cám ơn cụ, em đổ đầy luôn hôm đó ợ
Cụ này nói đúng. em cũng đang thắc mắc, bác chủ thớt giải thích hộ cái nhé. Số là từ khi mua xe tới giờ em toàn đổ xăng 95 (xe kia forte sedan, 1.6). đi đường cao tốc báo ăn xăng trung bình 7,5l/100km, chạy phố TB 8,7l/100km, những hôm cực tắc đường (chạy từ Nguyễn Tri Phương đến Thái Thịnh mất tiếng rưỡi hơn) thì báo lên đến 9,1l/100km. Tuy nhiên sau một hồi đọc bài của cụ chủ thớt, cộng với thằng em làm ở viện nghiên cứu dầu khí nói mình dở hơi khi mua xăng 95 thì chuyển sang dùng xăng 92, tuy nhiên liên tục bị giật mình vì chỉ số báo ăn xăng trung bình toàn trên 10l/100km. vậy là như thế nào nhỉ, rất mong bác chủ thớt và các cụ thông thạo giải thích giúp em.Nếu cùng 1 khoản tiền (500K) đi đổ xăng, rồi chạy cùng chung 1 tuyến đường thường chạy (vì gần như hôm nào tôi cũng đi làm như vây), chả biết xe các cụ như thế nào chứ xe tôi thì thấy rằng chạy được nhiều hơn ra khoảng 15-20km nếu đổ xăng 95 đấy. Dù xe tôi chỉ là xe cỏ (maz 323-2000)
Nên với tôi: đổ xăng 95 chạy rẻ hơn và tôi đã và đang chạy 95 đấy!
Một vấn đề có thể ko nằm trong tầm kiểm soát của cụ, đó là chất lượng xăng. Liệu xăng A92 của mình có đúng là A92 theo tiêu chuẩn không? A95 cũng thế. Nhưng có một điều chúng ta có thể biết chắc là A95 sẽ tốt hơn A92 (về mặt kích nổ). Có thể A92 của mình chỉ còn là A90, còn A95 sẽ là A93 thì sao?Cụ này nói đúng. em cũng đang thắc mắc, bác chủ thớt giải thích hộ cái nhé. Số là từ khi mua xe tới giờ em toàn đổ xăng 95 (xe kia forte sedan, 1.6). đi đường cao tốc báo ăn xăng trung bình 7,5l/100km, chạy phố TB 8,7l/100km, những hôm cực tắc đường (chạy từ Nguyễn Tri Phương đến Thái Thịnh mất tiếng rưỡi hơn) thì báo lên đến 9,1l/100km. Tuy nhiên sau một hồi đọc bài của cụ chủ thớt, cộng với thằng em làm ở viện nghiên cứu dầu khí nói mình dở hơi khi mua xăng 95 thì chuyển sang dùng xăng 92, tuy nhiên liên tục bị giật mình vì chỉ số báo ăn xăng trung bình toàn trên 10l/100km. vậy là như thế nào nhỉ, rất mong bác chủ thớt và các cụ thông thạo giải thích giúp em.
Không đúng đâu cụ. Dùng xăng nào là do tỷ số nén quyết định hoặc có thể một số đặc điểm của động cơ, còn hộp số không liên quan gì.Em thấy các cụ hay bảo xe số tự động thì nên dùng A95, cụ chủ thớt thấy có đúng k ạ? Cám ơn cụ.
cái dòng đỏ nghĩa là sao hả cụ hjxxMột vấn đề có thể ko nằm trong tầm kiểm soát của cụ, đó là chất lượng xăng. Liệu xăng A92 của mình có đúng là A92 theo tiêu chuẩn không? A95 cũng thế. Nhưng có một điều chúng ta có thể biết chắc là A95 sẽ tốt hơn A92 (về mặt kích nổ). Có thể A92 của mình chỉ còn là A90, còn A95 sẽ là A93 thì sao?
Theo em, nếu cụ đã tự tính toán dựa trên thực nghiệm như vậy rồi thì cứ đi A95 đi, có đắt hơn bao nhiêu đâu. Em toàn thế. Với 2b thì rất rõ vì em đi xe côn tay. Nhưng với 2b thì chưa thấy rõ lắm, nhưng đo xăng, có vẻ A95 ăn ít hơn, nhưng thực sự ko khác biệt như cụ.
Có nhiều cái lý thuyết chưa chắc đã là hoàn hảo. Ví dụ ngày xưa em đi con cub90, đổ xăng A92 đi thấy hơi có tiếng gõ, nhưng ko biết cứ để vậy đi và cứ định bán xe . Thế rồi một hôm do xăng đông mới đổ đại A95 (hồi đó em chỉ biết là A95 là xăng ô tô !). Tự nhiên đi êm hơn hẳn, vậy em cứ thế đổ A95 và đi tốt cho tới lúc chán. Nhưng nhiều tài liệu lý thuyết lại cứ cho rằng : xe cũ thì chỉ cần A92, còn xe mới, xịn mới cần chỉ số octan cao.
À em gõ nhầm, sorry các cụ nhá. Ý em là 2b nhà em thì sự phân biệt 2 loại xăng rất rõ và luôn luôn đổ A95, còn 4b thì ít thấy hơn, nhưng em vẫn toàn chọn A95 để đổ, khi đi xa không gặp trạm thì đổ tạm A92 thôi.cái dòng đỏ nghĩa là sao hả cụ hjxx
Xăng pha cồn E5 là có 5% cồn tuyệt đối trong xăng. Về nhiệt lượng thì E5 thua xăng thường, nhưng theo lý thuyết thì xăng E có chỉ số octan cao hơn (ít nhất là A92). Một nhược điểm của xăng E là ethanol hút nước, do vậy đổ nhiều để lâu ko đi có thể bị hút nước do khí hậu nước mình có độ ẩm cao.Thế còn loại xăng pha cồn thì sao hả các cụ?
Nhất trí, trường hợp em giống 99% của Bác, chỉ khác loại xe, KIA Morning 2012.Nếu cùng 1 khoản tiền (500K) đi đổ xăng, rồi chạy cùng chung 1 tuyến đường thường chạy (vì gần như hôm nào tôi cũng đi làm như vây), chả biết xe các cụ như thế nào chứ xe tôi thì thấy rằng chạy được nhiều hơn ra khoảng 15-20km nếu đổ xăng 95 đấy. Dù xe tôi chỉ là xe cỏ (maz 323-2000)
Nên với tôi: đổ xăng 95 chạy rẻ hơn và tôi đã và đang chạy 95 đấy!