Trong sáng ngày 30/4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày. Nhiều tuyến giao thông ở các cửa ngõ của các thành phố đều rơi vào tình trạng ùn ứ, lực lượng chức năng đã phân công nhiều tổ công tác chốt chặn, điều hướng giao thông tại các khu vực điểm nóng. Tại thành phố Hồ Chí Minh, hướng di chuyển Tp.Hồ Chí Minh – Long Thanh – Dầu Giây lượng xe ùn tắc kéo dài tại trạm thu phí Long Phước (cụ thể lượng xe ùn tắc kéo dài từ km3 đến km11+115).
Ảnh dẫn nguồn từ các thành viên
Lực lượng chức năng (cụ thể là Đội 6, Phòng Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc, Cục Cảnh sát giao thông) đã yêu cầu cán bộ quản lý trạm thu phí Long Phước xả trạm để đảm bảo tình trạng giao thông diễn ra thông suốt nhưng không nhận được sự hợp tác từ Ban quản lý (BQL) của trạm này. Sau nhiều lần liên hệ và không nhận được sự hợp tác của BQL trạm Long Phước, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản sự việc về hành vi vi phạm không thực hiện đúng quy trình quản lý vận hành theo quy định để số lượng xe ôtô xếp hàng chờ trước trạm thu phí lớn hơn 2.000m. Và ngay cả khi bị lưc lượng chức năng lập biên bản, BQL trạm vẫn nhất quyết không xả trạm khiến cho lượng giao thông bị ùn tắc tại tuyến giao thông này càng trở nên nghiêm trọng.
Liên quan tới vụ việc này, lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết "Tổng cục Đường bộ Việt Nam thấy số lượng xe như vậy cần phải xả trạm thì các đơn vị ở dưới phối hợp lập biên bản để xả. Khi có yêu cầu, chúng tôi phải chấp hành, chứ không phản đối việc này. Còn lực lượng cảnh sát giao thông thuộc Cục Cảnh sát giao thông được quyền đề nghị, chứ không có quyền quyết định xả trạm, mà phải do Tổng cục Đường bộ quyết". Nếu nói như ông này thì Luật Giao Thông Đường Bộ ban hành ra chỉ để ngắm thôi ạ? Với lượng giao thông tăng vọt ở những ngày nghỉ lễ thì trung bình một ngày trạm thu phí này thu vào số tiền lên đến hàng chục tỷ thì 40 triệu đóng phạt kia chả thành vấn đề. Liệu đây có được quy trách nhiệm là chống đối người thi hành công vụ không các cụ? Liệu nó có trở thành tiền đề để các trạm khác tiếp tục hành vi không tuân theo sự điều hành giao thông của lực lượng chức năng?
Ảnh dẫn nguồn từ các thành viên
Lực lượng chức năng (cụ thể là Đội 6, Phòng Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc, Cục Cảnh sát giao thông) đã yêu cầu cán bộ quản lý trạm thu phí Long Phước xả trạm để đảm bảo tình trạng giao thông diễn ra thông suốt nhưng không nhận được sự hợp tác từ Ban quản lý (BQL) của trạm này. Sau nhiều lần liên hệ và không nhận được sự hợp tác của BQL trạm Long Phước, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản sự việc về hành vi vi phạm không thực hiện đúng quy trình quản lý vận hành theo quy định để số lượng xe ôtô xếp hàng chờ trước trạm thu phí lớn hơn 2.000m. Và ngay cả khi bị lưc lượng chức năng lập biên bản, BQL trạm vẫn nhất quyết không xả trạm khiến cho lượng giao thông bị ùn tắc tại tuyến giao thông này càng trở nên nghiêm trọng.
Liên quan tới vụ việc này, lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết "Tổng cục Đường bộ Việt Nam thấy số lượng xe như vậy cần phải xả trạm thì các đơn vị ở dưới phối hợp lập biên bản để xả. Khi có yêu cầu, chúng tôi phải chấp hành, chứ không phản đối việc này. Còn lực lượng cảnh sát giao thông thuộc Cục Cảnh sát giao thông được quyền đề nghị, chứ không có quyền quyết định xả trạm, mà phải do Tổng cục Đường bộ quyết". Nếu nói như ông này thì Luật Giao Thông Đường Bộ ban hành ra chỉ để ngắm thôi ạ? Với lượng giao thông tăng vọt ở những ngày nghỉ lễ thì trung bình một ngày trạm thu phí này thu vào số tiền lên đến hàng chục tỷ thì 40 triệu đóng phạt kia chả thành vấn đề. Liệu đây có được quy trách nhiệm là chống đối người thi hành công vụ không các cụ? Liệu nó có trở thành tiền đề để các trạm khác tiếp tục hành vi không tuân theo sự điều hành giao thông của lực lượng chức năng?