[Funland] Kiến trúc cầu Nhật tân

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,692
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Em chắc phải mua thuốc nhỏ mắt mất. Em thấy cầu long biên chổ mảnh như mặt nước, chỗ góc cạnh như lưng rồng. Nhìn xa như con rồng đang vượt sông.





cầu Cần Thơ


Cầu Mỹ Thuận


Cầu Rồng


Cầu Cổng Vàng
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
17,390
Động cơ
655,099 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Đúng là so với cầu Vinhtuy thì hơn hẳn. Còn cái cầu Thanh trì thì lối lên xuống dg 5 hơi tệ
Đang làm thêm đường dẫn xuống rồi Cụ nhé :)
Cháu thấy cầu cũng không đến nỗi nào.
Đang quan tâm cái dự án ở dưới gầm cầu cơ Cụ ạ
 

phu bus

Xe tăng
Biển số
OF-315818
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
1,425
Động cơ
306,687 Mã lực
Em ít am hiểu về kiến trúc, nhưng mà miễn có thêm cái cầu chắc chắn và góp phần giải tỏa giao thông, thêm đường đi mới, tạo thêm sự lựa chọn giao thông, là em vui rồi. Chứ kiến trúc Hà Nội hiện nay cũng đâu có đẹp hơn cái cầu này đâu mà sợ cái cầu nó ảnh hưởng đến kiến trúc HN =))

Giống như vụ cầu vượt cũng thế. Nhiều người sợ nó làm hỏng kiến trúc HN. Chứ em thì thấy nồi cám lợn được thêm một muỗng nước gạo nữa thì có sao đâu, miễn là giao thông ngon hơn là sướng hơn roài.

Nếu muốn bàn về kiến trúc tổng thể của HN, nếu muốn đẹp, thì chỉ còn nước ... phá sập đi hết và xây lại thôi :D
Các cụ ấy đang bàn ý tưởng thiết kế cầu thôi cụ ạ. Chứ không em cũng đồng ý với cụ à phá cả hn đi xây lại. Từ trên cao nhìn hn chả khác nào đống gạch vỡ, đi đường thì thấy giống như mê cung. Dưng có đập đi xây lại thì phải cho bọn trẻ du học từ lúc lọt lòng. Chứ vẫn tư tưởng này thì phá 10lần vẫn thế.
 

AnhTiếnMobile

Xe điện
Biển số
OF-144883
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
4,302
Động cơ
63,645 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Xấu đẹp tuỳ mắt từng người riêng em thấy thế là dc rôì
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,720
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Chả ai bẩu cái cầu rồng là đẹp cả, bắt chước hơi thô thiển. Giống như bên tàu có thằng xây cái nhà hình đồng tiền, được phong là một trong những công trình xấu nhất.
Gúc tạm mấy phát để xem nhà mềnh tự sướng ngang đâu nhá. :))

- Đà Nẵng: Cầu Rồng đạt giải thưởng Kim cương của ACEC New York
http://danviet.vn/xa-hoi/da-nang-cau-rong-dat-giai-thuong-kim-cuong-cua-acec-new-york-88187.html

- (NLĐO)- Ngày 1-5, tin từ Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết cầu Rồng, công trình nổi tiếng tại TP Đà Nẵng, đã giành Giải thưởng Kỹ thuật xuất sắc (EEA) năm 2014 của Hội đồng Các công ty kỹ thuật Mỹ - giải thưởng được xem là danh giá nhất của ngành kỹ thuật thế giới.
http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/cau-rong-doat-giai-oscar-ky-thuat-danh-gia-the-gioi-20140501174323191.htm

TO - Công trình thiết kế chiếu sáng Cầu Rồng ở Đà Nẵng do công ty ASA Lighting Design Studios (TP.HCM) thiết kế vừa được Hiệp hội các nhà thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp thế giới (IALD) trao giải Special Citation (Biểu dương đặc biệt) tại Mỹ.
http://tuoitre.vn/tin/van-hoa-giai-tri/20140621/cong-trinh-chieu-sang-cau-rong-doat-giai-thuong-quoc-te-tai-my/613913.html
 

Dieptoe

Xe tải
Biển số
OF-332896
Ngày cấp bằng
27/8/14
Số km
306
Động cơ
283,373 Mã lực
Em thấy như thằng khoành chân ấy
 

B18

Xe tăng
Biển số
OF-136209
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,876
Động cơ
383,088 Mã lực
Em chắc phải mua thuốc nhỏ mắt mất. Em thấy cầu long biên chổ mảnh như mặt nước, chỗ góc cạnh như lưng rồng. Nhìn xa như con rồng đang vượt sông.
Cụ mà phân tích thế thì cầu Long Biên gọi cầu TrÀng Tiền bằng cụ nhé. Chỗ to như cột đình, chỗ lại khum khum như con đỉa :D
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,692
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Thứ năm, 01 Tháng bảy 2004
Cầu Nhật Tân: Chưa thống nhất dây võng hay dây văng


Mô hình cầu Nhật Tân dây võng.

