Kiến thức chung về xăng

CôngNông

Xe điện
Biển số
OF-808
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,556
Động cơ
601,890 Mã lực
Nơi ở
110/99 Định Công Hạ
cám ơn cụ, em đổ đầy luôn hôm đó ợ
 

phucloctho88

Đi bộ
Biển số
OF-89762
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
8
Động cơ
405,980 Mã lực
Em còn ngu ngơ khù khờ lắm, vào thớt này đọc 1 hơi từ trang 1 đến...hết !! quả là mở tầm nhìn. Cho em mời toàn thể các bác 1 thùng... vodka!!
 

vnnytd

Xe đạp
Biển số
OF-90070
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
19
Động cơ
405,790 Mã lực
Thanks đọc bài viết rất bổ ích.
 

vnnytd

Xe đạp
Biển số
OF-90070
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
19
Động cơ
405,790 Mã lực
kiến thức mới hóc được thêm thanks
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,170
Động cơ
1,057,854 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Nếu cùng 1 khoản tiền (500K) đi đổ xăng, rồi chạy cùng chung 1 tuyến đường thường chạy (vì gần như hôm nào tôi cũng đi làm như vây), chả biết xe các cụ như thế nào chứ xe tôi thì thấy rằng chạy được nhiều hơn ra khoảng 15-20km nếu đổ xăng 95 đấy. Dù xe tôi chỉ là xe cỏ (maz 323-2000)

Nên với tôi: đổ xăng 95 chạy rẻ hơn và tôi đã và đang chạy 95 đấy!
 

coty

Xe tăng
Biển số
OF-61606
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,306
Động cơ
453,552 Mã lực
ui, kiến thức, giờ em mới vỡ con mắt đấy ah, trước toàn nghe thiên hạ truyền miệng thôi ạ. Cám ơn cụ chủ vì bài viết cũ mà kiến thức không...cũ tẹo nào
 

hong phat

Đi bộ
Biển số
OF-93012
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
1
Động cơ
402,810 Mã lực
cảm ơn bác đã up thông tin bổ ích như vậy. xiexie!
 

Hungm76

Xe tải
Biển số
OF-81809
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
357
Động cơ
417,570 Mã lực
Nếu cùng 1 khoản tiền (500K) đi đổ xăng, rồi chạy cùng chung 1 tuyến đường thường chạy (vì gần như hôm nào tôi cũng đi làm như vây), chả biết xe các cụ như thế nào chứ xe tôi thì thấy rằng chạy được nhiều hơn ra khoảng 15-20km nếu đổ xăng 95 đấy. Dù xe tôi chỉ là xe cỏ (maz 323-2000)

