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
1,473
Động cơ
306,690 Mã lực
Cảm ơn cụ. Em ko biết up ảnh. Ý em là cái ảnh đầu tiên ý ạ. http://m.baomoi.com/Home/GiaiTri/giaoduc.net.vn/Dep-ngo-ngang-cau-Long-Bien-duoi-anh-binh-minh/7390130.epi
Cả đoạn này ghép với toàn cầu của cụ em thấy đẹp và mềm mại.
 

Sometimes

Xe tăng
Biển số
OF-191680
Ngày cấp bằng
27/4/13
Số km
1,438
Động cơ
339,530 Mã lực
Xây đẹp hơn tý, nhưng thay vì trả nợ trong 30 năm, con cháu mình phải trả trong 60 năm, các cụ thấy thế nào?
Cầu dây văng tạo dáng vươn lên mạnh mẽ, rất đẹp. Ngoài ra, còn có nhịp lớn, cao, cho phép tàu thủy lưu thông bên dưới. Chỉ có điều cầu dây văng đắt gần gấp đôi cầu thường nên hạn chế làm thôi.
5 nhịp ntn lại làm em liên tưởng đến 5ae siu nhân thay nhau canh gác hbtg (Nga, Khựa, Cuba, TT, VN):P. Thực ra nếu để suy diễn ý nghĩa thì nhiều lắm, gặp cái gì cũng suy đc hết. Tỷ như nếu làm 2 nhịp cầu thì biểu thị mơ ước vươn lên top2 TG trong tương lai chẳng hạn:P
Nếu chỉ cần nhịp chính dây võng (hoặc dây văng) vượt khẩu độ lớn để thông thuyền và ở vị trí giữa sông (trụ cao hơn) thì cũng tiết kiệm nhiều và có khi lại đẹp.

Xem hình 2 cầu nhiều nhịp dây văng mới thấy NT xấu tệ:

Cầu Millau tại Pháp


Cầu NT
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,090
Động cơ
629,918 Mã lực
Em cũng thấy nó cứng và khô. Gọi cầu long biên bằng cụ. Cầu chương dương cũng tầm thường. Cầu thăng long mềm mại và công năng hợp lý hơn.
Khi nào cụ đi Nội Bài bằng cầu này cụ sẽ thấy nó tiện thế nào.
 

vuthanhvan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-29430
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,453
Động cơ
500,060 Mã lực
Sr em hơi lạc đề tý.Em ở cầu giấy muốn đi cao tốc lào cai thì đi cầu nhật tân hay cầu thăng long hả các cụ.
Cụ đi cầu Nhật tân đường thoáng hơn nhiều cứ chạy thẳng đưởng bưởi rẽ vào Xuân la rồi vào đường Nguyễn chí công rồi tít qua cầu.. cứ chạy thẳng đến ql 18 thì rẽ rồi chạy thẳng là đến Lào Cai. :D
 

bridge

Xe container
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
5,150
Động cơ
305,091 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sr em hơi lạc đề tý.Em ở cầu giấy muốn đi cao tốc lào cai thì đi cầu nhật tân hay cầu thăng long hả các cụ.
Nếu ở Cầu Giấy và đi sớm tý thì cụ cứ cầu Thăng Long mà đi thôi...
Còn lúc giờ tầm thì cụ cứ cầu Nhật Tân mà chơi !!
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,117
Động cơ
630,230 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ cú xem xe Ỉn thì rõ.
 

Trung_bờm

Xe máy
Biển số
OF-314635
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
50
Động cơ
295,770 Mã lực
Cụ đi cầu Nhật tân đường thoáng hơn nhiều cứ chạy thẳng đưởng bưởi rẽ vào Xuân la rồi vào đường Nguyễn chí công rồi tít qua cầu.. cứ chạy thẳng đến ql 18 thì rẽ rồi chạy thẳng là đến Lào Cai. :D
Thank cụ ợ. Mai e đi luôn xem đường sá thế nào
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top