[Thảo luận] Kiến thức chung về xăng

tenlaanh

Xe hơi
Biển số
OF-41444
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
120
Động cơ
467,990 Mã lực
A95 cũng đắt hơn mấy đâu cụ, trong quá trình sử dụng mình tính toán đi lại, cách lái, thời gian chết, đỗ hợp lý tiết kiệm hiệu quả hơn nhièu chứ cụ, còn việc phải dùng xe thì cứ phải dùng ko tiết kiệm bằng cách ít sử dụng xe rồi
Xăng dầu nhiều loại, cụ nào có điều kiện đổ A95 đi cho bốc. Cháu trung thành với a92
 

Quê Thôn

Xe hơi
Biển số
OF-448036
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
100
Động cơ
209,000 Mã lực
e cũng ko biết thế nào nưa, nhưng chủ quan nghĩ a95 là tốt nhất rồi phải ko ạ, hôm bữa ngồi với ông anh giám đốc đại diện Mer thì ông khuyên cứ E5 mà đổ bản thâm ông đổ gần 2 năm nay chạy tốt
Em toàn đổ A92 thôi bác ạ thấy cũng ổn
 

locnv1109

Xe hơi
Biển số
OF-389368
Ngày cấp bằng
28/10/15
Số km
117
Động cơ
239,260 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
hà nội
em toàn chơi 95 thấy máy chạy khỏe hơn
 

loccu

Xe hơi
Biển số
OF-400018
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
108
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
50
Em cũng toàn chơi 95
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,977
Động cơ
509,345 Mã lực
Các cụ cho em hỏi tỷ số nén của động cơ thì xem ở chỗ nào :)
Santafe 2015 máy xăng em tìm mãi chả biết tỷ số nén là bao nhiêu, em chay 95 cho nó lành
:)
 

HDZ3001

Xe hơi
Biển số
OF-366362
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
102
Động cơ
256,110 Mã lực
E 92 thì sao cụ nhỉ, chác kém
 

Stuu

Xe hơi
Biển số
OF-358421
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
196
Động cơ
262,580 Mã lực
E 92 thì sao cụ nhỉ, chác kém
Chắc chắn là kém hơn 95 rồi cụ ạ, cơ bản là cụ dùng loại nào là phụ thuộc vào xe cụ là xe gì, tỷ số nén bao nhiêu, cụ đi nhiều hay ít. 92 là 92% là xăng 8% là hóa chất và chì, 95 là 95% xăng và 5 % hóa chất và chì, 92 dễ bị kích nổ hơn 95, đặc biệt xe có tỷ số nén từ 8:1 trở lên là phải dùng 95 rồi cụ ạ (đa phần các xe đời mới, đặc biệt là xe hạng sang tỉ lệ nén rất cao).
Một cái nữa là các chất thải và muội sau khi cháy của 92 sẽ nhiều hơn là 95. Nên tốt nhất nếu cụ đi ít nên sài 95 vừa khỏe máy, vừa an toàn cho xe.
 

Stuu

Xe hơi
Biển số
OF-358421
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
196
Động cơ
262,580 Mã lực
Theo ngu í của e thì nên cẩn thận với dung dịch xử lý làm sạch với máy xăng cụ ạ, vì VN mình thường ko cẩn thận nghiên cứu kỹ những dung dịch này nên hay cung cấp ko chuẩn cho các cụ dễ dẫn tới ảnh hưởng hệ thống dẫn nhiên liệu, có khi còn chết oan í cụ ạ, trừ khi cụ tìm được đúng địa chỉ uy tín sài đúng loại chuẩn cho xe cụ. E nghe nhiều cụ hí hửng dung dịch này, nọ đổ vô bình xăng hay dẫn trực tiếp tới kim phun rồi cuối cùng lỗi tùm lung do ko đúng chuẩn theo xe, nguy hiểm nhất là dung dịch cho máy dầu lại sài cho máy xăng. Nên khuyến cáo các cụ nên sài Ron 95 để bảo vệ máy tốt hơn, kim phun cũng đỡ bị tắc và bẩn hơn so với sài Ron 92 ạ.
Máy dầu thì chắc chắn phải làm rồi vì hệ thống máy dầu khá phức tạp, luôn phải làm việc nặng nhọc cộng với dầu VN mình chưa đạt chuẩn, bẩn nhiều hơn là sạch nên ko sài dung dịch làm sạch, máy rất rễ xuống cấp nhanh dẫn tới phải bổ máy sớm (có cụ gần 10k KM đã bổ rồi hjx).
 

thienkel

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-455839
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
23
Động cơ
204,959 Mã lực
Tuổi
30
Nơi ở
TP HCM
Em toàn auto mua xăng 95 thôi, có vài đồng mà mua an toàn hơn. Đọc báo thấy mấy vụ nổ xe thấy ghê
 

