[Funland] Kiên quyết không xả trạm dù ùn tắc kéo dài–Doanh nghiệp điều hành có quyền hạn to hơn cả cơ quan chức năng

ntpt38

Xe tải
Biển số
OF-429421
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
466
Động cơ
219,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về cơ chế ai được làm BOT thì em không dám bàn, nhưng bắt ông vận hành BOT mở toang cửa cho xe đi tránh tắc em thấy không công bằng cho lắm.
Người ta cũng bỏ một đống tiền ra đầu tư, bỏ tiền chẵn, thu tiền lẻ. Chả nhẽ đến lúc họ được thu lại bắt họ miễn phí. Lắm lúc nhân viên ngồi ngáp dài thì Nhà nước có bù lỗ không?
Doanh nghiệp họ tính toán từ đầu trước khi bỏ thầu cụ ạ, chẳng có ông nào tính thấy lỗ mà vẫn nhảy vào đâu
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,441
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Trong sáng ngày 30/4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày. Nhiều tuyến giao thông ở các cửa ngõ của các thành phố đều rơi vào tình trạng ùn ứ, lực lượng chức năng đã phân công nhiều tổ công tác chốt chặn, điều hướng giao thông tại các khu vực điểm nóng. Tại thành phố Hồ Chí Minh, hướng di chuyển Tp.Hồ Chí Minh – Long Thanh – Dầu Giây lượng xe ùn tắc kéo dài tại trạm thu phí Long Phước (cụ thể lượng xe ùn tắc kéo dài từ km3 đến km11+115).

v33_0.jpg

Ảnh dẫn nguồn từ các thành viên

Lực lượng chức năng (cụ thể là Đội 6, Phòng Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc, Cục Cảnh sát giao thông) đã yêu cầu cán bộ quản lý trạm thu phí Long Phước xả trạm để đảm bảo tình trạng giao thông diễn ra thông suốt nhưng không nhận được sự hợp tác từ Ban quản lý (BQL) của trạm này. Sau nhiều lần liên hệ và không nhận được sự hợp tác của BQL trạm Long Phước, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản sự việc về hành vi vi phạm không thực hiện đúng quy trình quản lý vận hành theo quy định để số lượng xe ôtô xếp hàng chờ trước trạm thu phí lớn hơn 2.000m. Và ngay cả khi bị lưc lượng chức năng lập biên bản, BQL trạm vẫn nhất quyết không xả trạm khiến cho lượng giao thông bị ùn tắc tại tuyến giao thông này càng trở nên nghiêm trọng.

Liên quan tới vụ việc này, lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết "Tổng cục Đường bộ Việt Nam thấy số lượng xe như vậy cần phải xả trạm thì các đơn vị ở dưới phối hợp lập biên bản để xả. Khi có yêu cầu, chúng tôi phải chấp hành, chứ không phản đối việc này. Còn lực lượng cảnh sát giao thông thuộc Cục Cảnh sát giao thông được quyền đề nghị, chứ không có quyền quyết định xả trạm, mà phải do Tổng cục Đường bộ quyết". Nếu nói như ông này thì Luật Giao Thông Đường Bộ ban hành ra chỉ để ngắm thôi ạ? Với lượng giao thông tăng vọt ở những ngày nghỉ lễ thì trung bình một ngày trạm thu phí này thu vào số tiền lên đến hàng chục tỷ thì 40 triệu đóng phạt kia chả thành vấn đề. Liệu đây có được quy trách nhiệm là chống đối người thi hành công vụ không các cụ? Liệu nó có trở thành tiền đề để các trạm khác tiếp tục hành vi không tuân theo sự điều hành giao thông của lực lượng chức năng?
Để ra một mệnh lệnh bằng văn bản là rất dễ. Nhưng phải kèm theo đó là một thoả thuận để làm sao cho DN bù được lỗ khi xả trạm chứ.

Đặt bản thân mình vào đơn vị khai thác mà xem. Vay 1000 tỷ đi. Lãi vay 11,5%/năm. Chưa kể chi phí vận hành bộ máy hàng tháng. Đơn vị khai thác họ ko sung sướng gì đâu thậm chí có nhiều trạm đang lỗ nặng, đâm lao thì phải theo lao.

Lấy ví dụ trạm thu phí HN - Bắc Giang - Bắc Ninh ngay VSIP. Có rất nhiều nhiều xe con và xe tải đều đi đường vòng để tránh trạm. Một khoản lớn nguồn thu bị thâm hụt. Trong khi đó giá vé là 35k/ lượt đang được cho là hợp lý.

