[Funland] Kiến trúc cầu Nhật tân

lyna81

Xe điện
Biển số
OF-118809
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,167
Động cơ
399,293 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.pantino.vn
Cầu Nhật Tân có dáng chân cầu không đẹp, nói đúng ra là không tạo dáng vững chắc, hai chân trụ cầu cụp vào như chân người vòng kiềng, nó phải hơi dạng ra như hai chân trụ cầu Mỹ Thuận mới chắc chắn.
Ai nói với cụ thế ạ?
E là một trong những người đầu tiên nhìn thấy bản thiết kế cái cây cầu này và cũng là một trong số người đầu tiên đc ngồi học về công nghệ làm cái cây cầu này. Nó là công nghệ tiên tuến nhất tại nhật ở thời điểm 2009. Kết cấu trụ cầu và nguyên liệu trụ cầu ống sắt hay chất liệu gì đó đc nhập khẩu từ nhật. E thì ko biết rõ về chất liệu với công nghệ nhưng học với các kỹ sư từ ngày đầu.
Mỗi tội nhìn thiết kế nó ko đẹp nhưng nó có ý tưởng cả đấy, nó có 5 trụ hay 5 cọc gì lên là biểu tiwowngj của 5 cửa ô hà nội và là cây cầu đưa hn kết nối 5 châu gì đó. Còn cái cụp cụp khum khum nó liên quan dêdn kết cấu nên ko làm đc đẹp như cầu mỹ thuận.
 

lyna81

Xe điện
Biển số
OF-118809
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,167
Động cơ
399,293 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.pantino.vn
Mỗi tội khánh thành cầu hem mời nv cũ thôi.
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
5,823
Động cơ
397,390 Mã lực
Em ít am hiểu về kiến trúc, nhưng mà miễn có thêm cái cầu chắc chắn và góp phần giải tỏa giao thông, thêm đường đi mới, tạo thêm sự lựa chọn giao thông, là em vui rồi. Chứ kiến trúc Hà Nội hiện nay cũng đâu có đẹp hơn cái cầu này đâu mà sợ cái cầu nó ảnh hưởng đến kiến trúc HN =))

Giống như vụ cầu vượt cũng thế. Nhiều người sợ nó làm hỏng kiến trúc HN. Chứ em thì thấy nồi cám lợn được thêm một muỗng nước gạo nữa thì có sao đâu, miễn là giao thông ngon hơn là sướng hơn roài.

Nếu muốn bàn về kiến trúc tổng thể của HN, nếu muốn đẹp, thì chỉ còn nước ... phá sập đi hết và xây lại thôi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

fireman

Xe điện
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
2,394
Động cơ
449,442 Mã lực
Mỗi tội nhìn thiết kế nó ko đẹp nhưng nó có ý tưởng cả đấy, nó có 5 trụ hay 5 cọc gì lên là biểu tiwowngj của 5 cửa ô hà nội và là cây cầu đưa hn kết nối 5 châu gì đó. Còn cái cụp cụp khum khum nó liên quan dêdn kết cấu nên ko làm đc đẹp như cầu mỹ thuận.
Ý tưởng mà không đẹp thì theo em cũng nên bỏ đi cố làm gì. Cầu dây văng e thấy 2 trụ là đẹp càng nhiều trụ càng xấu.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,056
Động cơ
634,243 Mã lực
Nơi ở
3801
Em thấy cho xe máy đi chung ko ổn lắm, hoặc làm hẳn 1 làn có dải phân cách riêng cho xe máy như cầu Chương Dương, hoặc cấm xe mây chứ để đi chung thì ko ổn, đang đóng 80-100km qua cầu mà gặp xe máy thì không ổn, mà chắc chắn sẽ xảy ra chuyện xe máy đi vào làn ô tô, rồi kiểu gì cũng nhiều tai nạn, theo gương cầu Vĩnh Tuy.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,009
Động cơ
455,212 Mã lực
Ai nói với cụ thế ạ?
E là một trong những người đầu tiên nhìn thấy bản thiết kế cái cây cầu này và cũng là một trong số người đầu tiên đc ngồi học về công nghệ làm cái cây cầu này. Nó là công nghệ tiên tuến nhất tại nhật ở thời điểm 2009. Kết cấu trụ cầu và nguyên liệu trụ cầu ống sắt hay chất liệu gì đó đc nhập khẩu từ nhật. E thì ko biết rõ về chất liệu với công nghệ nhưng học với các kỹ sư từ ngày đầu.
Mỗi tội nhìn thiết kế nó ko đẹp nhưng nó có ý tưởng cả đấy, nó có 5 trụ hay 5 cọc gì lên là biểu tiwowngj của 5 cửa ô hà nội và là cây cầu đưa hn kết nối 5 châu gì đó. Còn cái cụp cụp khum khum nó liên quan dêdn kết cấu nên ko làm đc đẹp như cầu mỹ thuận.
Tôi nói đến cái dáng chân trụ cầu khum vào thì không chắc, giống như người đứng chụm hai bàn chân sát vào nhau thì sao chắc bằng đứng dạng hai chân ra. Còn đương nhiên kết cấu thép và bê tông thì phải tính cho nó đủ chịu lực. Nếu vẫn lượng thép và bê tông đó mà thiết kế hai chân cầu dạng ra thì chắc chắn hơn.
 