Nên với tôi: đổ xăng 95 chạy rẻ hơn và tôi đã và đang chạy 95 đấy!
Cụ này nói đúng. em cũng đang thắc mắc, bác chủ thớt giải thích hộ cái nhé. Số là từ khi mua xe tới giờ em toàn đổ xăng 95 (xe kia forte sedan, 1.6). đi đường cao tốc báo ăn xăng trung bình 7,5l/100km, chạy phố TB 8,7l/100km, những hôm cực tắc đường (chạy từ Nguyễn Tri Phương đến Thái Thịnh mất tiếng rưỡi hơn) thì báo lên đến 9,1l/100km. Tuy nhiên sau một hồi đọc bài của cụ chủ thớt, cộng với thằng em làm ở viện nghiên cứu dầu khí nói mình dở hơi khi mua xăng 95 thì chuyển sang dùng xăng 92, tuy nhiên liên tục bị giật mình vì chỉ số báo ăn xăng trung bình toàn trên 10l/100km. vậy là như thế nào nhỉ, rất mong bác chủ thớt và các cụ thông thạo giải thích giúp em.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ này nói đúng. em cũng đang thắc mắc, bác chủ thớt giải thích hộ cái nhé. Số là từ khi mua xe tới giờ em toàn đổ xăng 95 (xe kia forte sedan, 1.6). đi đường cao tốc báo ăn xăng trung bình 7,5l/100km, chạy phố TB 8,7l/100km, những hôm cực tắc đường (chạy từ Nguyễn Tri Phương đến Thái Thịnh mất tiếng rưỡi hơn) thì báo lên đến 9,1l/100km. Tuy nhiên sau một hồi đọc bài của cụ chủ thớt, cộng với thằng em làm ở viện nghiên cứu dầu khí nói mình dở hơi khi mua xăng 95 thì chuyển sang dùng xăng 92, tuy nhiên liên tục bị giật mình vì chỉ số báo ăn xăng trung bình toàn trên 10l/100km. vậy là như thế nào nhỉ, rất mong bác chủ thớt và các cụ thông thạo giải thích giúp em.
Một vấn đề có thể ko nằm trong tầm kiểm soát của cụ, đó là chất lượng xăng. Liệu xăng A92 của mình có đúng là A92 theo tiêu chuẩn không? A95 cũng thế. Nhưng có một điều chúng ta có thể biết chắc là A95 sẽ tốt hơn A92 (về mặt kích nổ). Có thể A92 của mình chỉ còn là A90, còn A95 sẽ là A93 thì sao?
Theo em, nếu cụ đã tự tính toán dựa trên thực nghiệm như vậy rồi thì cứ đi A95 đi, có đắt hơn bao nhiêu đâu. Em toàn thế. Với 2b thì rất rõ vì em đi xe côn tay. Nhưng với 2b thì chưa thấy rõ lắm, nhưng đo xăng, có vẻ A95 ăn ít hơn, nhưng thực sự ko khác biệt như cụ.
Có nhiều cái lý thuyết chưa chắc đã là hoàn hảo. Ví dụ ngày xưa em đi con cub90, đổ xăng A92 đi thấy hơi có tiếng gõ, nhưng ko biết cứ để vậy đi và cứ định bán xe . Thế rồi một hôm do xăng đông mới đổ đại A95 (hồi đó em chỉ biết là A95 là xăng ô tô !). Tự nhiên đi êm hơn hẳn, vậy em cứ thế đổ A95 và đi tốt cho tới lúc chán. Nhưng nhiều tài liệu lý thuyết lại cứ cho rằng : xe cũ thì chỉ cần A92, còn xe mới, xịn mới cần chỉ số octan cao.
 

oceaner

Xe đạp
Biển số
OF-84408
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
13
Động cơ
410,730 Mã lực
Cảm ơn các cụ nhiều, em mới đi xe, sau khi đọc bài này thấy vỡ ra được nhiều điều.
Cảm ơn và Vodka các bác
 

bourdinnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-84662
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
792
Động cơ
418,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Bài viết rất bổ ích bác ạ nhưng em nghe thế này. Nếu lần đầu tiên đổ xăng gì thì hệ thống sẽ ghi lại và động cơ sẽ chạy ổn định nhất với xăng đó. Mình mua về không biết đổ lung tung thì xe sẽ chạy không được ổn định. Vậy có đúng không các bác???????????
 