Theo Tổng công ty Thiết kế giao thông vận tải - đơn vị tư vấn thiết kế cầu Nhật Tân, phương án cầu treo dây võng có hình dáng đẹp hơn cầu dây văng, khoảng cách giữa 2 tháp (khẩu độ) là 500-600 m. Tuy nhiên, độ ổn định lại kém hơn cầu dây văng.

Hiện cầu dây võng mới thử nghiệm tại cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) còn treo dây văng đã được áp dụng nhiều tại cầu Mỹ Thuận, cầu Kiền, cầu Rạch Miễu, cầu Bính. Cầu dây văng Nhật Tân được thiết kế có khẩu độ 300-400 m. Do vậy, nếu xây dựng cầu treo dây văng, nhà thầu trong nước có thể làm chủ công nghệ và xây dựng nhanh.

Theo ông Đào Ngọc Nghiêm, Giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội, thành phố cần chọn phương án cầu dây võng hơn là dây văng bởi sẽ có tính thẩm mỹ cao.

Mô hình cầu dây văng.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,127
Động cơ
575,062 Mã lực
Các cụ nhắc tới cái chân vòng kiềng của cầu Nhật Tân em mới nhớ ra cái cầu Incheon đi ra sân bay quốc tế Incheon. Cầu này nó cũng có chân vòng kiềng giống Nhật Tân nhưng nhìn nó hoành tráng và mềm mại lắm. Nó có nhịp cầu dài nhất thế giới. Nhật Tân nhiều trụ đâm ra xấu, nhìn tủn mủn. Nhưng ở VN thế là ngon rồi.
Cầu Incheon
Nhịp cầu Incheon có 800m thôi và đứng thứ 9 thế giới thôi cụ ah.
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,692
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Xây đẹp hơn tý, nhưng thay vì trả nợ trong 30 năm, con cháu mình phải trả trong 60 năm, các cụ thấy thế nào?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,359
Động cơ
588,575 Mã lực
Gúc tạm mấy phát để xem nhà mềnh tự sướng ngang đâu nhá. :))

- Đà Nẵng: Cầu Rồng đạt giải thưởng Kim cương của ACEC New York
http://danviet.vn/xa-hoi/da-nang-cau-rong-dat-giai-thuong-kim-cuong-cua-acec-new-york-88187.html

- (NLĐO)- Ngày 1-5, tin từ Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết cầu Rồng, công trình nổi tiếng tại TP Đà Nẵng, đã giành Giải thưởng Kỹ thuật xuất sắc (EEA) năm 2014 của Hội đồng Các công ty kỹ thuật Mỹ - giải thưởng được xem là danh giá nhất của ngành kỹ thuật thế giới.
http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/cau-rong-doat-giai-oscar-ky-thuat-danh-gia-the-gioi-20140501174323191.htm

TO - Công trình thiết kế chiếu sáng Cầu Rồng ở Đà Nẵng do công ty ASA Lighting Design Studios (TP.HCM) thiết kế vừa được Hiệp hội các nhà thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp thế giới (IALD) trao giải Special Citation (Biểu dương đặc biệt) tại Mỹ.
http://tuoitre.vn/tin/van-hoa-giai-tri/20140621/cong-trinh-chieu-sang-cau-rong-doat-giai-thuong-quoc-te-tai-my/613913.html
Có thấy giải nào nói lên cây cầu này đẹp đâu. Toàn giải kỹ thuật mà.
 

@xichlo@

Xe điện
Biển số
OF-77263
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
2,730
Động cơ
1,549,712 Mã lực
Bây giờ cấm tất các cầu, trừ Long biên. oto tầu hỏa xe tải người đi bộ chen nhau như ngày xưa thì sướng nhể :D
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,359
Động cơ
588,575 Mã lực
Thứ năm, 01 Tháng bảy 2004
Cầu Nhật Tân: Chưa thống nhất dây võng hay dây văng


Mô hình cầu Nhật Tân dây võng.

Theo Tổng công ty Thiết kế giao thông vận tải - đơn vị tư vấn thiết kế cầu Nhật Tân, phương án cầu treo dây võng có hình dáng đẹp hơn cầu dây văng, khoảng cách giữa 2 tháp (khẩu độ) là 500-600 m. Tuy nhiên, độ ổn định lại kém hơn cầu dây văng.

Hiện cầu dây võng mới thử nghiệm tại cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) còn treo dây văng đã được áp dụng nhiều tại cầu Mỹ Thuận, cầu Kiền, cầu Rạch Miễu, cầu Bính. Cầu dây văng Nhật Tân được thiết kế có khẩu độ 300-400 m. Do vậy, nếu xây dựng cầu treo dây văng, nhà thầu trong nước có thể làm chủ công nghệ và xây dựng nhanh.