Nói chung là rất đau đầu cụ ạ.
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,820
Động cơ
134,856 Mã lực
E thấy yêu cầu xả trạm là yêu cầu cực kỳ vô lý. Với vai trò là bộ chủ quản thì BGT phải bắt các CĐT tiến hành thu phí không dừng 100%, Lái xe nào ko dán thẻ thu phí ko dừng mà cố tình đi vào đường cao tốc sẽ bị phạt 5-10 triệu, Bộ GT ra thông báo 1 tháng trước khi thực hiện.
Việc thu phí không dừng vừa giảm tối đa chuyện tắc trên cao tốc và minh bạch hóa nguồn thu phí.
Éo mịa, minh bạch hóa nguồn thu phí thì chúng nó ăn mít ạ ??? Điều mà chúng nó cần là cứ tái diễn tình trạng nhập nhằng này càng lâu càng tốt, bộ gtvt thì cũng vậy thôi, lợi ích nhóm hết...
 
Chỉnh sửa cuối:

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,122
Động cơ
532,200 Mã lực
E thấy yêu cầu xả trạm là yêu cầu cực kỳ vô lý. Với vai trò là bộ chủ quản thì BGT phải bắt các CĐT tiến hành thu phí không dừng 100%, Lái xe nào ko dán thẻ thu phí ko dừng mà cố tình đi vào đường cao tốc sẽ bị phạt 5-10 triệu, Bộ GT ra thông báo 1 tháng trước khi thực hiện.
Việc thu phí không dừng vừa giảm tối đa chuyện tắc trên cao tốc và minh bạch hóa nguồn thu phí.
Minh bạch thì lấy cái gì mà nuốt vào mồm hả cụ. Đến giờ vẫn còn chuyện xe đi qua mà báo lỗi ko nhảy số mà phải nộp tiền mặt để người ta chán mà ko dùng thu phí ko dừng nữa là.
 

DONGVN

Xe tải
Biển số
OF-595178
Ngày cấp bằng
18/10/18
Số km
355
Động cơ
133,844 Mã lực
Tuổi
52
Trong sáng ngày 30/4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày. Nhiều tuyến giao thông ở các cửa ngõ của các thành phố đều rơi vào tình trạng ùn ứ, lực lượng chức năng đã phân công nhiều tổ công tác chốt chặn, điều hướng giao thông tại các khu vực điểm nóng. Tại thành phố Hồ Chí Minh, hướng di chuyển Tp.Hồ Chí Minh – Long Thanh – Dầu Giây lượng xe ùn tắc kéo dài tại trạm thu phí Long Phước (cụ thể lượng xe ùn tắc kéo dài từ km3 đến km11+115).

v33_0.jpg

Ảnh dẫn nguồn từ các thành viên

Lực lượng chức năng (cụ thể là Đội 6, Phòng Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc, Cục Cảnh sát giao thông) đã yêu cầu cán bộ quản lý trạm thu phí Long Phước xả trạm để đảm bảo tình trạng giao thông diễn ra thông suốt nhưng không nhận được sự hợp tác từ Ban quản lý (BQL) của trạm này. Sau nhiều lần liên hệ và không nhận được sự hợp tác của BQL trạm Long Phước, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản sự việc về hành vi vi phạm không thực hiện đúng quy trình quản lý vận hành theo quy định để số lượng xe ôtô xếp hàng chờ trước trạm thu phí lớn hơn 2.000m. Và ngay cả khi bị lưc lượng chức năng lập biên bản, BQL trạm vẫn nhất quyết không xả trạm khiến cho lượng giao thông bị ùn tắc tại tuyến giao thông này càng trở nên nghiêm trọng.

Liên quan tới vụ việc này, lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết "Tổng cục Đường bộ Việt Nam thấy số lượng xe như vậy cần phải xả trạm thì các đơn vị ở dưới phối hợp lập biên bản để xả. Khi có yêu cầu, chúng tôi phải chấp hành, chứ không phản đối việc này. Còn lực lượng cảnh sát giao thông thuộc Cục Cảnh sát giao thông được quyền đề nghị, chứ không có quyền quyết định xả trạm, mà phải do Tổng cục Đường bộ quyết". Nếu nói như ông này thì Luật Giao Thông Đường Bộ ban hành ra chỉ để ngắm thôi ạ? Với lượng giao thông tăng vọt ở những ngày nghỉ lễ thì trung bình một ngày trạm thu phí này thu vào số tiền lên đến hàng chục tỷ thì 40 triệu đóng phạt kia chả thành vấn đề. Liệu đây có được quy trách nhiệm là chống đối người thi hành công vụ không các cụ? Liệu nó có trở thành tiền đề để các trạm khác tiếp tục hành vi không tuân theo sự điều hành giao thông của lực lượng chức năng?
Ưu tiên những trạm này thu phí kg dừng 100%...Lại chả ngoan như cún ngay!
 