Luong Minh Duc

Xe hơi
Biển số
OF-453610
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
184
Động cơ
207,630 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Ninh Bình
Mạn phép OF-SE cho tôi được trả lời giúp bạn câu vbmenu_register("postmenu_2872", true); hỏi trên của bạn hientqh vì đó là nghề nghiệp chính của tôi mà:
1. Việc bạn trộn 2 loại xăng M92 và M95 hoàn toàn không ảnh hđến động cơ, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng xe có tỷ số nén dưới 8,5.
2. Chỉ khi bạn đang xài các con xe đời mới có tỷ số nén cao trên 9.5 như Mec, BVW.. Tuy nhiên, khi có điều kiện bạn phải đổ tiếp ngay xăng có trị số octan phù hợp vào như M.95.
3. Khi pha 2 loại xăng có trị số octan khác nhau, mặc dù xăng hỗn hơp không có được giá trị tuyến tính (như kiểu bình quân của hai loại), nhưng nó sẽ có giá trị nằm giữa 2 loại).
Chú thích: Bây giờ không ai gọi là A92 hay A95 nữa đâu; Đó là cách gọi trước năm 1986-1987, cái thời mà Việt nam toàn xài toàn bằng xăng của Nga (Chữ A cũng là chữ cái đầu của từ xăng ôtô theo phiên âm từ tiếng Nga mà ra, Chữ M cũng là chữ cái đầu của từ xăng ôtô, nhưng theo tiếng Anh- Mogasoline);
thanks cụ!
 

Luong Minh Duc

Xe hơi
Biển số
OF-453610
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
184
Động cơ
207,630 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Ninh Bình
Nếu cùng 1 khoản tiền (500K) đi đổ xăng, rồi chạy cùng chung 1 tuyến đường thường chạy (vì gần như hôm nào tôi cũng đi làm như vây), chả biết xe các cụ như thế nào chứ xe tôi thì thấy rằng chạy được nhiều hơn ra khoảng 15-20km nếu đổ xăng 95 đấy. Dù xe tôi chỉ là xe cỏ (maz 323-2000)

Nên với tôi: đổ xăng 95 chạy rẻ hơn và tôi đã và đang chạy 95 đấy!
phai xem xe co dung la co dong co phu hop voi a95 ko? vi nhu e di x3 may thi way, dream bac ma do a95 chi to lang phi vi dong co ko dot dc het nhien lieu
 

Pháo sáng

Xe tải
Biển số
OF-376484
Ngày cấp bằng
5/8/15
Số km
422
Động cơ
249,970 Mã lực
Chắc chắn là kém hơn 95 rồi cụ ạ, cơ bản là cụ dùng loại nào là phụ thuộc vào xe cụ là xe gì, tỷ số nén bao nhiêu, cụ đi nhiều hay ít. 92 là 92% là xăng 8% là hóa chất và chì, 95 là 95% xăng và 5 % hóa chất và chì, 92 dễ bị kích nổ hơn 95, đặc biệt xe có tỷ số nén từ 8:1 trở lên là phải dùng 95 rồi cụ ạ (đa phần các xe đời mới, đặc biệt là xe hạng sang tỉ lệ nén rất cao).
Một cái nữa là các chất thải và muội sau khi cháy của 92 sẽ nhiều hơn là 95. Nên tốt nhất nếu cụ đi ít nên sài 95 vừa khỏe máy, vừa an toàn cho xe.
@-) Ron 95 có tỷ lệ xăng cao hơn Ron 92 mà lại khó bị kích nổ hơn á ??? Hóa ra pha thêm phụ gia chống kích nổ vào xăng là lại hạ chỉ số Octan đi ah ???
 

Stuu

Xe hơi
Biển số
OF-358421
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
196
Động cơ
262,580 Mã lực
@-) Ron 95 có tỷ lệ xăng cao hơn Ron 92 mà lại khó bị kích nổ hơn á ??? Hóa ra pha thêm phụ gia chống kích nổ vào xăng là lại hạ chỉ số Octan đi ah ???
Cụ ơi kích nổ là hiện tượng hỗn hợp nhiên liệu nổ trước khi buzi phát tia lửa điện gây nổ, tại sao lại có trạng thái đó do nhiệt độ và áp suất lớn (có liên quan đến chỉ số nén octan) trong buồng đốt khiến xăng 92 dễ bị kích nổ (nổ trước khi buzi bật tia lửa điện) hơn xăng 95 cụ ạ, điều đó cực hại máy và giảm hiệu suất của xe. Còn chống kích nổ là tăng chỉ số octan với xăng chứ cụ, 95 có khả năng chống kích nổ cao, có thể chịu được nhiệt và áp suất lớn nên chỉ khi đến kỳ nổ (buzi bật tia lửa điện) thì 95 mới cháy nổ thôi cụ ạ, còn 92 nó nổ từ đời tám hoánh nào rồi í. ^^ e fun tí thôi ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top