CIB

Xe điện
Biển số
OF-35776
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
3,431
Động cơ
499,498 Mã lực
Đi xe máy lên cầu TL nhìn sang bên cầu NT đẹp tuyệt ạ
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,339
Động cơ
191,550 Mã lực
Em cũng thấy nó cứng và khô. Gọi cầu long biên bằng cụ. Cầu chương dương cũng tầm thường. Cầu thăng long mềm mại và công năng hợp lý hơn.
chuẩn cả 2 nghĩa cụ ạ
nếu tính tuổi có khi còn hơn ạ :)) :))
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,692
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Hà nội lại mới có một cây cầu hiện đại và thuận tiện bắc qua sông Hồng. Về kỹ thuật xây là công dụng của nó đối với kinh tế xã hội thì không bàn. Chỉ bàn về tính thẩm mỹ thôi ạ

Cháu thấy kiến trúc cầu này xấu và không xứng với một thành phố lớn thủ đô như Hà Nội. Nhịp cầu cứ tủn mủn thế nào ấy, không lột tả được vẻ đẹp của loại cầu dây văng. Không phù hợp thẩm mỹ với các cầu khác vốn có như Thăng Long, Chương dương, còn kém xa so với cầu Long Biên của người Pháp xây dựng. Tóm lại, cầu này bôi nhọ cảnh quan sông Hồng của Hà Nội.
Mời các cụ ném gạch đá cho nhận xét của cháu nhá!
Cây cầu này đẹp nhất trong các cây cầu ở Hà Nội. Các cụ nghĩ mà xem nhá.
Cầu Long Biên em qua hàng ngày, cụ nào nói là đẹp, mua thuốc nhỏ mắt về nhỏ rồi ra xem lại nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

lyna81

Xe điện
Biển số
OF-118809
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,167
Động cơ
399,293 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.pantino.vn
Tôi nói đến cái dáng chân trụ cầu khum vào thì không chắc, giống như người đứng chụm hai bàn chân sát vào nhau thì sao chắc bằng đứng dạng hai chân ra. Còn đương nhiên kết cấu thép và bê tông thì phải tính cho nó đủ chịu lực. Nếu vẫn lượng thép và bê tông đó mà thiết kế hai chân cầu dạng ra thì chắc chắn hơn.
Cái chân trụ cầu này nó liên quan đến kết cấu địa tầng ở dứoi khi khảo sát xây cầu cụ ơi
Cái cầu này xây trên sông hong dia tang yeu va khong dong deu nếu làm hai trụ thì nếu một bên lún thì sẽ bị nghêng dẫn đến nhiều hệ luỵ.
Ở dứoi nó chỉ có một trụ thôi cụ ơi ko phải hai trụ hai bên. Cái này khảo sát địa tầng chán mới chọn phương án này đấy. Một trụ là lún đều cụ ợ. Như này theo em hiểu nôm na là lực dồn về tâm.
 
Chỉnh sửa cuối:

phu bus

Xe tăng
Biển số
OF-315818
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
1,425
Động cơ
306,687 Mã lực
Cây cầu này đẹp nhất trong các cây cầu ở Hà Nội. Các cụ nghĩ mà xem nhá.
Cầu Long Biên em qua hàng ngày, cụ nào nói là đẹp, mua thuốc nhỏ mắt về nhỏ rồi ra xem lại nhé
Em chắc phải mua thuốc nhỏ mắt mất. Em thấy cầu long biên chổ mảnh như mặt nước, chỗ góc cạnh như lưng rồng. Nhìn xa như con rồng đang vượt sông.
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
6,936
Động cơ
406,259 Mã lực
Tôi nói đến cái dáng chân trụ cầu khum vào thì không chắc, giống như người đứng chụm hai bàn chân sát vào nhau thì sao chắc bằng đứng dạng hai chân ra. Còn đương nhiên kết cấu thép và bê tông thì phải tính cho nó đủ chịu lực. Nếu vẫn lượng thép và bê tông đó mà thiết kế hai chân cầu dạng ra thì chắc chắn hơn.
Công nhận chỉ vài dòng của cụ mà sáng hẳn ra, bọn Nhật chả biết gì lại xây khum vào =))
 