Mountain Men

Xe buýt
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
846
Động cơ
536,442 Mã lực
Xả vào đúng lúc kiếm dc nhiều xiền nhất thì khoai.
Kiểu bất khả kháng như cháy nổ, mưa bão ... có khi còn dễ :T
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,385
Động cơ
17,250 Mã lực
Phần lớn BOt lắp hết rồi bác ạ. Tại cụ dân không chịu dùng và ko cưỡng chế dùng ETC được đấy.

em nghe bẩu chú phỉnh chuẩn bị mạnh tay vụ này
Lắp kiểu cho có nên lắp có 1 làn thui cụ ơi...chứ lắp hết tất cả các làn thì các anh tài xế ko còn lựa chọn thi phải chuyển qua hết.

Mà nhiều các bác tài xế có kiểu khôn vặt nhất là chạy cho cty có kiểu chạy vòng qua trạm rùi xin vé về bù vào đề thanh toán...nên cũng ngại lắp phết:)):)):)):))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,699
Động cơ
612,638 Mã lực
Cơ quan chức năng yêu cầu thực hiện mà không thực hiện theo thì chịu phạt thôi. Gắn chuyện to bé vào đây nghe như đang định hướng, không khách quan.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,530
Động cơ
483,457 Mã lực
Nơi ở
rừng
Để ra một mệnh lệnh bằng văn bản là rất dễ. Nhưng phải kèm theo đó là một thoả thuận để làm sao cho DN bù được lỗ khi xả trạm chứ.

Đặt bản thân mình vào đơn vị khai thác mà xem. Vay 1000 tỷ đi. Lãi vay 11,5%/năm. Chưa kể chi phí vận hành bộ máy hàng tháng. Đơn vị khai thác họ ko sung sướng gì đâu thậm chí có nhiều trạm đang lỗ nặng, đâm lao thì phải theo lao.

Lấy ví dụ trạm thu phí HN - Bắc Giang - Bắc Ninh ngay VSIP. Có rất nhiều nhiều xe con và xe tải đều đi đường vòng để tránh trạm. Một khoản lớn nguồn thu bị thâm hụt. Trong khi đó giá vé là 35k/ lượt đang được cho là hợp lý.

Nói chung là rất đau đầu cụ ạ.
Không hợp lý tẹo nào, nếu cứ tính đúng thì phải trừ cái phế bọn đường bộ gửi vào xăng dầu đoạn cao tốc ! Còn tránh là nó không có nhu cầu chạy nhanh, không muốn mất tiền !
 

hzen

Xe hơi
Biển số
OF-83303
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
129
Động cơ
412,335 Mã lực
Lắp kiểu cho có nên lắp có 1 làn thui cụ ơi...chứ lắp hết tất cả các làn thì các anh tài xế ko còn lựa chọn thi phải chuyển qua hết.

Mà nhiều các bác tài xế có kiểu khôn vặt nhất là chạy cho cty có kiểu chạy vòng qua trạm rùi xin vé về bù vào đề thanh toán...nên cũng ngại lắp phết:)):)):)):))
Ko phải đâu, hạ tầng lắp là lắp hết các làn đấy. Bởi vì chi phí lắp các làn sau thấp, nên khi lắp họ lắp hết luôn.

Có điều, bộ vẫn bắt phải duy trì các làn kia là MTC, hỗn hợp. Cộng thêm ông dân ko chịu dùng nữa nên cuối cùng nó vẫn là MTC.

Giờ chính phủ chỉ cần bắt lái xe ETC là xong ngay.
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Mấy trạm bot nó méo muốn lắp nha. Khối anh phản đối đó...đến mức bị bộ GTVT ép nếu ko lắp bị đừng thu mới miễn cưỡng lắp 1 làn cho có đó chứ.
Tưởng dễ ăn tiền của mấy anh bot này lắm hả cụ...
Em tưởng BÓT với BỘ là 1 giuộc?
Xả là xả thế đ.éo nào? Cả năm đc vài dịp
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,385
Động cơ
17,250 Mã lực
Ko phải đâu, hạ tầng lắp là lắp hết các làn đấy. Bởi vì chi phí lắp các làn sau thấp, nên khi lắp họ lắp hết luôn.

Có điều, bộ vẫn bắt phải duy trì các làn kia là MTC, hỗn hợp. Cộng thêm ông dân ko chịu dùng nữa nên cuối cùng nó vẫn là MTC.