Theo ông Đào Ngọc Nghiêm, Giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội, thành phố cần chọn phương án cầu dây võng hơn là dây văng bởi sẽ có tính thẩm mỹ cao.

Mô hình cầu dây văng.
Giá mà mọi người nghe cụ Nghiêm này thì đỡ bôi bác cả Hà Nội lẫn dòng sông Hồng.
 

hoanden265

Xe tải
Biển số
OF-181457
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
309
Động cơ
339,105 Mã lực
E thấy thế là đc rùi, các cụ phải đi lên cầu mới thấy đc vẻ đẹp của cầu nhật tân
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
6,865
Động cơ
438,422 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
nếu chỉ xét về tính thẩm mỹ thì theo cá nhân em cầu nhật tân chỉ thuộc loại bình thường bởi vì nó ko có khoảng ko cho mọi người ngắm như các cầu dây văng trước đó như cầu cần thơ, cầu rạch miễu hay cầu mỹ thuận ở các tỉnh phía nam và cầu bãi cháy ở phía bắc . hơn nữa các cầu có trước lại thường được xây dựng nhưng vẫn phải đảm bảo cho các loại tàu trọng tải lớn chui qua vì các sông phía nam như : tiền giang ,hậu giang hay đồng nai đều rất rộng và tàu biển thường vào rất sâu hay cầu bãi cháy thì là tàu biển đi qua nên các cầu có trước đều rất cao và có dáng cong nên trông mềm mại chứ ko như cầu nhật tân
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,359
Động cơ
588,575 Mã lực
Nhiều kiến trúc sư ủng hộ cầu Nhật Tân dây văng

Mô hình cầu Nhật Tân dây văng.
Chiều 8/8, Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) lấy ý kiến giới kiến trúc sư về thiết kế cầu Nhật Tân. Nhiều chuyên gia cho rằng, cầu Nhật Tân theo phương án dây văng đảm bảo các yêu cầu an toàn, hiện đại, có tính thẩm mỹ hơn phương án dây võng.

Theo ông Lê Văn Lân, Phó chủ tịch Hội kiến trúc sư Hà Nội, an toàn là yếu tố đầu tiên phải đảm bảo, sau đó là tính hiện đại để xứng tầm với thủ đô Hà Nội. Ngoài ra, cây cầu phải mang tính thẩm mỹ cao tạo dấu ấn cho thủ đô. Do vậy, phương án dây văng đảm bảo các yếu tố này hơn cả. Tuy nhiên, ông Lân cho rằng, chiều cao đỉnh tháp thấp nên dễ bị chìm so với chiều dài cây cầu. Do vậy, đơn vị thiết kế nên bố trí các tháp ở giữa cầu cao hơn so với các tháp phía ngoài để tạo điểm nhấn.

Ngoài ra, mốc phân khúc đường vào cầu cần thiết kế nút giao thông lên cầu để người dân nhận biết giới hạn cây cầu, cũng như đảm bảo giao thông đô thị.

Ông Trần Ngọc Chính, Vụ trưởng Vụ kiến trúc quy hoạch, Bộ Xây dựng, nhận xét, vị trí xây dựng cầu Nhật Tân khá đắc địa, nằm giữa hai khu đô thị lớn của thành phố Hà Nội. Do vậy, phương án cầu dây văng sẽ tạo vẻ hiện đại, khỏe khoắn. Ông Chính đề nghị thêm là nên chọn kiểu dây văng 5 nhịp vì phù hợp theo triết lý phương Đông và phương diện kỹ thuật.

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến tỏ vẻ chưa đồng tình với kiến trúc cầu dây văng. Ông Lê Đình Tri, Vụ kiến trúc quy hoạch, Bộ Xây dựng cho rằng, cầu văng 5 tháp chưa tạo ấn tượng đặc biệt, đơn giản và gây sự buồn tẻ hơn so với cầu Long Biên. Ông cho rằng, trên kết cấu theo cầu dây văng, đơn vị tư vấn cần nghiên cứu để đưa ra phương án kiến trúc mang tính thẩm mỹ cao hơn.

Cầu Nhật Tân sẽ là cây cầu lớn nhất bắc qua sông Hồng, song đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức về phương án thiết kế cây cầu này. Trong tháng 8, Bộ Giao thông Vận tải sẽ trình báo cáo khả thi với cả hai phương án dây văng và dây võng lên Thủ tướng.

Theo thăm dò của TS về thiết kế cầu Nhật Tân , trong số 2.725 độc giả, có 31,8% số người chọn phương án cầu dây văng, 65,4% chọn cầu dây võng.
 

roni

Xe buýt
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
998
Động cơ
342,593 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Đói rã họng ra có thằng nó cho vay và nó hoàn thành cho là may rồi, nhìn mấy cái đường sắt vay mượn của TQ mãi ko xong kia kìa. Bao h tự cường đựoc thì vẽ vời thoải mái
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top