riengme

Xe tăng
Biển số
OF-297488
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
1,239
Động cơ
319,547 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
giaxemazdanguyentrai.gianhangvn.com
Các cụ có ngày ngày qua đó ngắm đâu và nó đâu có phải là biểu tượng của HN. Nó chỉ phục vụ đi lại, chứ định nghĩa là đẹp thì muôn hình vạn trạng lắm
 

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
3,225
Động cơ
443,767 Mã lực
Công nhận chỉ vài dòng của cụ mà sáng hẳn ra, bọn Nhật chả biết gì lại xây khum vào =))
Châu Á thiết kế thì nó phải chụm lại mới phù hợp thuần phong mỹ tục, thử thuê Châu Âu xem đảm bảo dạng háng ra ngay :))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,359
Động cơ
588,575 Mã lực
Cầu Rồng khi mới khánh thành cũng bị chê toe tua. Đến khi đươc cái giải gì gì đó bên Mẽo thì lại được tán dương là đỉnh cao của công nghệ và nghệ thuật hiện đại....

Đúng là rảnh! :)) :))
Chả ai bẩu cái cầu rồng là đẹp cả, bắt chước hơi thô thiển. Giống như bên tàu có thằng xây cái nhà hình đồng tiền, được phong là một trong những công trình xấu nhất.
 

doubledecker

Xe tải
Biển số
OF-86941
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
289
Động cơ
410,600 Mã lực
Nơi ở
TOSHIMA!
Có mà đi là tốt rồi em chỉ quan tâm nó có bền hay ko chứ đẹp xấu thì tùy mắt thẩm mỹ từng người!
Chuẩn ợ, từ cầu Thăng Long ngược lên thượng nguồn cần vài cái cầu nữa, có dự án rồi nhưng chưa biết bao giờ xây, Nhật tân mất 5 năm, hy vọng các cầu về sau này sẽ nhanh hơn <:-P
P/s: mấy cái cầu sắt Chương Dương và Thăng Long cá nhân em thấy không đẹp ợ, mí lại xuống cấp lắm rồi, cụ nào đi xe máy ở tầng dưới cầu Thăng Long sẽ "nghe" thấy nó rên đấy ợ |-)
 
Chỉnh sửa cuối:

phu bus

Xe tăng
Biển số
OF-315818
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
1,425
Động cơ
306,687 Mã lực
Công nhận chỉ vài dòng của cụ mà sáng hẳn ra, bọn Nhật chả biết gì lại xây khum vào =))
Cụ thần tượng ý tưởng nó thế. Tất cả lý thuyết kết cấu đều không trái quy luật chung của tạo hóa được cụ ạ. Nếu nói khum vào để ổn định hơn khi động đất ở nhật thì em ok. Vì khi đó chỗ khum vào biến hai trụ thành 1 cùng rao động sẽ không vị "xé" mặt cầu. Dưng ở vn liệu có động đất như nhật không ợ. Kc có thể phù hợp nước này nhưng có khi lại là lãng phí ở nước khác cụ ợ
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,359
Động cơ
588,575 Mã lực
Các cụ thử nghía qua cầu của người ta, rồi ngẫm về cầu của mình

 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
6,936
Động cơ
406,259 Mã lực
Cụ thần tượng ý tưởng nó thế. Tất cả lý thuyết kết cấu đều không trái quy luật chung của tạo hóa được cụ ạ. Nếu nói khum vào để ổn định hơn khi động đất ở nhật thì em ok. Vì khi đó chỗ khum vào biến hai trụ thành 1 cùng rao động sẽ không vị "xé" mặt cầu. Dưng ở vn liệu có động đất như nhật không ợ. Kc có thể phù hợp nước này nhưng có khi lại là lãng phí ở nước khác cụ ợ
Em chả thần tượng thằng nào hết! Nó thiết kế và xây dựng phải qua bao nhiêu cấp thẩm định và phê duyệt. Nhiều cụ cứ auto chửi! Em xin lỗi, biết gì mà chửi?!
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,777
Động cơ
461,172 Mã lực
Các cụ nên có kiến thức một chút về cầu (và công nghệ vật liệu, thi công cầu) rồi hẵng phán tại sao cây cầu nó phải (nên) như thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top