quaden

Xe đạp
Biển số
OF-95814
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
11
Động cơ
400,610 Mã lực
Em thấy các cụ hay bảo xe số tự động thì nên dùng A95, cụ chủ thớt thấy có đúng k ạ? Cám ơn cụ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy các cụ hay bảo xe số tự động thì nên dùng A95, cụ chủ thớt thấy có đúng k ạ? Cám ơn cụ.
Không đúng đâu cụ. Dùng xăng nào là do tỷ số nén quyết định hoặc có thể một số đặc điểm của động cơ, còn hộp số không liên quan gì.
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
Một vấn đề có thể ko nằm trong tầm kiểm soát của cụ, đó là chất lượng xăng. Liệu xăng A92 của mình có đúng là A92 theo tiêu chuẩn không? A95 cũng thế. Nhưng có một điều chúng ta có thể biết chắc là A95 sẽ tốt hơn A92 (về mặt kích nổ). Có thể A92 của mình chỉ còn là A90, còn A95 sẽ là A93 thì sao?
Theo em, nếu cụ đã tự tính toán dựa trên thực nghiệm như vậy rồi thì cứ đi A95 đi, có đắt hơn bao nhiêu đâu. Em toàn thế. Với 2b thì rất rõ vì em đi xe côn tay. Nhưng với 2b thì chưa thấy rõ lắm, nhưng đo xăng, có vẻ A95 ăn ít hơn, nhưng thực sự ko khác biệt như cụ.
Có nhiều cái lý thuyết chưa chắc đã là hoàn hảo. Ví dụ ngày xưa em đi con cub90, đổ xăng A92 đi thấy hơi có tiếng gõ, nhưng ko biết cứ để vậy đi và cứ định bán xe . Thế rồi một hôm do xăng đông mới đổ đại A95 (hồi đó em chỉ biết là A95 là xăng ô tô !). Tự nhiên đi êm hơn hẳn, vậy em cứ thế đổ A95 và đi tốt cho tới lúc chán. Nhưng nhiều tài liệu lý thuyết lại cứ cho rằng : xe cũ thì chỉ cần A92, còn xe mới, xịn mới cần chỉ số octan cao.
cái dòng đỏ nghĩa là sao hả cụ :-/ hjxx
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái dòng đỏ nghĩa là sao hả cụ :-/ hjxx
À em gõ nhầm, sorry các cụ nhá. Ý em là 2b nhà em thì sự phân biệt 2 loại xăng rất rõ và luôn luôn đổ A95, còn 4b thì ít thấy hơn, nhưng em vẫn toàn chọn A95 để đổ, khi đi xa không gặp trạm thì đổ tạm A92 thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế còn loại xăng pha cồn thì sao hả các cụ?
Xăng pha cồn E5 là có 5% cồn tuyệt đối trong xăng. Về nhiệt lượng thì E5 thua xăng thường, nhưng theo lý thuyết thì xăng E có chỉ số octan cao hơn (ít nhất là A92). Một nhược điểm của xăng E là ethanol hút nước, do vậy đổ nhiều để lâu ko đi có thể bị hút nước do khí hậu nước mình có độ ẩm cao.
Mấy ông bạn em đi 2b PKL hồi đầu cũng đổ E5, vài ngày sau đi bị khực khực do nước lẫn vào trong chế ! Sau đó không ông nào dám bén mảng tới các cây xăng E nữa. 4b thì em chưa biết và cũng chưa nghe thấy ai phàn nàn bị chết máy hay khực khực cả. Có thể ít do người dùng quá.
 

SUV only

Xe buýt
Biển số
OF-51854
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
508
Động cơ
458,720 Mã lực
Nếu cùng 1 khoản tiền (500K) đi đổ xăng, rồi chạy cùng chung 1 tuyến đường thường chạy (vì gần như hôm nào tôi cũng đi làm như vây), chả biết xe các cụ như thế nào chứ xe tôi thì thấy rằng chạy được nhiều hơn ra khoảng 15-20km nếu đổ xăng 95 đấy. Dù xe tôi chỉ là xe cỏ (maz 323-2000)

Nên với tôi: đổ xăng 95 chạy rẻ hơn và tôi đã và đang chạy 95 đấy!
Nhất trí, trường hợp em giống 99% của Bác, chỉ khác loại xe, KIA Morning 2012.
 

nikenneu

Xe buýt
Biển số
OF-76603
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
638
Động cơ
423,068 Mã lực
Nơi ở
Tiên Sơn, Hà Bắc
Không biết xăng E5 mình đã sản xuất được chưa? hay chỉ nhập khẩu xăng và cồn tinh chế về pha chế thành E5.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top