Giờ chính phủ chỉ cần bắt lái xe ETC là xong ngay.
BOT không muốn lắp là chính...chứ lắp 100% thì mấy anh tài xế phải sài ETC là xong ngay.
hoặc 1 đạo luật hay nghị định ra là ok hết. Kiểu đội nón BH ngày trước đấy thây...
Cả 2 làm đồng bộ là ngon ngay thui...:):):)
 

dragon001

Xe tăng
Biển số
OF-740913
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
1,426
Động cơ
74,587 Mã lực
em không phải nhà đầu tư bot nhưng mà em thấy bắt họ xả trạm cũng không hợp lý lắm, được ăn thua chịu, chắc chắn trong hợp đồng bot không có điều kiện xả trạm mà là quy định sau
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,385
Động cơ
17,250 Mã lực
Tay không bắt giặc thôi, chứ đa phần ko đủ trả lãi và gốc đâu cụ ạ, ở những nơi có đường song song tối xe tải chạy vào đường ít mất phí hơn. Cụ chạy thử Cầu giẽ, Ninh Bình và Hà nội HP thì biết.
Giờ chỉ có 20% trạm thu ở đường độc đạo là ngon thôi
đầu tư mà lỗ thì không ai làm cả cụ ơi...em là không tin mấy anh BOT này than đâu.
Xây dựng đã ăn 1 mớ thêm khoản gian lận vé nữa thì...
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,126
Động cơ
77,122 Mã lực
đầu tư mà lỗ thì không ai làm cả cụ ơi...em là không tin mấy anh BOT này than đâu.
Xây dựng đã ăn 1 mớ thêm khoản gian lận vé nữa thì...
Bằng chứng là giờ kêu gọi đầu tư cao tốc đấy, ế xưng lên, cuối cùng đành phải dùng đầu tư công.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,463
Động cơ
374,833 Mã lực
Theo em cũng cần có sự cân đối ạ
- Nếu khi ùn tắc phải xả trạm thì khi thất thu khi thấp điểm cần phải có cơ chế bù lỗ.
- Người sử dụng quốc lộ cần có sự lựa chọn giữa trả phí và miễn phí. Chọn BOT thì đừng kêu về phí
- BOT cũng là 1 dịch vụ, thấy đông và dự báo chất lượng dv giảm do quá tải thì xin chọn lúc khác không quá tải hãy dùng. Hoặc nếu có đường tránh nào cao cấp hơn về giá và chất lượng để người dân có thể lựa chọn thì tốt kiểu như BOT2 phí cao và kiểm soát mật độ phương tiện vào.(ví dụ ở những quốc gia có 1 số tuyến huyết mạch có đường giao thông nhiều tầng, mỗi tầng ứng với 1 loại phí và tốc độ di chuyển tương ứng)

Vấn đề ở đây là tình huống này đã xác định rõ là sẽ xảy ra nhưng chẳng ai bàn để tìm cách tháo gỡ. Bảo những con người và tổ chức liên quan kém cỏi về năng lực là sai là võ đoán mà chủ yếu là các bên không thống nhất được lợi ích mà thôi.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,385
Động cơ
17,250 Mã lực
Bằng chứng là giờ kêu gọi đầu tư cao tốc đấy, ế xưng lên, cuối cùng đành phải dùng đầu tư công.
Khối anh lao vào làm nhưng giờ nhiều tai mặt ngó quá nên thấy không thơm...còn cho tàu làm thì sợ.
Thế là ngân sách...mà ngân sách đang cần giải ngân cho đủ tiền chi hàng năm. Lại hợp lý quá còn gì?

Các cao tốc ở Miền Bắc xây toàn BOT đó thui...nên vụ bắc nam nay không đơn giản là kêu gọi đầu tư cao tốc khó khăn đâu cụ ơi.
 
Chỉnh sửa cuối:

nad_1996

Xe hơi
Biển số
OF-750929
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
155
Động cơ
54,331 Mã lực
Theo em để 1 làn cho xe hỗn hợp thôi. Còn lại để ETC hết là đỡ nhiều
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,427
Động cơ
605,655 Mã lực
Doanh nghiệp họ tính toán từ đầu trước khi bỏ thầu cụ ạ, chẳng có ông nào tính thấy lỗ mà vẫn nhảy vào đâu
Thì em có bảo họ lỗ đâu. Nhưng lúc được thu thì lại không cho họ thu thì chết à, họ cũng phải tính lúc này bù lúc kia chứ.
Em thì không rõ quy định tình huống thế nào thì phải xả trạm nên không dám bàn, cơ mà đặt địa vị vào ông doanh nghiệp thấy một đống tiền "của mình" trôi ào ào qua cửa thì bố ông nào chịu được. Vớ phải ông cù nhầy lại bảo sao hôm qua đi không mất phí, hôm nay lại mất xong đứng mie đấy cho tắc rồi xả trạm à?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top